Em đã mua và độp xe như thế nào, hay là Cảm nhận sau một tháng đi xe độp

MIZO80

Xe buýt
Biển số
OF-47195
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
506
Động cơ
465,850 Mã lực
=)) riêng anh jim, dám mang XTC ra thi đấu với XCH chạy cào cào không :)). Đây gọi là tài năng có hạn thủ đoạn vô biên đây ;))
Chơi luôn, sáng mai BG nhé. 5:30 có mặt tại chân cầu LB, đứa nào thua đi taxi về nhé
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,152
Động cơ
414,276 Mã lực
Đề nghị cụ Xecanghai lập riêng một thớt. Đại để như:” XCH và các ân oán với OFer Box xế độp” rồi sau đó các cụ vào đó chém thoải con gà mái.
Ai lại bạ đâu cũng chém, làm khách của thớt cụ Giao thông mà chẳng nể chủ nhà gì cả. ^:)^^:)^
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Cái món te lít em thấy cũng hay, ngấm vào rồi cũng máu mê lăm.Hôm nào sân ướt là thấy xương khớp ngứa ngày như có ròi bò.
Golf có đối kháng đâu mà em thấy mấy ông trong đội chuyển sang đánh golf nghe nói còn ham hơn telit nên bán vợt hết rồi.sau 1 vài năm găp lại thấy người nhẹ nhõm hẳn, thậm chí có ông đ' it còn tóp cả lại .Nhưng mà đánh golf thì em chưa đủ tuổi nên chỉ bồ hóng thoai.
Xe đạp cụ thik tự kỷ cũng đc, thích vượt lên bản thân cũng Ok mà cụ thik đối kháng thì ngay trong cái diễn đàn nhọ bé này thôi cũng có rất nhiều đối thủ từ hạng lông như bọn em, hạng gà như Khôi Phệ hay hạng chuyên nghiệp thải hồi như cụ Fi ác, bs TheThu .Hoạc hạng cào cào châu chấu như cụ Khọm với cham-hoc...túm lại để mua vui cũng đc một vài trống canh .
Em cũng có tí cảm xúc đạp xe viết vội hqua lúc phê rịu nhưng chưa pot cóp ra word đợi cụ GT hết mạch cảm xúc em lại tiếp sức
Đang có cảm xúc thì post lên cho vui đi cụ, bài này em định cập nhật tới khi bán xe đi bộ nên chắc chưa kết thúc ngay được :D

Golf có tính đối kháng cao lắm, chưa nói đến khi chơi mà dính tới tý cá cược thì ăn thua phải biết. Môn đấy luật chơi chặt chẽ, khi chơi đòi hỏi tính chính xác rất cao và sức bền cũng như tâm lý phải vững, nếu không thì bể như không. Trước em cũng có tý tập tành nhưng sau này không có thời gian và cũng tốn kém nên bỏ. Nhiều người chơi các môn thể thao khác hàng chục năm sau khi ngấm golf rồi là bỏ hết các môn khác.

Đề nghị cụ Xecanghai lập riêng một thớt. Đại để như:” XCH và các ân oán với OFer Box xế độp” rồi sau đó các cụ vào đó chém thoải con gà mái.
Ai lại bạ đâu cũng chém, làm khách của thớt cụ Giao thông mà chẳng nể chủ nhà gì cả. ^:)^^:)^
Không sao đâu mợ Sói ạ, anh em chém tý cho vui thôi, miễn đừng xúc vào chỗ phạm nhau là được.
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 7]

Sau chuyến Flamingo về, ngày hôm sau em khá mệt (do đau mông mặc dù đã mặc quần bỉm và cũng khá căng cơ) nên nghỉ không đạp cung Hồ Tây, thấy có anh em nhà Na Nô là còn máu chiến nhưng sau kể lại là cũng oải.

Sau đó một ngày em lại quyết định tự kỷ cung này vào sáng sớm, gặp cụ Ốp Bô nhưng cụ ấy chơi liền 2 vòng Hồ Tây là em ngã các loại mũ bái phục.



