Em dự định đi A Pa Chải, Điện Biên trong tháng 02-2014. Nhờ các cụ tư vấn ợ!

Mr.Google

Xe tăng
Biển số
OF-111491
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
1,235
Động cơ
399,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chiều đi nên xuất phát từ chiều hoặc tối cho nhàn cụ ạ. Nếu cụ đã có điều kiện lên Điện Biên rồi thì chắc cảnh vật cũ cũng ngắm đủ rồi thì nên đi đêm cho nó nhàn. có 2 lái thì cứ quất thẳng Điện Biên cho nhanh:-bd. Còn cụ muốn vào Sơn La Mộc Châu trị thói mỏi lưng thì em cũng khuyên cụ nên tìm hiểu trước nhé =P~. Em bị 2 nhát tiền mất oan lại còn ôm cục tức ở Sơn La rồi :-<.

Còn lại thì em thấy lịch trình mới của cụ như thế là khá ổn rồi. Vừa thoải mái thời gian lại đỡ mệt. Chúc cụ có 1 chuyến đi vui vẻ an toàn :D
 

Mr.Google

Xe tăng
Biển số
OF-111491
Ngày cấp bằng
4/9/11
Số km
1,235
Động cơ
399,280 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Chiều đi nên xuất phát từ chiều hoặc tối cho nhàn cụ ạ. Nếu cụ đã có điều kiện lên Điện Biên rồi thì chắc cảnh vật cũ cũng ngắm đủ rồi thì nên đi đêm cho nó nhàn. có 2 lái thì cứ quất thẳng Điện Biên cho nhanh:-bd. Còn cụ muốn vào Sơn La Mộc Châu trị thói mỏi lưng thì em cũng khuyên cụ nên tìm hiểu trước nhé =P~. Em bị 2 nhát tiền mất oan lại còn ôm cục tức ở Sơn La rồi :-<.

Còn lại thì em thấy lịch trình mới của cụ như thế là khá ổn rồi. Vừa thoải mái thời gian lại đỡ mệt. Chúc cụ có 1 chuyến đi vui vẻ an toàn :D
 

Coco

Xe tải
Biển số
OF-52170
Ngày cấp bằng
5/12/09
Số km
323
Động cơ
455,860 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bọn em cũng đang định fix lịch trình đúng như cụ nói luôn! Có điều em đang tính đi từ chiều thứ 4, lên Mộc Châu hoặc Sơn La ngủ lại, sáng sớm thứ 5 xuất phát đi Điện Biên! Như vậy có cả 1 ngày thứ 5 thoải mái cho Điện Biên và Tây Trang! Nếu còn sớm thì chiều có thể chạy luôn đến Mường Chà nghỉ lại (lại nhờ các cụ cho em xin số ĐT khách sạn ở đây để đặt phòng, đặt cơm). Sáng thứ 6 đi A Pa Chải sớm, chiều tối quay ra ngủ Mường Lay! Sáng thứ 7 chạy Mường Lay-Phong Thổ-Ma Lù Thàng-Lai Châu-Ô Quy Hồ-Sa Pa, nghỉ đêm tại Sa Pa! Sáng chủ nhật túc tắc Sa Pa-Hà Nội!

Thế đã ổn chưa cụ?

Cung này của cụ hay nhưng không biết đường sá có phù hợp với sedan không nhỉ?
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Cung này của cụ hay nhưng không biết đường sá có phù hợp với sedan không nhỉ?
Thoải mái cụ ơi. Ngại mỗi đoạn Mường Chà - Mường Nhé 150km nghe nói đang sửa đường thì hơi vất vả (nếu cụ đi tận A Pa Chải)
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Bọn em chốt chương trình như này, các cụ xem có ổn không nhé:

Ngày 1: HN-Điện Biên. Tối ngủ ở Điện Biên.
Ngày 2: Điện Biên-Mường Chà-Mường Nhé-A Pa Chải. Tối quay ra ngủ ở Mường Lay.
Ngày 3: Mường Lay-Ma Lù Thàng-Lai Châu-Sa Pa. Tối ngủ ở Sa Pa.
Ngày 4: Sa Pa-HN.

