[Funland] Em định sang Myanma làm ăn và sinh sống bên đó. Có kụ nào đi cùng em không?

Vo Ly

Đi bộ
Biển số
OF-328544
Ngày cấp bằng
25/7/14
Số km
4
Động cơ
284,230 Mã lực
thế lại phải đi máy nay à? :P
 

xecuibap

Xe tải
Biển số
OF-12540
Ngày cấp bằng
8/1/08
Số km
251
Động cơ
525,226 Mã lực
Em cũng máu đi lắm, đầy nhiệt huyết, có thể chịu khó chịu khổ nhưng 2 bàn tay trắng cụ cho em theo không?
em cũng như cụ thôi, nhiệt huyết, chịu khó chịu khổ... vốn thì có tí xíu, coi như là tay trắng... cụ cho em xin cái email

thế lại phải đi máy nay à? :P
đường bộ cũng được, cụ đi xe qua Lào, rồi bắt xe đi tiếp
 

xecuibap

Xe tải
Biển số
OF-12540
Ngày cấp bằng
8/1/08
Số km
251
Động cơ
525,226 Mã lực
em sang được 2 năm rồi , cụ nào không ngại va chạm xã hội mà đang dính dáng nợ nần bí bách quá thì sang với em nhé , ưu tiên các cụ từng có tiền án tiền sự , đã và đang làm ở mảng xã hội bên Việt Nam là 1 lợi thế
cụ làm gì ạ, đòi nợ thuê à cụ

Nếu làm ăn bên ngoài mà cụ liên hệ với mấy ông kễnh đó thì thất bại 100%. Đám đó chỉ biết tiền và chẳng được tích sự gì đâu.
vâng, làm tư nhân thì liên hệ mấy ông kễnh này thì ko đủ chi phí
Ý tưởng của cụ thì được rồi. Giờ quan trọng là có đủ bản lĩnh thử không thôi, vì cũng 50/50 mà. Theo như cụ nhận định ban đầu vốn mỗi người cần bao nhiêu để anh em còn chuẩn bị nếu join cùng cụ chứ ạ, rồi phải bàn xem hợp tác thế nào, xem là làm thuê cho cụ hay là cùng hợp tác nữa.
đầu tiên ae cần tham quan sau đó mới có kế hoạch dự định làm gì, sau đó mới góp vốn, hợp tác chứ cụ
đám này em nghe lắm người kêu là chỉ giởi chém gió và chém "túi" của khách tìm tới thì phải ?!
Oánh dấu để sáng dậy nghiên cứu, muốn sang đó lâu rồi
cụ nghiên cứu rồi hợp tác nhé
 

tuannbb

Xe điện
Biển số
OF-157076
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
3,999
Động cơ
-7,870 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm thôn
Chúc cụ thành công!
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
E vừa đi Myanmar về đây. Tình hình là như này:

Chuyến bay khá nhiều doanh nhân Việt Nam sang, nhưng đông hơn cả là Nhật, Hàn.... Những người có kinh nghiệm về thị trường này thường phàn nàn là DN Việt Nam sang chưa tính dài hạn mà thiên về tư duy đánh quả, đánh hàng sang trong khi nếu bám trụ và sản xuất, cung ứng tại chỗ thì vô cùng nhiều cơ hội thành công.

Về thị trường Myanmar thì mô tả của e là như này: Là thị trường lớn (hơn 60 triệu dân), sơ khai từ mọi thứ, năng động và rất tiềm năng vì chính sách mở cửa của Myanmar về cơ bản là không thể đảo ngược được (một số người Phương Tây thì nói nên chờ năm tới khi bầu cử mới rõ được ổn định chính trị), nhân lực khá tốt và tốt hơn nhiều CPC và Lào vì tiếng Anh được dùng khá phổ biến, phương pháp làm việc hiện tại còn tương đối nhiều thủ tục nhưng trong tương lai sẽ được cải thiện nhiều vì Myanmar theo hệ Anh; quan hệ VN-M rất tốt về cả Chính phủ và thái độ của người dân...

