- Biển số
- OF-34787
- Ngày cấp bằng
- 7/5/09
- Số km
- 11
- Động cơ
- 474,710 Mã lực
Trước hết xin có mấy lời cám ơn cụ xebo và cụ Captivaltz đã hướng dẫn em cách đi bảo dưỡng xe tại nhà máy GM Daewoo và đi vệ sinh xe
Chiều thứ 7, sau một trận bia tơi bời em và ông bạn đánh xe xuống nhà máy GM ở dưới Văn Điển để làm bảo dưỡng xe. Đi thì hơi mất công một tí, nhưng bù lại hôm đấy may mắn vắng xe lắm. Ngoài 2 xe của bọn em chỉ có thêm 2-3 xe nữa thôi, vì thế không phải chờ đợi gì cả.
Lời khuyên thứ nhất: Các bác nên mang xe xuống vào thứ 7 cho vắng. Thấy bác xebo bảo ngày trong tuần đông lắm.
Ấn tượng đầu tiên của em là xưởng bảo dưỡng của GM trông cũng chả khác mấy so với các garage ô tô no name khác. Em cứ tưởng tượng công ty có chủ và giám đốc người Hàn Quốc ( là bọn chuyên thích gái đẹp, thích karaoke và massage ) sẽ có vài em váy ngắn áo hở ngực chân dài, tha thướt ra đón em rồi đập nổ đánh bốp cái khăn lạnh, nhẹ nhàng lau mặt cho em. Sau đó em sẽ ngồi ngả người lim dim thưởng thức cốc nước mát, trong khi các em sẽ hí húi xử lý giấy tờ cho mình. Ai dè chỉ có 1 em trông dừ dừ, thái độ thì cũng thoải mái thôi nhưng sắc diện thì không xuất sắc lắm.
Công nhân trong xưởng cũng vậy. Đồng phục đủ cả nhưng lấm lem dầu mỡ và trông không sạch sẽ lắm. Leo lên ngồi thử xe lại không có tấm trải để tránh bẩn ghế, không có găng tay sạch đeo vào khi thử lái xe. Đã thế lại đủ các loại giọng địa phương, hôm đấy nhìn lướt 5 bác mà em nghe có cả Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà nội. Cá biệt có bác giọng Nghệ An nói nặng lắm, lần nào em cũng phải hỏi lại 2 -3 lần mới thủng.
Nhưng thôi, em bụng bảo dạ kệ *** nó, gái không xinh trai không thanh lịch không quan trọng, miễn bảo hành xe tốt là được
Lời khuyên thứ 2: Bác nào máu cái dịch vụ như của Toyota hay Mercedez hay cái vụ mặc bikini rửa xe thì ở đây không có đâu nhé.
Em gái dừ dừ em nói ở trên vứt cho em 1 tờ giấy và bảo em điền các thông tin cần kiểm tra. Em chỉ điền chung chung là : Kiểm tra toàn bộ xe thì em gái bảo nhỏ: Anh cần kiểm tra gì thì ghi kỹ ra, thì thợ mới chú trọng mà làm. Thế là em vắt óc vắt trán nghĩ ra đủ các bệnh trên trời dưới bể của xe để ghi tuốt vào đó.
Lời khuyên thứ 3: Anh em phải nhớ lại và ghi thật cẩn thận bệnh tật của xe vào phiếu khám nhé. Nếu chỉ chung chung là kiểm tra toàn bộ xe thì thợ sẽ kiểm tra toàn bộ bằng 1 cách rất chung chung và sure là kiểm tra xong thế nào cũng phán xe ngon, ko vấn đề gì cả.
Chú thợ nhận tờ phiếu khám của em thấy có mục kiểm tra tay lái thì leo lên xe chạy thử ngay. Chả là trong nhà máy có đường chạy thử ô tô gồm cả chỗ xóc chỗ bằng chỗ cua gấp để test, thấy bảo xe nào trước khi xuất xưởng cũng phải chạy thử ít nhất vài chục vòng. Em cũng cẩn thận leo lên đi cùng. Kết quả không thừa, có em trên xe chú thợ kiểm tra cẩn thận hẳn, chạy 6-7 vòng, đến chỗ nào xóc là rất cẩn thận chú ý kiểm tra giảm sóc và tay lái, lại vừa đi vừa trình bày cụ thể cho em là tại sao cậu ta phải thử như này, thử như kia ...