Em vẫn "lăn tăn" ngày thứ 2 về cung đường và lịch trình! Xuất phát từ Điện Biên thật sớm, đi A Pa Chải rồi quay ra Mường Lay trong ngày như vậy có đủ thời gian không các cụ? Mục tiêu của em đến chiều tối phải ở càng gần Sa Pa càng tốt, để ngày hôm sau (ngày thứ 3) có nhiều thời gian hơn cho cung Lai Châu-Sa Pa!
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Bọn em chốt chương trình như này, các cụ xem có ổn không nhé:

Ngày 1: HN-Điện Biên. Tối ngủ ở Điện Biên.
Ngày 2: Điện Biên-Mường Chà-Mường Nhé-A Pa Chải. Tối quay ra ngủ ở Mường Lay.
Ngày 3: Mường Lay-Ma Lù Thàng-Lai Châu-Sa Pa. Tối ngủ ở Sa Pa.
Ngày 4: Sa Pa-HN.

Em vẫn "lăn tăn" ngày thứ 2 về cung đường và lịch trình! Xuất phát từ Điện Biên thật sớm, đi A Pa Chải rồi quay ra Mường Lay trong ngày như vậy có đủ thời gian không các cụ? Mục tiêu của em đến chiều tối phải ở càng gần Sa Pa càng tốt, để ngày hôm sau (ngày thứ 3) có nhiều thời gian hơn cho cung Lai Châu-Sa Pa!
Nói thì vô cùng lắm cụ ạ đường miền núi mà gặp mưa sạt đường thì ở trong ấy mấy ngày, Nhưng mà lịch cụ lên như vậy vội quá ko có thời gian chơi
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
689
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Mường chà không có KS cụ nhé, chỉ có nhà nghỉ bình dân, quá ăn cũng chỉ có vài chỗ thôi, tất cả bố trí dọc bên đường, chỉ khoảng hơn 1km là hết thị trấn rồi, đến đấy các cụ đến là thấy, hoặc hỏi ra ngay khỏi phải đặt trước.
Mời cụ vào Nhà khách Huyện Ủy Mường Chà .... ( Ngày thì 1 * đêm thì ngàn *) Sạch sẽ, ngon , bổ , rẻ...
 

dream1235

Xe buýt
Biển số
OF-32366
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
689
Động cơ
485,098 Mã lực
Nơi ở
Thành Phố Điện Biên Phủ
Bọn em chốt chương trình như này, các cụ xem có ổn không nhé:

Ngày 1: HN-Điện Biên. Tối ngủ ở Điện Biên.
Ngày 2: Điện Biên-Mường Chà-Mường Nhé-A Pa Chải. Tối quay ra ngủ ở Mường Lay.
Ngày 3: Mường Lay-Ma Lù Thàng-Lai Châu-Sa Pa. Tối ngủ ở Sa Pa.
Ngày 4: Sa Pa-HN.

Em vẫn "lăn tăn" ngày thứ 2 về cung đường và lịch trình! Xuất phát từ Điện Biên thật sớm, đi A Pa Chải rồi quay ra Mường Lay trong ngày như vậy có đủ thời gian không các cụ? Mục tiêu của em đến chiều tối phải ở càng gần Sa Pa càng tốt, để ngày hôm sau (ngày thứ 3) có nhiều thời gian hơn cho cung Lai Châu-Sa Pa!


Điện Biên - A Pa Chải quay ra thì hơi hẹp thời gian bác ạ, có khi muộn mới tới Mlay. tốt nhất nên ngủ lại Mnhé rồi sáng hôm sau đi Mlay bác GT à.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Điện Biên - A Pa Chải quay ra thì hơi hẹp thời gian bác ạ, có khi muộn mới tới Mlay. tốt nhất nên ngủ lại Mnhé rồi sáng hôm sau đi Mlay bác GT à.
Vầng! Em sẽ tùy cơ ứng biến vậy! Trên đường vào A Pa Chải em sẽ nhắm trước chỗ ăn nghỉ ở Mường Nhé! Lúc quay ra, nếu sớm thì em chạy thẳng Mường Lay, còn không thì theo phương án của cụ vạch ra cũng được!