Chơi kiểu tự kỷ cũng hơi buồn mà nhà thì lại thừa cái xe, thế là em rủ bạn gái em cùng đạp. Bình thường bạn gái em chưa lần nào đạp xa, loanh quanh thì chỉ vài cây thôi nên khi rủ đạp HT cũng phải động viên hơi nhiều. Được cái bạn ấy khi đã quyết là rất quyết tâm nên sáng dậy 5AM không vấn đề gì và hào hứng đạp.

Đây là cung đường từ nhà em đi vòng Hồ Tây, chạy bình thường thì hết 1 tiếng, chạy nhanh hết 45 phút, có bạn gái đi cùng nên em cũng đạp thư giãn hơn. Chỉ thỉnh thoảng cuồng chân mà lại thấy cụ nào chạy vèo qua thì đuổi theo cụ ấy để lấy khí thế. Có hôm đuổi theo hai cụ đạp touring chạy ở Hồ Tây toàn 35km/h làm em nhiều lúc tưởng đứt hơi. Tuy nhiên chơi kiểu này thấy cũng hay, mình sẽ biết được giới hạn của mình ở đâu và cứ mỗi lần cố sẽ giúp mình tiến bộ được một chút.



Bạn gái em hôm sau lại dậy được sớm để đạp tiếp Hồ Tây, mới chơi nên đạp xong vòng hồ mặt mũi đỏ gay. Về vụ đạp xe này thì phải học bạn gái mod Fiat nhiều. Hôm nào em chạy gần Phủ cũng thấy mợ ấy chạy ngược lại, vừa chào nhau một câu đã thấy xe mợ ấy lao vun vút đi xa rồi.



Ngày 26/4, thời tiết cũng không đến nỗi tệ mà khách Hồ Tây đi đâu hết, em và bạn gái em đạp về tới quán trà đá Thanh Niên thì chỉ gặp mỗi cụ Ốp Bô, một lúc sau thì thấy Noza cũng tự kỷ về tới nơi.



Ngày 27/4 lại rất đông khách, có đủ anh em nhà Na Nô, Vũ Nhật, Khọm, Hachi... Hôm đấy em đạp một mình nên ngồi chém gió khá vui. Ở quán trà đá hôm đó bắt gặp một hoàn cảnh khá thương tâm, có một thằng bé loắt choắt bị một thằng béo nó bắt bơm xe đạp, không bơm là nó tẩn. Bọn em ngồi ngoài không dám can thiệp vì sợ thằng kia có đồ, có gì xảy ra thì thiệt thân



Anh em nhà Na Nô mặc quần áo siêu nhân

 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
Đang có cảm xúc thì post lên cho vui đi cụ, bài này em định cập nhật tới khi bán xe đi bộ nên chắc chưa kết thúc ngay được :D

Golf có tính đối kháng cao lắm, chưa nói đến khi chơi mà dính tới tý cá cược thì ăn thua phải biết. Môn đấy luật chơi chặt chẽ, khi chơi đòi hỏi tính chính xác rất cao và sức bền cũng như tâm lý phải vững, nếu không thì bể như không. Trước em cũng có tý tập tành nhưng sau này không có thời gian và cũng tốn kém nên bỏ. Nhiều người chơi các môn thể thao khác hàng chục năm sau khi ngấm golf rồi là bỏ hết các môn khác.
Em đã phải ngồi cả một ngày trời lái xe từ HN vào đền mẫu Kỳ Anh nghe hai ông oánh golf chém gió với nhau say sưa không biết mỏi làm mình cũng tỉnh cả ngủ .Và theo các gôn phơ đấy thì đánh golf là vượt qua chính khả năng của bản thân mình nên một người mới biết chơi sơ sơ hoàn toàn có thể đánh cùng một người chuyên nghiệp. Đại để là nhờ vào cái độ han- đi -cếp gì đấy mà tiếng tây em mù tịt và cũng không dám nghiên cứu vì sợ phơi nhiễm .

