Em đã thử M6 AT

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Thế là em đã có dịp thử 1 em M6 AT trong 1 đêm mưa mịt mù. Thằng nhỏ làm ăn khá thiệt , từ ngoài bắc vào SG có vài năm mà đã sắm được xe mới. Nó vù đến nhà em khoe xe khi đã 9g đêm. Thôi thì cũng cám ơn nó có tấm lòng , còn mình thì cũng ghiền xe như điếu đổ.
"Đây chìa khóa nè , bác cứ chạy vài vòng bảo đảm là mê con này liền " , nó giao chìa xong tọt vào nhà em chơi với thằng nhóc. Trời tối , xe màu đen , chẳng thấy gì ngoài 2 luồn sáng đèn pha khá mạnh , em mở cửa ghế lái ngồi vào , quả thật 1 nội thất bắt mắt với toàn bộ dàn đèn bảng điều khiển đều đồng màu cam mát dịu thật ấm cúng trong 1 đêm mưa. Tuy nhiên với màu này em nghỉ sẽ hơi ái ngại khi đi ở SG giữa trưa nắng tạo cảm giác nực nội , chạy khuya thì sẽ dễ buồn ngủ. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ thoáng qua, bây giờ nắm cái cần số kéo xuống chử D và nhả thắng tay cái đã.Nới chân thắng, xe từ từ lăn bánh thật êm. Nói nào ngay trước tới giờ toàn chạy số tay, nay qua số tự động thấy cảm giác thoải mái thật,nhưng chạy 1 hồi em lại thấy tay chân bắt đầu thừa thãi , thôi kệ, do chưa quen thôi. Xe chạy thật đầm, với máy 2.3, sức mạnh đáng nể. Tuy vậy ở tốc độ chậm xe tăng tốc không ấn tượng lắm so với con Altis của em (cũng dễ hiểu vì Altis nhẹ hều) , tay lái khá nặng ,nhưng khi ra đoạn vắng thì M6 mới bộc lộ tính vượt trội đẳng cấp của mình so với Altis,nhất là cái khoản bám đường.
Chạy lòng vòng 1 hồi đã nư rồi em mới tắp vào vĩa hè , ngồi coi lại nội thất. Cách âm cũng thường vì nghe mưa rớt lốp đốp trên mái.Ghế da, ghế lái chỉnh điện không bộ nhớ, máy lạnh auto, CD 6 đĩa. Nút chỉnh volum trên tay lái, gập gương hậu +đèn pha+gạt nước bằng tay, nhiều hộc đưng. Như vậy cũng hợp ý em lắm rồi vì bản thân không thích auto quá nhiều , con người đâm ra lười biếng.
Thấm thoát cũng đã gần 10g đêm, em phải quay về trả xe cho nó , chắc là nó cũng đánh lôto trong bụng rồi.
Thoáng qua 1 chút với M6 như cưởi ngựa xem hoa nhưng thực sự với giới công chức thị trường như em thì M6 là quá tốt rồi , không còn đèo bồng gì hơn nữa vì muốn cũng...chịu (đào đâu ra tiền thêm tiền bây giờ) :'(
 

busycat555

Xe hơi
Biển số
OF-334
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
187
Động cơ
582,262 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
nhìn tiêu đề của bác, em hí hửng vào ngay vì tưởng M6 BIM :'(
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
e xin lỗi, chắc bác ít được chạy AT.. bác cố thử vài e khác, vd : Cam 3.0, Mangus 2.5, Lexus... chắc bác sẽ thấy khác ngay...
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
BÁc chạy MT quen rồi nên đi AT thấy nó không vọt theo ý muốn của bác là phải thôi. Với những ai thích tốc độ theo ý mình thì chỉ có thể dùng MT thôi. Còn ai đó muốn thư giãn thả lỏng thì AT luôn là lựa chọn hợp lý
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
bác Dô Lì nói chưa chính xác nhé... nếu bác chạy AT, đạp lút chân ga... bác sẽ thấy e nó vọt còn ghê hơn MT đề pa số 01 nhé.. test đi rồi nói... he he...
 

318 29Y 4546

Xe hơi
Biển số
OF-384
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
160
Động cơ
581,620 Mã lực
cái đó gọi là kick-down ạ. cũng phê (y)
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,471 Mã lực
Tuổi
50
Em thấy 2 quả pô cuả M6 2.3 quá xấu, nên độ lại (thay hoặc chế cản sau)theo trường phái LACĐiên của zippo.
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,021 Mã lực
@Adco: vậy bây giờ nếu được chọn M6 AT và M6 MT, bác chọn con nào ? Công nhận là đi AT riết đâm ra lười biếng, bây giờ hôm nào chạy MT, em ngại lắm :'( :'(
 

GiangtrocTài khoản đã xác minh

Thành viên sợ vợ
Biển số
OF-33
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,087
Động cơ
613,471 Mã lực
Tuổi
50
AT hay MT đều có cái hay riêng, tuy nhiên đi MT thỉnh thoảng em bị chuột rút khi gặp tắc đường, hehhe
 

