[CCCĐ] Em đi Đà Nẵng thăm tàu sân bay và tàu khu trục Mỹ

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
678
Động cơ
434,306 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Đẹp đấy! Nhưng hơi lạ, độ hấp dẫn vẫn có gì đó kiểu ở '' miền trỏng''.
Em thích Tây Bắc hơn!
 

Nipo

Xe tải
Biển số
OF-77077
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
365
Động cơ
423,530 Mã lực
bao nhiều tiền để mua em này cưỡi ở biển đông nhỉ?
 

911 tubor

Xe hơi
Biển số
OF-82077
Ngày cấp bằng
6/1/11
Số km
100
Động cơ
414,700 Mã lực
Nơi ở
Long Biên hà Nội
Con này thuộc hàng khủng của Mỹ các bác nhỉ không biết đến bao giờ Việt Nam mình mới có một con như vậy
 

huyenthoai880

Xe máy
Biển số
OF-81575
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
57
Động cơ
414,860 Mã lực
ước gì em đc 1 lần đi theo bác :D . Từ bé đến h đã biết bay nhảy nó như thế nào đâu
 

cerato08

Xe điện
Biển số
OF-22238
Ngày cấp bằng
10/10/08
Số km
2,366
Động cơ
517,340 Mã lực
Nơi ở
Miền bắc
bái pục cụ chủ thớt, em nhìn cụ rất quen
 

hoaikhong

Xe đạp
Biển số
OF-24539
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
11
Động cơ
491,410 Mã lực
E kết quả tàu trắng quá.thanks các cụ
 

gestapo04

Xe hơi
Biển số
OF-55334
Ngày cấp bằng
19/1/10
Số km
173
Động cơ
450,640 Mã lực
đoàn giải lao giải khát 1 tí, sau đó hạm trưởng phát biểu chào mừng

Uploaded with ImageShack.us


Uploaded with ImageShack.us
chuyến thăm này là 1 trong n~ h/động kỷ niệm 15 năm bình thường hóa q/h VN-Mỹ nên tàu cũng lựa chọn nhiều thủy thủ gốc Việt phục vụ trên tàu.
Hô hô hô, nhìn cái gã hạm trưởng của Mẽo sao cái bụng nó nhỏ nhể, nhìn cái bố Đại tá VN ở ảnh trên rồi lại nhìn hạm trưởng bùn cười vãi lái=))
 

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,677
Động cơ
506,018 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hô hô hô, nhìn cái gã hạm trưởng của Mẽo sao cái bụng nó nhỏ nhể, nhìn cái bố Đại tá VN ở ảnh trên rồi lại nhìn hạm trưởng bùn cười vãi lái=))
thì bác bảo cứ suốt ngày bia hơi hở ra tí nào lại ngồi tá lả với chắn cạ sao bảo bụng chẳng giun,vật tay với em đảm bảo thua e thề:))
 

billnantes

Xe container
Biển số
OF-33946
Ngày cấp bằng
24/4/09
Số km
6,046
Động cơ
535,470 Mã lực
trông vĩ đại quá nhỉ ,không biết bao nhiêu năm nữa thì VN mình mới có được 1 cái thế này
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,026
Động cơ
598,712 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Tụi Mẽo sao nó khg sợ lộ bí mật QS hay sao í ? Phóng phi thuyền cũng trực tiếp cho dân coi . Trong khi mấy em XHCN gì cụng giấu biến . Ga-ga-rỉn về tới nhà thì báo chí mới đưa tin bác ấy bay vào vũ trụ .
VN ta có mấy con tàu ngầm , kh biết bao giờ mới cho ae mìn lên thăm nhỉ
 

dochanhvn

Xe máy
Biển số
OF-85595
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
59
Động cơ
410,090 Mã lực
Dạ ! Em mới nhập nha ( Vào nhà chứ ko phải đột nhập ) hôm qua nên chửa biết tùy tục. Các bác để thư thư em sẽ có nhời. '' Lái xe bằng đầu'' thì en đương học '' Chụp ảnh bằng miệng '' thì nhà em ít chữ nói không thoát ý. Ảnh từ máy cùi bắp để em khoe hàng với các bác sau ạ.
 

thebluesea

Xe tải
Biển số
OF-52882
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
299
Động cơ
455,500 Mã lực
Website
ptsc.com.vn
la bàn từ tính

By awakeptt at 2010-08-11
Đây chỉ là la bàn phản ảnh của la bàn điện thôi bác ạ, la bàn từ thường đặt trên nóc buồng điều khiển và phải xem qua lăng kính cơ, cái năng kính này ngay gần chỗ đứng của thủy thủ lái.
 