Cảm nhận cá nhân của em với môn xe đạp thì thế nay :
Em rất thích xe PKL và em đã làm bằng A2 cách đây cả chục năm, từ cái thời vẫn cấm >175cc và khi đó ai cũng cho là dở hơi .
Mơ ước là vậy, nhưng đến khi có tiền trong tay em lại chọn xế hộp đi cho nó hoành .
Và giấc mơ PKL vẫn dang dở từ ngày đó đến nay và chiếc xe máy to nhất em sở hữu chỉ là GL150cc. Bởi mỗi khi trúng đề em lại đầu tư vào xế hộp chứ không dám ném tiền cho 1 niềm đam mê cháy bỏng .
Trước khi đến với xế độp, em ngày nào em cũng hiếp dâm bằng mắt các em PKL trên các trang web chợ giời .Rồi bất chợt em nhận ra, máu mình chưa pha đủ xăng để chơi PKL .
Để thủ dâm tinh thần cái phần hèn trong con người em,vì dù sao mình cũng đã có chút tuổi,không đú môn tốc độ đc nữa , em rụt rè vét vốn làm 1 con xế độp suýt chục củ và nghĩ thế là ổn lắm rồi .Xe đạp ngoài tiệm cầm đồ chỗ mấy thằng bạn có con nào tiền trệu đâu .
Sự đời không đơn giản như đan rổ và dòng đời thì không êm ái như dòng sông.Chục năm nay em chơi bời các môn phái, chính - tà có cả và kết quả là vòng bụng ngày một to ra.
Ấy thế mà từ ngày hết vẹo, tự kỷ với con xế điếc em lại thấy mình khỏe ra, tinh thần phấn khởi nhìn đời lại thấy vẫn đầy sao.Và điều ấn tượng nhất là size quần giảm được 2 số sau 3 tháng mua chiếc xe đầu tiên.
Em thấy cứ ăn cứ chơi rồi giời phù hộ. Trộm vía , từ ngày cái thằng người nó nhẹ đi đc 1 chút, đầu óc nó lại minh mẫn hơn hay sao ấy, thỉnh thoảng lại ăn cả lô lẫn đề đấy các cụ ạ .Thế là đc nhiêu em ném vào xế độp.Đằng nào Bác chả mất rồi...
Lấy ý tưởng từ hai cụ Na-Nô , em đang ủ mưa nâng cấp xế độp để làm quả đạp xe đi nghỉ mát cùng cty vào Sầm Sơn .Cái khó nhất là xin cô-ta vì nhà cứ nằng nặc bảo dở hơi nó cũng có mùa thôi . Cái khó thứ hai là thân dai dặm trường nên khó lường hiểm ác .Cty em đi 2 đợt từ ngày 9 đến 11 và từ ngày 16 đến 19 tháng 6 nên có cụ nào rảnh rỗi làm quả đúp bờ xen tu ry với em thì còn gì bằng .
Kết luận : Mua xế nổ mới phải cân nhắc đắn đo chứ xế độp đáng nhiêu đâu trong sáu mươi năm cuộc đời .
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 8]

Quyết tâm đạp về quê


Quê em cách trung tâm thành phố 43 km, sau đó từ đường cái rẽ về tới làng mất thêm khoảng hơn 7km, như thế tính tổng cộng cả hai chiều là hơn trăm cây một tý. Ngày xưa hồi em học cấp 3 cũng đã từng đạp xe mini Quốc phòng về quê rồi, mà ngày xưa đứa nào chả từng đạp xe đi Chùa Thầy, Chùa Trăm Gian,.. Có điều, lâu ngày chỉ đi xe có động cơ quen rồi, giờ nghĩ chuyện đạp xe đạp về quê mọi người ở nhà cứ gàn.

Thứ Bảy 28/4 bọn em phải đưa ông bà nội về quê thăm họ hàng nhân tiện thu hoạch luôn ít rau củ quả ở cái vườn nho nhỏ ở quê. Thế là quyết định em sẽ đạp xe về theo đường 1A cũ, còn vợ em thì đưa ông bà về bằng oto theo đường Pháp Vân. Trong trường hợp em bị hết pin mà cần hốt xác thì xe sẽ vòng sang để đón. Đến tận buổi sáng mà ông bà vẫn tỏ ra lo ngại không hiểu thằng con mình có vấn đề gì không mà lại định đạp xe. Em thì chỉ nghĩ đơn giản, nếu mình không tự kỷ được phát này thì cũng khó mà quyết tâm đi xa được, phải chiến thôi.

