[Funland] Em đi buôn máy bay

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Cái nằm ở tiêu chuẩn cụ ơi... Các hãng đều chơi tiêu chuẩn của âu mỹ thì Nga trung phải theo.
Mà theo thì đương nhiên luôn ở phía sau. Đạt được 2 anh kia lại vẻ ra thêm.
Mà mua bán máy bay còn mang tính chính trị, tài chính nữa nên Nga thì khó. Nhưng tàu thì chưa chắc. 10 năm nữa là biết ngay thui
Đúng vậy Tàu đang có đà nó học cực nhanh. Như cái đs cao tốc nó học cái một. 10 năm tới tq sẽ là thế lực của hàng không dân dụng là chắc.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
em Minh Triết học hàng không, không b làm được deal nào chưa
 

APhu9D

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-465071
Ngày cấp bằng
25/10/16
Số km
2,133
Động cơ
224,522 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em Minh Triết học hàng không, không b làm được deal nào chưa
Hình như cậu út Tr.này bỏ dở tu nghiệp giữa chừng để về nước tranh thủ 'cống hiến'=dẫn dắt thanh niên Việt (tiếp nối Cha-Anh theo con đường quy hoạch nhân sự cấp chiến...thuật)... Tiếc rằng hồng phúc dân tộc lỡ 'thời vụ chín thúc' nên vẫn con ương/xanh dang dở đôi đường...:-/
 

O96.222.6789

Xe tải
Biển số
OF-746779
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
245
Động cơ
58,890 Mã lực
Tuổi
53
Đù ! E cứ tưởng máy bay thật đang định nhảy vào xin lái !!
 

UnitedKondoms

Xe điện
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
4,005
Động cơ
316,258 Mã lực
Hình như cậu út Tr.này bỏ dở tu nghiệp giữa chừng để về nước tranh thủ 'cống hiến'=dẫn dắt thanh niên Việt (tiếp nối Cha-Anh theo con đường quy hoạch nhân sự cấp chiến...thuật)... Tiếc rằng hồng phúc dân tộc lỡ 'thời vụ chín thúc' nên vẫn con ương/xanh dang dở đôi đường...:-/
Gió Nam mà thổi lại là chàng lại rong buồm vượt vũ môn thoai
Từ cấp hiện nay chỉ 1 nhịp là lại lên rực rỡ

Món này k lo cạnh tranh nhỉ, mấy ng làm dc đâu
Em tưởng thớt về máy bay, té ra là máy bay

Em chào các Kụ Mợ, em đi về
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Câu chuyện "huyền sử" của một người Việt nam đi buôn máy bay.

Ngày xửa ngày xưa thời bao cấp đói kém, dân Nam định được mang một cái tên không chính thức là "hai ngón" nhờ mánh ăn cắp vặt. Xuất phát của nó là tỉ lệ móc túi ở bến xe Nam định vượt hẳn so với các bến xe khác và các mánh mung ăn cắp cũng nhiều hơn. Người NĐ ngày nay cho rằng vì trong số hành nghề lúc đó có nhiều dân các tỉnh khác dạt về gây tiếng oan cho người NĐ, không rõ thực hư thế nào nhưng cái biệt danh "hai ngón" vẫn theo người NĐ mãi sau này.

Nhưng, có một khứa NĐ hai ngón 100% đã làm được một kỳ tích: từ ăn cắp vặt trở thành người buôn máy bay.

Câu chuyện rất tình cờ và cũng rất máu chó: Xuất thân gia đình thị dân nghèo, gã sớm bị ném ra đường, và như nhiều đứa trẻ đường phố bị lưu manh hóa thời đó, gã bắt đầu học ăn cắp vặt. Từ món nhỏ đến món lớn hơn, năm hơn 17 tuổi gã động đến món tài sản được coi là cực lớn thời đó là xe đạp!

Không may gã bị bắt quả tang. Vì chưa đến 18 tuổi nên chỉ bị lập hồ sơ, nhắc nhở ròi thả về. Nhưng ngựa quen đường cũ, mấy tháng sau gã lại bị bắt vì ăn cắp xe đạp. Lần này thì vì vừa tái phạm, vừa đã 18 tuổi, gã bị tống vào tù 2 năm.

