[CCCĐ] Em đi Thái xem đua

Ducwagon

Xe tăng
Biển số
OF-4115
Ngày cấp bằng
2/4/07
Số km
1,272
Động cơ
563,800 Mã lực
Tuyệt vời cụ Minh ạ. Em đi Thái cũng mấy lần rồi, nhưng qua lời văn cụ kể, em lại muốn xách các thứ lên và đi luôn
Chúc cụ đi an toàn, vui vẻ và may mắn.
 

phuvuong41

Xe hơi
Biển số
OF-80317
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
163
Động cơ
417,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
lót gạch hóng tiếp, dân tình đi Thái ầm ầm mà e chưa đc đi cụ ạ :(
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
lót gạch hóng tiếp, dân tình đi Thái ầm ầm mà e chưa đc đi cụ ạ :(
Thực tế bây giờ đi Thái còn rẻ hơn bay vào SG cụ ạ. Nên đi, mỗi chuyến đi là một trải nghiệm mà đôi khi rất bất ngờ...
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
Hôm nay mát giời, em xin kể 1 chút về giao thông Thái lan. Ngay khi đặt chân xuống Bangkok, điều đầu tiên em cảm nhận được là đường xá ở bên này cũng không hơn nhiều nhà mình, ngoại trừ mấy cái đường dẫn cầu vượt 4 - 5 tầng gần sân bay là có vẻ hoành tráng. Đường bê tông khá nhiều ở ngoại thành, chạy xe xóc tê mông. Đường trục chính trong phố rộng vừa phải với 3 làn đường mỗi bên, tức là còn bé hơn đường Nguyễn Thái học. Tuy nhiên đường luôn có dải phân cách cứng và vạch kẻ làn rất rõ ràng. Một số đường có dải phân cách rộng cỡ đường Nguyễn Chí Thanh, ở giữa trồng nhiều cây to, không thấy có cây mỡ nào.



Ngoại trừ việc giao thông ở đây đi theo hệ Anh tức là đi bên trái thì sự khác biệt lớn nhất giữa giao thông Thái Lan và Việt Nam chính là phân làn theo tốc độ. Nước mình hay phân làn theo loại phương tiện, thế nên mới các cụ Pikachu mới có việc để làm là đứng nấp và ngóng xem thằng xe máy nào đi lấn qua vạch kẻ là tóm. Bắt được vô khối kể. Tuy nhiên việc quan trọng nhất là làm sao để con đường luôn được lưu thông tốt nhất thì các cụ ý không quan tâm.

Thái Lan là một nước tư bản, tuy họ rất gần chúng ta nhưng tư duy và quan điểm giao thông lại khác chúng ta khá nhiều. Họ rất thực dụng đối với vấn đề giao thông, tức là mục tiêu cao nhất của con đường là làm sao để người tham gia giao thông đi lại được nhanh nhất và an toàn. Không có chuyện phân làn theo loại phương tiện, họ phân theo tốc độ di chuyển với làn giữa là làn chính dành cho xe chạy tốc độ trung bình, làn ngoài cùng bên trái dành cho xe chạy chậm. Đa số xe máy nhỏ sẽ đi làn này cho an toàn vì ai cũng hiểu rằng chạy chậm mà đi vào làn ô tô chạy nhanh thì hậu quả là cái gì.




Làn trong cùng bên phải dành cho xe chạy tốc độ cao, chủ yếu dành để cho các xe vượt nhau chứ hiếm khi có xe nào chỉ chạy trên 1 làn đó. Sau khi vượt qua xe trước mặt, lái xe lại trả về làn giữa để nhường làn vượt cho xe khác. Do đó đi trên đường, em chưa một lần nghe tiếng còi xin vượt. Người định vượt thì trước tiên phải nhìn gương chiếu hậu, không có xe nào mới sang làn, việc này trở thành thói quen chung nên em thấy chạy xe rất an toàn, không bao giờ sợ bị tạt đầu.



