- Biển số
- OF-328542
- Ngày cấp bằng
- 25/7/14
- Số km
- 1,430
- Động cơ
- 299,072 Mã lực
Rush vs expander mà chiến thôi b, xe mới hoặc lướt 2018-19 đổ lại.
chào cụ. hiện hilux 4x2 AT Bêm em hiện đang có sẵn xe giao ngay với khuyến mại cực tốt . cụ quan tâm ib or call em ạ. 0961748462Em đang dự định đổi xe, ngân sách khoảng loanh quanh 700tr, em đang đi vios g2014. Tính lên gầm cao đi cho đa dụng, chủ yếu đi gđ chứ nhà em cũng ít khi có nhu cầu chở hàng. em đang ngắm ngía em hilux bản e at 4x2. Xem qua thông số thì thấy cũng ok giá cũng phù hợp vs tài chính hiện có. cc cho em mấy ưu nhựoc điểm khi so sánh với range xls 2.2, triton at 1 cầu và nissan navara El, em chưa có điều kiện đi ra đại lý để thử xe muốn hỏi qua cc xem giữa 3 sự lựa chọn đó thì con nào phù hợp vs nhu cầu của nhà em. Thank cc
Cụ phân tích kỹ và kinh nghiệm thật. Mục 4 của cụ, em có ông bác hệt quan điểm đó. Con gái mua tặng Crv cho nhẹ nhàng mà chỉ khăng khăn gắn bó với em Land đời Tống MT này.nếu chiếu theo yêu cầu của cụ thì theo em nên gạch tất cả mấy con bán tải ra. Lý do thì nhiều, nhưng cơ bản nhất là vì
1. Chúng nó là bán tải. Bán tải thì như các cụ biết rồi đấy, bản chất nó vẫn là con xe tải. Hàng ghế hai kém linh hoạt, treo sau cứng, nói chung nếu mua bán tải thì cụ chỉ phục vụ được cùng lắm là hai vợ chồng và F1, còn nếu có thêm ông bà thì sẽ tương đối bí. Ngồi bán tải chỉ thích hai ông trước, muốn thoải mái hơn thì cụ lại phải độ đẽo thêm băng ghế hai trượt ngả, nhưng nói chung là kích rích và mất việc. Chỗ để đồ nếu muốn thực sự để được đồ dùng cho gia đình thì cụ lại mất thêm tiền lắp nắp thùng cao hoặc thấp, vì nói chung không lắp là đồ đạc các thứ của cụ phơi mình với thời tiết luôn, bụi bặm nắng nôi mưa gió các thứ. và cuối cùng như em nói thì bán tải vẫn là bán tải, cưỡi bán tải đi làm việc thì ok nhưng đi những hoạt động ngoài công việc mà hơi cần tí ha-oai thì em cảm thấy trèo xuống từ con bán tải nó cứ sai sai thế vẹo nào dù gì thì nó cũng chỉ là cái xe thôi nhưng em cứ cảm thấy không được sang cho lắm thì phải
2. Lý do thứ hai là máy dầu. Máy dầu đi thì sướng cái ví nhưng đổi lại là rung, ồn và mùi. Nhất lại là còn máy dầu Toy máy dầu Toy cụ không nên kỳ vọng nó sẽ phù hợp với tiêu chuẩn của một con xe du lịch, vì kiểu máy dầu của Toy nó thiên về sự cục súc và được việc hơn là êm và sướng. nếu cụ dùng bán tải để thồ hàng thì máy dầu Toy rất hợp, vì nó giải phóng được lượng lớn momen xoắn từ vòng tua rất thấp, cụ chỉ cần nhấn ga là xe đã chồm lên rồi, thứ hai là tiết kiệm, thứ ba là bền vì máy dầu Toy đa phần đều có dung tích khá lớn nhưng thông số lại luôn thấp hơn các đối thủ, động cơ vận hành gần như là chưa cả đến mức gọi là tiệm cận của giới hạn luôn. Nên nếu thồ hàng, tải nặng thường xuyên thì máy dầu Toy duyệt, còn chở gia đình thì đừng cụ ạ. Muốn mua xe máy dầu Toy mà không ồn với rung thì chắc cụ chỉ có mua Prado 2.8, Land Cruiser 4.5 hoặc LX450d mức giá đâu đó từ 4-7 tỷ thôi. còn máy dầu mà đúng chuẩn cho xe du lịch thì em chỉ đánh giá cao máy dầu Đức, dễ mua hơn thì máy dầu Hàn nhưng đồ Hàn thì em không có thiện cảm lắm.