Myanmar mang cơ hội cho tất cả các ngành hàng. Nhưng điểm ra và từ kinh nghiệm thị trường CPC thì một số ngành sau là cơ hội rất lớn: Hàng tiêu dùng, thực phẩm (đặc biệt là nhựa, đồ ăn nhanh như mì tôm, đồ uống...), năng lượng (70% người dân chưa tiếp cận điện), xây lắp vì cả thủ đô Myanmar hoàn toàn vẫn cũ kỹ, bất động sản (các khu đô thị, nhà cao tầng hầu hết là cũ và rất hiếm các khu mới và tình trạng sh của người dân còn rất kém), VLXD như xi măng, tôn, gạch... do khi tái thiết nhu cầu sẽ rất cao (cái này rất thiếu và chất lượng thấp, e nhìn gạch đỏ của họ trông mủn, xấu xí hơn cả cái gạch quá lửa của mình...), dịch vụ giải trí (họ hoàn toàn chưa có các khu giải trí phức hợp lớn), du lịch đặc biệt là làm nhà nghỉ và ks mini (khách sạn hiện rất thiếu và đắt)... , dịch vụ viễn thông (đường truyền internet hiện rất thiếu và yếu), gia công (gỗ,...do tay nghề họ còn rất sơ khai, sản phẩm còn thô kệch)

Chuyến đi vừa rồi là e đi công tác theo việc cơ quan, nhưng cũng coi như là tiền trạm vì một DN đã nhờ e đi trước. Kế hoạch là cuối tháng 8 đầu tháng 9 e sẽ cùng 1 vài DN sang đó để tìm hiểu thị trường, e đã liên hệ với cán bộ Bộ KH&ĐT của Myanmar để nhờ người dẫn và hướng dẫn thủ tục. Cụ nào muốn đi đợt tới thì tham gia tìm hiểu luôn

Nói thế này nghe hơi hâm nhưng thật sự e mong DNVN mình sang Myanmar thật nhiều để chiếm lĩnh thị trường này, chậm chân lúc này sẽ rất đáng tiếc.

À, e có qua cái khu phức hợp của HAGL, đúng là khủng khiếp, lớn nhất thủ đô luôn nhưng xd có vẻ thiếu vốn nên chậm trễ
 

TM.Store

Xe hơi
Biển số
OF-192628
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
116
Động cơ
329,540 Mã lực
Hay đó cụ , lúc nào cụ chuẩn bị đi pm cho em với nhé.
 

TM.Store

Xe hơi
Biển số
OF-192628
Ngày cấp bằng
5/5/13
Số km
116
Động cơ
329,540 Mã lực
E vừa đi Myanmar về đây. Tình hình là như này:

Chuyến bay khá nhiều doanh nhân Việt Nam sang, nhưng đông hơn cả là Nhật, Hàn.... Những người có kinh nghiệm về thị trường này thường phàn nàn là DN Việt Nam sang chưa tính dài hạn mà thiên về tư duy đánh quả, đánh hàng sang trong khi nếu bám trụ và sản xuất, cung ứng tại chỗ thì vô cùng nhiều cơ hội thành công.

Về thị trường Myanmar thì mô tả của e là như này: Là thị trường lớn (hơn 60 triệu dân), sơ khai từ mọi thứ, năng động và rất tiềm năng vì chính sách mở cửa của Myanmar về cơ bản là không thể đảo ngược được (một số người Phương Tây thì nói nên chờ năm tới khi bầu cử mới rõ được ổn định chính trị), nhân lực khá tốt và tốt hơn nhiều CPC và Lào vì tiếng Anh được dùng khá phổ biến, phương pháp làm việc hiện tại còn tương đối nhiều thủ tục nhưng trong tương lai sẽ được cải thiện nhiều vì Myanmar theo hệ Anh; quan hệ VN-M rất tốt về cả Chính phủ và thái độ của người dân...

Myanmar mang cơ hội cho tất cả các ngành hàng. Nhưng điểm ra và từ kinh nghiệm thị trường CPC thì một số ngành sau là cơ hội rất lớn: Hàng tiêu dùng, thực phẩm (đặc biệt là nhựa, đồ ăn nhanh như mì tôm, đồ uống...), năng lượng (70% người dân chưa tiếp cận điện), xây lắp vì cả thủ đô Myanmar hoàn toàn vẫn cũ kỹ, bất động sản (các khu đô thị, nhà cao tầng hầu hết là cũ và rất hiếm các khu mới và tình trạng sh của người dân còn rất kém), VLXD như xi măng, tôn, gạch... do khi tái thiết nhu cầu sẽ rất cao (cái này rất thiếu và chất lượng thấp, e nhìn gạch đỏ của họ trông mủn, xấu xí hơn cả cái gạch quá lửa của mình...), dịch vụ giải trí (họ hoàn toàn chưa có các khu giải trí phức hợp lớn), du lịch đặc biệt là làm nhà nghỉ và ks mini (khách sạn hiện rất thiếu và đắt)... , dịch vụ viễn thông (đường truyền internet hiện rất thiếu và yếu), gia công (gỗ,...do tay nghề họ còn rất sơ khai, sản phẩm còn thô kệch)

Chuyến đi vừa rồi là e đi công tác theo việc cơ quan, nhưng cũng coi như là tiền trạm vì một DN đã nhờ e đi trước. Kế hoạch là cuối tháng 8 đầu tháng 9 e sẽ cùng 1 vài DN sang đó để tìm hiểu thị trường, e đã liên hệ với cán bộ Bộ KH&ĐT của Myanmar để nhờ người dẫn và hướng dẫn thủ tục. Cụ nào muốn đi đợt tới thì tham gia tìm hiểu luôn

Nói thế này nghe hơi hâm nhưng thật sự e mong DNVN mình sang Myanmar thật nhiều để chiếm lĩnh thị trường này, chậm chân lúc này sẽ rất đáng tiếc.

