[Funland] Em đi cao tốc

dungcivic

Xe tăng
Biển số
OF-27150
Ngày cấp bằng
9/1/09
Số km
1,614
Động cơ
504,171 Mã lực
Làn ngoài cùng để vượt mà! Bình thường thì các cụ cứ đi làn giữa cho yên tâm. Em nghĩ ai xin vượt thì cho vượt chứ nhiều cụ nhất quyết ko cho vượt là sau nhỉ???
Thực ra không phải không cho vượt cụ ơi, mà nếu cụ nào chạy nhanh hơn tốc độ qui định thì nên tuỳ cơ ứng biến chuyển làn thì tốt hơn là bắt người chạy đằng trước phải dẹp vào. Người đằng trước đã chạy đúng tốc độ rồi mà cứ suốt ngày phải tránh vào cho xe khác vượt thì cực kì bị động. Người ta chạy đúng làn, đúng tốc độ để duy trì sự ổn định cho quãng đường dài.
 

STElectrics

Xe lăn
Biển số
OF-310909
Ngày cấp bằng
8/3/14
Số km
13,179
Động cơ
348,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Đông
Trước tết em có việc phải đi cao tốc 5b mới thấy các cụ đi xe xịn chạy kinh thật. Em chạy 120km/g rồi mà các cụ ấy cứ phóng qua rồi mất hút trong tích tắc. Mà em thấy cao tốc 5b chỉ hiệu quả về mặt thời gian chứ kinh tế ngoài phí đường cao còn tốn nhiên liệu khủng khiếp. Xe em máy dầu hôm trước vào Thanh Hóa bằng đường mòn HCM trung bình hết 5.3l/100km. Chạy cao tốc 5b đồng hồ luôn báo 8,5l/100km.
 

LHP

Xe đạp
Biển số
OF-354840
Ngày cấp bằng
18/2/15
Số km
40
Động cơ
263,600 Mã lực
Em bị một vố đường này h vẫn còn kinh, trời tối đang 120km/h, đoạn qua địa phận Hải Dương chắc dân bên đường đốt rơm rạ gì đó đúng lúc xe em đi qua thì gió thổi tạt khói ra đường mù mịt trong tích tắc không nhìn thấy gì luôn. Nghĩ lại vẫn toát mồ hôi dù trời lạnh.
 

hat.tieu

Xe cút kít
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
15,171
Động cơ
-90,731 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Theo em, văn minh nhất vẫn là, nếu đi với một tốc độ không đổi thì nên đi làn giữa, còn làn bên trái chỉ dùng để vượt, vượt xong nếu giữ nguyên tốc độ thì lại vào làn giữa. Làn phải thì để cho những xe giữ nguyên tốc độ, nhưng không đi được nhanh, như xe bus chở người, xe công, các xe siêu trường siêu trọng. Làn ngoài cùng bên phải thì dành cho xe cứu thương, hay xe bị hỏng hóc, v.v.
 

xe mất phanh

Xe container
Biển số
OF-78679
Ngày cấp bằng
23/11/10
Số km
9,434
Động cơ
502,241 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội tỉnh.
Trước tết em có việc phải đi cao tốc 5b mới thấy các cụ đi xe xịn chạy kinh thật. Em chạy 120km/g rồi mà các cụ ấy cứ phóng qua rồi mất hút trong tích tắc. Mà em thấy cao tốc 5b chỉ hiệu quả về mặt thời gian chứ kinh tế ngoài phí đường cao còn tốn nhiên liệu khủng khiếp. Xe em máy dầu hôm trước vào Thanh Hóa bằng đường mòn HCM trung bình hết 5.3l/100km. Chạy cao tốc 5b đồng hồ luôn báo 8,5l/100km.
tốc độ tiết kiệm là từ 70-85 cụ ạ, lúc này vòng tua máy từ 1700-2200v/p.
đi trên 90 thì vòng tua cao hơn, tốn nl hơn.
xe e chạy 125 trên 5b thì vòng tua khoảng 3200v/p, ăn xăng hơn lúc chạy 80-100km/h.
đường cao tốc chỉ tk thời gian, còn chi phí nl và phí# tốn hơn :D
 

lead2011

Xe container
Biển số
OF-98925
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
6,800
Động cơ
448,586 Mã lực
Đúng trên lý thuyết thôi. Nếu phía trước k có ai thì nên bật pha. Có xe ngược chiều mà giải phân cách k đủ cao thì tạm thời hạ xuống, xe qua lại lên pha. Phía trước có xe rồi thì giữ khoảng cách, đâu cần bật pha nữa.
Bác vui tính thế...phạm vi bài này là đừơng 5B mà. Bác xem giải phân cách nó chưa?
 