Nói thì vô cùng lắm cụ ạ đường miền núi mà gặp mưa sạt đường thì ở trong ấy mấy ngày, Nhưng mà lịch cụ lên như vậy vội quá ko có thời gian chơi
Em đi vào thời điểm này thì đỡ phải lo về vấn đề mưa lũ, sạt lở phải không cụ! Em quen đi kiểu "đánh trận" rồi, cung đường dài ngắn như thế nào cũng chỉ giới hạn trong vòng 4 ngày thôi, do đó em phải cố ép lịch như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Vầng! Em sẽ tùy cơ ứng biến vậy! Trên đường vào A Pa Chải em sẽ nhắm trước chỗ ăn nghỉ ở Mường Nhé! Lúc quay ra, nếu sớm thì em chạy thẳng Mường Lay, còn không thì theo phương án của cụ vạch ra cũng được!



Em đi vào thời điểm này thì đỡ phải lo về vấn đề mưa lũ, sạt lở phải không cụ!
Sạt lở thì đa phần là vào mùa mưa ạ
 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Vầng! Em sẽ tùy cơ ứng biến vậy! Trên đường vào A Pa Chải em sẽ nhắm trước chỗ ăn nghỉ ở Mường Nhé! Lúc quay ra, nếu sớm thì em chạy thẳng Mường Lay, còn không thì theo phương án của cụ vạch ra cũng được!



Em đi vào thời điểm này thì đỡ phải lo về vấn đề mưa lũ, sạt lở phải không cụ! Em quen đi kiểu "đánh trận" rồi, cung đường dài ngắn như thế nào cũng chỉ giới hạn trong vòng 4 ngày thôi, do đó em phải cố ép lịch như vậy!
Lịch trình thế ổn rồi cụ ạ không chi tiết hơn được đâu đường dài mà, các tiểu tiết khác phải tùy thực tế chứ ai mà làm din dìn dịt cái lịch trình dài thế được. Chúc cụ lên đường may mắn.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Các cụ cho em hỏi thêm 1 chút nữa:
Trường hợp sáng sớm em xuất phát từ Điện Biên, qua Mường Chà-Mường Nhé đi A Pa Chải, lúc quay ra em rẽ về Mường Tè (điểm C) nghỉ lại được không ợ? Em thấy trên bản đồ có đường đi, và nếu em ở Mường Tè thì hôm sau nữa xuất phát đi Mường Lay-Lai Châu-Sa Pa thì đường xá có vấn đề gì không?

 

gadoi

Xe buýt
Biển số
OF-120738
Ngày cấp bằng
15/11/11
Số km
776
Động cơ
388,834 Mã lực
Nơi ở
Nhà tôi
Các cụ cho em hỏi thêm 1 chút nữa:
Trường hợp sáng sớm em xuất phát từ Điện Biên, qua Mường Chà-Mường Nhé đi A Pa Chải, lúc quay ra em rẽ về Mường Tè (điểm C) nghỉ lại được không ợ? Em thấy trên bản đồ có đường đi, và nếu em ở Mường Tè thì hôm sau nữa xuất phát đi Mường Lay-Lai Châu-Sa Pa thì đường xá có vấn đề gì không?
Quả này thì em "Pố hụ" vì em chưa đi đường Mường Tè bao giờ.
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Quả này thì em "Pố hụ" vì em chưa đi đường Mường Tè bao giờ.
"Pố hụ" là pó tay hả cụ? :D
Thực ra có 1 đồng chí lái xe ở Điện Biên vừa mới tư vấn cho em cung đường này! Đồng chí ấy cũng bảo đi kiểu như em thì 12 giờ đêm mới về đến Mường Lay! Và đồng chí đó vẽ cho em cung Mường Tè này! Trên đường đi em chịu khó để ý chỗ rẽ đi Mường Tè vậy!
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Tớ nguyện làm Phùng Văn Khầu chèn bánh xe nếu Cụ có ý định leo xong Apachai lại qua M.Tè ngủ lại .Từ ngã 3 Chung Chải rẽ trái 50 km qua Mù Cả ,qua cầu Pắc Ma về đến thị trấn Pắc Ma chỉ có thể Homestay nếu khéo mồm chứ ko có Nhà Thi Đấu à quên nhà nghỉ .Từ pắc Ma lộn ra được Thị Xã Mường Tè ngót nghét 100km mà đường bây h xấu hơn hồi tớ đi th3/2013 vì mấy mỏ khai thác Vàng đc cấp phép .I Can You ,mà Cụ có " Làm Rơi " cái gì ở Mường Lay ko mà cứ cố đến đấy ,M.Lay có 1 dãy nhà cao tầng cạnh bờ sông cho người có tiền dúi cho ban dự án và một dãy nhà sàn bờ sông bên kia cho người dân tộc ko tiền ở đúng với Bản sắc VH Tây Bắc.Nếu rảnh Cụ tham khảo lại bài : Thượng nguồn sông đà một góc nhìn khác về Tây Bắc " Tớ tả rất kĩ đường đi từ Điện Biên qua M.Chà ,M.Lay lên tận Ka Lăng -Thu Lũm U Ma tu Khoong đấy .Nghĩ lại đi Cụ CSGT nhé
 