Xét theo khoản tiền cụ có bây giờ thì có rất nhiều lựa chọn, cả mới và cũ. nếu cụ đã vào box Toy thì em cũng chỉ xin tư vấn vài con xe Toy khả dĩ trong tầm tiền đó:
1. Rush: nếu cụ thích xe mới thì Rush là ổn nhất bây giờ. Rush thì đúng chất SUV, Toyota cũng định vị nó là SUV chứ không phải MPV đâu cụ nhé, ưu điểm là kích cỡ mi nhon nhưng chất được 7 người, khá ấn tượng, gia đình cụ 3 thế hệ cùng ngồi là vừa xinh trong khi vẫn còn chỗ để đồ. Option nói chung là đủ dùng, kết cấu đúng kiểu SUV nên sẽ ổn định và bền bỉ hơn so với mấy con được thiết kế để chở 7 người mà vẫn cố đấm ăn xôi dẫn động cầu trước xăng ăn ít, cụ dùng thường xuyên đi lại hàng ngày cũng được, gầm cao máy thoáng đúng yêu cầu của cụ. Nhược điểm thì nội thất nỉ nhìn hơi phèn, máy hơi bé so với xác, chạy đô thị thì ổn nhưng tải full mà chạy cao tốc hay leo dốc cao là máy cũng phải căng sức đó cụ, những chỗ đó thì cũng phải biết đi số cho phù hợp. Nếu cụ chạy từ tốn thì không thành vấn đề. trước đây thì kèm khá nhiều lạc nhưng giờ thì đỡ rồi. Nói chung bh tầm tiền đó thì Rush là vừa miếng nhất cho cụ.
2. Fortuner máy xăng (đời cũ): 700 triệu là cụ dư xăng mua được Fortuner đời khoảng 2015 đổ lại, máy xăng, kể cả 1 hay 2 cầu. Máy xăng thứ nhất là thường xe gia đình, xe chạy của các sếp nên ít dính kiểu cave hoàn lương như máy dầu, For xăng bị cái tiếng là ăn xăng nên mất giá thảm hơn máy dầu rất nhiều. Ưu điểm là xe to, bề thế, rộng rãi, gầm cao máy thoáng, khung gầm cứng cáp nên chạy đường hỗn hợp vô tư. Fortuner 2 cầu có khóa vi sai đầy đủ nên cụ lội vào đường xấu vô tư, đi đường đèo dốc nhiều cua sẽ thấy 2 cầu toàn thời gian lợi hơn 1 cầu rất nhiều. Nhược điểm là option nghèo nàn, an toàn gần như không có gì, để đảm bảo xe không đi bằng nóc thì cụ đừng ôm cua hơn 60km/h là được nói chung chạy For cũng nên từ tốn, chạy theo kiểu racing boy thì dễ đi đua giải lư hương vàng lắm. xe to nhưng khá ì, không thoát xe, cụ đang lái xe nhỏ quen thì chạy For cũng đừng bỡ ngỡ quá nếu thấy sao xe to mà nó cứ tà tà như vậy. chân ga Fortuner nói chung là lag, nếu cụ muốn chạy thoát xe hơn thì nên biết cách đi, hoặc lắp mấy thứ viagra kiểu cảm biến chân ga, cũng là đồ plug-n-play, tốn thêm vài lít xăng như thoát xe hơn nhiều. Fortuner thực ra hốc cũng không phải là nhiều so với cái xác của nó, dùng để đi trong đô thị nhiều thì cũng lục tốn nhưng thỉnh thoảng đi thì ko thành vấn đề.
