- Biển số
- OF-39049
- Ngày cấp bằng
- 24/6/09
- Số km
- 30
- Động cơ
- 470,100 Mã lực
Kính các bác!
Em xin kể chuyện em đi làm bảo hiểm cho xe oto. Em thấy nhân viên bảo hiểm đòi hỏi cực kỳ vô lý. Không biết các hãng bảo hiểm khác có đòi hỏi như vậy không? Các bác tư vấn giúp em nhé.
Xe em mua là chiếc Hyundai Starex tải van đã qua sử dụng đời 2004, loại 03 chổ ngồi . Mua vào ngày 31/03/2009. Giá mua là 204 triệu,bên bán xuất hoá đơn là 167 triệu. Mua bảo hiểm của Bảo việt Bình Định ngày 09/04/2009. Khi mua BH thì được NVBH tư vấn mua gói BH toàn bộ (gồm BH bắt buột + BH thân vỏ). Tổng số tiền là 5.042.000đ. Tính giá trị xe là 200 triệu
Chuyện thứ I:
* Khoảng cuối tháng 06/2009 em lái xe chở người bạn vào chùa Thiên Hưng có việc (cách TP Quy nhơn khoảng 30km). Khi vào chùa thì thấy đang xây dựng, vật liệu ngổn ngang. Khi xong việc đi về khoảng 18giờ 30 trời bắt đầu tối, vô ý khi de xe em đã lùi đụng vào tượng sư tử bị móp cánh cửa sau. Vì mới biết lái (còn yếu) nên bối rối và khi chạy tới qua đống cốp pha xe bị vẹt bên hông tí xíu.
Ngày hôm sau em ghé lại BH Bảo việt Bình định yêu cầu BH để sơn lại những chỗ va vệt. Nhân viên giải quyết vụ việc là anh H phó phòng giám định, bồi thường. Sau khi nghe mình thông báo lại tình hình về vụ việc xảy ra. Anh H thông báo trường hợp này không được BH bồi thường. Vì khi vụ việc xảy ra tại sao mình không giữ nguyên hiện trường và báo cáo cho bên Công an đến làm việc. Mình nghe xong quá sửng sờ vì vụ việc xảy xa là do mình lái yếu và cũng không gây ra tai nạn với ai và cũng không nghiêm trọng thì làm sao báo cho bên công an được. Mình đưa ra ý kiến như thế thì anh ta nghe rồi nói tiếp: Tại sao việc xảy ra mà anh không điện thoại báo cho bên bảo hiểm biết. Để bên BH cử nhân viên đến kiểm tra và giám định. Mình nghe xong và nói thủ tục này mình không biết, và chưa bao giờ đụng đến vấn đề này bao giờ. Mình nói: "Giả sử tôi có báo cáo đi nữa chắc gì có NV đến xem xét. Vì lúc đó trời bắt đầu tối, nơi xảy ra cách xa thành phố". Và mình khẳng định việc xảy ra va vẹt là sự thật và có rất nhiều người biết. Nếu bên BH không tin thì cho NV của mình ra xác minh ( hôm đó ở chùa rất đông các Sư chứng kiến). Đôi co một hồi thì anh ta đưa cho mình một tờ khai, và yêu cầu mình về nhà phải khai đúng sự việc xảy ra. Và có sự làm chứng của người đi chung trên xe và ký vào tờ khai yêu cầu bồi thường.
Sau một hai ngày chờ gặp người đi chung xe xác nhận dùm. Và đem chuyện này kể với thằng em quen (nó có xe oto đã lâu , hay đi làm BH vì va vẹt tùm lum). Nó chỉ bài nói rằng: Anh kẹp vào hồ sơ tờ 200 ngàn thì mọi việc tốt đẹp. Mình ngó nó như người trên trời rơi xuống, vì chuyện bồi thường của mình cỏn con. Theo mình đoán thì tổng số tiền BH trả cho việc sơn sửa chỉ vài trăm ngàn thôi.
Nếu vì không có phong bì mà gây khó khăn cho người đi làm thủ tục đòi bảo hiểm bồi thường với giá trị thấp thì người nhân viên đó quá tệ. Và mình kiên quyết làm theo ý của mình.
Hôm sau mình đem tờ khai yêu cầu bồi thường nộp cho anh H. Sau khi xem xong anh H tuyên bố: Bảo hiểm Bảo việt chỉ chấp nhận bồi thường giá trị 50% chi phí sơn sửa cho chiếc xe nói trên vì:
Chủ xe gian dối trong vấn đề mua bảo hiểm không đúng giá trị xe. Chiếc xe này trị giá 400 triệu mà chủ xe mua bảo hiểm thân vỏ với mức 200 triệu là gian dối. Lúc đó mình củng ngu là phải phân bua với anh ta là mua giá xe thế này thế nọ. Anh ta tiếp tục yêu cầu tôi phải cung cấp HĐ tài chính khi mua xe có đúng với giá trị đó không.