Sáng thứ 7, hai vợ chồng rủ nhau đi ra phở Tuấn gần VTV ăn sáng, mấy đồng chí ở đấy cứ tò mò xem xe rồi hỏi han rất quan tâm. Ăn xong là 6h30, em quyết định dứt áo ra đi đạp thẳng Nguyễn Chí Thanh xuống đường Khuất Duy Tiến rồi vòng xuống Linh Đàm rẽ ra QL1A cũ.

Thứ 7 là ngày nghỉ đầu tiên của đợt 30/4, dân tình về quê và đi chơi rất đông, đường 1 cứ như đường 1 chiều, nhiều đoạn xe chạy chầm chậm và ken đặc toàn xe máy vì xe máy bị cấm ở đường Pháp Vân.

Từ Linh Đàm xuống tới tận gần Thường Tín, em gần như vượt được các loại xe máy vì khả năng lạng lách và cơ động khi đi vào các khe nhỏ của xe đạp, cứ xe máy vượt lên được một đoạn thì một lát sau em lại vượt lại được, cũng thấy khá thú vị để lấy cảm hứng đạp một mình.

Đang đạp thì tự nhiên nghe thấy tiếng còi khá to, bực mình quay lại thì thấy thằng này nó chạy ầm ầm vừa đi vừa kéo còi



Em cũng hơi nóng mặt, đạp theo xem nó chén được mình không



Nhưng thằng đấy pin nó khỏe quá, duy trì được một đoạn tốc độ cao thì nó chạy trước



Em chạy đã được hết thị trấn Phú Xuyên, cũng sắp về đến đường rẽ về quê rồi



Nhìn đồng hồ thấy đã đi được 1 tiếng rưỡi



Và cũng đã đi được 40km, như vậy tốc độ trung bình cũng không đến nỗi tệ

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 9]

Trước đây nghe sếp Fiat có nói là phải đạp liên tục 2 tiếng trên xe thì mới mong nâng được level, thế là em cũng cố không nghỉ để xem mông mình có chịu được cái yên cứng như miếng gỗ của em Giant hay không, bố nhà nó sao mà làm cái yên cứng quèo quèo, mặc quần bỉm rồi mà không thấy dễ chịu tý nào.

Thôi thì cuối cùng cũng về tới quê, tới cây đa đầu làng có tên là Giời ơi thì tự cho phép mình nghỉ chân để chụp kiểu ảnh lưu niệm. Cây đa này có tên là Giời ơi vì ngày xửa ngày xưa ở đây thường có bọn cướp, ai đi đêm qua đây nhất là đi xe đạp qua là bọn đấy nó nhảy xuống cướp và giết, thông thường nạn nhân kêu được giời ơi là coi như đã xong.



Giờ đường làng đã làm khá ngon lành, cây đa mùa này lại xanh tốt xum xuê cũng đẹp ra phết



Thôi thì đã mất công thì chụp thêm phát nữa cho oách



Về đến nhà em là đi được tròn 2 tiếng đồng hồ, đúng 8h30 sáng và oto vẫn chưa về đến nơi.



Tổng quãng đường là hơn 52km, tốc độ trung bình cũng được trên 26km/h, không đến nỗi tệ và có vẻ dễ hơn hôm đi Đại Lải vì đường không có đèo dốc mà lại quen hơn với việc đạp đường trường.



Lần đầu tiên em về đến quê sớm thế này. Mọi người ở nhà chả ai (muốn) tin là mình đạp xe đạp về, chắc trong đầu đều nghĩ thằng này dở hơi, oto không đi cho nó đỡ mệt lại giở giói đạp xe làm cái giề.

