Em đi Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Sapa

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
300
Động cơ
463,814 Mã lực
Trở lại với hành trình từ Sìn Hồ về Lai Châu. Quãng đường có 60km thôi tuy nhiên ngay từ lúc vừa qua thị trấn Sìn Hồ một chút đường đã rất xấu rồi. Tuy nhiên đoạn sau đó thì dễ chịu hơn. Đến Km 25 thì bắt đầu vào ác mộng thực sự. Con Nissan Grand Nivina em đi gầm thấp chẳng khác gì dòng Sedan. Tổng xạt gầm 3 phát, phanh bị trượt 2 phát do đường toàn đá dăm mà lại đúng đoạn đổ đèo nên nhấn phanh xe như k0. May em cũng cảnh giác đổ đèo bằng số thấp.

Có vô số đoạn đang sửa chữa. 1 chỗ đang nổ mìn phá đá, cũng may cả đoạn đường k0 có chỗ nào phải dừng lại chờ làm đường. Nhiều đoạn vì xe em gầm thấp nên cả đoàn phải nhẩy xuống đi bộ. 5h30 chiều rồi mà vẫn còn đang ở Km số 35 từ Sìn Hồ sang LC

Nếu đường vẫn cứ xấu như vậy k0 bít đến khi nào mới về đến Lai Châu được. Đến một đoạn có một đội đang sửa chữa em hỏi là đường đến Lai châu còn xấu thế này k0, 1 đồng chí nói với em là xấu nhưng mà vẫn đi được, khi nào có cái ngã 3 thì rẽ trái đường nhỏ nhưng mà đi thoải mái

Cũng may là đoạn xấu nhất thì bọn em đã đi qua rồi, lúc đổ đèo từ km 42 đường dễ thở hơn gần đến Lai CHâu có đoạn đường rất đẹp. Mặc dù vẫn ghi nhớ lời đồng chí ấy nói nhưng đúng là còn cách Lai Châu khoảng 6km nữa thì có cái ngã 3. Lúc đó đường vẫn đẹp nhưng em lại k0 rẽ mà tiếp tục đi thẳng, Và lại tiếp tục gặp ác mộng nữa. Trời tối, đường thì lại đang làm, đá ngổn ngang, đường thì toàn đá dăm chỉ thương cái lốp xe đang mòn chưa kịp thay ^^. Nhìn xa xa thì thấy Lai Châu đèn đường sáng trưng mà mình thì mãi k0 thoát ra khỏi cái đoạn đường xấu này.

Cuối cùng khoảng 7h20 em cũng mò lên đc quốc Lộ 4D, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm. Cứ tưởng có 1 ngày thoải mái du ngoạn vì cả đoạn đường từ Điện Biên sang Lai Châu đi có gần 200km so với ngày hôm trước 400km thì chỉ bằng 1 nửa

Về Mường Thanh Lai Châu book phòng (có 350k/1 phòng có cả ăn sáng buffet)

Ăn tối ở 1 nhà hàng mới khai trương trên đường quốc Lộ 4D đúng ở ngã 3 rẽ vào trung tâm thành phố.

Về Khách sạn nghỉ ngơi cho 1 ngày mệt nhọc chuẩn bị cho ngày thứ 3 thăm Thị Xã Lai Châu và rong chơi trên Sapa

Đoạn này em sẽ post ảnh sau vì máy của em k0 có ảnh đoạn này
 

FBI VN

Xe tải
Biển số
OF-122085
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
212
Động cơ
383,360 Mã lực
Túm cái váy lại là, nếu có 1 lựa chọn khác thì bác có đi theo đường này nữa không?
Trở lại với hành trình từ Sìn Hồ về Lai Châu. Quãng đường có 60km thôi tuy nhiên ngay từ lúc vừa qua thị trấn Sìn Hồ một chút đường đã rất xấu rồi. Tuy nhiên đoạn sau đó thì dễ chịu hơn. Đến Km 25 thì bắt đầu vào ác mộng thực sự. Con Nissan Grand Nivina em đi gầm thấp chẳng khác gì dòng Sedan. Tổng xạt gầm 3 phát, phanh bị trượt 2 phát do đường toàn đá dăm mà lại đúng đoạn đổ đèo nên nhấn phanh xe như k0. May em cũng cảnh giác đổ đèo bằng số thấp.