Cũng may là lúc đó mới có quyết định mới về đăng ký xe. Hồ sơ xe khách hàng tự quản lý nên em mới có tờ hoá đơn đem đi photo.
Sáng ngày hôm sau nữa, đem tờ hoá đơn photo nộp cho anh ta. Sau khi xem xong tờ hoá đơn anh ta đập mạnh xuống bàn và phát ngôn "không thể tin được" và tỏ thái độ tức tối.
Với thái độ của anh ta, tôi bắt đầu bực mình. Tôi hỏi ý anh thế nào?
-Anh ta trả lời không thể tin được. Giá xe 400 mà khai mua 200.
-Tôi nói: Nếu anh nói giá xe 400, còn tôi nói tôi mua 200. Nếu anh không tin thì tôi bán cho anh 300. anh bán lại kiếm lời.
-Anh ta nói anh ta không mua, vì anh ta không có tiền.
Lúc này tôi khó chịu ra mặt và lớn tiếng: Ý anh muốn gì? Tại sao anh gây khó khăn với tôi. Mọi yêu cầu tôi đều đáp ứng. Nếu không đồng ý bồi thường thì làm cho tôi cái văn bản.
Sau đó anh ta hạ giọng và nói tôi đem xe tới những gara do anh ta chỉ định. Kêu họ làm báo giá và đem lại nộp cho anh ta. Nếu cái gara nào báo giá anh ta thấy hợp lý, anh ta duyệt thì mình mới được làm.
Trong số gara chỉ định có một cái mình quen. Sau khi nghe mình kể sự tình, ông chủ gara cười và nói mọi việc để ông ta lo. Mình cứ bỏ xe đó ra về. Vài hôm sau lại lấy xe.
Sau hai hôm mình lại lấy xe và ký một tờ uỷ quyền cho gara thay mặt mình làm việc với bảo hiểm.
Sự việc xảy ra như thế em đâm ra sợ bảo hiểm Bảo việt. Không biết họ làm như vậy có đúng luật không? Hay là họ làm vậy với mục đích vòi vỉnh??? Bảo hiểm của em sắp hết hạn rồi. Không biết có nên mua bảo việt nữa không hay là cạch nó tới già.
Có bác nào gặp trường hợp như em không ạ. Các bác cho ý kiến nhé
Em xin kể chuyện em đi làm bảo hiểm cho xe oto. Em thấy nhân viên bảo hiểm đòi hỏi cực kỳ vô lý. Không biết các hãng bảo hiểm khác có đòi hỏi như vậy không? Các bác tư vấn giúp em nhé.
Xe em mua là chiếc Hyundai Starex tải van đã qua sử dụng đời 2004, loại 03 chổ ngồi . Mua vào ngày 31/03/2009. Giá mua là 204 triệu,bên bán xuất hoá đơn là 167 triệu. Mua bảo hiểm của Bảo việt Bình Định ngày 09/04/2009. Khi mua BH thì được NVBH tư vấn mua gói BH toàn bộ (gồm BH bắt buột + BH thân vỏ). Tổng số tiền là 5.042.000đ. Tính giá trị xe là 200 triệu
Chuyện thứ I:
* Khoảng cuối tháng 06/2009 em lái xe chở người bạn vào chùa Thiên Hưng có việc (cách TP Quy nhơn khoảng 30km). Khi vào chùa thì thấy đang xây dựng, vật liệu ngổn ngang. Khi xong việc đi về khoảng 18giờ 30 trời bắt đầu tối, vô ý khi de xe em đã lùi đụng vào tượng sư tử bị móp cánh cửa sau. Vì mới biết lái (còn yếu) nên bối rối và khi chạy tới qua đống cốp pha xe bị vẹt bên hông tí xíu.
