Hay. Cảm ơn cụ
e vừa bị vin y như cụ, có góp ý vs xxx mà ko chịu nghe, chỉ thích mang bb ra dọa e. Có vẻ góp ýh xuông thì ko có ích cụ ạ, vẫn nhiều cụ bị vịn ở đâu lắm.Cụ PM email của cụ cho em, em gửi cho cho file PDF để cụ in ra dùng.
Cụ bị xxx lập BB và cụ ghi vào đó như thế nào? hay tình hình ra sao? Cụ chia sẻ lên đây để ae tính.e vừa bị vin y như cụ, có góp ý vs xxx mà ko chịu nghe, chỉ thích mang bb ra dọa e. Có vẻ góp ýh xuông thì ko có ích cụ ạ, vẫn nhiều cụ bị vịn ở đâu lắm.
xxx lập bb, nhưng rồi ko cho e ghi ý kiến, xong cũng ko cho e ký luôn, về sau xin e bỏ qua còn bb thì để xxx tự xử lý.Cụ bị xxx lập BB và cụ ghi vào đó như thế nào? hay tình hình ra sao? Cụ chia sẻ lên đây để ae tính.
Nhân việc này cụ gửi đơn góp ý với Đội xxx số 6 đi. Kính cụ ly vodka.xxx lập bb, nhưng rồi ko cho e ghi ý kiến, xong cũng ko cho e ký luôn, về sau xin e bỏ qua còn bb thì để xxx tự xử lý.
e có lập thớt nhờ các cụ góp ý đây ạ http://www.otofun.net/threads/883101-loi-chuyen-lan-tai-noi-khong-cho-phep-duong-pham-van-dong
Cụ Công Chức còn soạn cả Quy trình công nghệ khi làm việc với xxx kia mà. Cứ xem chữ ký thì không thấy cụ Chức liên quan đến Luật thế mà lại có tài có tâm với ofNgưỡng mộ cụ quá. Có logo "Người OF" có khác, trình cao quá.
Cụ chủ là quan chức hoặc ít nhất có tướng quan chức nên xxx mới sợ, chứ như em run run tuyên bố câu đó và thò cái mặt ra thì xxx nó tăng gấp đôi tiền phạt luôn vì cái tội dám dọa nó (em tướng cò hương, bụng lép, lại da trâu nữa).Hôm nào anh đi họp anh cũng sẽ đưa vấn đề này ra
Cụ nói thế này thì ai ngta muốn ktra giấy tờ cụ nữa
xin cụ file PDF nhé !Cụ PM email của cụ cho em, em gửi cho cho file PDF để cụ in ra dùng.
Em thấy bác vi phạm nhưng lại chỉ ra cái sai của xxxx cho bọn em hiểu thêm, không vote đươc thêm lần nữaTrước em có bài này, nay mới được thực hành: http://www.otofun.net/threads/561978-vach-giong-vach-1-11-tren-duong-pham-van-dong-hn
Sự việc sảy ra vào khoảng 11h 45'.
Tình huống: Em đi trên đường Phạm Văn Đồng hướng lên cầu Thăng Long (đi làn trong, sát giải phân cách). Khi đi qua ngã tư Tân Xuân em chuyển từ làn 2 sang làn 1 để tránh xe khách bắt khách tại ngã 3 Nguyễn Hoàng Tôn. Đến trước cổng Ciputra, em xin nhan phải để chuyển từ làn 1 sang làn 2 rồi rẽ phải vòng qua gầm chầu để đi về đê An Dương thì xxx ra tuýt còi xem em.
Em bình tĩnh xi nhan dừng xe vào mép đường, quan sát sơ bộ thấy đó là tổ xxx (4 người) đi 2 bồ câu đang xử lý xe motor (thường mắc lỗi không xi nhan khi rẽ phải hoặc không gương). Thấy xxx có đầy đủ biển xanh, tay cầm sẵn điện thoại (nếu cần bật ghi âm) rồi hạ kính xuống hỏi có việc gì? xxx (thượng úy) chào hỏi rồi bảo "mời anh xuống xe". Em đã định bật ghi âm rồi, nhưng nghĩ thế nào lại thôi.
- Em (xuống xe, thấy xxx chào thêm lần nữa): Có việc gì đấy em?
- xxx: Anh chuyển làn từ làn trong ra trên đoạn đường có vạch liền.
- Em (Chết với mình rồi, hôm nay mới có cơ hội tranh luận với xxx): Tại sao vạch liền lại không được chuyển làn hả em? Trong QCVN 41: 2012 có một số vạch liền vẫn được đè lên hoặc chuyển làn khi cần cơ mà?
