Em đinh tậu em HP 430 cũ

babaubungto

Xe tải
Biển số
OF-119347
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
268
Động cơ
385,950 Mã lực
Nơi ở
chính giữa Hồ Thiền Quang
Tinh hình em định mua 1 chiếc máy tính HP 430 trên mạng, người ta bảo mua ở trần anh còn 6 tháng BH, em check thử giá hiện tại la 11t5. Bác ý để lại 7t5. Theo các có nên mua không? em HP 430 này dùng có vấn đề gì không? nếu mua mà trục trặc thì mình đem bảo hành ở đâu? Thanks các bác nhiều
 

daigiabao

Xe đạp
Biển số
OF-56439
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
27
Động cơ
447,670 Mã lực
Nơi ở
Lâm Thao - Phú Thọ
5t múc ok còn 7t5 thêm 2t5 múc em mới ợ
 

ZIL.135

Xe buýt
Biển số
OF-108749
Ngày cấp bằng
12/8/11
Số km
996
Động cơ
401,290 Mã lực
Nơi ở
Xưởng Bia
7.5tr thì mua em mới mà dùng cho nó máu cụ ạ
 

nextgen

Xe đạp
Biển số
OF-128818
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
37
Động cơ
375,170 Mã lực
Còn tùy xem cái lap nó có xây xước gì không nữa cụ :D.
 

xethainguyen

Xe hơi
Biển số
OF-77125
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
145
Động cơ
421,350 Mã lực
Nơi ở
246 Lương Ngọc Quyến TP Thái Nguyên
Website
gialinhpc.vn
Tinh hình em định mua 1 chiếc máy tính HP 430 trên mạng, người ta bảo mua ở trần anh còn 6 tháng BH, em check thử giá hiện tại la 11t5. Bác ý để lại 7t5. Theo các có nên mua không? em HP 430 này dùng có vấn đề gì không? nếu mua mà trục trặc thì mình đem bảo hành ở đâu? Thanks các bác nhiều
Chào cụ.
Trước tiên cụ phải yêu cầu chủ cũ của chiếc laptop cung cấp đầy đủ phiếu mua hàng, phiếu bảo hành của Hãng và của Trần Anh. Sau đó cụ kiểm tra tem bảo hành trên thân máy còn nguyên không (tem bảo hành của hãng và của Trần Anh) check máy có bị rơi vỡ va đập ngập nước hay bị gì không? vì nếu bị gì thì nhà cung cấp là Trần Anh sẽ k bảo hành cho cụ cho dù cụ có đầy đủ phiếu Bảo Hành. Cụ kiểm tra màn hình có điểm chết nào không? test cho máy chạy video coi thời lượng pin được bao lâu ( tầm trên 2h là ổn)... Nếu mọi thứ đều ổn thì tiếp theo sẽ là giá, giá con này trên thị trường tầm 6triệu nếu đẹp long lanh thì 6tr500k là mua được cụ ạ. Chúc cụ mua được chiếc laptop ưng ý phục vụ đắc lực cho công việc của cụ.

Cụ đọc thêm vài kinh nghiệm nhé:

1. Chỉ dùng pin, không cắm điện khi kiểm tra:
Pin và thời gian dùng pin là yếu tố quan trọng của laptop. Vì thế, bạn hãy chắc chắn rằng máy có thể hoạt động được một thời gian mà không cần cắm điện.
Có thể thời gian kiểm tra máy không đủ lâu để máy hết kiệt pin, nhưng lượng điện tiêu hao đủ để bạn áng chừng thời gian sử dụng thực sự.
Một số phần mềm như Battery Monitor có khả năng tính toán và vẽ biểu đồ về mức độ xả điện của pin laptop rất đáng để bạn lưu vào ổ USB khi mang đi kiểm tra.

2. Kiểm tra bàn phím:
Mở một đoạn văn bản nhỏ và kiểm tra tất cả các phím trên máy có hoạt động đúng không. Mỗi laptop đều có các phím điều khiển đặc biệt và phím Fn (Function) để thực hiện các chức năng điều khiển khác.
Bất kỳ phím nào hỏng, bị dính cũng sẽ gây khó chịu khi sử dụng.