Lời khuyên thứ 4: Các bác đừng lười và ngại nắng mà ngồi tít trong phòng điều hòa nhé. Ông bạn em không đi cùng lái xe ( tổ khác làm cho ông đấy ) nên lái xe chạy đúng 1 vòng về rồi kết luận cái rẹt: Xe ngon, có vấn đề gì đâu ( trong khi xe ông bạn em be bét, be bét như nào em viết ở phần sau )
Xe vừa quay lại ga ra chuẩn bị vào xe nâng thì em vỗ vai chú thợ của em, giọng đầy thân mật: Cậu tên gì nhỉ. Dạ em tên Lưu. Lưu làm cho mình cẩn thận nhé, anh em là người hiểu biết cả, yên tâm. Cậu em kể từ lúc có nhời của em thái độ đổi hẳn, thân thiện, nhiệt tình, vui vẻ hòa nhã và đầy tính xây dựng. Liếc sang xe ông bạn thấy có 3 ông thợ đang xúm vào ngó nghiêng bình phẩm nhưng thái độ đầy dửng dưng, em biết ngay thằng bạn lại vô tâm rồi, liền tót sang diễn nguyên bài như vừa làm với cậu em Lưu. Ngay lập tức lại có tác dụng ngay, thái độ khác hẳn
Lời khuyên thứ 5: Các cụ có câu: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn cấm có sai. Anh em mình toàn người lịch sự, thể nào người ta làm xong chả cho vài trăm gọi là trà nước. Nhưng cho trước hoặc công bố là sẽ cho hay chờ tới khi làm xong mới đề cập tới thì khác hẳn. Lúc làm xong rồi mới xùy tiền ra thì chỉ được cái sự cảm kích trong lòng của các em nó thôi, trong khi cái mình cần là sự cảm kích phải biến thành hành động thiết thực trong lúc bảo dưỡng cơ, các bác nhỉ.
Em viết tạm thế đã, tối về viết nốt hầu các cụ nhé
Chiều thứ 7, sau một trận bia tơi bời em và ông bạn đánh xe xuống nhà máy GM ở dưới Văn Điển để làm bảo dưỡng xe. Đi thì hơi mất công một tí, nhưng bù lại hôm đấy may mắn vắng xe lắm. Ngoài 2 xe của bọn em chỉ có thêm 2-3 xe nữa thôi, vì thế không phải chờ đợi gì cả.
Lời khuyên thứ nhất: Các bác nên mang xe xuống vào thứ 7 cho vắng. Thấy bác xebo bảo ngày trong tuần đông lắm.
Ấn tượng đầu tiên của em là xưởng bảo dưỡng của GM trông cũng chả khác mấy so với các garage ô tô no name khác. Em cứ tưởng tượng công ty có chủ và giám đốc người Hàn Quốc ( là bọn chuyên thích gái đẹp, thích karaoke và massage ) sẽ có vài em váy ngắn áo hở ngực chân dài, tha thướt ra đón em rồi đập nổ đánh bốp cái khăn lạnh, nhẹ nhàng lau mặt cho em. Sau đó em sẽ ngồi ngả người lim dim thưởng thức cốc nước mát, trong khi các em sẽ hí húi xử lý giấy tờ cho mình. Ai dè chỉ có 1 em trông dừ dừ, thái độ thì cũng thoải mái thôi nhưng sắc diện thì không xuất sắc lắm.
Công nhân trong xưởng cũng vậy. Đồng phục đủ cả nhưng lấm lem dầu mỡ và trông không sạch sẽ lắm. Leo lên ngồi thử xe lại không có tấm trải để tránh bẩn ghế, không có găng tay sạch đeo vào khi thử lái xe. Đã thế lại đủ các loại giọng địa phương, hôm đấy nhìn lướt 5 bác mà em nghe có cả Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Hà nội. Cá biệt có bác giọng Nghệ An nói nặng lắm, lần nào em cũng phải hỏi lại 2 -3 lần mới thủng.