Chỉnh sửa cuối:

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Tớ nguyện làm Phùng Văn Khầu chèn bánh xe nếu Cụ có ý định leo xong Apachai lại qua M.Tè ngủ lại .Từ ngã 3 Chung Chải rẽ trái 50 km qua Mù Cả ,qua cầu Pắc Ma về đến thị trấn Pắc Ma chỉ có thể Homestay nếu khéo mồm chứ ko có Nhà Thi Đấu à quên nhà nghỉ .Từ pắc Ma lộn ra được Thị Xã Mường Tè ngót nghét 100km mà đường bây h xấu hơn hồi tớ đi th3/2013 vì mấy mỏ khai thác Vàng đc cấp phép .I Can You ,mà Cụ có " Làm Rơi " cái gì ở Mường Lay ko mà cứ cố đến đấy ,M.Lay có 1 dãy nhà cao tầng cạnh bờ sông cho người có tiền dúi cho ban dự án và một dãy nhà sàn bờ sông bên kia cho người dân tộc ko tiền ở đúng với Bản sắc VH Tây Bắc.Nếu rảnh Cụ tham khảo lại bài : Thượng nguồn sông đà một góc nhìn khác về Tây Bắc " Tớ tả rất kĩ đường đi từ Điện Biên qua M.Chà ,M.Lay lên tận Ka Lăng -Thu Lũm U Ma tu Khoong đấy .Nghĩ lại đi Cụ CSGT nhé
Mai bọn em xuất phát rồi! Nghe chú lái xe ở Điện Biên nói là đi "ngon" lắm mà bác!!! Chú í còn đặt phòng nghỉ ở Mường Tè cho bọn em vào tối ngày 28/02 rồi!

Lịch của bọn em như này:
27/02: HN-Điện Biên, nếu đến sớm thì "ngược" lên Tây Trang luôn.
28/02: Điện Biên-Mường Chà-Mường Nhé-A Pa Chải. Sau đó quay ra, sớm muộn gì thì cũng vòng về Mường Tè.
01/03: Mường Tè-Mường Lay-Ma Lù Thàng-Lai Châu-Ô Quy Hồ-Sa Pa.
02/03: Sa pa-HN.

PS: Cụ PM cho em xin cái số cầm chân để em hỏi mấy việc cụ thể hơn được không ợ?
 

Thái Phượt

Xe tăng
Biển số
OF-109945
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
1,475
Động cơ
405,649 Mã lực
Ko can được Cụ Tớ buồn quá ! Thôi thì can nốt điều này : đừng lên Tây Trang nữa và tập trung nghỉ ngơi lấy sức leo mốc,có nghỉ thì nhất định phải nghỉ ở KS ASEAn đối diện sân bay MTh ,( đến ngã 3 tượng đài rẽ phải tầm 1km ,phố đấy cũng có nhiều hàng cơm và ăn sáng ) sáng hôm sau phi sớm thẳng luôn MChaf ( cây xăng trên đường đi M ?chànngay cạnh KS luôn ) ,ăn trưa ở TT Chà Cang hoặc nhanh thì đến M.Nhé chén luôn .Số đt của tớ : 0912368353 .Cho cậu số đt của Nick Ngỗng Han Kang vẫn lái xe đi phượt với tớ ,chú ấy vừa leo cột mốc về nên có tt mới nhất đấy ,cả đường bên Pắc Ma -M.Tè mới nhất nữa Ngỗng :0902279779 .Thế nhé chúc các bạn đi thuận lợi may mắn
 