- xxx: Vạch liền không được chuyển làn anh ạ!
- Em: Đấy là vạch số bao nhiêu theo QCVN 41: 2012 hả em?
- xxx: Em làm sao nhớ được vạch số bao nhiêu?
- Em: Anh nói cho em nghe này, đây là vạch gần giống với vạch 1.11 - vạch kép (gồm một vạch liền và một vạch đứt kẻ song song gần sát nhau). Khi vạch được sử dụng đúng luật, người đi ở làn bên vạch liền không được chuyển làn sang làn bên vạch đứt.
- xxx: Thế thì anh vừa chuyển từ làn trong bên có vạch liền sang làn ngoài để rẽ vào đây. Anh thấy có nguy hiểm không?
- Em: Anh cho em xem cái này (rồi vào xe lấy tập QCVN 41: 2012 ra mở cho xxx xem). Anh rất thường xuyên đi trên đường PVĐ này, ngày ít nhất 2 lượt nên anh đã nghiên cứu rất kỹ và chấp hành đúng luật. Anh đã rất muốn gặp để phán ánh về việc kẻ vạch và cắm biển tùy tiện trên đường PVĐ này gây khó khăn cho người tham gia giao thông, và có thể bị xxx xử lý oan... ba la... (em làm một hồi). Cái vạch kẻ phân 2 làn đường xe cơ giới cùng chiều trên đường này rất vô lý, cứ cho là đúng luật chăng nữa cung vô lý. Đường quá đông, xe đi làn 2 muốn sang làn 1 vượt cũng không sang được, trong khi làn 2 xe khách, xe tải, xe motor, xe găn máy... quá đông. Hơn nữa xe khách đi chềnh ềnh bò ra đường để đón trả khách mà không thấy bị xử lý, gây ùn tắc đường, anh đã cực kỳ bức xúc với hiện tượng này.
- xxx: Trường hợp như anh nói em sẽ kiến nghị với lãnh đạo, nhưng anh chuyển làn từ bên làn 1 có vạch liền sang làn 2 có vạch đứt là vi phạm luật.
- Em: (Mở QC ra cho xxx xem rồi nói): Cái vạch kẻ kia không tuyệt đối đúng theo quy định trong quyển QC này, chỉ gần giống nhất với cái vạch 1.11 thôi. Em xem.... Mà vạch 1.11 mà GTCC kẻ kia là sai vì trong QC quy định: "Vạch 1.11 - vạch kép dùng để phân chia dòng phương tiện 2 hướng ngược chiều nhau trên các đường có 2 hoặc 3 làn xe chạy", trong khi ở đây lại lại phân chia 2 làn đường xe chạy cùng chiều nhau.
- xxx: Vậy theo anh để phân chia làn đường cùng chiều dùng vạch gì?
- Em: Theo QCVN 41: 2012 thì chỉ có vạch đứt, còn số hiệu bao nhiêu phải nghiên cứu.
- xxx: GTCC kẻ lung tung quá, gây khó khăn cho chính bọn em làm việc.
- Em: Ở cái đường PVĐ này không phải mỗi chuyện vạch đâu, mà còn cả mấy cái chữ phân làn phương tiện cũng sai đấy em ạ! Thôi chào em anh đi đây, em nên báo cáo lãnh đạo có ý kiến với sở GTVT. Hôm nào anh đi họp anh cũng sẽ đưa vấn đề này ra (chém tí cho oai).
- xxx: Vâng, chào anh!
- Em: Chào em!
Đúng là thỏa nỗi mong chờ, vì hàng ngày em thấy nhiều xe bị túm chỗ ngã tư Phạm Văn Đồng - Cổ Nhuế nhiều quá mà không có điều kiện góp ý với xxx. Mà em thấy lạ, hôm nay không thấy xxx nhắc đến việc hỏi giấy tờ xe em các cụ ạ!
Lúc đó em nghĩ thế nào lại không bật ghi âm dù điện thoại đã chuẩn bị sẵn trên tay, hoặc em hơi quá tự tin, hoặc nghĩ dùng mấy giây bật ghi âm giảm đi thần thái của mình
Mong các cụ đi đường PVĐ tự tin chuyển làn và "góp ý" thêm với xxx nếu chẳng may bị tuýt lại nhé!
Link download QCVN 41: 2012 đây ạ: https://www.dropbox.com/s/96jmjxqccsk1d89/QCVN-41-2012-BGTVT-QuyChuanKyThuatQuocGiaVeBaoHieuDuongBo[1]_2.pdf