Do luôn tuân thủ nguyên tắc chạy xe như vậy nên tốc độ lưu thông trên đường thường rất cao, xe em là Toy Hiace 12 chỗ nhưng tốc độ trung bình luôn là 120 đến 130km/h trên quốc lộ và cả cao tốc nội đô. Em đã đi hơn ngàn cây số nhưng chưa hề bắt gặp xe nào bị bắn tốc độ dù thực tế tốc độ xe chạy luôn quá so với quy định. Các xe chạy luôn ổn định trong 1 làn nếu không có nhu cầu vượt nên sự khác biệt về tốc độ giữa các làn là rất lớn. Chính vì vậy dù các xe chạy trên đường đều hơn lít nhưng bạn vẫn có thể đi xe đạp thoải mái ở làn ngoài cùng mà không lo hổ vồ như ở VN.



Với cách tổ chức giao thông như vậy nên em đã đi từ Bangkok tới Buriram chỉ mất 4,5 tiếng cho quãng đường 400km. Tốc độ trung bình chỉ có được khi chúng ta chạy trên cao tốc Hà Nội _ Hải Phòng mà thôi. Suốt hành trình hơn ngàn cây số, em chỉ gặp duy nhất 1 trường hợp xe hỏng máy chứ không hề gặp 1 tai nạn nào. các cụ Pikachu bên này nhàn vãi.





Một sự khác biệt nữa là dù lưu thông với tốc độ cao như vậy trên quốc lộ nhưng em không hề thấy 1 cái cầu vượt quay đầu nào. các xe hoàn toàn quay đầu qua các vị trí đứt của dải phân cách mà vẫn an toàn. Trên đường luôn có biển báo về khoảng cách tới vị trí quay đầu xe. Lái muốn quay đầu chỉ việc tấp vào làn quay đầu trong cùng bên phải rồi bật xi nhan xin đường. Khi đường vắng hoặc khi lái xe đi thẳng chủ động giảm tốc nhường thì xe quay đầu lập tức lão cắt qua đường sang ngay làn đi chậm ngoài cùng bên trái rồi sau đó mới nhập làn trở lại.





ngoại trừ đường tại BAngkok khá chật chội và đông đúc ra thì các con đường quốc lộ đều rất đẹp và nhiều cây xanh. người dân ít có thói quen bám lấy mặt đường ngoại trừ tại các trạm dừng chân.



Nhà cửa luôn xây lùi vào một khoảng cách an toàn để các xe ghé lại đều có thể đỗ xe an toàn.



Phải nói rằng dịch vụ ở đây rất hoàn hảo, dù là vùng xa xôi hẻo lánh. Mọi trạm xăng trên đường đều nằm trong tổ hợp dịch vụ cửa hàng tiện ích, ăn nhanh, hàng lwuu niệm.





Bãi đỗ xe rộng rãi và thậm chí có cả mái che nắng cho những khách dừng lâu để mua sắm hoặc ăn uống.



Nói không ngoa thì em có thể ví các con đường quốc lộ như những trường đua với mọi loại xe chạy vèo vèo. Chỉ khi đứng bên đường em mới có thể cảm nhận được các xe chạy nhanh thế nào. Điều này ban đầu còn gây sốc với em bởi quê em gọi kiểu chạy như thế là phóng nhanh phanh gấp

 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ


Nhìn con xe này quá yêu luôn. Ngó vào trong nội thất thì ngất hẳn. Đời em mê đi du lịch cũng chỉ mong có em này để ngồi cho sung sướng thôi




Cửa hàng tiện ích, bên trong có cả đồ ăn nóng, ngoài cửa thì cây ATM luôn sẵn sàng



Chỉ là khu đổ xăng mà có cần phải làm rộng và đẹp thế này không?



Cực kì sạch sẽ. Đó là cảm nhận của em. Luôn có các thùng rác cực lớn được bố trí hợp lí và các pano áp phích tuyên truyền về cách phân loại và xử lí rác





'
Tranh thủ tự sướng cạnh mấy cái thùng rác



Xe đẹp ngắm mãi không chán








Một chiếc D-max độ bánh nhỏ, gầmthasaps như sedan. Với việc Thái Lan không có nhiều đồi núi và nhu cầu chủ yếu là di chuyển trên đường nhựa nên rất nhiều xe bán tải được độ lại cho phù hợp với việc chạy tốc độ cao trên đường nhựa



Một cơn mưa bất chợt, xe vẫn chạy nguyên tốc độ mới kinh







Đi trong mưa mới để ý, không hiểu là tự giác hay quy định nhưng tất cả các xe tải đều có hệ thống chắn bùn sau như thế này. Ai đã chạy sau xe tải lúc trời mưa thì sẽ hiểu mấy cái che bùn kia nó giá trị thế nào. Yêu các bác xe tải Thái thế.