Có vô số đoạn đang sửa chữa. 1 chỗ đang nổ mìn phá đá, cũng may cả đoạn đường k0 có chỗ nào phải dừng lại chờ làm đường. Nhiều đoạn vì xe em gầm thấp nên cả đoàn phải nhẩy xuống đi bộ. 5h30 chiều rồi mà vẫn còn đang ở Km số 35 từ Sìn Hồ sang LC

Nếu đường vẫn cứ xấu như vậy k0 bít đến khi nào mới về đến Lai Châu được. Đến một đoạn có một đội đang sửa chữa em hỏi là đường đến Lai châu còn xấu thế này k0, 1 đồng chí nói với em là xấu nhưng mà vẫn đi được, khi nào có cái ngã 3 thì rẽ trái đường nhỏ nhưng mà đi thoải mái

Cũng may là đoạn xấu nhất thì bọn em đã đi qua rồi, lúc đổ đèo từ km 42 đường dễ thở hơn gần đến Lai CHâu có đoạn đường rất đẹp. Mặc dù vẫn ghi nhớ lời đồng chí ấy nói nhưng đúng là còn cách Lai Châu khoảng 6km nữa thì có cái ngã 3. Lúc đó đường vẫn đẹp nhưng em lại k0 rẽ mà tiếp tục đi thẳng, Và lại tiếp tục gặp ác mộng nữa. Trời tối, đường thì lại đang làm, đá ngổn ngang, đường thì toàn đá dăm chỉ thương cái lốp xe đang mòn chưa kịp thay ^^. Nhìn xa xa thì thấy Lai Châu đèn đường sáng trưng mà mình thì mãi k0 thoát ra khỏi cái đoạn đường xấu này.

Cuối cùng khoảng 7h20 em cũng mò lên đc quốc Lộ 4D, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm. Cứ tưởng có 1 ngày thoải mái du ngoạn vì cả đoạn đường từ Điện Biên sang Lai Châu đi có gần 200km so với ngày hôm trước 400km thì chỉ bằng 1 nửa

Về Mường Thanh Lai Châu book phòng (có 350k/1 phòng có cả ăn sáng buffet)

Ăn tối ở 1 nhà hàng mới khai trương trên đường quốc Lộ 4D đúng ở ngã 3 rẽ vào trung tâm thành phố.

Về Khách sạn nghỉ ngơi cho 1 ngày mệt nhọc chuẩn bị cho ngày thứ 3 thăm Thị Xã Lai Châu và rong chơi trên Sapa

Đoạn này em sẽ post ảnh sau vì máy của em k0 có ảnh đoạn này
 

tan_tro007

Xe buýt
Biển số
OF-121071
Ngày cấp bằng
18/11/11
Số km
513
Động cơ
387,190 Mã lực
Nơi ở
Châu Long-BĐ-HN
vẫn mê cái cung đường cụ đi mà em chưa có điều kiện
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,117
Động cơ
1,185,778 Mã lực
E oánh dấu để học tập kinh nghiệm, đang định cuối tháng 4 e đưa G và F đi chơi cung này
 

ngocdung6011

Xe tải
Biển số
OF-126276
Ngày cấp bằng
2/1/12
Số km
255
Động cơ
380,183 Mã lực
Nơi ở
Bà Triệu, Hé hé
Nhà em ở Điện Biên, năm nào cũng về qua Sơn La, đẹp. Còn Lai Châu thì em chưa đi bao giờ, tại chả có việc gì lên đấy cả!
 

sonpru

Xe tải
Biển số
OF-124100
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
331
Động cơ
382,890 Mã lực
Vâng, nhóm em thấy đi cung này thật tuyệt vời. Chi Phí cũng ko. Nhiều
 

sonpru

Xe tải
Biển số
OF-124100
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
331
Động cơ
382,890 Mã lực
Túm cái váy lại là, nếu có 1 lựa chọn khác thì bác có đi theo đường này nữa không?
Khó để nói cụ ah. Thế mới có chuyện để về kể với các cụ và đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời nữa.
 