Ăn cắp xe đạp thì cũng không phải gì to lắm nên trại gã bị giam cũng vào loại thanh cảnh, tình cờ gã "được" giam cùng với một người tù trí thức cao cấp là một sĩ quan VNCH bị cải tạo, vốn là cấp tá không quân.

Vốn bị dòng đời xô đẩy vào nghiệp hai ngón, còn thực tế thì gã rất thông minh và ham học. Chẳng mấy chốc gã và viên sĩ quan cải tạo trở thành bạn vong niên, hai người tâm đầu ý hợp đến mức khi được thả trước mấy tháng, viên sĩ quan bắt tay hắn và nói "nếu còn gặp nhau, ta vẫn là anh em".

Sau khi ra tù, gã tu chỉnh làm ăn. Tưởng cuộc đời thế là trầm lặng trôi đi thì không ngờ một hôm viên sĩ quan ngày xưa tìm đến tận nhà và đề nghị hắn tham gia vào một việc có nằm mơ gã cũng không mơ ra: môi giới cho thuê máy bay.

(còn tiếp)
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Dân sự họ quan trọng tiết kiệm, khí thải ra môi trường "lành" hơn, tuổi thọ cao, ổn định hơn.
Chứ uống xăng như voi uống nước mía thì ai mua cụ?
Dân dụng nó khác hoàn toàn với quân sự và vũ trụ. Chuyện lên mặt trăng hay quân sự nhiều khi xăng cộ không là vấn đề, nhưng dân sự là vấn đề ấy cụ.
Em vẫn tiếc cho Nga

Toàn các thánh nhà nghiện Vodka, làm tan nát cả 1 dự án.
Cụ lại ko hiểu hàng Nga hay LX rùi. Nó thiết kế với mục đích phục vụ nội địa là chính.
Ở Nga nhất là vùng viễn đông sân bay tiêu chuẩn khá hạn chế nên Nga hay LX thiết kế với mục đích máy bay có thể hạ cất cánh ở những nơi mà cơ sở hạn chế nhất vẫn OK.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ lại ko hiểu hàng Nga hay LX rùi. Nó thiết kế với mục đích phục vụ nội địa là chính.
Ở Nga nhất là vùng viễn đông sân bay tiêu chuẩn khá hạn chế nên Nga hay LX thiết kế với mục đích máy bay có thể hạ cất cánh ở những nơi mà cơ sở hạn chế nhất vẫn OK.
Nhưng khi bán ra thế giới thì phải theo các chuẩn và tiêu chí của thế giới cụ ợ. Cái đó hiện tại Nga đang bị tụt hậu.

Như động cơ cho con Su100 Superjet. Để đạt chuẩn và hiệu quả kinh tế, Nga bắt buộc phải liên doanh với Snecma làm động cơ.

Hiện tại trong lĩnh vực máy bay chở khách, Nga và Trung kém Phương Tây rất xa và không có hy vọng gì bắt kịp.
 

Kuu

Xe lăn
Biển số
OF-128472
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
10,762
Động cơ
1,231,487 Mã lực
Hạn chế của liên minh Nga - Trung chính là động cơ.
Đội Tây Lông sau khi thắng WW2 thì chiếm được công nghệ động cơ của quốc xã, càng ngày càng xịn và hoàn thiện. Nga vẫn yếu mảng này quá, quân sự đốt nhiên liệu không ngại, nhưng dân dụng họ cân đo đong đếm lắm.
Riêng phần động cơ máy bay thì xưa nay Anh và Mỹ vẫn là đỉnh không cần chiếm công nghệ của ai, Đức quốc xã cũng ko hơn được Anh, Mỹ đâu.
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Nhưng khi bán ra thế giới thì phải theo các chuẩn và tiêu chí của thế giới cụ ợ. Cái đó hiện tại Nga đang bị tụt hậu.

Như động cơ cho con Su100 Superjet. Để đạt chuẩn và hiệu quả kinh tế, Nga bắt buộc phải liên doanh với Snecma làm động cơ.