À, e có qua cái khu phức hợp của HAGL, đúng là khủng khiếp, lớn nhất thủ đô luôn nhưng xd có vẻ thiếu vốn nên chậm trễ
Vodka chúc cụ sức khỏe và thành công
 

Kymui1979

Xe tăng
Biển số
OF-305919
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
1,082
Động cơ
309,980 Mã lực
ôi đang lúc em khố rách thế lài mà các cụ cứ " em đi với em đi với " làm em nóng hết cả ruột !!! Chúc cácc cụ mợ buôn may bán đắt !
 

Kymui1979

Xe tăng
Biển số
OF-305919
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
1,082
Động cơ
309,980 Mã lực
em nghe mấy DN to to nói chuyện (năm ngoái) bảo chuyển tiền sang bên Myanma (và ngược lại) cũng là cả 1 vấn đề phỏng cụ 007 ?!
 

vbn

Xe hơi
Biển số
OF-327871
Ngày cấp bằng
21/7/14
Số km
168
Động cơ
285,890 Mã lực
Em làm về xây dựng, năm ngoái hóng các cụ cũng đã ấp ủ sang tìm hiểu.
Cuối năm nay xin nghỉ phép dài sang ngó nghiêng xem sao.
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,470
Động cơ
355,224 Mã lực
cả chuyến bay vnairline từ M về Việt Nam phải chờ một ông bộ đội M sang thăm bộ đội VN 45' vì ông ấy bận nhậu chia tay. vì thế nhìn thị trường có vẻ ngon nhưng mà đầu tư sx có khi tèo. tốt nhất là cái gì họ thiếu thì xuất khẩu sang.
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
cả chuyến bay vnairline từ M về Việt Nam phải chờ một ông bộ đội M sang thăm bộ đội VN 45' vì ông ấy bận nhậu chia tay. vì thế nhìn thị trường có vẻ ngon nhưng mà đầu tư sx có khi tèo. tốt nhất là cái gì họ thiếu thì xuất khẩu sang.
Nó sơ khai nên thế, nhưng e nghĩ cá biệt thôi. Chứ gọi là chín như VN rồi thì ở lại Vn cho lành cụ ơi
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
8,024
Động cơ
562,699 Mã lực
em nghe mấy DN to to nói chuyện (năm ngoái) bảo chuyển tiền sang bên Myanma (và ngược lại) cũng là cả 1 vấn đề phỏng cụ 007 ?!
Cái này e chưa tìm hiểu, cái gì e thấy thì kể gần hết rồi. E chỉ nhìn hiện tượng bên ngoài, chắp mối thủ tục nếu ô bạn quết định đầu tư, còn sâu hơn thì ai bỏ xiền thì phải tìm hiểu kỹ hơn
 

duyky

Xe tăng
Biển số
OF-67451
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,795
Động cơ
448,300 Mã lực
Ồn ào xôm tụ quá nhỉ? Xuất khẩu hết trai V sang đó lập cư đi, may ra kiếm được tấc đất cắm phập cái Dùi vào, nhà em cũng định cuối năm nay đi du lịch Lào - Miến một phen
 

kaka1102

Xe hơi
Biển số
OF-133873
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
161
Động cơ
372,324 Mã lực
xa xôi đất khách quê người và tiếng là 1 rào cản lớn
 

Kymui1979

Xe tăng
Biển số
OF-305919
Ngày cấp bằng
22/1/14
Số km
1,082
Động cơ
309,980 Mã lực
hic , các cụ đi rầm rộ như này sang có khi ngồi nhậu xong về chứ làm gì nữa ạ ?!
đi thám thính là cứ phải lẳng lặng ngậm tăm mà đi ngó nghiêng cv chứ ạ !!!
 

datminh

Xe hơi
Biển số
OF-59131
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
199
Động cơ
445,220 Mã lực
hic , các cụ đi rầm rộ như này sang có khi ngồi nhậu xong về chứ làm gì nữa ạ ?!
đi thám thính là cứ phải lẳng lặng ngậm tăm mà đi ngó nghiêng cv chứ ạ !!!
Cụ chủ bây giờ thành đại gia ở bển rồi các cụ nhoé :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top