 

drchinh

Xe container
Biển số
OF-84940
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,048
Động cơ
459,461 Mã lực
Nơi ở
Đền chùa
Website
bacsinoitru.vn
Chụp kiểu ở đầu làng

Tại sao lại gọi là "Cây đa Giời ơi"?

Cách cổng trường chừng 400 m là cây đa cổ thụ hàng trăm tuổi. Ngày xa xưa ấy, bọn trộm cướp đón lóng bóp cổ người qua đường, họ chỉ còn kịp kêu được một tiếng "giời ơi", dân gọi cây đa ấy là "Cây đa Giời ơi" là vậy. Bây giờ thì cây đa tỏa mát một không gian rộng che nắng cho lớp lớp học sinh đến trường, tan lớp. Cô giáo đứng cạnh tôi cười nói "bây giờ chúng cháu gọi Cây đa Giời ơi ấy là cây đa trường tôi đấy bác ạ"
Nguồn...

Khi đi học, đi làm, ngay lối ra đường quốc lộ có cây đa "Giời ơi" sum suê, quanh năm xanh tốt. Rễ cây tỏa xuống như bộ râu khổng lồ của cụ già. Xưa, từ cây đa này người ta đã thêu dệt biết bao chuyện li kỳ, rùng rợn đến nỗi nhiều người sợ hãi không dám ngang qua. Nay, cạnh gốc một số hộ gia đình đã dựng nhà, bán hàng, tạo thành chỗ dừng chân cho mỗi đứa con đi xa về làng. Bà cụ bán hàng cạnh gốc đa chia sẻ: "Từ ngày chúng tôi sống ở đây, nào có thấy cái gì bất thường. Ở dưới bóng "cụ đa" vừa được hưởng bóng mát, vừa nghe chim chóc hót líu lo. Nhiều đêm tiếng gió reo, tưởng "cụ" nói chuyện, có lúc nghe như tiếng cười mãn nguyện của người có con cháu phương trưởng"
Nguồn...
 

nhimbi

Xe buýt
Biển số
OF-41725
Ngày cấp bằng
28/7/09
Số km
631
Động cơ
468,830 Mã lực
Sau khi đọc topic của cụ đến đây em bắt đầu thích xế độp rồi ạ. Cụ chủ cho em hỏi em có 5 củ thì có thực hiện được vòng HT buổi sáng cùng cụ ko ạ?
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 10]

Loanh quanh ở nhà rồi ra vườn xem thu hoạch rau củ quả. Xe oto do bị tắc ở đoạn Khuất Duy Tiến nên về sau xe đạp tương đối lâu. Giờ mọi người bắt đầu đổ ra vườn thăm thú cây cối.

Vườn hoa của bọn trẻ con mọc khá tươi tốt



Hoa mọc dọc lối đi



Cây cối khá tươi tốt còn ông nội nhà em thì phấn khởi ra mặt vì được làm vườn



Còn bạn gái của em thì thu hoạch hết ra bí lại đến rau ngót, xương xông, dọc mùng...



Kết quả là thế này:





Và cả thế này nữa



Nụ cười thu hoạch



Đến chiều, sau khi ăn uống ngủ nghê cũng đã đến 2 rưỡi chiều, ở nhà chán rồi em quyết định đạp lên, lúc dắt xe ra mọi người vẫn tiếp tục khuyên vứt xe lên oto về cho nó lành vì chiều nắng quá. Thôi chả nhẽ mình đi được hơn 50 cây lại không đạp cố được thêm 50 chục cây nữa à.

Buổi chiều Thứ Bảy đó trời nắng gắt, sức nóng ở dưới đường nhựa phả lên hầm hập. Nắng chiếu chéo ngang qua đường quốc lộ làm quyết tâm và sức bền ngày càng giảm, đạp xe bắt đầu trở thành gánh nặng.