Nhưng thôi, em bụng bảo dạ kệ *** nó, gái không xinh trai không thanh lịch không quan trọng, miễn bảo hành xe tốt là được
Lời khuyên thứ 2: Bác nào máu cái dịch vụ như của Toyota hay Mercedez hay cái vụ mặc bikini rửa xe thì ở đây không có đâu nhé.
Em gái dừ dừ em nói ở trên vứt cho em 1 tờ giấy và bảo em điền các thông tin cần kiểm tra. Em chỉ điền chung chung là : Kiểm tra toàn bộ xe thì em gái bảo nhỏ: Anh cần kiểm tra gì thì ghi kỹ ra, thì thợ mới chú trọng mà làm. Thế là em vắt óc vắt trán nghĩ ra đủ các bệnh trên trời dưới bể của xe để ghi tuốt vào đó.
Lời khuyên thứ 3: Anh em phải nhớ lại và ghi thật cẩn thận bệnh tật của xe vào phiếu khám nhé. Nếu chỉ chung chung là kiểm tra toàn bộ xe thì thợ sẽ kiểm tra toàn bộ bằng 1 cách rất chung chung và sure là kiểm tra xong thế nào cũng phán xe ngon, ko vấn đề gì cả.
Chú thợ nhận tờ phiếu khám của em thấy có mục kiểm tra tay lái thì leo lên xe chạy thử ngay. Chả là trong nhà máy có đường chạy thử ô tô gồm cả chỗ xóc chỗ bằng chỗ cua gấp để test, thấy bảo xe nào trước khi xuất xưởng cũng phải chạy thử ít nhất vài chục vòng. Em cũng cẩn thận leo lên đi cùng. Kết quả không thừa, có em trên xe chú thợ kiểm tra cẩn thận hẳn, chạy 6-7 vòng, đến chỗ nào xóc là rất cẩn thận chú ý kiểm tra giảm sóc và tay lái, lại vừa đi vừa trình bày cụ thể cho em là tại sao cậu ta phải thử như này, thử như kia ...
Lời khuyên thứ 4: Các bác đừng lười và ngại nắng mà ngồi tít trong phòng điều hòa nhé. Ông bạn em không đi cùng lái xe ( tổ khác làm cho ông đấy ) nên lái xe chạy đúng 1 vòng về rồi kết luận cái rẹt: Xe ngon, có vấn đề gì đâu ( trong khi xe ông bạn em be bét, be bét như nào em viết ở phần sau )
Xe vừa quay lại ga ra chuẩn bị vào xe nâng thì em vỗ vai chú thợ của em, giọng đầy thân mật: Cậu tên gì nhỉ. Dạ em tên Lưu. Lưu làm cho mình cẩn thận nhé, anh em là người hiểu biết cả, yên tâm. Cậu em kể từ lúc có nhời của em thái độ đổi hẳn, thân thiện, nhiệt tình, vui vẻ hòa nhã và đầy tính xây dựng. Liếc sang xe ông bạn thấy có 3 ông thợ đang xúm vào ngó nghiêng bình phẩm nhưng thái độ đầy dửng dưng, em biết ngay thằng bạn lại vô tâm rồi, liền tót sang diễn nguyên bài như vừa làm với cậu em Lưu. Ngay lập tức lại có tác dụng ngay, thái độ khác hẳn
Lời khuyên thứ 5: Các cụ có câu: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn cấm có sai. Anh em mình toàn người lịch sự, thể nào người ta làm xong chả cho vài trăm gọi là trà nước. Nhưng cho trước hoặc công bố là sẽ cho hay chờ tới khi làm xong mới đề cập tới thì khác hẳn. Lúc làm xong rồi mới xùy tiền ra thì chỉ được cái sự cảm kích trong lòng của các em nó thôi, trong khi cái mình cần là sự cảm kích phải biến thành hành động thiết thực trong lúc bảo dưỡng cơ, các bác nhỉ.
Em viết tạm thế đã, tối về viết nốt hầu các cụ nhé