Em dự định 12/7 xuyên con vịt =)) các cụ các mợ xem lịch trình của e hợp lý chưa ợ

Morning 15a

Xe điện
Biển số
OF-144853
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,249
Động cơ
394,421 Mã lực
em tự làm cái giường trên xe cho 2 nhóc nhà em, vừa khít sedan. Thậm chí nhiều lúc gấu nhà em ra sau nằm với 1 đứa nhỏ mà vẫn thoải mái. Em ko biết cáh up hình lên đây, và cũng ko ở nhà nên ko có ảnh cái giường. Nếu chờ dc thì tuần sau em về em chụp cái ảnh cho cụ dễ hình dung và làm theo, rất tiện cho trẻ nhỏ đi chơi xa đấy. Có cái này em chạy xe cả ngày mà chẳng đứa nào kêu mệt, thậm chí cả gấu.
Cái giường như nào vậy cụ , e chưa hình dung ra đc ntn cả ?
E cũng hóng vì nhà e cũng hay đi chơi xa mà có f1 đi cùng ...
 

ATTILA

Xe điện
Biển số
OF-85126
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
2,355
Động cơ
433,984 Mã lực
Cái giường như nào vậy cụ , e chưa hình dung ra đc ntn cả ?
E cũng hóng vì nhà e cũng hay đi chơi xa mà có f1 đi cùng ...
Em đo kích thước bên trong hàng ghế sau ( chiều rộng từ sau lưng ghế trước tới chỗ tựa lưng hàng ghế sau và dài là từ cách táp pi cửa bên này vài cm tới cửa bên kia, bo tròn các góc tránh va quệt nội thất và F1) ) rồi mang ra hàng bán gỗ ép kiếm tấm bằng hoặc gần bằng khổ mình cần bảo họ cưa đúng như yêu cầu rồi mang về trải tấm thảm xốp nhà đang dùng ra rồi cũng cắt cho sao cho trùm ra ngoài khoảng 1cm và cuối cùng là mang về đống đinh. Nếu cần thẩm mỹ thì mang luôn xốp ra hàng mộc đó nhờ họ bắn ghim vào thì thẩm mỹ và bền hơn.
Nếu cầu kỳ và hay đi lại thì cụ mua tấm da giả rồi trải lên cho giống SIÊU XE. hehe
Chúc cụ làm dc cái giường thật ưng ý cho các F1.

ps : Chỗ để chân hàng ghế sau cụ cũng dùng thảm xốp buộc hay dán băng dính khoảng 15 tấm gì đó miễn sao vừa chỗ để chân là dc, nếu có điều kiện cụ làm hẳn cái thùng khung sắt rồi để thêm vài thứ bên trong là ổn áp, xuyên hết việt chứ chẳng phải 1/2.
Em thì thích làm lấy mọi thứ nên hay nghĩ ra mấy cái này, vừa rẻ vừa đúng ý. Đôi lúc tận dụng dc 3 cái đồ sắp vứt đi trong gia đình, nếu cụ lười hôm nào lượn qua em tặng cụ cái giường của em về mà dùng vì sắp tới em cũng ko đi đâu xa và có thể em cũng sẽ đổi xe nên ko dùng tới nữa.
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
604
Động cơ
391,200 Mã lực
Cụ cũng đi sedan, cũng 2 F1 giống nhà mình, cũng xuyên nhưng chưa đến HCM nên mình đưa cái lịch như này cho cụ tự bố trí thêm cho phù hợp hoàn cảnh và điều kiện.