Hiện tại trong lĩnh vực máy bay chở khách, Nga và Trung kém Phương Tây rất xa và không có hy vọng gì bắt kịp.
Đã nói là tiêu chuẩn thì âu mỹ nghĩ ra. Thì muốn bán hay bay vào lãnh thổ của nó phải phù hợp với tiêu chuẩn đó nên hợp tác cũng thường. Nên nhớ LX tan rã thì tiêu chuẩn của âu mỹ đó áp chung cho tất cả tg này.

Nói về Động cơ Nga. Trước phụ thuộc vào Ukraina. Để phá nên công nghiệp và hạn chế phát triển của Nga thì âu mỹ đã tiến hành cách mạng màu phá nát nền kỹ thuật của Ukraina rùi. Giờ Nga nó phát triển dòng động cơ của riêng Nga và đã thành công giờ đang tiến tới sx hàng loạt.
Cái hạn chế của Nga là tài chính và cấm vận chứ không phải vấn đề kỹ thuật. Vd mua máy bay hiện nay hầu như toàn hợp đồng thuê mua.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Nhưng khi bán ra thế giới thì phải theo các chuẩn và tiêu chí của thế giới cụ ợ. Cái đó hiện tại Nga đang bị tụt hậu.

Như động cơ cho con Su100 Superjet. Để đạt chuẩn và hiệu quả kinh tế, Nga bắt buộc phải liên doanh với Snecma làm động cơ.

Hiện tại trong lĩnh vực máy bay chở khách, Nga và Trung kém Phương Tây rất xa và không có hy vọng gì bắt kịp.
Vậy chắc máy bay Nga cũng giống ô tô Nga: Uống xăng và xóc cụ nhỉ!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,019
Động cơ
727,956 Mã lực
Em nghĩ khoảng 15-20 năm nữa thằng COMAC của TQ cũng là đối thủ đáng để Boeing hay Airbus phải quan tâm đấy.
Chẳng sợ lắm đâu bác.
Vì hitech, 2 anh cả nó cầm hết rồi.
Anh Tập không có cửa "mua về" thì không đuổi được.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đã nói là tiêu chuẩn thì âu mỹ nghĩ ra. Thì muốn bán hay bay vào lãnh thổ của nó phải phù hợp với tiêu chuẩn đó nên hợp tác cũng thường. Nên nhớ LX tan rã thì tiêu chuẩn của âu mỹ đó áp chung cho tất cả tg này.

Nói về Động cơ Nga. Trước phụ thuộc vào Ukraina. Để phá nên công nghiệp và hạn chế phát triển của Nga thì âu mỹ đã tiến hành cách mạng màu phá nát nền kỹ thuật của Ukraina rùi. Giờ Nga nó phát triển dòng động cơ của riêng Nga và đã thành công giờ đang tiến tới sx hàng loạt.
Cái hạn chế của Nga là tài chính và cấm vận chứ không phải vấn đề kỹ thuật. Vd mua máy bay hiện nay hầu như toàn hợp đồng thuê mua.
Cụ nhầm động cơ máy bay với turbin khí/động cơ tàu thủy rồi. Nga đã sản xuất động cơ turbofan từ lâu và không hề phụ thuộc vào Ucraina.
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,373
Động cơ
21,099 Mã lực
Cụ nhầm động cơ máy bay với turbin khí/động cơ tàu thủy rồi. Nga đã sản xuất động cơ turbofan từ lâu và không hề phụ thuộc vào Ucraina.
Ko hề cụ à. Việc nâng cấp máy bay vận tải và sx các dòng máy bay thương mại bị trễ vì Ukraina.
Cụ lên Google múc là ra à
 