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
903
Động cơ
388,346 Mã lực
Mấy cụ đi xe nhiều tiền ở trên ý chắc đang có rất nhiều tiền, phải sống gấp lên 1 tí không thì không tiêu hết tiền trước khi nằm vào quan tài. Còn mấy vụ văn hoá giao thông, với lịch sự, với an toàn, ... tuyền là những thứ xa xỉ, các cụ ý không mua đâu.
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,017
Động cơ
517,891 Mã lực
Em thì đi làn bên trái cùng em sẽ căn sát mép lốp vào vạch bên phải cụ nào vượt em bên phải cũng phải chầm chậm lại cho nó an toàn, thấy xe sau đòi vượt phải em lạng sang trái một tí còn nếu dí đèn vào mít đòi vượt trái thì em đánh xi nhan sang làn nó cũng nhanh. Còn nếu em vượt mà có xe trước đi chậm ở làn bên trái cùng thì chả còi đèn làm gì cho họ giật mình cứ đúng tốc độ mà vượt thôi tất nhiên phải thận trọng phòng khi họ tạt vào làn trong. Có lần đường đông PV CG đi làm 3 làn nhưng tốc độ đều đều khoảng 80 em đang đi làn làn ngoài cùngthì bị xe trước làm bắn hìn đá lên kính đánh cục một cái rõ to tưởng nứt kính hú cả hồn. Thường thì các cụ xe sịn gặp xe đi làn bên trái toàn vượt phải thôi, chắc hôm ấy cụ gặp phải cụ đi xe mượn hoặc lái thử, còn thì nhiều khi đong đủ 1 lít rồi đi làn trái tự nhiên xe rung lên 1 cái vì gió của xe sịn tạo ra nó cũng mạnh xong chửa kịp đọc biển số đã thấy mất hút rồi chứ có còi đèn xin vượt bao giờ đâu.
 

kduc

Xe lăn
Biển số
OF-5541
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
10,548
Động cơ
1,605,594 Mã lực
Cái này thì đường "thấp tốc" cũng nên thế ạ, em cứ cách cụ đi trước khoảng 50m là em hạ xuống cos roài, tuy nhiên nhiều lúc lơ đễnh cũng hay quên, nếu cụ nào có bị thì em xin nhỗi :D
Nhiều cụ cũng hay có thói quen không hạ pha khi gặp xe ngược chiều cũng dễ gây nguy hiểm và ức chế cho người đối diện :| nhiều lần đi đường em nháy liện tục xin hạ pha mà thấy các cụ cứ tỉnh bơ...chán thật chả nhẽ xe em lại dương đủ các thể loại đèn lên thì lại....bằng các cụ :( xe em có gắn đèn nóc là LED bar nhá, eim chỉ bấm nút phát thì ....à mà thôi!
Hôm qua 19h em chạy từ Cao Bằng về Thái Nguyên, 100% các bác biển 11 kể cả 2b hạ pha khi thấy e, 95% các bác biển 29, 30 ko hạ pha khi thấy e mặc dù e đã nháy pha 2,3 lần ( e chạy EV đèn bi xenon), 5% còn lại là 1 bác xe tải 1.25 :)).
Kết luận tùy các bác 29/30 :))
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,636
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Theo em, văn minh nhất vẫn là, nếu đi với một tốc độ không đổi thì nên đi làn giữa, còn làn bên trái chỉ dùng để vượt, vượt xong nếu giữ nguyên tốc độ thì lại vào làn giữa. Làn phải thì để cho những xe giữ nguyên tốc độ, nhưng không đi được nhanh, như xe bus chở người, xe công, các xe siêu trường siêu trọng. Làn ngoài cùng bên phải thì dành cho xe cứu thương, hay xe bị hỏng hóc, v.v.
Đi như cụ mới là chuẩn!
 

fishbed4

Xe tăng
Biển số
OF-58364
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
1,636
Động cơ
458,091 Mã lực
Nơi ở
HN
Như
Thực ra không phải không cho vượt cụ ơi, mà nếu cụ nào chạy nhanh hơn tốc độ qui định thì nên tuỳ cơ ứng biến chuyển làn thì tốt hơn là bắt người chạy đằng trước phải dẹp vào. Người đằng trước đã chạy đúng tốc độ rồi mà cứ suốt ngày phải tránh vào cho xe khác vượt thì cực kì bị động. Người ta chạy đúng làn, đúng tốc độ để duy trì sự ổn định cho quãng đường dài.
Thực ra không phải không cho vượt cụ ơi, mà nếu cụ nào chạy nhanh hơn tốc độ qui định thì nên tuỳ cơ ứng biến chuyển làn thì tốt hơn là bắt người chạy đằng trước phải dẹp vào. Người đằng trước đã chạy đúng tốc độ rồi mà cứ suốt ngày phải tránh vào cho xe khác vượt thì cực kì bị động. Người ta chạy đúng làn, đúng tốc độ để duy trì sự ổn định cho quãng đường dài.
Luật quy định làn bên trái dành cho xe chạy nhanh hơn cụ ơi. Còn việc xe đó chạy quá tốc độ thì có chế tài rồi. Sao cụ ko chạy làn giữa cho đỡ phải tạt ra tạt vào?
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,413
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Cao tốc mà còn hơn thua như vậy
Hậu quả sẽ rất là thảm khốc.
 