Đạp được khoảng gần 2 chục km, không chịu nổi sức nóng và nắng, em quyết định rẽ vào quán nước bên đường nghỉ ngơi lại sức tranh thủ chém trên FB cho đỡ buồn. Làm lon bò húc ướp lạnh, giở kẹo socola định nạp năng lượng (đi xe đạp nên thủ nhiều nhiều kẹo socola để chả may hết pin thì nạp) nhưng không ngờ nắng nóng đã làm toàn bộ số kẹo chảy thành nước. Ngồi chán làm thêm cốc trà đá rồi sau đó quyết định tiếp tục lên đường.

Về đến qua Ngọc Hồi, nắng vẫn tiếp tục thiêu đốt, đường thì đang làm bụi mù và bên cạnh có chắn bằng hàng rào tôn, đường thì toàn là cát trong khi đó xe buýt cứ hết chạy song song tạt vào trả khách rồi lại tạt ra làm mình cứ phải tránh vào chỗ cát, chỉ sợ ngã.

Về đến đường có giải phân cách, thấy có hàng mía đá nên quyết định nghỉ thêm lần thứ hai để bù đắp thêm nước.

Đến đây đã đi được tổng cộng 90km, chỉ còn 16 cây nữa là về đến nhà. Gọi điện về thì mọi người đã lên được hàng tiếng đồng hồ rồi.



Tự cho phép mình hoang một tý



Nghỉ ngơi một lát rồi lại lên xe đạp về, tới đây thì yên tâm rồi, có gì túc tắc cũng đến nhà. Về đến Khuất Duy Tiến nhìn thấy đồng hồ chỉ tròn 4 tiếng đạp xe



Xem số công tơ mét thì được 100km



Và tổng số km kể từ khi lấy xe là 666km, một con số khá đẹp

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Sau khi đọc topic của cụ đến đây em bắt đầu thích xế độp rồi ạ. Cụ chủ cho em hỏi em có 5 củ thì có thực hiện được vòng HT buổi sáng cùng cụ ko ạ?
Em có hai cô bạn, một cô đạp xe mini Giant vòng quanh Hồ Tây, mọi người đạp 1 vòng thì cô ấy phải đạp 2 vòng.

Một cô bạn khác cũng nghe lời bọn em rủ rê đạp cùng, do chưa mua xe nên cô bạn thứ hai lấy xe của con ra để đạp. Xe đi học của cháu bé, mẹ cháu cao có khoảng mét bảy nên ngồi lên thì cái xe thành bé tý, tuy nhiên cô bạn không vì thế mà không đạp hết vòng Hồ Tây mặc dù xe cọch cạch. Nhà cô bạn này ở tận bên kia Cầu Chương Dương đạp sang đến Quán Thánh đã là cả sự cố gắng. Cả hai cô nếu phải đưa trẻ con đi học thì rủ nhau đạp quanh Bờ Hồ, Hồ Ha Le, hôm nào rảnh rang thì lại đạp Hồ Tây.

Cả hai trường hợp trên đều có các OFer nhà mình chứng kiến. Kết luận thế nào thì tùy cụ thôi.
 

Quạt

Xe điện
Biển số
OF-1427
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
2,052
Động cơ
594,080 Mã lực
Tuổi
51
Mợ Thông viết vẫn zí zỏm như ngày nào :)). Điểm lại các cụ các mợ đấu súng "ảnh ọt" hồi xưa nay chuyển sang độp cả. Chúc các cụ zui zẻ để em về em độ con eska nhà em đi độp Hồ tây với các cụ các mợ
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,741
Động cơ
842,963 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 11]

Từ Khuất Duy Tiến về trời bắt đầu ngả sang chiều muộn, tuy nhiên đường phố không vì thế mà kém đông đúc



Về tới nhà, đã hơn 5h30 chiều



Đi mất 4h16 phút, nhanh hơn nhiều so với 5 tiếng của hôm đi Đại Lải.



Với tổng quãng đường chạy trong ngày là 106km, như vậy trung bình vẫn loanh quanh 25km/h, đã có cải thiện đáng kể so với hôm đi Đại Lải Flamingo



Tạm thời kết luận: Nếu chuẩn bị tinh thần và sức khỏe, đạp theo kiểu tự kỷ cũng có cái hay của nó là không cảm thấy bị đuối khi đạp cùng người giỏi hơn mình vì khi đuổi theo thì mình sẽ rất chóng xuống sức và có thể dẫn tới hết pin.