FBI VN

Xe tải
Biển số
OF-122085
Ngày cấp bằng
26/11/11
Số km
212
Động cơ
383,360 Mã lực
Khó để nói cụ ah. Thế mới có chuyện để về kể với các cụ và đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời nữa.
Em cũng nghĩ như bác, sau khi nghiên cứu lại đường đi. Nếu đi đường QL thì chắc sẽ không có nhiều trải nghiệm, đặc biệt là sẽ không qua Sìn Hồ.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Trở lại với hành trình từ Sìn Hồ về Lai Châu. Quãng đường có 60km thôi tuy nhiên ngay từ lúc vừa qua thị trấn Sìn Hồ một chút đường đã rất xấu rồi. Tuy nhiên đoạn sau đó thì dễ chịu hơn. Đến Km 25 thì bắt đầu vào ác mộng thực sự. Con Nissan Grand Nivina em đi gầm thấp chẳng khác gì dòng Sedan. Tổng xạt gầm 3 phát, phanh bị trượt 2 phát do đường toàn đá dăm mà lại đúng đoạn đổ đèo nên nhấn phanh xe như k0. May em cũng cảnh giác đổ đèo bằng số thấp.

Có vô số đoạn đang sửa chữa. 1 chỗ đang nổ mìn phá đá, cũng may cả đoạn đường k0 có chỗ nào phải dừng lại chờ làm đường. Nhiều đoạn vì xe em gầm thấp nên cả đoàn phải nhẩy xuống đi bộ. 5h30 chiều rồi mà vẫn còn đang ở Km số 35 từ Sìn Hồ sang LC

Đoạn từ Sìn Hồ lến Lai Châu mới chưa ăn thua gì với đoạn từ Bắc Hà sang Xín mần có hơn 30km bác à
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Đi cung nhẹ nhàng như thế về đã sửa cái gì chưa cụ
 

Mỉnh kều

Xe buýt
Biển số
OF-183024
Ngày cấp bằng
2/3/13
Số km
737
Động cơ
342,240 Mã lực
Nơi ở
Phố cũ - Hà Nội
Nhà nghỉ Hải Anh - Điện Biên. Theo cụ, iem mặc cả được giá 200k/phòng ( nếu ko dùng ĐH thì 180k )

 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
300
Động cơ
463,814 Mã lực
Túm cái váy lại là, nếu có 1 lựa chọn khác thì bác có đi theo đường này nữa không?
Nếu em đi tây bắc tiếp. Em sẽ vẫn đi theo cung đường này. Vì nhiều trải nghiệm. Nhưng em vẫn muốn trải nghiệm những cung đường mới. Quốc Lộ 12 em cũng chưa đi hết nên cũng muốn đi để cho biết. Em cũng chưa được tắm thuốc người Dao ở Sìn Hồ nói chung là cần nhiều time để du ngoạn
 
Chỉnh sửa cuối:

Happy4ever

Xe điện
Biển số
OF-181462
Ngày cấp bằng
21/2/13
Số km
3,597
Động cơ
371,878 Mã lực
Nơi ở
Đâu cũng là nhà
Cụ cho em hỏi: Em chạy Civic có đi được đường này không cụ?

Trở lại với hành trình từ Sìn Hồ về Lai Châu. Quãng đường có 60km thôi tuy nhiên ngay từ lúc vừa qua thị trấn Sìn Hồ một chút đường đã rất xấu rồi. Tuy nhiên đoạn sau đó thì dễ chịu hơn. Đến Km 25 thì bắt đầu vào ác mộng thực sự. Con Nissan Grand Nivina em đi gầm thấp chẳng khác gì dòng Sedan. Tổng xạt gầm 3 phát, phanh bị trượt 2 phát do đường toàn đá dăm mà lại đúng đoạn đổ đèo nên nhấn phanh xe như k0. May em cũng cảnh giác đổ đèo bằng số thấp.

Có vô số đoạn đang sửa chữa. 1 chỗ đang nổ mìn phá đá, cũng may cả đoạn đường k0 có chỗ nào phải dừng lại chờ làm đường. Nhiều đoạn vì xe em gầm thấp nên cả đoàn phải nhẩy xuống đi bộ. 5h30 chiều rồi mà vẫn còn đang ở Km số 35 từ Sìn Hồ sang LC

Nếu đường vẫn cứ xấu như vậy k0 bít đến khi nào mới về đến Lai Châu được. Đến một đoạn có một đội đang sửa chữa em hỏi là đường đến Lai châu còn xấu thế này k0, 1 đồng chí nói với em là xấu nhưng mà vẫn đi được, khi nào có cái ngã 3 thì rẽ trái đường nhỏ nhưng mà đi thoải mái