- CHẶNG 1 : HÒA BÌNH - QUẢNG BÌNH ( Nên chạy đường HCM, NGHỈ 1 ĐÊM )
- CHẶNG 2 : QUẢNG BÌNH - ĐÀ NẴNG ( ĐƯỜNG QL1, CÓ THỂ TẮM BIỂN BUỔI CHIỀU NẾU THÍCH VÌ ĐOẠN NÀY NGẮN)
- CHẶNG 3: ĐÀ NẴNG - TUY HÒA ( ĐOẠN NÀY XE 16 CHỖ NHIỀU VÀ CHẠY RẤT ẨU, NÊN ĐI CẨN THẬN )
- CHẶNG 4 : TUY HÒA - ĐÀ LẠT : TỚI ĐÀ LẠT RỒI CỤ NÊN BẮT ĐẦU ĂN CHƠI, THÍCH ĐÂU DỪNG ĐÓ, THÍCH NGHỈ BAO LÂU THÌ TÙY LỊCH NHÀ CỤ, CHO NÀO ĐẸP PHÙ HỢP THÌ NGHỈ HOẶC NGHỈ THÊM
- CHẶNG 5 ( QUAY VỀ) : ĐÀ LẠT - NHA TRANG
- CHẶNG 6 : NHA TRANG - ĐÀ NẴNG
- CHẶNG 7 : ĐÀ NẴNG - HÀ TĨNH
- CHẶNG 8 : HÀ TĨNH - HÒA BÌNH
Quan điểm của em là tranh thủ lúc đi thì khỏe lúc về thì mệt nên khi bắt đầu thì chạy nhiều chạy xa 1 chút, chiều về mệt mỏi rồi cụ có thể dừng nghỉ những nơi em tư vấn bên trên. Lưu ý trên suốt chặng đường em nói có đoạn NHA TRANG - ĐÀ NẴNG là mệt nhất vì xe cộ đông, đường hẹp và hạn chế tốc độ nhiều, nhiều đèo dốc nên mất time và mệt, còn lại cũng cừa sức.
ps : em tự làm cái giường trên xe cho 2 nhóc nhà em, vừa khít sedan. Thậm chí nhiều lúc gấu nhà em ra sau nằm với 1 đứa nhỏ mà vẫn thoải mái. Em ko biết cáh up hình lên đây, và cũng ko ở nhà nên ko có ảnh cái giường. Nếu chờ dc thì tuần sau em về em chụp cái ảnh cho cụ dễ hình dung và làm theo, rất tiện cho trẻ nhỏ đi chơi xa đấy. Có cái này em chạy xe cả ngày mà chẳng đứa nào kêu mệt, thậm chí cả gấu.
Úi zoi, cái chặng 4 cụ cẩn thận nhé, đường lên đà lạt từ chỗ nầy là gớm lắm đó. Đường cực xấu, nếu cụ đi đà lạt vs mục đích chỉ biết đà lạt thì e khuyên đừng đi, phí thời gian, còn nếu cụ lên miền cao nguyên tây nam bộ, trong đó đà lạt chỉ là 1 trong số điểm mà cụ mún biết thì hãy đi, bởi lẽ đà lạt thuộc lâm đồng, vùng kinh tế mới, ngày xưa cho nhiều người bắc vào khai hoang, nhất là người thanh trì, hà tây .... Nên đà lạt rất nhiều ng bắc và cuộc sống kinh tế, dvu trên đó cũng giống ở ngoài mình đó cụ ợ , e k biết tả thế nào nhưng phải nói thật là cực chán vs kiểu dvuj ở đó. Chắc e mất hình tượng đà lạt rồi,
E có nghe nói, chưa đc đi, gần đà lạt có buôn mê thuột gì đó hay lắm, e dự nếu đã đi lên đó mà k đi mấy tỉnh thuộc vùng đó thì hơinphis, cụ nên ngâm cứu tiếp lịch trình, e xin có tí ý kiến nhỏ giúp cụ thế thui

À e lại phải thêm tí ý kiến vs các cụ luôn, kể cả cụ chủ, rằng là: bờ biển đẹp nhất việt nam phải nói tới là biển NAM TRUNG BỘ, nếu đã gọi là nam trung bộ thì sẽ có các tỉnh: quảng ngãi, bình định, phú yên, khánh hòa. Chứ Dà Nẵng thì lại là tâm điểm của trung bộ rồi. Và câu chuyện ở đây là trong 4 tỉnh nam trung bộ kia, chắc do vấn đề làm maketing du lịch kém do đó k đến đc vs đại đa số ng dân việt, nên hầu như các cụ chỉ biết đến khánh hòa có Nha trang là hết, còn lại 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Bình Định, Phú yên thì bị lãng quên. Ca nhân e có tí kinh nghiệm khúc này là 3 cái tỉnh đó có thể ví là vựa hải sản của cả nước, và để có đk làm vựa hải sản tức là điều kiện nước biển ở đó cứ gọi là cực đẹp, đến cá mập nó còn sống đc cơ mà, do đó các cụ nên ngâm cứu
Hôm tới e sẽ check in lai khu này trong 10 ngày, e sẽ chia sẽ vs các cụ, e dự lúc e về thì đúng là lúc các cụ bắt đầu đi, k biết có kịp chia sẻ vs các cụ ko
H
 
Chỉnh sửa cuối:

90T 6586

Xe máy
Biển số
OF-305667
Ngày cấp bằng
20/1/14
Số km
92
Động cơ
303,776 Mã lực
ccccd

Nhìn lịch trình của cụ tương đối ổn và thèm quá. Góp ý với cụ ngày đầu tiên cụ chạy 530 km nếu một lái thì sẽ mệt (trung bình mất 11h lái rồi).Thời gian của cụ nhiều, cụ nên chia đôi cung này ra cho an toàn.Còn f1 muốn nằm ở ghế sau cho đỡ mỏi thì cụ hỏi mua một ghế phụ cho tré em hoặc cụ lấy đồ mềm lót đầy vào chỗ để chân là f1 có thể "củ chông" lên trời đc rồi.Hoặc cụ cho ngồi ghế trước rồi ngả hết ghế ra,thắt dây AT vào là OK.chúc cụ và gia đinh có chuyến đi vui vẻ và an toàn:-h:-h:-h:-h
 

xeco.com

Xe lăn
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
14,593
Động cơ
476,350 Mã lực
F1 còn nhỏ thì chạy tầm 300km ngày thôi cụ ạ, nếu có tg chả tội gì phải chạy nhiều, cháu nó mệt.
 

dinhxuanthuyvn

Xe hơi
Biển số
OF-15235
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
140
Động cơ
513,600 Mã lực
Nơi ở
Hàng Gà Hà Nội
Bác xiên 2/3 vịt thôi còn phao câu dành em xiên nốt nhé

Chúc bác & gia đình lên đường thuân buồm xuôi gió
Bác nên nghỉ ngơi tùy theo sức khỏe và điều kiện thực tế
=D>
 

glory4us

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-30916
Ngày cấp bằng
9/3/09
Số km
3,445
Động cơ
453,512 Mã lực
Thèm quá. Giá mà đi đc em ké theo đến Nha Trang
 

xegiadinh.vn

Xe điện
Biển số
OF-133262
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
2,565
Động cơ
396,900 Mã lực
Nơi ở
Gia Dụng Nhà Việt
Website
giadungnhaviet.com
Không biết bao giờ e mới đi đi xuyên việt như GĐ cụ. Chúc gia đình cụ Thượng lộ bình an \:D/
 

Đi chơi xa

Đi bộ
Biển số
OF-325924
Ngày cấp bằng
4/7/14
Số km
4
Động cơ
286,240 Mã lực
Nhất trí với cụ ném_đá. Đôi điều góp ý cụ chủ:
- Nhà có trẻ con cụ cứ xác định sáng 8h-8h30 mới đi cho thong thả (đi chơi vội gì) cho cháu nó ăn uống ngủ nghỉ đủ thì nó mới chơi được. Sáng nào cụ cũng đi 6h30 là không khả thi.
- Cụ chưa đi lần nào nhưng cũng nên để dành cho các chuyến khác, không nên đi tham, ôm đồm quá, mệt. Như nhà em đi (mỗi năm 1 chuyến), Huế, Đà Nẵng cụ để dành chuyến khác. Chuyến này vào đến Nha Trang thì nên tập trung mấy tỉnh Nam trung bộ Quảng Ngãi (đảo Lý Sơn), Quy Nhơn (1-2 ngày), Tuy Hòa (đá đĩa, cực đông), Nha Trang (2-3 ngày), Đà Lạt (nếu có thể). Từ Đà Nẵng trở ra cụ làm chuyến khác 7-8 ngày là bét nhè rồi, mà thong thả.
- Nhà em mới đi tuyến này về, đi cả đà lạt, 13 ngày. Cụ cứ tính tốc độ TB đường HCM 70km/h, QL 1A (không xấu lắm, đông tùy chỗ, tùy lúc) 45-50km/h để căn thời gian đi lại (đi đúng tốc độ của nhà nước:D). Nha Trang - Đà lạt 140km, 3 tiếng, đường đẹp, quanh co, dễ đi. Vé trạm thu phí <150k thôi.
- Muốn ở đẹp (3*, 4*) thì cụ chốt lịch rồi đặt trước cho rẻ, đến nơi vào ở thôi.
Chúc cụ chủ thượng lộ bình an và có thêm nhiều trải nghiệm
 
Chỉnh sửa cuối:

hoagvc3

Xe tăng
Biển số
OF-301508
Ngày cấp bằng
12/12/13
Số km
1,676
Động cơ
322,141 Mã lực
LỊCH TRÌNH CHUYẾN ĐI
Ngày 1: HB - Thái Hòa - Quảng Bình (534km)
Chạy sáng sớm 4h15 theo đường mòn HCM dừng nghỉ ăn sáng Thái Hòa (227km) chạy tiếp đến Ngã Ba HCM Đông, HCM Tây rẽ lên HCM Tây thăm động Thiên Đường (bỏ qua Phong Nha) Ăn trưa luôn trong khu động quán Lý động sau đó về Quảng Bình nghỉ 1 đêm Sai Gon Quang Binh Hotel.
Ngày 2: Quảng Bình - Đà Nẵng (330km)
Sáng 6h30 ăn sáng rồi xuất phát thẳng tiến chạy đến Huế nghỉ ngơi ăn trưa chạy tiếp Đà Nẵng nghỉ 1 đêm tại đây Royal Star Hotel. Tối đi ăn ngắm cầu Sông Hàn
Ngày 3: Đà Nẵng- Sa Huỳnh (200km)
Sáng 6h30 dậy ăn sáng chạy Sa Huỳnh ăn trưa tại đây và nghỉ 1 đêm tại Sa Huynh Beach Resort.
Ngày 4: Sa Huỳnh – Tuy Hòa (220km)
Dậy sớm ngắm bình minh loanh quanh trả phòng lượn lờ chạy ra Gành Đá Đĩa chụp ảnh loanh quanh rồi quay lại Nhà thờ Mằng Lăng (Kinh quốc ngữ đầu tiên của VN) đến chiều quay ra đi vào khu cầu An Hải, đầm Ô Loan ăn uống. Ăn xong phi về Tuy Hòa đến Kaya Hotel nghỉ ngơi.
Ngày 5: Tuy Hòa – Nha Trang (130km)
Sáng rời Tuy Hòa chạy qua Tháp Nhạn nổi tiếng của Phú Yên chụp ảnh. Rời Phú Yên qua Vũng Rô và đến Hải Đăng Đại Lãnh xem điểm cực đông ăn trưa tại Biển Đại Lãnh ăn uống xong thẳng tiến về Nha Trang nghỉ 3 đêm tại đây Majestic Nha Trang Hotel or Asia Paradise Hotel.
• Các Điểm Du Lịch Nha Trang
1. Vinpearl Land 6. Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa
2. Viện Hải Dương Học 7. Tour các đảo Hòn Mun, Hòn Tằm
3. Tháp Bà PôNagar 8. Làng SOS Nha Trang
4. Di Tích Am Chúa 9. Suối khoáng nóng Tháp Bà
5. Chùa Long Sơn 10. Thủy Cung Trí Nguyên
Ngày 8: Nha Trang - Quy Nhơn (230km)
Chạy về Quy Nhơn nghỉ 1 đêm Muong Thanh Hotel chơi và ăn uống ở Quy Nhơn
Ngày 9: Quy Nhơn - Đà Nẵng (310km)
Sáng 6h30 ăn sáng rồi xuất phát chạy Quy Nhơn - Đà Nẵng trên đường qua thăm thánh địa Mỹ Sơn và nghỉ tại Đà Nẵng 3 đêm Tourane Hotel or Sunset Bay Hotel. Tối đi ngắm cầu Sông Hàn.
Ngày 10: Sáng đi bán đảo Sơn Trà, chiều đi Ngũ Hành Sơn, tối đi Hội An
Ngày 11: Sáng đi Bà Nà Hill, chiều đi ngắm biển, tối đi ngắm cầu Sông Hàn
Ngày 12: Sáng qua thăm chùa Linh Ứng, thăm Ngũ Hành Sơn, dạo quanh phố phường Đà Nẵng rồi quạy lại trả phòng.
Ngày 12: Đà Nẵng - Huế (110km)
Chiều thắng tiến về Huế nghỉ 2 đêm ở Huế Century Riverside Hue or Pilgrimage Village Boutique. Tối đi ăn bánh, chè Huế, đi thuyền nghe nhạc Cung Đình trên Sông Hương sáng hôm sau 6h30 dậy ăn sáng đi thăm Kinh Thành Huế, chùa Thiên Mụ chiều qua thăm Lăng Tự Đưc, Minh Mạng, Khải Định 3 lăng này đáng xem nhất.
Ngày 14: Huế - Cửa Lò (400km)
Sáng 6h30 dậy ăn sáng chạy qua Q.Trị - Q.Bình thăm các di tích giới tuyến, thành Cổ, Nghĩa trang Trường Sơn rồi thẳng tiến về Cửa Lò nghỉ 1 đêm tại Cửa Lò.
Ngày 15: Cửa Lò – HB (300km)
Sáng 6h30 dậy ăn sáng thẳng tiến về MY HOUSE HAPPY
Chi Phí Dự Trù Chuyến Đi:
• Xăng xe khoảng 6.500.000 VNĐ
• Vé cầu đường + Mua quà mang về 10.000.000 VNĐ
• Khách Sạn khoảng 15.000.000 VNĐ
• Ăn uống + Đi Chơi … khoảng 35.000.000 VNĐ
=> Dắt *** 60.000.000 VNĐ + Thẻ ATM