3. Prado: với 700 triệu thì cụ chỉ mua được Prado thế hệ J120, con xe trẻ nhất giờ cũng 11 12 tuổi rồi. Prado thì đương nhiên là đi sướng hơn Fortuner nhưng cũng vẫn gọi là ì. Nhược điểm thì là tuổi đời khá lớn, option thì ko có gì để kỳ vọng đâu cụ. Nếu cụ kiếm được con Prado VX 4.0 thì đi sướng, nhưng độ sâu chân ga nó cũng tỉ lệ nghịch với độ dày của ví cụ, chứ Prado GX 2.7 thì gọi là đi êm, khỏe người chứ bảo mà bốc thì không có.
4. Land: nếu cụ thực sự máu SUV Toy thì sao không thử Land 100 nhỉ? con này bh xe cũ bán đầy, khỏe thì thôi rồi, rộng thì miễn bàn, xe đăng ký 8 chỗ nhưng 11 người cả đàn ông đàn bà trẻ con người lớn nhét vào vẫn vừa, gia đình cụ có tam hoặc tứ đại đồng đường chui vào con xe này vẫn chở được tất. Nhược điểm là tuổi cao, khỏe như voi thì ăn cũng như voi, cụ mà dùng đi làm hàng ngày thì đổ xăng đúng là ác mộng, xe to và cồng kềnh, ngại nhất là khoản SỐ SÀN. Land cũ giờ rẻ bèo,đời không sâu lắm thì khoảng 4-500 gì đấy, nhưng nếu để đi ngon thì cụ cũng phải bỏ thêm khơ khớ tiền để dọn lại xe và thay thế những thứ đã cũ. cụ cứ yên tâm là Land thì rất bền, bọn Tây nó toàn ca ngợi là Land được thiết kế để chạy tối thiểu 25 vạn dặm (40 vạn km) mà ko có hỏng hóc gì lớn. ngoại trừ những con xe mà đi như phá ra thì Land cũng gọi là rất ổn trong dòng xe cũ. Nếu đã xác định mua xe cũ thì cụ phải tìm chỗ bán uy tín, xe có giấy tờ đầy đủ, tốt nhất là yêu cầu mang vào check hãng cho chắc ăn. Mua xe mới hay cũ thì cũng đều phải đánh đổi cả.
5. Innova: mặc dù là MPV nhưng thực tế thì Innova em thấy chỉ cần gầm cao như Rush là cũng thành SUV được rồi, vì cũng dùng khung gầm rời, dẫn động cầu sau. Innova thì rộng rãi, nhưng nói chung là chạy cũng không sướng đâu, chỉ là nếu cụ mua cho gia đình thì MPV cũng là lựa chọn không tồi chứ ko cứ phải là SUV. với 700 triệu thì có lẽ cụ cũng phải mua Ỉn cũ, hoặc Ỉn mới thì cũng chỉ mua được bản số sàn.
-Bác tính nv là chuẩn rồi, nhưng giờ mua con FT này cũng “lưỡng” vì bản 2021 nó sắp ra rồi, còn mua bản đời cũ thì phải giảm giá km kịch sàn thì hãy mua?Thank tất cả các cụ đã tư vấn, vc em đang gom thêm lên con ftn máy xăng 4x2 at, duy đi tính lại thôi thiếu thì cố vay thêm bank độ 200 trong 3 năm vậy . chứ mua cũ vk cũng ko thích lắm. mua mới cho an tâm
Ak, sớm nhất cũng phải cuối năm nay mới đủ cụ ak, chứ giờ thì muốn mua ngay cũng ko đủ ạ! Em cũng muốn đợi xem bản 2021 ra giá rổ trang bị ra lsao, lúc ý nếu lấy bản 2019-20 thì giá cũng êm hơn. Hê-Bác tính nv là chuẩn rồi, nhưng giờ mua con FT này cũng “lưỡng” vì bản 2021 nó sắp ra rồi, còn mua bản đời cũ thì phải giảm giá km kịch sàn thì hãy mua?