Cũng may là đoạn xấu nhất thì bọn em đã đi qua rồi, lúc đổ đèo từ km 42 đường dễ thở hơn gần đến Lai CHâu có đoạn đường rất đẹp. Mặc dù vẫn ghi nhớ lời đồng chí ấy nói nhưng đúng là còn cách Lai Châu khoảng 6km nữa thì có cái ngã 3. Lúc đó đường vẫn đẹp nhưng em lại k0 rẽ mà tiếp tục đi thẳng, Và lại tiếp tục gặp ác mộng nữa. Trời tối, đường thì lại đang làm, đá ngổn ngang, đường thì toàn đá dăm chỉ thương cái lốp xe đang mòn chưa kịp thay ^^. Nhìn xa xa thì thấy Lai Châu đèn đường sáng trưng mà mình thì mãi k0 thoát ra khỏi cái đoạn đường xấu này.

Cuối cùng khoảng 7h20 em cũng mò lên đc quốc Lộ 4D, cả đoàn thở phào nhẹ nhõm. Cứ tưởng có 1 ngày thoải mái du ngoạn vì cả đoạn đường từ Điện Biên sang Lai Châu đi có gần 200km so với ngày hôm trước 400km thì chỉ bằng 1 nửa

Về Mường Thanh Lai Châu book phòng (có 350k/1 phòng có cả ăn sáng buffet)

Ăn tối ở 1 nhà hàng mới khai trương trên đường quốc Lộ 4D đúng ở ngã 3 rẽ vào trung tâm thành phố.

Về Khách sạn nghỉ ngơi cho 1 ngày mệt nhọc chuẩn bị cho ngày thứ 3 thăm Thị Xã Lai Châu và rong chơi trên Sapa

Đoạn này em sẽ post ảnh sau vì máy của em k0 có ảnh đoạn này
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,267
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
May mắn là chưa phải sửa chữa gì cụmah
Cung này của cụ cũng chỉ được 1/2 so với em thôi.Nếu cụ đi HN-mai châu-mộc châu,cửa khẩu,đồi chè,phiêng cành-sơn la,thủy điện-Điện biên-Sìn hồ-Lai châu-sapa-bắc hà-Xín mần(hơn 30km từ bắc hà sang)-Hoàng su phì-hà giang-quảng bạ-lũng cú-đồng văn-mèo vạc-ba bể-Hà nội(hơn 2000km) thì mới tạm được 2/3 cung đông tây bắc
 

xe cút kítt

Xe hơi
Biển số
OF-94827
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
156
Động cơ
402,820 Mã lực
Oánh dấu chờ ảnh cụ :D
 

balutran

Xe tải
Biển số
OF-47275
Ngày cấp bằng
24/9/09
Số km
300
Động cơ
463,814 Mã lực
Cụ cho em hỏi: Em chạy Civic có đi được đường này không cụ?
Em đi con Nissan Grand Nivina cũng chỉ bị chạm gầm 3 phát. Nhưng nói chung là nhẹ. Cái chính là đường rất xấu nên k0 thể đi nhanh được. Cung em đi chỉ có đoạn Sìn Hồ đến Lai Châu là xấu. Cho dù cụ đi Quốc Lộ 12 qua thị trấn Nghĩa Lộ thì đường vẫn xấu
Kết luận Civic đi vô tư tất nhiên là gầm thấp nên cụ đi sẽ hơi khó khăn đoạn từ Sìn Hồ về Lai Châu

Nhà nghỉ Hải Anh - Điện Biên. Theo cụ, iem mặc cả được giá 200k/phòng ( nếu ko dùng ĐH thì 180k )

Em nghĩ là cụ cứ đến đó và mặc cả nhiệt tình. Thằng em của em nó làm du lịch nó khuyên em như vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

sonpru

Xe tải
Biển số
OF-124100
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
331
Động cơ
382,890 Mã lực
Nhà nghỉ Hải Anh - Điện Biên. Theo cụ, iem mặc cả được giá 200k/phòng ( nếu ko dùng ĐH thì 180k )

Nhìn bác mặc áo ba lỗ quen quen, hi bác là cậu của chủ nhà nghỉ. Thảo nào nhìn quen bác đc cái nhiệt tình tốt tính
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top