318 29Y

Xe tải
Biển số
OF-166
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
456
Động cơ
585,630 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
otofun.com
em để ý bác nào chạy MT chân trái to hơn chân phải,ko bít tại sao nữa(j/k):)) :))
Nói thật là em thấy chạy AT nhàn hạ quá cũng mất cái vui của việc lái xe,ít ra phải côn ra ga vào tí mới khoái các bác nhỉ.
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
@busycat :Em đăng trong box Mazda mờ bác
@mltr6 : Nếu là xe "cho mượn" như PMU18 thì có chiếc nào em lấy chiếc đó hehe , không chê AT hay MT. Còn nếu tiền túi thì em vẫn thích MT bác ờ , số em cứ thích lận đận vậy đó.
@cam3333 : xin lỗi không biết bác có phải là vios white bên OS o? Lau quá không thấy bác bên đó , đúng là em ít có dịp chạy AT nên cảm nhận chỉ mang tính cá nhân thôi !

Cho dù gì đi nữa em thấy M6 AT vẩn xứng đáng hơn CiV 2. mấy bác ợ
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Cho dù gì đi nữa em thấy M6 AT vẩn xứng đáng hơn CiV 2. mấy bác ợ
Em không cần thử em cũng biết đẵng cấp M6 AT hơn civic 2 về mọi mặt... Nên so sánh nó với Acord đi bác ơi...
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,010
Động cơ
600,880 Mã lực
Bác Adco viết như... nhà văn:D :D :D
 

xdhungviet

Xe hơi
Biển số
OF-688
Ngày cấp bằng
9/7/06
Số km
155
Động cơ
579,336 Mã lực
Tuổi
50
cam3333 nói:
e xin lỗi, chắc bác ít được chạy AT.. bác cố thử vài e khác, vd : Cam 3.0, Mangus 2.5, Lexus... chắc bác sẽ thấy khác ngay...
bác Cam còn thiếu BMW 318 ia nữa chơ..:D
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
songlam nói:
Em không cần thử em cũng biết đẵng cấp M6 AT hơn civic 2 về mọi mặt... Nên so sánh nó với Acord đi bác ơi...
Đúng đó bác , em nghĩ Civ là hạng bèo nhất của HD mà quảng cáo cứ lăng xê dữ quá làm nhiều người mất phương hướng :P
 

shumi

Xe tải
Biển số
OF-776
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
471
Động cơ
582,170 Mã lực
Nơi ở
với 1 Thằng Cò, 1 vợ cả và 9 bà vợ hai => Mệt
Tại sao nước ngoài giới trẻ chuộng Maz6,350z ? Lý do bởi tính năng/xiền. Những tính năng mà ở VN không ai dùng tới. Kể cả mấy ông Con Trời street racing cũng chẳng dùng tới. Đó là drift, phải có kỹ thuật cao, vài bộ lốp, đường bằng. Drift ở ta thì teo luôn, vì dính phải ổ gà, đinh, đá nhon..
Bác Adco có cua M6 ở tốc độ 80km/h (em chạy ra sân bay, đi đường đê, đường hep, vắng, nhiều cua gắt, mặt đường thiết kế max 60km biển hạn chế 40km/h) mới thấy hay.
Còn tăng tốc, xin thưa đi <60km chán phèo, thua xa cam24. Vì cái cảm biến chân ga , đặc tính hộp số tự động (nếu để D). Nhưng bác đạp 1 phát từ 0-140km xem , dính lưng. Tiếng phô trầm nghe thấy rõ , tiếc là tiêu âm tốt quá đâm ra phải làm lại muffler.
Lên 80km (2000v/p) bác sẽ thấy chân ga nhạy thế nào , em khẽ nhấn phát đã thấy 100 rồi. 100km mà vẫn không bồng bềnh như cam (hơi thôi, em nghĩ thay lò xo cứng vào là OK) khi nhích tay lái.
Civic theo em cũng được thôi , chiều dài cơ sở gần = M6 , hệ thống treo cũng ngon , máy em chưa thử nhưng xem đặc tính thấy cũng được , hộp số AT 5 cấp , chê nó mỗi cái là hình dáng không hiếu chiến , thích hợp trong phố.
 

kbietlai

Đi bộ
Biển số
OF-1657
Ngày cấp bằng
21/9/06
Số km
8
Động cơ
570,680 Mã lực
Gớm quá đọc e cứ tưởng tiêu thuyết tình yêu lãnh mẹn sướt mướt,....
 

adco

Xe điện
Biển số
OF-632
Ngày cấp bằng
5/7/06
Số km
2,025
Động cơ
598,673 Mã lực
Tuổi
56
Nơi ở
Từ TP này người đã ra đi
Hôm nay thằng em nó gọi hỏi em trên đồng hồ có chử TCS On / Off để làm gì vậy , bác nào biết giúp em với , em đoán chắc không phải là Trịnh Công Sơn On / Off rồi
 

cam3333

Xe tăng
Biển số
OF-224
Ngày cấp bằng
10/6/06
Số km
1,321
Động cơ
594,144 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
miền Đông gian lao mà anh dũng ...
@ bác adco : vioswhite là gì nhỉ ? hi hi.... thanks bác vẫn nhớ đến thằng e dại khờ này..

@ bác hùng việt xây dựng : BIm xanh bán không bác ? giá nhiêu ? hi hi...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top