quochung89

Xe buýt
Biển số
OF-74950
Ngày cấp bằng
9/10/10
Số km
560
Động cơ
431,034 Mã lực
Nơi ở
Bắc Giang
Ngày xưa cũng nhiều hãng làm máy bay như Lockheed, McDonnell Douglas nhưng bị anh Boeing thâu tóm. Nên bây giờ chỉ có hai anh.
Máy bay Nga bị các anh vùi dập, dùng đủ mọi chiêu trò phá đám nên cũng không cạnh tranh nổi.
e vẫn ấn tượng với con Concorde của Anh + Pháp, dáng nó như 1 con máy bay ném bom, tấc độ siêu thanh, đáng tiếc là lại bị dừng hoạt động
download.jpg
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
e vẫn ấn tượng với con Concorde của Anh + Pháp, dáng nó như 1 con máy bay ném bom, tấc độ siêu thanh, đáng tiếc là lại bị dừng hoạt động
download.jpg
Con này nhìn thì hoành nhưng không giải quyết được nhiều vấn đề công nghệ - thương mại, chủ yếu là vận hành đắt và quá ồn.

Đúng kiểu "nhìn thì đẹp nhưng dùng không ổn".
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,449
Động cơ
408,310 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ko hề cụ à. Việc nâng cấp máy bay vận tải và sx các dòng máy bay thương mại bị trễ vì Ukraina.
Cụ lên Google múc là ra à
Cụ nên xem lại chính xác nhé: tôi nói là Nga SX động cơ turbofan từ lâu.

Cty Motor Sich Ucraina chỉ sản xuất cho Nga động cơ máy bay lên thẳng chứ không phải turbofan.

Còn máy bay vận tải thì Nga - Ucraina chỉ xung khắc ở loạt Antonov vì Antonov do Ucraina thiết kế và giữ bản quyền.

Ngoài 2 dòng trên thì Nga không phụ thuộc Ucraina gì nữa cả. Tuy nhiên trực thăng là vấn đề lớn của Nga vì Nga hơi yếu mảng động cơ cho máy bay lên thẳng. Vấn đề này sẽ nhanh chóng được giải quyết vì UEC sắp dựng xong nhà máy làm động cơ trực thăng.
 

ok.

Xe tăng
Biển số
OF-396393
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
1,294
Động cơ
247,955 Mã lực
Tuổi
34
Đã nói là tiêu chuẩn thì âu mỹ nghĩ ra. Thì muốn bán hay bay vào lãnh thổ của nó phải phù hợp với tiêu chuẩn đó nên hợp tác cũng thường. Nên nhớ LX tan rã thì tiêu chuẩn của âu mỹ đó áp chung cho tất cả tg này.

Nói về Động cơ Nga. Trước phụ thuộc vào Ukraina. Để phá nên công nghiệp và hạn chế phát triển của Nga thì âu mỹ đã tiến hành cách mạng màu phá nát nền kỹ thuật của Ukraina rùi. Giờ Nga nó phát triển dòng động cơ của riêng Nga và đã thành công giờ đang tiến tới sx hàng loạt.
Cái hạn chế của Nga là tài chính và cấm vận chứ không phải vấn đề kỹ thuật. Vd mua máy bay hiện nay hầu như toàn hợp đồng thuê mua.

Thằng nào có kiến thức & sở hữu thị trường, thằng ý quyết định tiêu chuẩn tại thị trường tiêu thụ bác ạ, thiếu 1 trong 2 cái ý đều hỏng. Ngược lại khi đè được tại thị trường cấp chuẩn thì chuẩn đấy sẽ vang danh và dần áp sát bọn chuẩn cao hơn. Đấy gọi là sự tiến bộ.

ASTM, JIS, CEI, DIN....BS... mà không hợp GBT hay IS thì cũng bán loanh quanh cho 600 triệu dân thôi. Chứ không phải mỗi Âu - Mỹ nghĩ ra chuẩn mà là sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật tại thị trường tiêu thụ nghĩ ra chuẩn và sự tiến bộ đó tạo nên tính thông dụng của tiêu chuẩn. ;))

Còn cái bọn châu Phi standard không có kiến thức thì chọn vô tội vạ tùy theo miếng nào cắn được to hơn.

Khác biết ở chỗ ý. :))

Dư kiểu hồi dân châu Phi có phong trào làm máy thở gì đó để thở vì nóng quá.....bảo làm xong đưa sang ngành y tế châu Phi kiểm định để lưu hành, thế giới nó tý sặc vì cười vì cái dốt nát. =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top