Oto thì luôn xả dầu từ lỗ xả đáy carter, bây giờ em mới nghe bác nói lần đầu tiên thay nhớt máy ôtô bằng cách hút. Thợ nó thoọc vào lỗ nào để hút hả bác? Cái lỗ thăm nhớt bé chưa bằng ngón tay út, lại dài thoòng loòng làm sao mà thọc ống hút vào tận đáy carter được. Nhà chế tạo không làm đó là đường hút nhớt.
Hãng xe thường hướng dẫn khách hàng 2 lần thay nhớt mới thay cuộn lọc dầu vì còn sử dụng tốt, không cần thay mỗi lần.
Quên, em dùng xe châu Âu nên nó dán decal hướng dẫn sử dụng nhớt dưới nắp capo. Xe Nhật, Hàn... không dán thì trong cẩm nang sử dung thế nào cũng ghi, hoặc điện thoại hỏi đại lý hãng xe là biết ngay thôi. Ở Việt nam nóng quanh năm nên chỉ số độ nhớt đầu tiên 5w, 10w không quan trọng, nó là độ nhớt mùa đông (w là winter, 10w là sử dụng được ở môi trường - 20 độ, 5w tới - 30 độ...). Nhưng chỉ sau số đứng sau quan trọng, vì động cơ dầu có turbo cần nhớt có độ loãng và linh động lớn để dễ và sớm bôi trơn bộ phận này (giá turbo bằng 1/5-1/4 giá động cơ). Để giữ gìn bộ turrbo, khi vừa nổ máy xong, không nên nhấp ga mạnh, đột ngột, nhiều lần... và cũng vậy, yêu cầu nhớt cho máy dầu phải chú ý cấp chất lượng (cũng ghi trong cẩm nang), giải quyết đảm bảo chống mài mòn áp lực cao, ăn mòn hóa học, độ bền màng phủ, tính bay hơi... nên thường dùng dầu gốc tổng hợp.