 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ


Buổi tối ở Buriram, bọn em tới ăn tối tại một nhà hàng rất lãng mạn nằm gần trường Đua Chang International.



Định gọi món thì họ đưa cho cái thực đơn như thế này có đau đầu không cơ chứ



May mà em đã dự tính trong đầu sẽ tới đây ăn món Tom Yum nên rốt cục cũng ổn thỏa. Một kiểu lẩu chua cay đúng chất Thái với nguyên liệu chính là tôm càng sông Mekong, rất ngon.

 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ
Ngày mai, chúng em sẽ tới trường đua từ sáng sớm, sẽ là một ngày phơi nắng tuyệt vời. Em đi ăn cơm đã rồi sẽ về hầu chuyến các cụ tiếp
 

Uroni

Xe máy
Biển số
OF-192805
Ngày cấp bằng
6/5/13
Số km
76
Động cơ
329,380 Mã lực
hay qá.. e ngồi hóng hớt
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ


Chang International Circuit. Trường đua chuẩn quốc tế chuyên tổ chức các cuộc đua của xe máy với giải ARRC, GP và một số giải đua ô tô khác. Trường đua mằn ở ngoại ô thành phố Buriram, đông bắc Thái Lan.



Đây là vị trí khu hậu cần trường đua với dãy dài các Container đồ của các đội đua mang tới thi đấu. Trung bình mỗi đội đua có 3 Container như vậy



khu dành cho truyền thông





Xe của hãng truyền hình Châu Á, Giải đua lần này sẽ được truyền hình trực tiếp trên FOX SPORT



Khu hậu cần kĩ thuật của đội YuZi (Malaisia), nơi tay đua Việt Nam Bùi Duy Thông đầu quân thi đấu. Đội đua được HOnda Đông Nam Á tài trợ



Các thùng đồ của đội YuZi



Có khá nhiều đội đua do Honda tài trợ hoặc tổ chức tại giải lần này



Bảng tên 3 tay đua sẽ tham dự thi đấu. Bùi Duy Thông mang số 95
 

Emhamchoi

Xe buýt
Biển số
OF-3368
Ngày cấp bằng
13/2/07
Số km
877
Động cơ
567,066 Mã lực
Nơi ở
LGT
Em hóng xem bạn Thông nhà mình có làm nên cơm cháo gì ko :P
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ


Trong đội hỗ trợ kĩ thuật của Honda Việt Nam có một kĩ thuật viên được hãng cử sang để học hỏi kĩ thuật trường đua - anh Trần Trung Dũng.
Đây có lẽ là thợ kĩ thuật lành nghề nhất của Honda Việt Nam



Hệ thống tủ cơ động đựng phụ tùng thay thế. Phải công nhận là rất tốn kém khi mà chỉ 3 tay đua ra thi đấu thôi nhưng phải có tới 2 chục người và hàng chục tấn thiết bị đi cùng.



Chiếc xe đua hạng 600cc của đội Yuzi do 1 tay đua người Nhật điều khiển



Chiếc xe đua ở hạng 130cc của Bùi Duy Thông mang số 95 đang được kiểm tra trước khi chạy khởi động



Các lốp xe luôn được phủ chăn điện để giữ nhiệt độ cao su ổn định trong trạng thái sẵn sàng ra đường đua





Các gian kĩ thuật của đội đua nằm quay ra đường pit





Bên cạnh là gian của đội Kawasaki



bên này lại là một đội khác





các loại lốp đua khác nhau sẽ được sử dụng tùy vào thời tiết



Một đội đua của Nhật





Sau khi kiểm tra kĩ thuật, các xe đua sẽ được mang ra trước cửa để chuẩn bị khởi động



Toàn cảnh khu kĩ thuật







Đắp chăn điện sưởi nóng lốp xe đua
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ

Xe của Thông vẫn chưa chỉnh xong


nhiệt độ bên Thái mùa này khá nóng, dao động từ 34 đến 36 độ. các tay đua chưa đến lượt thường căng lều ra phía sau khu kĩ thuật. Chỗ này hút gió nên rất mát












Màn hình tại phòng media, từ đây có khoảng vài chục màn hình để theo dõi các góc máy quay và các bàng thông báo lịch đua cũng như thứ tự tay đua



Nhìn ra ngoài, các tay đia đang chạy vài vòng khởi động



Khu vực hành lang vào khu media được kiểm soát an ninh chặt chẽ



thông tin các đội đua cho PV tham khảo


làm vòng cho ấm người


Chán rồi


Trên đường đua, các tay đua vẫn đang chạy khởi động



Bàn cho các PV Việt nam


ngay cạnh cửa kính nên có thể dễ dàng quan sát đường đua nếu ngại ra phơi nắng


các công nhân đường đua với trang phục bảo hộ bịt kín từ đầu tới chân




Từ phòng Media chỉ có thể nhìn được như vậy, có vẻ hơi hạn chế nếu muốn chụp ảnh



Góc cua tử thần


Toàn cảnh khu vực Media


Tấm biển quảng cáo lớn nhất trường đua là dành để chúc thọ đức vua Thái Lan




Cà phê, trà và cả mỳ tôm dành cho PV lót dạ
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ


Bùi Duy Thông, tay đua người Việt Nam đầu tiên tham gia thi đấu tại các giải quốc tế. Thông được Honda Việt Nam lựa chọn từ giải đấu trong nước tháng 8/2015, sau đó được cử đi tập huấn ngắn ngày vài lần tại các trường đua Malaisia và Thái Lan trước khi chính thức tham dự mùa giải đầu tiên trong sự nghiệp đua xe quốc tế của mình.



Chỉ sau vài chuyến tập huấn, Thông đã có sự tiến bộ rõ rệt. Bằng chứng là trước khi được chọn, Thông chỉ là một tay đua hạng trung, thậm chí tại giải Đà nẵng, Thông đã không giành được bất kì giải thưởng nào. Tuy nhiên Các chuyên gia người Nhật tại Honda Việt Nam là những người rất giàu kinh nghiệm khi quyết định chọn em chứ không phải là một tay đua nổi tiếng nào khác. Thực tế là cho tới thời điểm hiện tại. Thông đã không còn đối thủ tại các giải đấu trong nước.















Các kĩ thuật viên nổ máy khởi động xe






Xuất phát ra đường đua















 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ

Sáng nay, các tay đua sẽ chỉ chạy làm quen đường, Cuộc đua chính thức sẽ bắt đầu vào 1h chiều







































Hạng đua 130cc underbone là hạng đua nhỏ nhất trong các thể thức đua xe máy. Ngoài hạng đua 130cc, Bùi Duy Thông còn tham dự hạng đua 250cc ở cúp ADC (Asia Dream Cup)























Vị trí chụp từ khu kĩ thuật không cho phép chụp được các khuôn hình cận cảnh. Chiều em sẽ sang khu đối diện phơi nắng và chụp cho đẹp



Bùi Duy thông rạp mình trên xe đua
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ

Hoàn thành vòng chạy khởi động, đưa xe về đường pit









Làm nguội máy để tháo ra chỉnh sửa



Tháo rã toàn bộ máy xe ra chong vài phút, thay một số chi tiết có vấn đề rồi lại lắp vào





Nói thêm một chút về đồng chí thợ kĩ thuật Trung Dũng của Honda Việt Nam. Phải nói rằng, tiếng là sang học hỏi kinh nghiệm từ đội đua nhưng có thể nói Dũng thuộc hàng thợ có tay nghề bậc thầy nếu so sánh trong khu vực.



Vừa nói chuyện vừa tháo lắp nhoay nhoáy động cơ xe. Tất cả chỉ mất 15 phút



lại ngon lành và đề nổ kiểm tra



lắp xong mà máy vẫn chưa kịp nguội hòan toàn






Done
 

hoangminhtnvn

Xe điện
Biển số
OF-14439
Ngày cấp bằng
1/4/08
Số km
2,127
Động cơ
535,940 Mã lực
Nơi ở
58 Quán Sứ


mát mẻ tí trước giờ cơm. PG của đội đua
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top