Ngày hôm sau em ghé lại BH Bảo việt Bình định yêu cầu BH để sơn lại những chỗ va vệt. Nhân viên giải quyết vụ việc là anh H phó phòng giám định, bồi thường. Sau khi nghe mình thông báo lại tình hình về vụ việc xảy ra. Anh H thông báo trường hợp này không được BH bồi thường. Vì khi vụ việc xảy ra tại sao mình không giữ nguyên hiện trường và báo cáo cho bên Công an đến làm việc. Mình nghe xong quá sửng sờ vì vụ việc xảy xa là do mình lái yếu và cũng không gây ra tai nạn với ai và cũng không nghiêm trọng thì làm sao báo cho bên công an được. Mình đưa ra ý kiến như thế thì anh ta nghe rồi nói tiếp: Tại sao việc xảy ra mà anh không điện thoại báo cho bên bảo hiểm biết. Để bên BH cử nhân viên đến kiểm tra và giám định. Mình nghe xong và nói thủ tục này mình không biết, và chưa bao giờ đụng đến vấn đề này bao giờ. Mình nói: "Giả sử tôi có báo cáo đi nữa chắc gì có NV đến xem xét. Vì lúc đó trời bắt đầu tối, nơi xảy ra cách xa thành phố". Và mình khẳng định việc xảy ra va vẹt là sự thật và có rất nhiều người biết. Nếu bên BH không tin thì cho NV của mình ra xác minh ( hôm đó ở chùa rất đông các Sư chứng kiến). Đôi co một hồi thì anh ta đưa cho mình một tờ khai, và yêu cầu mình về nhà phải khai đúng sự việc xảy ra. Và có sự làm chứng của người đi chung trên xe và ký vào tờ khai yêu cầu bồi thường.
Sau một hai ngày chờ gặp người đi chung xe xác nhận dùm. Và đem chuyện này kể với thằng em quen (nó có xe oto đã lâu , hay đi làm BH vì va vẹt tùm lum). Nó chỉ bài nói rằng: Anh kẹp vào hồ sơ tờ 200 ngàn thì mọi việc tốt đẹp. Mình ngó nó như người trên trời rơi xuống, vì chuyện bồi thường của mình cỏn con. Theo mình đoán thì tổng số tiền BH trả cho việc sơn sửa chỉ vài trăm ngàn thôi.
Nếu vì không có phong bì mà gây khó khăn cho người đi làm thủ tục đòi bảo hiểm bồi thường với giá trị thấp thì người nhân viên đó quá tệ. Và mình kiên quyết làm theo ý của mình.
Hôm sau mình đem tờ khai yêu cầu bồi thường nộp cho anh H. Sau khi xem xong anh H tuyên bố: Bảo hiểm Bảo việt chỉ chấp nhận bồi thường giá trị 50% chi phí sơn sửa cho chiếc xe nói trên vì:
Chủ xe gian dối trong vấn đề mua bảo hiểm không đúng giá trị xe. Chiếc xe này trị giá 400 triệu mà chủ xe mua bảo hiểm thân vỏ với mức 200 triệu là gian dối. Lúc đó mình củng ngu là phải phân bua với anh ta là mua giá xe thế này thế nọ. Anh ta tiếp tục yêu cầu tôi phải cung cấp HĐ tài chính khi mua xe có đúng với giá trị đó không.
Cũng may là lúc đó mới có quyết định mới về đăng ký xe. Hồ sơ xe khách hàng tự quản lý nên em mới có tờ hoá đơn đem đi photo.
Sáng ngày hôm sau nữa, đem tờ hoá đơn photo nộp cho anh ta. Sau khi xem xong tờ hoá đơn anh ta đập mạnh xuống bàn và phát ngôn "không thể tin được" và tỏ thái độ tức tối.
Với thái độ của anh ta, tôi bắt đầu bực mình. Tôi hỏi ý anh thế nào?
-Anh ta trả lời không thể tin được. Giá xe 400 mà khai mua 200.
-Tôi nói: Nếu anh nói giá xe 400, còn tôi nói tôi mua 200. Nếu anh không tin thì tôi bán cho anh 300. anh bán lại kiếm lời.
-Anh ta nói anh ta không mua, vì anh ta không có tiền.
Lúc này tôi khó chịu ra mặt và lớn tiếng: Ý anh muốn gì? Tại sao anh gây khó khăn với tôi. Mọi yêu cầu tôi đều đáp ứng. Nếu không đồng ý bồi thường thì làm cho tôi cái văn bản.
Sau đó anh ta hạ giọng và nói tôi đem xe tới những gara do anh ta chỉ định. Kêu họ làm báo giá và đem lại nộp cho anh ta. Nếu cái gara nào báo giá anh ta thấy hợp lý, anh ta duyệt thì mình mới được làm.
Trong số gara chỉ định có một cái mình quen. Sau khi nghe mình kể sự tình, ông chủ gara cười và nói mọi việc để ông ta lo. Mình cứ bỏ xe đó ra về. Vài hôm sau lại lấy xe.
Sau hai hôm mình lại lấy xe và ký một tờ uỷ quyền cho gara thay mặt mình làm việc với bảo hiểm.
Sự việc xảy ra như thế em đâm ra sợ bảo hiểm Bảo việt. Không biết họ làm như vậy có đúng luật không? Hay là họ làm vậy với mục đích vòi vỉnh??? Bảo hiểm của em sắp hết hạn rồi. Không biết có nên mua bảo việt nữa không hay là cạch nó tới già.
Có bác nào gặp trường hợp như em không ạ. Các bác cho ý kiến nhé