Ờ mà e muốn hỏi các cụ F1 nhà e năm nay mới 4t đi đường dài e sợ cháu ngồi nhìu mỏi e chưa biết làm thế nào với băng ghế sau để cho cháu nằm mong các cụ có kinh nghiệm vào chỉ bảo cho e. Lên đường cùng e là K3 đỏ chót ợ
Khi đi vào cụ nên ghé thăm nghĩa trang Trường Sơn luôn vì ngay ở đường HCM mà, khi đi ra cụ thăm thành cổ Quảng Trị, cầu Hiền Lương, địa đạo Vịnh Mốc vì nó nằm ngay trên 1A.
 
Chỉnh sửa cuối:

oanhnguyen0206

Xe hơi
Biển số
OF-126750
Ngày cấp bằng
6/1/12
Số km
114
Động cơ
378,440 Mã lực
Đánh dấu chuẩn bị chương trình tết âm 2014
 

saauddo

Xe buýt
Biển số
OF-44733
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
764
Động cơ
470,940 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây Bơ
Website
www.wonderland.vn
Tuần sau em cũng chạy vào ĐN giống cụ chủ, lịch trình với cụ đi lần đầu ( ko biết cụ có hay đi DL nhiều ko nữa ??? ) e thấy thế là hợp lí, ko nên đi các điểm như Ba Bình, Lý Sơn... là những chỗ đòi hỏi nhiều KN, có nhiểu rủi ro khó lường, với chừng ấy thời gian chạy dọc miền Trung, NTB thì chỉ cần chậm lại cảm nhận từng vùng miền đi qua là quá đủ rồi , chúc cụ lên đg may mắn !
 

wagon29A33774

Xe hơi
Biển số
OF-181554
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
121
Động cơ
337,210 Mã lực
E mà có xe ngon thì ké cụ chủ đấy. Nghe hấp dẫn ghê
 

nem_da_giau_tay

Xe buýt
Biển số
OF-117254
Ngày cấp bằng
18/10/11
Số km
604
Động cơ
391,200 Mã lực
E vừa đi về, vẫn đang trên hành trình về hn, có tí ý kiến vs các cụ
Nếu các cụ chỉ có ý định đi tới nha trang rồi quay lại về hn thì hơi phí và có thể nói bỏ qua eo biển mà theo e là đẹp nhất việt nam. Đó là đoạn Vĩnh hy, ninh chữ thuộc Phan Rang, e nghĩ các cụ nên dành thời gian ít nhất 2 đêm vs 1 ngày trọn vẹn để vui chơi nơi đây, cụ sẽ thấy e nói đúng đó, để bít về nơi đậy cụ có thể sớt gúc,
 

caisua

Xe lăn
Biển số
OF-13244
Ngày cấp bằng
17/2/08
Số km
11,834
Động cơ
511,462 Mã lực
theo em thì cụ tới Đà Nẵng thì phi lên Buôn Ma Thuật với Đà Lạt rồi vòng lại, thời gian của cụ gấp đôi hồi 2009 em đi tới Mũi Né lộn ra nên cứ thoải mái. Giờ em mới đọc được thì đã cận ngày rồi em không kịp chuẩn bị và xin phép nghỉ chứ tiết vịt cũng đang bốc lên đầu rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fusionvie

Xe điện
Biển số
OF-54088
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,273
Động cơ
472,768 Mã lực
Nhìn lịch trình của cụ mà thèm quá. Hic hic
 

letienduc89

Xe tải
Biển số
OF-49461
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
326
Động cơ
460,790 Mã lực
Nơi ở
Cháu chuyên bia nhập khẩu ợ ^^
hm nay là ngày 12/7 rồi. k biết cụ chủ đã đi chưa nhỉ ?
chúc cụ thượng lộ bình an và mang thêm kinh nghiệm về cho ae :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top