bác cụ mà đi dòng này chứng tỏ ổng cũng đam mê và hiểu biết nhiều về Land chứ không chỉ là thích đơn thuần đâu ạ con này là Land Cruiser 78, thuộc dòng Land 70 series. Trong khi những con Land cổ khác như Land 80, 90, 100, 105 đã dừng sản xuất từ lâu thì Land 70 series vẫn đang được Toy sản xuất và bán ở một số thị trường trên thế giới, nhất là bán cho các tổ chức quốc tế. trong dòng Land 70 series thì Land 76 là mẫu SUV 5 cửa truyền thống, Land 78 là kiểu xe Troop Carrier, nóc cao, ra vào khoang sau bằng cửa hậu, ghế sau dạng dọc, đúng như tên gọi xe chở lính thì con xe này nhét đến 15 người chắc vẫn vừa treo trước lò xo treo sau lá nhíp, mâm sắt bánh gầy, động cơ con này chắc là máy dầu 4.2 1HZ hút khí tự nhiên, 2 cầu cứng, dẫn động 4 bánh bán thời gian, con này full op có 2 khóa vi sai cầu trước và sau thì vượt địa hình cứ phải gọi là hết bài, nếu bác cụ hay đi công trường rừng rú thì ổng mê con xe này em thấy không có gì lạ, mà nếu chỉ sưu tầm để chơi thì nhìn con xe là biết chủ xe men-lỳ cỡ nào rồi em nói thật chứ nhiều con SUV giả cầy mà đứng cạnh con này thì chắc cũng phải tự thấy xấu hổ vì cái danh xưng SUV Land này là của hiếm đấy cụ, ở VN em thấy chơi Land cộc 3 cửa, Land 80 100 105 là nhiều chứ bản Troop Carrier này thì là lần đầu em thấy, thật sự không phải dạng vừa tí nàoCụ phân tích kỹ và kinh nghiệm thật. Mục 4 của cụ, em có ông bác hệt quan điểm đó. Con gái mua tặng Crv cho nhẹ nhàng mà chỉ khăng khăn gắn bó với em Land đời Tống MT này.
4 cấp thì hỗn còn 6 cấp thì mượt hơn cụ ạ, nhưng cũng không bốc hơn được. Em thích 6 cấp vì có cái số S, mình có thể chủ động được số lúc cần thiết như khi cần ép số, tạo đà để vượt nhanh hoặc leo dốc cao, trên Ftn đời mới có thêm cả cái PWR mode để tăng phản hồi chân ga và cái lẫy chuyển số nên nếu kết hợp cả 3 thứ này lại thì sẽ thoát xe hơn đấy cụ à, máy thực sự sẽ không mạnh hơn nhưng cảm giác cụ chủ động được ga số nó sẽ thích hơn là cứ nhấn ga mãi mà xe vẫn ì ra. đặc biệt cái lẫy chuyển số đi đường đèo rất thích cụ ạ, gẩy gẩy ngay trên volang mà không phải mất một tay rờ vào cần số thường xuyên.Tiện thể cụ Sale nào có Xăng at 1 cầu chạy thử ko ạ? em cũng chưa thử nhưng chạy con prado 2.7 at 4 cấp rồi, cảm nhận thì đúng là có ỳ thật, ko biết ftn 6at mới thì đi tn!