Tuy nhiên đạp một mình cũng dễ để xảy ra tình trạng tự thả lỏng, tự dễ dãi với bản thân dẫn đến tốc độ lúc nhanh lúc chậm hoặc tốc độ trung bình không cao. Đi đường trường là để luyện thêm cũng giống như khi lái xe oto vậy, rút ra các kinh nghiệm khi đi đường trường sẽ rất tốt cho các chuyến đi sắp tới.

Như vậy trong vòng 1 tháng kể từ khi có xe, em đã đạp được khoảng gần 700km, với 2 chuyến đi xa trên 100km đi về trong ngày, kế tiếp nhau trong vòng 1 tuần.

Kỳ tới: Chuyến đi T1 kết hợp với cung đường Phù Lỗ - Đông Anh vòng qua Cầu Đuống.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
1 tháng mà đạp được 700km thì còn nhiều hơn khối bác đi ato rồi, em tập cũng chỉ target đến thế thôi, đều chân 1 năm làm được cỡ 8-10.000km là quá chuẩn.
 

Duatretoxac

Xe buýt
Biển số
OF-137760
Ngày cấp bằng
9/4/12
Số km
940
Động cơ
377,300 Mã lực
Tạm thời kết luận: Nếu chuẩn bị tinh thần và sức khỏe, đạp theo kiểu tự kỷ cũng có cái hay của nó là không cảm thấy bị đuối khi đạp cùng người giỏi hơn mình vì khi đuổi theo thì mình sẽ rất chóng xuống sức và có thể dẫn tới hết pin.

Tuy nhiên đạp một mình cũng dễ để xảy ra tình trạng tự thả lỏng, tự dễ dãi với bản thân dẫn đến tốc độ lúc nhanh lúc chậm hoặc tốc độ trung bình không cao. Đi đường trường là để luyện thêm cũng giống như khi lái xe oto vậy, rút ra các kinh nghiệm khi đi đường trường sẽ rất tốt cho các chuyến đi sắp tới.

Như vậy trong vòng 1 tháng kể từ khi có xe, em đã đạp được khoảng gần 700km, với 2 chuyến đi xa trên 100km đi về trong ngày, kế tiếp nhau trong vòng 1 tuần.

Kỳ tới: Chuyến đi T1 kết hợp với cung đường Phù Lỗ - Đông Anh vòng qua Cầu Đuống.
Hay quá cụ ạ, nhà cụ có mảnh vườn ở quê thật đẹp.
Cái hay của tự kỷ là không phải chịu áp lực đeo bám nên dễ thở hơn. Nhưng cũng chính đó lại là cái dở khi khó có thể khiến cho công lực tiến bộ nhanh.
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,879 Mã lực
1 tháng mà đạp được 700km thì còn nhiều hơn khối bác đi ato rồi, em tập cũng chỉ target đến thế thôi, đều chân 1 năm làm được cỡ 8-10.000km là quá chuẩn.
oài thế thì cuối tuần này chạy b2b tính sao đây anh, chẳng lẽ chạy xong nghỉ nhà nửa tháng vì quá số km cho phép =))
 

rach

Xe tải
Biển số
OF-122402
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
422
Động cơ
363,441 Mã lực
Đọc bài cụ giaothong và các cụ khác về môn xe độp thấy môn này chắc chắn còn phát triển mạnh. Này nhé, vừa có sức khỏe, vừa có thêm nhiều bạn bè, vừa kết hợp đi du lịch, vừa có cái cầu kì của việc phối đồ, shoping (giới hạn giữa trọc phú và sành điệu hơi bị mong manh các bác nhở :))).

