Hôm trước em cũng vị vẫy lại nhưng các chú cho đi. Số là em đứng sau chú xe buýt cao to đen hôi. Đèn xanh, chú í đi, em đi theo. Nhưng tại chú í to, mộng nặng hay sao í mà cứ đi như rùa bò. 1 chú biển xanh 31A lách bên trái để vượt lên, em bám *** chú í. ten tèn ten, 1 chú áo vàng vẫy xe em lại với lý do ai cho vượt xe buýt. Em bảo em đi theo xe biển xanh. Chú í bảo biển xanh là biển ưu tiên nên được vượt. Em mới bảo là
chẳng có cái quy định nào cho biển xanh là biển ưu tiên cả (1)bla bla bla. Sau 1 hồi các chú í thấy em gân cổ lên cãi, các chú đành bảo em đi đi và dặn
nhớ lần sau đừng vượt như thế, nguy hiểm (2) )
(1) Chính xác, biển xanh biển đỏ chả có nghĩa lý gì hết, xe ưu tiên muốn được nhường đường thì phải phát tín hiệu ưu tiên (còi, đèn...) còn không thì kệ nó thôi
(2) Các chú dặn dò bạn như thế là đúng, vượt nối đuôi là hành vi lái xe nguy hiểm bạn ạ
ở sau bạn không thể quan sát kĩ, có thể xe trước đủ khoảng cách an toàn với xe ngược chiều nhưng xe bạn thì chưa chắc
Quả lý do "ai cho vượt xe buýt? " nghe ngây thơ quá
hehee,... đủ điều kiện an toàn, đường không kẻ vạch liền, chạy không quá tốc độ giới hạn thì xe buýt là cái đinh gì mà ko được vượt ?
Theo luật GTDB của bọn Đức nhợn chỗ em thì khi xe buýt phía trước (đang dừng ở điểm đỗ) phát tín hiệu xin nhan trái để khởi hành thì mình phải nhường, không được vượt (bạn em đã phải thi lại bằng vì lỗi này).
Khi xe buýt (bật đèn cảnh báo) hoặc tàu điện đang đón trả khách thì chỉ được phép vượt với tốc độ "rùa bò" (khoảng 5km/h - vì có thể gây nguy hiểm cho người lên xuống tàu xe...) hoặc là dừng lại chờ.
Em nhận thấy, cả 2 điều này bọn chúng (trong đó có em
) đều tự giác tuân thủ rất nghiêm túc.