Con Land Mỹ 2008 mà giờ vẫn hô tỷ 7 cụ ạ.bác cụ mà đi dòng này chứng tỏ ổng cũng đam mê và hiểu biết nhiều về Land chứ không chỉ là thích đơn thuần đâu ạ con này là Land Cruiser 78, thuộc dòng Land 70 series. Trong khi những con Land cổ khác như Land 80, 90, 100, 105 đã dừng sản xuất từ lâu thì Land 70 series vẫn đang được Toy sản xuất và bán ở một số thị trường trên thế giới, nhất là bán cho các tổ chức quốc tế. trong dòng Land 70 series thì Land 76 là mẫu SUV 5 cửa truyền thống, Land 78 là kiểu xe Troop Carrier, nóc cao, ra vào khoang sau bằng cửa hậu, ghế sau dạng dọc, đúng như tên gọi xe chở lính thì con xe này nhét đến 15 người chắc vẫn vừa treo trước lò xo treo sau lá nhíp, mâm sắt bánh gầy, động cơ con này chắc là máy dầu 4.2 1HZ hút khí tự nhiên, 2 cầu cứng, dẫn động 4 bánh bán thời gian, con này full op có 2 khóa vi sai cầu trước và sau thì vượt địa hình cứ phải gọi là hết bài, nếu bác cụ hay đi công trường rừng rú thì ổng mê con xe này em thấy không có gì lạ, mà nếu chỉ sưu tầm để chơi thì nhìn con xe là biết chủ xe men-lỳ cỡ nào rồi em nói thật chứ nhiều con SUV giả cầy mà đứng cạnh con này thì chắc cũng phải tự thấy xấu hổ vì cái danh xưng SUV Land này là của hiếm đấy cụ, ở VN em thấy chơi Land cộc 3 cửa, Land 80 100 105 là nhiều chứ bản Troop Carrier này thì là lần đầu em thấy, thật sự không phải dạng vừa tí nào
4 cấp thì hỗn còn 6 cấp thì mượt hơn cụ ạ, nhưng cũng không bốc hơn được. Em thích 6 cấp vì có cái số S, mình có thể chủ động được số lúc cần thiết như khi cần ép số, tạo đà để vượt nhanh hoặc leo dốc cao, trên Ftn đời mới có thêm cả cái PWR mode để tăng phản hồi chân ga và cái lẫy chuyển số nên nếu kết hợp cả 3 thứ này lại thì sẽ thoát xe hơn đấy cụ à, máy thực sự sẽ không mạnh hơn nhưng cảm giác cụ chủ động được ga số nó sẽ thích hơn là cứ nhấn ga mãi mà xe vẫn ì ra. đặc biệt cái lẫy chuyển số đi đường đèo rất thích cụ ạ, gẩy gẩy ngay trên volang mà không phải mất một tay rờ vào cần số thường xuyên.
Tuyệt đối không.... HILUX chỉ nên là chiếc thứ 2 trong nhà thôi Cụ! Thích gầm cao Cụ chờ tháng 9-10 sẽ có CROSS cho Cụ nhé...Em đang dự định đổi xe, ngân sách khoảng loanh quanh 700tr, em đang đi vios g2014. Tính lên gầm cao đi cho đa dụng, chủ yếu đi gđ chứ nhà em cũng ít khi có nhu cầu chở hàng. em đang ngắm ngía em hilux bản e at 4x2. Xem qua thông số thì thấy cũng ok giá cũng phù hợp vs tài chính hiện có. cc cho em mấy ưu nhựoc điểm khi so sánh với range xls 2.2, triton at 1 cầu và nissan navara El, em chưa có điều kiện đi ra đại lý để thử xe muốn hỏi qua cc xem giữa 3 sự lựa chọn đó thì con nào phù hợp vs nhu cầu của nhà em. Thank cc