lookyoung

Xe tăng
Biển số
OF-98091
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
1,368
Động cơ
416,231 Mã lực
Nơi ở
BE
Thực ra không phải không cho vượt cụ ơi, mà nếu cụ nào chạy nhanh hơn tốc độ qui định thì nên tuỳ cơ ứng biến chuyển làn thì tốt hơn là bắt người chạy đằng trước phải dẹp vào. Người đằng trước đã chạy đúng tốc độ rồi mà cứ suốt ngày phải tránh vào cho xe khác vượt thì cực kì bị động. Người ta chạy đúng làn, đúng tốc độ để duy trì sự ổn định cho quãng đường dài.
Làn ngoài cùng bên trái chỉ để vượt thôi mà cụ, chuẩn chỉnh là nếu các cụ không có ý định vượt thì kể cả đang chạy đúng tốc độ cũng nên dạt vào làn trong bên phải chứ nhỉ.

Còn vượt trái, kể cả đường nhiều lane theo em là dễ toi lắm.
 

silverhead

Xe hơi
Biển số
OF-11319
Ngày cấp bằng
30/10/07
Số km
103
Động cơ
531,140 Mã lực
Nếu 2 làn cho chạy 120 thì các cụ nên chạy làn bên phải, khi cần vượt thì vượt. Xong lại trả làn bên trái để các xe có trường hợp khẩn cấp.
 

Tookies

Xe điện
Biển số
OF-104819
Ngày cấp bằng
4/7/11
Số km
3,497
Động cơ
876,373 Mã lực
Hôm qua 19h em chạy từ Cao Bằng về Thái Nguyên, 100% các bác biển 11 kể cả 2b hạ pha khi thấy e, 95% các bác biển 29, 30 ko hạ pha khi thấy e mặc dù e đã nháy pha 2,3 lần ( e chạy EV đèn bi xenon), 5% còn lại là 1 bác xe tải 1.25 :)).
Kết luận tùy các bác 29/30 :))
Mắt cụ mà nhìn được biển khi xe ngược chiều dương pha thì chắc là mắt cú vọ
 

trongpaint

Xe tăng
Biển số
OF-14962
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
1,058
Động cơ
522,314 Mã lực
Nơi ở
quán cafe
Theo em biết thì luật đường bộ của Việt Nam! Chưa cho vượt phải ở bất cứ tốc độ nào nhé. Nếu em sai thì cụ nào dẫn chứng hộ em phát.
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,723
Động cơ
355,224 Mã lực
Đi cao tốc là pha nó tự bật vào thấp tốc là cos nó tự bật xe em đặt chế độ au tô nó hoạt động như vậy
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
3,510
Động cơ
265,297 Mã lực
Hôm qua 19h em chạy từ Cao Bằng về Thái Nguyên, 100% các bác biển 11 kể cả 2b hạ pha khi thấy e, 95% các bác biển 29, 30 ko hạ pha khi thấy e mặc dù e đã nháy pha 2,3 lần ( e chạy EV đèn bi xenon), 5% còn lại là 1 bác xe tải 1.25 :)).
Kết luận tùy các bác 29/30 :))
Thánh nhòm đây rồi. Tốc độ 50km/h chạy ngược chiều em cũng chỉ phân biệt được màu bỉm.
 

Hikari

Xe buýt
Biển số
OF-69271
Ngày cấp bằng
27/7/10
Số km
799
Động cơ
511,831 Mã lực
Em tuyền đi 110 làn giữa, nhưng các cụ xe xịn vẫn vượt cả trong lẫn ngoài. Đi như kiểu Fast & Furious. :-"
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
18,716
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Cụ chủ chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rồi
Kính hậu trong xe có lẫy kéo về sau là chạy đêm. xe sau có vác cả ông mặt trời ra soi cũng chẳng xi nhê gì hết. Khi chạy ban ngày lại đẩy lẫy về trước.
Người ta xin vượt thì cụ phải giảm tốc, chuyển làn để nhường theo luật.

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top