Chỉnh sửa cuối:

thebluesea

Xe tải
Biển số
OF-52882
Ngày cấp bằng
15/12/09
Số km
299
Động cơ
455,500 Mã lực
Website
ptsc.com.vn
Em cũng mê môn này không thể tả được, hôm trước em đến Virginia cũng tần ngần đứng ngắm em tàu đã về hưu mà thầm nghĩ là mấy anh lái s nhà mình sang mà mua về vẫn oánh tốt. Virginia có cả cảng của Hải quân lẫn cảng của USCG cũng đã con mắt lắm.

Em xin phép khoe tí hiểu biết về cái màn hình này cùng các bác, biết đâu có bác nào lại thích quan tâm. Cái này không chỉ đơn thuần là GPS mà nó là thiết bị tổng hợp, tiếng Anh gọi là ECDIS (tạm dịch là Hệ thống Thông tin và Hiển thị Hải đồ Điện tử). Trước đây, hải đồ giấy là bắt buộc (Mandatory) cho việc dẫn đường trên các loại tàu, nhưng sắp tới thì ECDIS sẽ là bắt buộc (Mandatory) thay cho hải đồ giấy. Điểm mạnh nhất của ECDIS chính là khả năng tích hợp gần như toàn bộ các thiết bị dẫn đường, an toàn, ghi nhận hải trình ... ở trên tàu về cùng một mối. Em lấy ví dụ trên màn hình các bác em đang thấy sẽ có GPS/DGPS, đo sâu hồi âm, radar, gyro vân vân và vân vân.

Như các bác em thấy trên màn hình thì phần màu vàng là đất liền, phần màu xanh nhạt là vùng nước, phần nước bao quanh khu vực jetty là vùng nước nông và đã được khảo sát địa hình một cách kỹ lưỡng (em biết thế vì thông qua ký hiệu riêng). Hai cái nhô từ bờ ra chính là jetty còn cái hình giống cái tàu chính là bạn John với heading đang hướng ra ngoài. Bên phải màn hình, trên cao nhất có dòng chữ APPROVED để chứng tỏ rằng ECDIS này đã được công nhận bởi ai đó (Kiểu LLoy hay DNV chứ không phải BVQI) theo những yêu cầu của IMO, IHO, SOLAS ... Ngay dưới đó là cái phím màu đỏ DANGER đi kèm theo nó sẽ là những tín hiệu Bíp Bíp Bíp liên tục để nhắc nhớ sỹ quan trực boong (có lẽ ở đây là tiếp cận vùng nước nông).

Hầu như các phím bên dưới đều liên quan đến điều khiển thiết bị radar các bác ạ. Dưới nữa là các thông số liên quan đến dẫn đường như HDG (Heading), COG (Course Over Ground), SOG (Speed Over Ground) ... Ở đây có một điểm rất quan trọng mà em tin các bạn Navigator trên tàu Cain rất thích đó chính là phím POS (các bác em cũng sẽ nhìn thấy ngay trên màn hình) POS sẽ hiển thị vị trí hiển thời của điểm lắp đặt ăng ten GPS dẫn đường trên tàu. Thông thường POS sẽ nhận thông tin là GPS, nhưng oách ở chỗ là ngay khi Cain tiếp cận vùng nước cách Đà Nẵng 500 km thì thông tin vị trí sẽ không phải là GPS mà sẽ là DGPS (như các bác em thấy màu xanh trên màn hình ấy, ngay dưới phím POS). Với DGPS tại vị trí jetty Đà Nẵng thì độ chính xác vị trí của tàu đâu đó khoảng Đề ci mét (dm), độ chính xác quá lý tưởng cho cập cảng. Trong khi đơn thuần GPS, thì độ chính xác chỉ đạt khoảng 10 mét và không ổn định.

Em khoe hàng tí vì em các bác chính là người trực tiếp sét ắp thiết bị cải thiện độ chính xác GPS là DGPS tại Đà Nẵng. Tiếp theo nữa sẽ là Trường Sa, khi đó bất kỳ tàu nào kẹp giữa luồng Vũng Tàu - Trường Sa đều sẽ thu được tín hiệu DGPS của Việt Nam (cái này em đã đề xuất cấp cao bảo vệ đàng hoàng đấy các bác ạ). Các bác ọp iếc ở gần Trường Sa mà cần độ chính xác vị trí dm thì ới em nhé. Hi hi em đùa thôi chứ độ chính xác GPS đơn thuần với anh em mình đã là ổn lắm rồi.