huyền thoại hay quá.bác cụ mà đi dòng này chứng tỏ ổng cũng đam mê và hiểu biết nhiều về Land chứ không chỉ là thích đơn thuần đâu ạ con này là Land Cruiser 78, thuộc dòng Land 70 series. Trong khi những con Land cổ khác như Land 80, 90, 100, 105 đã dừng sản xuất từ lâu thì Land 70 series vẫn đang được Toy sản xuất và bán ở một số thị trường trên thế giới, nhất là bán cho các tổ chức quốc tế. trong dòng Land 70 series thì Land 76 là mẫu SUV 5 cửa truyền thống, Land 78 là kiểu xe Troop Carrier, nóc cao, ra vào khoang sau bằng cửa hậu, ghế sau dạng dọc, đúng như tên gọi xe chở lính thì con xe này nhét đến 15 người chắc vẫn vừa treo trước lò xo treo sau lá nhíp, mâm sắt bánh gầy, động cơ con này chắc là máy dầu 4.2 1HZ hút khí tự nhiên, 2 cầu cứng, dẫn động 4 bánh bán thời gian, con này full op có 2 khóa vi sai cầu trước và sau thì vượt địa hình cứ phải gọi là hết bài, nếu bác cụ hay đi công trường rừng rú thì ổng mê con xe này em thấy không có gì lạ, mà nếu chỉ sưu tầm để chơi thì nhìn con xe là biết chủ xe men-lỳ cỡ nào rồi em nói thật chứ nhiều con SUV giả cầy mà đứng cạnh con này thì chắc cũng phải tự thấy xấu hổ vì cái danh xưng SUV Land này là của hiếm đấy cụ, ở VN em thấy chơi Land cộc 3 cửa, Land 80 100 105 là nhiều chứ bản Troop Carrier này thì là lần đầu em thấy, thật sự không phải dạng vừa tí nào
Hi cụ,bác cụ mà đi dòng này chứng tỏ ổng cũng đam mê và hiểu biết nhiều về Land chứ không chỉ là thích đơn thuần đâu ạ con này là Land Cruiser 78, thuộc dòng Land 70 series. Trong khi những con Land cổ khác như Land 80, 90, 100, 105 đã dừng sản xuất từ lâu thì Land 70 series vẫn đang được Toy sản xuất và bán ở một số thị trường trên thế giới, nhất là bán cho các tổ chức quốc tế. trong dòng Land 70 series thì Land 76 là mẫu SUV 5 cửa truyền thống, Land 78 là kiểu xe Troop Carrier, nóc cao, ra vào khoang sau bằng cửa hậu, ghế sau dạng dọc, đúng như tên gọi xe chở lính thì con xe này nhét đến 15 người chắc vẫn vừa treo trước lò xo treo sau lá nhíp, mâm sắt bánh gầy, động cơ con này chắc là máy dầu 4.2 1HZ hút khí tự nhiên, 2 cầu cứng, dẫn động 4 bánh bán thời gian, con này full op có 2 khóa vi sai cầu trước và sau thì vượt địa hình cứ phải gọi là hết bài, nếu bác cụ hay đi công trường rừng rú thì ổng mê con xe này em thấy không có gì lạ, mà nếu chỉ sưu tầm để chơi thì nhìn con xe là biết chủ xe men-lỳ cỡ nào rồi em nói thật chứ nhiều con SUV giả cầy mà đứng cạnh con này thì chắc cũng phải tự thấy xấu hổ vì cái danh xưng SUV Land này là của hiếm đấy cụ, ở VN em thấy chơi Land cộc 3 cửa, Land 80 100 105 là nhiều chứ bản Troop Carrier này thì là lần đầu em thấy, thật sự không phải dạng vừa tí nào
4 cấp thì hỗn còn 6 cấp thì mượt hơn cụ ạ, nhưng cũng không bốc hơn được. Em thích 6 cấp vì có cái số S, mình có thể chủ động được số lúc cần thiết như khi cần ép số, tạo đà để vượt nhanh hoặc leo dốc cao, trên Ftn đời mới có thêm cả cái PWR mode để tăng phản hồi chân ga và cái lẫy chuyển số nên nếu kết hợp cả 3 thứ này lại thì sẽ thoát xe hơn đấy cụ à, máy thực sự sẽ không mạnh hơn nhưng cảm giác cụ chủ động được ga số nó sẽ thích hơn là cứ nhấn ga mãi mà xe vẫn ì ra. đặc biệt cái lẫy chuyển số đi đường đèo rất thích cụ ạ, gẩy gẩy ngay trên volang mà không phải mất một tay rờ vào cần số thường xuyên.
Con màu đen đẹp quá!
Mời bác ghé Toyota Hoài Đức ạ
Bản mới còn vuốt mắt hơn nữa a àCon màu đen đẹp quá!