Quan trọng nhất là độp xe có cái sướng của việc biết mình sống lành mạnh :D

Nhưng mà cái gì cũng phải có phản biện nó mới hay. Em thấy môn xe đạp ở quê mình có những nhược điểm mà em xin trình bày để các cụ chém:

- Nguy hiểm: đường xá ở quê mình không có đường riêng cho xe độp. Xe thô sơ mà đi chung với đường xe cơ giới nguy hiểm thế nào thì các cụ đã biết, thêm nữa xế độp thể thao thường cao và đóng cá nên dễ loạng choạng hoặc ngã khi đi tốc độ chậm hoặc phanh gấp.

- Ô nhiễm: báo lề phải cũng phải nói HN ô nhiễm nhất thế giới, các cụ độp xe thì hệ hô hấp phải hoạt động rất mạnh nên kết quả là các cụ hít cái không khí đó nhiều hơn người thường :D. Tất nhiên là chịu khó sáng sớm độp như đa số cụ ở đây thì không sao, nhưng mà những tuyến các cụ đi xa mà bắt buộc phải đi qua những con đường nhiều xe cơ giới thì không khí các cụ thở thật sự là vấn đề đấy.

- Tốn nhiều thời gian: để đi xe đạp đủ phê các cụ phải mất ít nhất 1 tiếng (2 vòng hồ), cộng thêm thời gian độp đến địa điểm tập kết và độp về nhà, em tính rẻ các cụ mất tầm 2 tiếng. Trong khi để phê như thế nếu chạy bộ em chỉ cần 1 tiếng, hôm nào vội mà chơi tàu nhanh thì chỉ mất 30p chạy bộ tốc độ cao là thở ra đằng tai rồi.

- Chi phí của môn độp xe cao nhất trong các môn thể thao phổ thông: cái này các cụ rõ hơn em, nhỉ? :D So với chạy bộ nhé: giày ACSIC loại ngon ship về VN độ 200 đồng chạy 3 năm không phải ngợi, quần áo cứ cho là Nike running đi độ 200 đồng 2 bộ, tất chạy loại ngon tầm 60k/đôi.

Em phải đi khách rồi, tí về nếu còn nghĩ ra cái gì em viết tiếp.
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,868 Mã lực
Tuổi
56
Huân chương còn có 1 mặt thôi mà cụ Rach :)) Tây họ cũng có câu Every has 02 effect, chúc cụ vui với môn chạy bộ, lúc nào chán thì sang xe độp nhé :))
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,491
Động cơ
440,588 Mã lực
cụ Rach vui với xe máy là dc rồi :D, hm nào lại tiếp nước cho em nhé cụ :D
 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,152
Động cơ
414,276 Mã lực
Em cũng theo môn đi bộ, chạy bộ trên dưới 10 năm nay rồi. Em mới chuyển sang xe đạp mấy tháng nay thôi. Em chuyển sang đạp xe vì một số lý do sau:
1. Em chán việc phải chạy loanh quanh cái hồ ô nhiễm trong công viên gần nhà em, lúc nào nó cũng phảng phất mùi nước thải trước mũi của em, nhất là những ngày trở trời.
2. Ngày nào em cũng chán phải ngắm những vòng eo thừa mỡ đang miệt mài rung lắc trong điệu nhạc chát bùm bùm trong công viên, và những cú tản bộ nhàn nhã của các cụ ông cụ bà luôn làm em phải phanh gấp , luồn lách trong cái đám đông ngày càng dày đặc trong công viên buổi sáng.
3. Việc hít thở không khí ô nhiễm thì chạy bộ và đi xe đạp là giống nhau, vì chúng ta cùng sống chung dưới 1 vòm trời :D
4. Em đi xe đạp thì trong vòng cũng 1h bỏ ra, em chạy được xa hơn, nhiều lựa chọn cung đường hơn. Thỉnh thoảng em còn được đi mấy chục km trong vòng 2h, mà nếu chạy bộ thì em không làm được việc đó :D
5. Em có thêm nhiều người bạn mới, rất thú vị :D
6. Nếu như trước kia em toàn chạy 1 mình, chẳng có đối thủ, thì giờ đây nếu những lúc rảnh em có thể tham gia vài cuộc đua với đồng đội thay vì tự kỷ 1 mình trong công viên :D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top