Em xin lỗi bác chủ topic và anh em nếu đã làm loãng topic này.
Bác siêu quá, nhưng em có ý khác bác một chút ợ:

1. Hải đồ điện tử cũng chỉ là phần mềm cài vào máy tính giống như vietmap vậy, nhưng ngoài GPS ra nó còn đưa t/h laban, radar, máy trợ giúp nhận dạng mục tiêu, máy đo sâu, máy đo tốc độ nước. Tóm lại chỉ nhận tín hiệu từ GPS, Radar, AIS, GYRO, Echo Souder... như bác nói chứ ko điều khiển ngược lại các thiết bị đó đc ợ.
2. GPS (hệ tống định vị toàn cầu) chính là hệ thống của quân đội Mỹ nắp đặt và quản lý. Nga cũng có hệ thống riêng (COPAS). Vì lý do thương mại nên Mỹ cho phép sử dụng GPS cho lĩnh vực dân dụng nhưng với độ chính xác 50m đến 150m (do độ trễ của sóng thu phát). Chỉ có quân đội Mỹ là độc quyền sử dụng GPS với độ chính xác <5m thôi. Từ lý do này mà ngta nghĩ ra phương pháp so sánh loại trừ tức là DGPS để nâng cao độ chính xác dùng trong dân dụng bác ợ. Do vậy em mới nói Tầu chiến Mỹ nó ko sử dụng DGPS.
 

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
292
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
Em bổ sung thêm cụ chủ thớt tý chút vì chuyện này em cũng biết . Tên đô đốc đó là Đác-giăng-li-ơ hắn nói: "Chủ tịch thật sự bị “đóng khung” giữa lục quân và hải quân đó!". Bác Hồ trả lời: " Nhưng mà đô đốc biết đấy, chính bức họa mới đem lại giá trị cho chiếc khung!"
cụ Hồ nhà mình hành xử thật mềm mại và khéo léo (l)
 

kcar

Xe tải
Biển số
OF-13993
Ngày cấp bằng
14/3/08
Số km
292
Động cơ
519,363 Mã lực
Nơi ở
vùng 2 hải quân.
Bác Phamtt làm việc ở Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

em cũng chơi vài bác bên em bờ si của Mẽo hay ra ngồi 21A HAI BÀ TRƯNG oánh bóng chuyền ở American club, không biết bác Thức này có hay ra đấy chơi ko nhể ?
 

chienls

Xe tải
Biển số
OF-86084
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
231
Động cơ
411,250 Mã lực
Nơi ở
OFLS
Em là thành viên mới hôm nay mới đọc đến thớt này. Em làm một lèo từ trang 1 đến trang 50 luôn. 1 bài viết có thể gọi là hoành tráng nhất diễn đàn. Rất cảm ơn bác Phamtt (Phạm Trọng Thức :67:) đã cho em và rất nhiều người mở rộng tầm mắt. rất tiếc là chỉ mời bác được 1 chén vốt ka. để em đi lòng vòng mời các bác khác rồi quay lại mời bác tiếp. Bác viết bài này lâu rồi nhưng phải cho bác say votka đến tận bây giờ mới đc.

Em xin phép bác cho em được trích bài và ảnh của bác sang diễn đàn của người Lạng Sơn chúng em (http://langson.name) để cùng được mở mang tầm mắt. Khi nào có đồng ý của bác em sẽ thực hiện. Em sẽ ghi rõ tác giả, tác phẩm :-bd :-bd

Em có mỗi 1 điều nhỏ nhoi là "cùng chung diễn đàn với bác Phamtt" mà em cũng rất đỗi tự hào :67: :67:
 
Chỉnh sửa cuối:

ntdx

Xe tải
Biển số
OF-24302
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
217
Động cơ
493,600 Mã lực
anh Phạm Trọng Thức, chuyên gia thông tin ĐSQ Mỹ đã có thâm niên bốn năm công tác tại Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam trước khi trở thành cán bộ trợ lý báo chí tại ĐSQ Hoa Kỳ từ năm 1999. em biết có vậy thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top