xe thủng lốp

Xe container
Biển số
OF-119659
Ngày cấp bằng
7/11/11
Số km
6,463
Động cơ
443,356 Mã lực
Nơi ở
Trong đống rơm
Cụ Phượt nói chuẩn lên Tây Trang chán lắm, còn khách sạn thì em chưa thử nhưng nếu xông hơi mát xa lành mạnh thì lên Him lam ngon hơn
Ko can được Cụ Tớ buồn quá ! Thôi thì can nốt điều này : đừng lên Tây Trang nữa và tập trung nghỉ ngơi lấy sức leo mốc,có nghỉ thì nhất định phải nghỉ ở KS ASEAn đối diện sân bay MTh ,( đến ngã 3 tượng đài rẽ phải tầm 1km ,phố đấy cũng có nhiều hàng cơm và ăn sáng ) sáng hôm sau phi sớm thẳng luôn MChaf ( cây xăng trên đường đi M ?chànngay cạnh KS luôn ) ,ăn trưa ở TT Chà Cang hoặc nhanh thì đến M.Nhé chén luôn .Số đt của tớ : 0912368353 .Cho cậu số đt của Nick Ngỗng Han Kang vẫn lái xe đi phượt với tớ ,chú ấy vừa leo cột mốc về nên có tt mới nhất đấy ,cả đường bên Pắc Ma -M.Tè mới nhất nữa Ngỗng :0902279779 .Thế nhé chúc các bạn đi thuận lợi may mắn
 

Cảnh sát G.T

Xe điện
Biển số
OF-71147
Ngày cấp bằng
21/8/10
Số km
4,374
Động cơ
469,598 Mã lực
Nơi ở
Sau gốc cây, cột điện.
Ko can được Cụ Tớ buồn quá ! Thôi thì can nốt điều này : đừng lên Tây Trang nữa và tập trung nghỉ ngơi lấy sức leo mốc,có nghỉ thì nhất định phải nghỉ ở KS ASEAn đối diện sân bay MTh ,( đến ngã 3 tượng đài rẽ phải tầm 1km ,phố đấy cũng có nhiều hàng cơm và ăn sáng ) sáng hôm sau phi sớm thẳng luôn MChaf ( cây xăng trên đường đi M ?chànngay cạnh KS luôn ) ,ăn trưa ở TT Chà Cang hoặc nhanh thì đến M.Nhé chén luôn .Số đt của tớ : 0912368353 .Cho cậu số đt của Nick Ngỗng Han Kang vẫn lái xe đi phượt với tớ ,chú ấy vừa leo cột mốc về nên có tt mới nhất đấy ,cả đường bên Pắc Ma -M.Tè mới nhất nữa Ngỗng :0902279779 .Thế nhé chúc các bạn đi thuận lợi may mắn
Cảm ơn cụ rất nhiều!
Vẽ ra như vậy nhưng phương án số 1 của em vẫn là tùy cơ ứng biến! Hôm đầu tiên lên đến Điện Biên, nếu còn sớm và còn sức em mới chạy Tây Trang! Hôm thứ 2 cũng vậy, em vẫn phải để ngỏ 3 khả năng: một là ngủ tại Mường Tè, hai là Mường Nhé, ba là A Pa Chải! Trên đường vào em sẽ lưu tâm vấn đề đường xá lúc quay ra!
Em đã lưu số 2 cụ! Có gì em sẽ alo nhờ trợ giúp nhé!
 

chien81

Xe hơi
Biển số
OF-301336
Ngày cấp bằng
11/12/13
Số km
184
Động cơ
308,450 Mã lực
Chúc cụ có chuyến đi vui vẻ. Em hóng ảnh của cụ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top