3. Kiểm tra ổ đĩa quang:
Nếu máy tính của bạn có ổ đĩa quang, bạn hãy chắc chắn nó còn hoạt động.
Chuẩn bị một và đĩa CD/DVD mang theo để xem trên máy tính. Trong khi xem có thể tua đi, tua lại để chắc chắn đầu đọc còn tốt. Nếu có thể, bạn sử dụng các loại đĩa tự ghi để xem ổ quang có hiện tượng kén đĩa hay không.
Giá đĩa CD/DVD trắng tại các cửa hàng dịch vụ vi tính hiện nay khá rẻ và bạn có thể mua một vài cái để ghi thử nếu là loại ổ có tính năng ghi đĩa.

4. Chắc chắn về cấu hình máy:
Chạy thử một vài phần mềm để xác định đúng cấu hình máy như quảng cáo của người bán. Nếu máy tính là dạng "nguyên bản", bạn hãy kiểm tra đinh ốc xem có trầy xước không. Toàn bộ vỏ máy có chỗ nào bị nứt vỡ hay không.
Những máy tính Lenovo - IBM có thể kiểm tra chính xác cấu hình xuất xưởng trên website. Nếu mua máy tính cũ loại này, khi kiểm tra kết nối Internet, bạn nên vào website của Lenovo để kiểm tra cấu hình và pin có phải đổi hay không.
Kiểm tra bằng những phần mềm như Lavalyst Everest sẽ xác định được: Loại chip, dung lượng và loại bộ nhớ RAM, loại card đồ họa, ổ cứng, ổ quang, các loại kết nối và thiết bị ngoại vi,... Nếu đúng như những gì quảng cáo hoặc đăng tải trên website của nhà sản xuất, bạn kiểm tra từng thứ xem chúng hoạt động có chính xác không.

5. Kiểm tra "điểm chết" và các lỗi liên quan màn hình LCD
Màn hình laptop đã qua sử dụng, đặc biệt là hàng đổi trả nhập khẩu (refurbish), thường có "điểm chết" (death-pixel - những điểm ảnh bị hỏng trên màn hình, không thể thay đổi màu hoặc luôn nhấp nháy). Việc tìm kiếm một vài điểm chết trong hàng triệu điểm ảnh trên màn hình là điều không dễ.
Mẹo kiểm tra thông thường là bạn chuyển màu màn hình nền toàn màn hình, lần lượt các màu đen, trắng, lục, lam, vàng,... để tìm. Ngoài ra còn rất nhiều phần mềm và website hỗ trợ việc tìm kiếm điểm không đổi màu trên màn hình.
Tùy theo số lượng và vị trí từng điểm mà người dùng có thể chấp nhận được hay không. Nếu chỉ có 1-2 điểm ở phía rìa màn hình thì có thể chấp nhận được với những người dễ tính. Nếu có "điểm chết" ở khu vực giữa màn hình thì bạn nên bỏ qua chiếc máy đó bởi khi làm việc lâu sẽ rất khó chịu cho mắt bạn.
Khi kiểm tra màn hình, bạn nên để màn hình sáng và nhìn từ nhiều góc khác nhau để phát hiện có điểm này bị thâm không. Nếu toàn bộ sáng đều thì màn hình còn tốt. Nếu có những điểm thâm tối khi nhìn các góc khác nhau thì màn hình đã cũ và xác suất hỏng khá cao.

6. Kiểm tra ổ cứng:
Đây là khâu kiểm tra mất thời gian nhất nhưng rất quan trọng. Không giống các linh kiện thuần điện tử, ổ cứng kết hợp cả cơ và điện tử nên "nhạy cảm" hơn rất nhiều.
Bạn nên chuẩn bị một phần mềm kiểm tra đĩa tin cậy. Trong khi kiểm tra, bạn ghé tai nơi gắn ổ cứng để kiểm tra xem tiếng ổ chạy có "mượt" không.\
 
Chỉnh sửa cuối:

ParkChuHe

Xe hơi
Biển số
OF-105339
Ngày cấp bằng
10/7/11
Số km
145
Động cơ
396,750 Mã lực
nếu đã ko bít thì có kiểm tra cũng không phát hiện ra bệnh đâu. Giá như thế bác mua máy mới. thằng bạn e cũng đang dùng 1 chiếc các đây 4 tháng đã bảo để lại 6tr giờ chắc là 5tr ok/ !!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top