- Biển số
- OF-63878
- Ngày cấp bằng
- 12/5/10
- Số km
- 8,182
- Động cơ
- 518,000 Mã lực
- Nơi ở
- Liên Chiểu - Đà Nẵng
Nói về niên hạn sử dụng xe thì thế này bác ạ, xe của VN tự sản xuất bác có dám chắc chắn là sẽ khai thác hết được niên hạn sử dụng của nó hay không.? Đơn cử dòng xe Kinglong từ năm 2007 tới nay thì chả có nhà xe nào mua nữa. Thực tế đã chứng minh nó quá mau tàn. Đến lượt Home, bác lên những xe đời 2010 thôi, nội thất giường bẩn không thể lau sạch, trần bị bóc, dàn chân yếu, các cục cao su banh ta lông hết, chưa tính đến phần máy móc.Cụ mua xe lướt như SPace hay Unive Luxu (khoảng 3,5-4 tỉ/1 đôi) thì nên nâng thêm trần cho cao cụ ạ, người có vóc dáng nhỏ lên xe thì k sao nhưng người cao trên 1,7m thì thấy hơi bí nhất là giường tầng 1. Nếu nâng trần, hạ kính thì cụ nên cho vào Sài Gòn. Thợ trong đó làm đẹp và chắc chắn hơn thợ ngoài Bắc. Tổng chi phí nâng trần, hạ kính và giường khoang 500 củ. Theo cách này thì cụ mất 4,5-5 tỉ/1 đôi và phải tiền tươi luôn.
Theo em thì cụ cứ nên mua xe mới, mua xe cũ thì hay gặp đời 2006-2008, tuy rẻ hơn nhưng mất 5 -7 năm niên hạn sử dụng. Xe mới như Mobihome, Samco Primas tuy đắt hơn (khoảng 6 tỉ/1 đôi)và có thể ko chắc chắn bằng nhưng bù lại là mới và hơn 6-8 năm niên hạn sử dụng. Theo cách này thì cụ đỡ mất công đi hoán cải, xe có nhiều niên hạn sử dụng hơn và cao ráo hơn.
PS: Em thấy xe tuyến Hà Nội-miền Trung (Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị...) toàn chơi hàng xe mới của Thaco, Traco với lại dân nhà ta cứ thấy xe mới và đẹp là thích rồi.
Thứ 2 nói về xe mới cũ: Kiểu dáng khách hàng bây giờ thick nhất là của Universe, ta vẫn mua Uni về hoán cải thì có khác chi.? Hơn nữa về đồng sơn toàn bộ lên đồ chơi thì thua gì Thaco và Traco.? Nếu về độ rộng rãi thì có cách khắc phục đơn giản như xe ******** Phát làm đó là nâng trần, hạ kính. Em đã trải nghiệm rất ok.
Chỉnh sửa cuối: