Em đã mua và độp xe như thế nào, hay là Cảm nhận sau một tháng đi xe độp

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,708
Động cơ
842,123 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,708
Động cơ
842,123 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 4]

Trước đây thấy anh em post lên các cung đạp xe, các chuyến đi xa, thú thực em nghe mà cũng choáng. Sáng sáng thấy các bác đạp Hồ Tây tính sơ sơ cũng là khoảng 2 chục cây đi từ nhà hết một vòng hồ, hay là nhiều chuyến đi khoảng 5 chục cho tới hàng trăm cây. Nhiều khi nghĩ tới lái xe máy đi mấy chục cây giờ cũng ngại, thế mà nghĩ chuyện đạp xe mấy chục cây mà các bác cứ như không.

Dưới đây là kết quả của lần đầu tiên đạp xe trong phố (sau lần đạp xe từ cửa hàng Khôi Phệ về nhà không tính). Đi từ Nguyễn Du về Nguyễn Chí Thanh mà bằng đúng tốc độ oto, hai xe về đến nhà cùng một lúc.



Ngoài chuyện đạp xe loanh quanh trong phố, em quyết tâm theo anh em đạp một nhát Hồ Tây xem như thế nào. Chính vì vậy sáng mùng 1/4 (Thứ 7) em ra tham gia cùng đội OF hải dóng tại Quán Thánh, thời gian đó hẹn nhau 6am bắt đầu đạp.

Khởi động những trăm mét đầu tiên, Noza và Nakio hướng dẫn đạp bằng phần gần mũi chân (vì thế yên phải nâng lên rất cao, chống chân rất khó) và hai bàn chân phải song song với khung. Em đạp lên tới khoảng 22km/h đã thấy rất nặng rồi mà đội Noza, Nakio và đặc biệt là Khôi Phệ đạp cứ vèo vèo. Em thử phấn đấu tăng lên khoảng 25km/h là bắt đầu thấy oải và rất mệt vì vòng tua phải cao, không chạy được quãng đường dài.

Sau khi đạp một vòng Hồ Tây, anh em rủ nhau ra Hàng Lược ăn sáng rồi về chém gió ở Cafe 34 Hàng Chuối. Em thấy khá lạ khi đội Noza và Khôi phệ ăn mặc như siêu nhân. Dân tình còn đồn Khôi phệ mặc quần áo siêu nhân đi họp phụ huynh học sinh.



Chém gió đến gần trưa, vợ chồng bác Cachoi đạp xe ra rủ lên Bờ kè để lắp đồ, thế là lại đạp lên trên đó lắp chân chống, mua bình nước và cái túi để đồ treo dưới yên và một cái quần bỉm (vì những ngày đầu chưa quen yên cứng đi một lúc là đau mông ê ẩm), còn cái khóa xe thì hôm trước em chạy ra Việt Thắng mua trước rồi. Nhìn bác Cachoi đạp nhoay nhoáy từ Hàng Chuối lên Hồ Tây mà đuổi theo hết cả hơi. Em quyết định sẽ phải luyện để chạy theo được hội này.

Đến sáng 4/4, em bắt đầu đạp một mình vòng Hồ Tây theo kiểu tự kỷ. Từ nhà em đạp thẳng Liễu Giai là tới Văn Cao cắt với Hồ Tây, đạp hết một vòng Hồ Tây về đến đường Thanh Niên chỗ nhiều cụ già đạp xe nghỉ uống trà tán gẫu khoảng 15 phút rồi sau đó lại đạp tiếp vòng hồ về nhà, như vậy được tròn 21km.

Dưới đây là ảnh chụp hôm 5/4, có xe của em với xe cụ Ob-bO (cụ này sáng nào cũng đạp)

 

Getz5324

Xe điện
Biển số
OF-52590
Ngày cấp bằng
10/12/09
Số km
3,321
Động cơ
483,178 Mã lực
Em chuẩn bị nhập hội đạp xe quanh hồ tây với mợ Thông dồi nhé 8->
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,708
Động cơ
842,123 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 5]

Đã luyện được vài ngày, em bắt đầu thấy quen hơn với việc đạp vòng tua cao hơn để nâng tốc độ, biết cách chuyển số bằng chuyển đĩa (tay trái) và chuyển líp (tay phải) để thử các cách kết hợp đĩa - líp khác nhau xem tốc độ và vòng tua khác nhau như thế nào. Lên OF đọc các bài của các bác đi trước về cách đạp cũng như một vài kỹ thuật sơ bộ cũng giúp cải thiện tình hình.

Trời bắt đầu nắng sớm, để kịp về đưa trẻ con đi học em bắt đầu phải đẩy thời gian dậy, để đạp được 21km kể cả thời gian chém gió cùng anh em ở quán trà đá thì em sẽ cần khoảng 1 tiếng đồng hồ, vì vậy phải dậy lúc 5am để ra khỏi nhà khoảng 5h15 và quay về nhà lúc khoảng 6h15 đến 6h30.

Khôi phệ (bên phải) chính là động lực để em phấn đấu, thằng này nó hiếu chiến nên nếu em chén được nó là em đỡ phải vượt lên chính mình :D



Ngày mùng 6 chạy sớm nên chưa thấy có ai, về một lúc mới thấy các cụ lục tục chạy về trà đá



Đến ngày mùng 8 là đại hội Hồ Tây tương đối đông của hội độp xe OF, sau chỉ có khoảng chục ngày mà đã có thêm nhiều nạn nhân bị hội Cachoi - Khôi phệ đẩy vào hố vôi với một loạt xe toàn XTC 790 hay XTC 750, mà trong đó đóng góp số lượng không nhỏ là hội Tự Kỷ OF hay ngồi ở cafe 34 Hàng Chuối như Vũ Nhật, Hachi, Chimai (Car_sensors)...

Đầu tiên là chụp ảnh lưu niệm và chờ các thành viên mới



Sau khi đạp xong thì về ăn cháo lòng ở bên đê phía gần dốc Sheraton. Cũng ở đoạn dốc này Noza đã dạy bọn em cách đạp nhanh lên dốc - đó là cúi người ghì chặt tay vào ghi đông và tăng vòng tua nhanh và đều, khi đó tốc độ trên đỉnh dốc có khi còn cao hơn tốc độ chân dốc. Tuy nhiên để làm được như vậy thì cũng cần luyện chân một thời gian đạp đường bằng.



Sau khi chén cháo lòng, vì nhiều dinh dưỡng quá nên một số anh em rủ nhau đi đạp tiếp. Bác Cachoi là thổ dân Bãi giữa dắt em và bác Ob-bO cùng Khôi phệ vào bãi giữa để định đi về chân cầu Long Biên. Tuy nhiên đường đi từ phía đằng này xấu quá, anh em lúc dắt lúc đi mà toàn bị dân đuổi vì sợ hỏng rau với chuối nên cuối cùng phải bỏ cuộc, có bác Cachoi về được đến cầu Long Biên còn 3 bọn em về hàng Bún uống cafe sau đó giải tán.



Dưới đây là cung đường Hồ Tây kết hợp Bãi giữa

 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,708
Động cơ
842,123 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
[Tiếp - 6]

Đạp được vài ngày, thấy bạn gái em cũng có vẻ thích đạp xe, thế là em lại gọi cho danh nhân Khôi phệ đặt một em XTC 750 (hình như 12M thì phải, không nhớ chính xác) để em rủ rê bạn gái em đạp cùng. Theo em thấy thì XTC 750 khác hơn XTC 790 ở phần phanh cơ dùng dây còn XTC 790 dùng phanh dầu, còn cái thụt trước của XTC 790 có khóa nhưng mà cứng hơn thụt của XTC 750, và trục giữa của XTC 790 rỗng.

Ngày 10/4 hàng về, em cho con gái em ra đạp từ cửa hàng Khôi phệ về nhà. Thế là có đồ chơi để rủ bạn gái (và thỉnh thoảng rủ con gái) sáng sáng làm vòng Hồ Tây hoặc đi cafe trên phố.



Rồi thì em phải đi công tác, sau đó bị cúm nên nghỉ hơn một tuần không đạp điếc gì cả, đội Hồ Tây định đăng lên OF là em muốn bán xe. Chơi lâu với hội này em mới biết cũng chả tử tế gì, vì vậy khi nào có dịp em cũng chém lại chả hề nương tay.

Đỉnh điểm của tháng là chuyến đi Flamingo Đại Lải, anh em bố trí đi cung dài hơi một chút cho đội newbie bọn em thử sức bền và độ dẻo dai cùng những cung đường địa hình không bằng phẳng cho lắm với một số đèo dốc.

Đầu tiên thì tưởng chỉ đi khoảng 45km một chiều, cả đi cả về là 90km. Thế mà chỉ chiều đi đã là 60km rồi, đạp nhiều lúc tưởng chừng hết hơi nhất là leo con dốc tầng 2 của Cầu Thăng Long dài phải tới 2km, đạp mướt mải.



Nhiều lúc nóng lè lưỡi



Thở toàn bằng mồm, bằng mắt và tai (hai ảnh này lão Libor đi xe hơi chụp)



Cuối cùng thì cũng lên đến nơi, được 20 mạng trong đó có 2 phụ nữ (phụ nữ chiều về cho xe lên oto)





Sau khi ăn uống no say, táng thêm mấy lon bia vì khát quá, lúc 2h30 chiều anh em rủ nhau chạy về. Bây giờ mới là lúc mệt vì cơ thể bắt đầu rã rời, trời trưa nóng và cơ bắp thì nhẽo do uống bia

Về đến gần cầu Thăng Long thì tách ra thành mấy nhóm, một nhóm cao thủ chạy trước, một nhóm làng nhàng thì thỉnh thoảng nghỉ tiếp nước, còn một nhóm thì hết pin phải vứt xe lên taxi mang về



Kết thúc hành trình, em về đến nhà với công tơ mét chỉ 115km, tổng thời gian ngồi trên yên xe là 5 tiếng tròn, tốc độ lúc xuôi gió trên đường bằng đạp nhanh nhất là 41km/h còn lúc về ngược gió tốc độ chỉ loanh quanh tầm 20-22km/h. Mặc quần bỉm rồi mà mông còn đau ê ẩm, việc nghiên cứu thay cái yên này đã được đặt ra.

Như vậy, chuyến đi xa đầu tiên đã khá thành công, không bị hết pin, đạp tạm được ở đường bằng và cần phải cố gắng nhiều ở đường đèo dốc, tốc độ trung bình đã được cải thiện.
 

cachoi

Xe điện
Biển số
OF-959
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
2,587
Động cơ
601,520 Mã lực
Nơi ở
2 Hàng Khay, Hoàn kiếm, Hà nội
Chuyến Flamingo nể nhất là Mợ Thông , Vũ nhật, Benq . . . ngoài các bác bên tuyển toàn bộ AE đều rất quyết tâm. Nếu thêm thời gian luyện thể lực và chuẩn bị tốt thì chắc chắn sẽ chén được những cung to đẹp hơn.

Sau quãng đường hơn 3000km bằng MTB cá nhân em thấy xe cộ khá quan trọng nhưng khi thiết bị đã đạt đến dòng đại loại như Entry Level thì việc cần thiết là căn chỉnh bảo dưỡng sao cho chuẩn. Ngoài việc Xe cộ lúc nào cũng sạch sẽ vận hành trơn tru việc quan trọng hơn đạp và đạp . . .
 

Dũng Khọm

Xe điện
Tưởng nhớ
Người OF
Biển số
OF-6
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
2,880
Động cơ
611,692 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
127 lò đúc
Tự sự của mợ thông hay phết , chơi xe độp này e thấy khá hay , ngoài những lúc có thời gian đi độp thì những lúc 0 có time vẫn có thể tháo lắp xe tự kỉ và ........... shopping nữa :D . Nói chung là chơi đc mọi lúc mọi nơi , kể cả .............. trên giường >:)
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,666
Động cơ
625,830 Mã lực
Tuổi
56
Em cũng đã chơi nhiều môn thể thao, nhiều bang hội nào là hội đồng hương, hội lớp phổ thông, hội đại học ... tuy nhiên mọi đích cuối đều dẫn đến quán bia (rượu)

Xe độp ngoài bơi ra em nghĩ không thua bất cứ môn thể thao nào về độ tiện lợi, thứ nhất là không cần phải có đối thủ, thời tiết mưa, nắng, lạnh nóng ... chén được hết.

Từ khi độp xe, ngoài việc rất tốt cho sức khỏe, em gặp được nhiều bạn mới cùng sở thích, có thể ngồi quán cafe cả buổi chỉ nói chuyện xe độp, hầu như không mời nhau bia rượu, thuốc lá.

Shopping cũng rất vui, đầu tiên thì lắp đủ các thể loại phụ kiện cho xe, nào là chân chống, GPS, chuông, đèn trước, đèn sau, túi treo dưới yên, đồng hồ ... giờ lại tháo sạch cả, em chỉ thấy hợp lý là cái đồng hồ + binh nước.
 

arsenal-fan

Đi bộ
Biển số
OF-140849
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4
Động cơ
365,130 Mã lực
Đọc bài của cụ thấy hay quá vì e cũng đang có tâm trạng như cụ ở thời kì đầu, nhưng đọc xong vừa mừng lại vừa lo, hehe. Mừng vì thấy hóa ra môn xe đạp này cũng làm người ta đam mê đến vậy. E trước đây đá bóng và sau đó tennis nhiều, nhưng do bị chấn thương nặng nên không thể chơi được nữa, càng chán khi bác sĩ bảo chỉ có thể chơi các môn như bơi, xe đạp. Toàn những môn e thấy chán quá vì nghĩ sẽ không đối kháng, ăn thua, không chơi tập thể, nhất là khi đi đường nhìn thấy các cụ đi xe đạp ăn mặc buồn cười quá, lại trông có vẻ đơn độc nữa. Nhưng e vẫn phải tìm môn vận động vì phải khôi phục cơ chân và do cũng quen thể thao rồi, ngồi không chịu không nổi. Cách đây 15 hôm thì e miễn cưỡng vác con mini nhật của mama ra cố đi thử, buổi sáng trời mát mẻ đi cũng thấy thích, đi 1 time thì thấy đạp mini nhật thì khó có thể tăng cường được cơ chân nên mượn được 1 con asama (e ko rõ model nhưng đại loại hình như cũng là đắt nhất của asama), đi e này thì bắt đầu sướng hơn, có vẻ thể thao hơn. E cũng lên mạng đọc về xe đạp và cũng hơi mê mê hơn rồi, nhưng cũng giống bác giaothong là đọc nhiều thấy loạn rồi, chả biết thế nào cho phù hợp nữa, e có mấy băn khoăn muốn nhờ các cụ tư vấn :
  • mục đích chính của e là tập thể thao để tăng cường cơ bắp và hồi phục chân (e bị rách sụn chêm đầu gối và đã mổ), như vậy có nên mua xe tốt hơn chưa (e thì cũng định làm con giant tầm 10t đổ lại thôi) hay cứ asama mà đi cái đã.
    • về tiến độ tập thì nên như thế nào, e thì hiện nay cách nhật thì buổi sáng đạp 4-5km ko thấy mệt lắm, nên tăng lên ntn?
      • nhà e cách cơ quan 13km, có nên đi bằng xe đạp ko các cụ nhỉ?
        • những phụ kiện gì thực sự quan trọng cho người mới tập?
          Tks các cụ trước
 

GiaoThongTài khoản đã xác minh

Em vẫn hành quân...
Biển số
OF-29
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
15,708
Động cơ
842,123 Mã lực
Nơi ở
Đông dược Phú Hà
Website
www.duocphuha.com
Đọc bài của cụ thấy hay quá vì e cũng đang có tâm trạng như cụ ở thời kì đầu, nhưng đọc xong vừa mừng lại vừa lo, hehe. Mừng vì thấy hóa ra môn xe đạp này cũng làm người ta đam mê đến vậy. E trước đây đá bóng và sau đó tennis nhiều, nhưng do bị chấn thương nặng nên không thể chơi được nữa, càng chán khi bác sĩ bảo chỉ có thể chơi các môn như bơi, xe đạp. Toàn những môn e thấy chán quá vì nghĩ sẽ không đối kháng, ăn thua, không chơi tập thể, nhất là khi đi đường nhìn thấy các cụ đi xe đạp ăn mặc buồn cười quá, lại trông có vẻ đơn độc nữa. Nhưng e vẫn phải tìm môn vận động vì phải khôi phục cơ chân và do cũng quen thể thao rồi, ngồi không chịu không nổi. Cách đây 15 hôm thì e miễn cưỡng vác con mini nhật của mama ra cố đi thử, buổi sáng trời mát mẻ đi cũng thấy thích, đi 1 time thì thấy đạp mini nhật thì khó có thể tăng cường được cơ chân nên mượn được 1 con asama (e ko rõ model nhưng đại loại hình như cũng là đắt nhất của asama), đi e này thì bắt đầu sướng hơn, có vẻ thể thao hơn. E cũng lên mạng đọc về xe đạp và cũng hơi mê mê hơn rồi, nhưng cũng giống bác giaothong là đọc nhiều thấy loạn rồi, chả biết thế nào cho phù hợp nữa, e có mấy băn khoăn muốn nhờ các cụ tư vấn :
  • mục đích chính của e là tập thể thao để tăng cường cơ bắp và hồi phục chân (e bị rách sụn chêm đầu gối và đã mổ), như vậy có nên mua xe tốt hơn chưa (e thì cũng định làm con giant tầm 10t đổ lại thôi) hay cứ asama mà đi cái đã.
  • về tiến độ tập thì nên như thế nào, e thì hiện nay cách nhật thì buổi sáng đạp 4-5km ko thấy mệt lắm, nên tăng lên ntn?
  • nhà e cách cơ quan 13km, có nên đi bằng xe đạp ko các cụ nhỉ?
  • những phụ kiện gì thực sự quan trọng cho người mới tập?
Tks các cụ trước
Em tư vấn cho cụ dựa trên kinh nghiệm ít ỏi của em trong khi chờ các cụ khác vào cho ý kiến:

1. Đạp mà khoảng 4-5km thì hơi ngắn, nếu chạy trong phố thì rất chán vì nhiều đèn xanh đèn đỏ. Nếu được thì cụ tìm cung đường dài hơn, khoảng 15-20km và tập đạp thường xuyên. Thời gian đầu chưa cần đạp nhanh, quan trọng là tăng được vòng tua, đạp được quãng đường dài với tốc độ duy trì mà không thấy hết sức (anh em gọi là hết pin). Nếu cụ dậy được sớm và nhà không quá cách xa Hồ Tây thì đạp vòng hồ sẽ là lựa chọn rất hợp lý. Em chỉ toàn Hồ Tây mà cũng dám chén cung dài. Khi đạp chỉ cần thay đổi kết hợp Đĩa - Líp là độ nặng nhẹ sẽ khác nhau ngay, không lo về chuyện chưa thấy mệt.

Em cũng bị đau đầu gối, hình như vừa khô bọc dịch vừa bị dây chằng. Tuy nhiên trong túi thủ sẵn hộp Deepheat và nếu cần thì đeo thêm cái bọc đầu gối dùng trong thể thao là ổn. Khi đạp quay dẻo nhưng đừng đạp bằng sức ấn trên bàn đạp quá nhiều thì đầu gối sẽ không chóng bị đau. Thấy có hiện tượng bị đau thì phải dừng chân nghỉ và bôi thuốc luôn.

Cái bệnh này tập đứng lên ngồi xuống thật nhiều sẽ rất tốt. Em bị đau chân như thế nhưng đã leo 2 lần Fansipan và 1 lần A Pa Chải, đau nhưng quan trọng là quyết tâm thôi.

2. Đi làm thì đi bằng xe máy hoặc oto, em mua xe đạp để đi làm nhưng cả tháng vừa rồi mới đi được 2 ngày, chuyện này em sẽ kể thêm sau.

3. Nếu cụ đã đầu tư được 10M và định mua Giant thì nhờ cụ Khôi phệ mua giúp cho con XTC 750 giá chỉ hơn 12M một tý, nó ngon hơn nhiều các loại ATX mà Việt Thắng đang bán. Xe này đi ngon lành không cần thay đổi trong thời gian ngắn.

4. Phụ kiện thì cũng không quá nhiều, nhưng quan trọng nhất là cái đồng hồ để báo tốc độ, thời gian. Loại Sigma 509 trên cụ Tôn bờ kè bán khoảng 400K, loại xịn hơn có thể nhờ Khôi phệ mua giúp từ taobao. Mua thêm bộ tool để thỉnh thoảng tự chỉnh xe, một bình nước và giá nước, một túi đựng đồ gắn vào xe hoặc là nếu đã mua balo nước thì thôi cũng được. Xe cũng nên lắp thêm chân chống (Khôi phệ hoặc Tôn đều có), nếu cần thì mua thêm cái khóa dây cuốn vào cọc yên. Một phụ kiện nữa là cái quần bỉm mặc khi thấy đạp lâu bị đau mông do yên nó cứng, cái này trên Tôn bán 350K, Khôi phệ thì bán cả bộ quần kèm áo.
 

Bentley8x

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39323
Ngày cấp bằng
27/6/09
Số km
477
Động cơ
474,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội, Việt Nam
Website
www.hgmobile.vn
Em cũng mới tập tọe chơi nên làm 1 em Giant nguyên chiếc của Việt Thắng :)

Đạn ít nên mua được em ATX 660 :)

Cũng bắt đầu đạp đi làm :)

Đọc bài của bác thấy thích quá :P

 

Sói nhỏ

Chã!
Biển số
OF-80803
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
2,150
Động cơ
415,200 Mã lực
Em đang chờ cụ Giao Thông post tiếp đây. Nhà mình rất nhiều cụ đi xe, nhưng ít cụ chia xẻ cảm xúc quá. Lâu lâu mới có 1 bài thú vị như thế này.
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,879 Mã lực
nghe bài diễn văn của bác mùi mẫn quá :D
 

Khôi Phệ

Con buôn xế độp
Biển số
OF-14252
Ngày cấp bằng
25/3/08
Số km
513
Động cơ
520,600 Mã lực
Cảm động quá, giống hệt mình ;))
 

Blackfish

Xe tăng
Biển số
OF-139467
Ngày cấp bằng
22/4/12
Số km
1,317
Động cơ
379,852 Mã lực
. E trước đây đá bóng và sau đó tennis nhiều, nhưng do bị chấn thương nặng nên không thể chơi được nữa, càng chán khi bác sĩ bảo chỉ có thể chơi các môn như bơi, xe đạp. Toàn những môn e thấy chán quá vì nghĩ sẽ không đối kháng, ăn thua, không chơi tập thể, nhất là khi đi đường nhìn thấy các cụ đi xe đạp ăn mặc buồn cười quá, lại trông có vẻ đơn độc nữa.
Cái món te lít em thấy cũng hay, ngấm vào rồi cũng máu mê lăm.Hôm nào sân ướt là thấy xương khớp ngứa ngày như có ròi bò.
Golf có đối kháng đâu mà em thấy mấy ông trong đội chuyển sang đánh golf nghe nói còn ham hơn telit nên bán vợt hết rồi.sau 1 vài năm găp lại thấy người nhẹ nhõm hẳn, thậm chí có ông đ' it còn tóp cả lại .Nhưng mà đánh golf thì em chưa đủ tuổi nên chỉ bồ hóng thoai.
Xe đạp cụ thik tự kỷ cũng đc, thích vượt lên bản thân cũng Ok mà cụ thik đối kháng thì ngay trong cái diễn đàn nhọ bé này thôi cũng có rất nhiều đối thủ từ hạng lông như bọn em, hạng gà như Khôi Phệ hay hạng chuyên nghiệp thải hồi như cụ Fi ác, bs TheThu .Hoạc hạng cào cào châu chấu như cụ Khọm với cham-hoc...túm lại để mua vui cũng đc một vài trống canh .
Em cũng có tí cảm xúc đạp xe viết vội hqua lúc phê rịu nhưng chưa pot cóp ra word đợi cụ GT hết mạch cảm xúc em lại tiếp sức
 

arsenal-fan

Đi bộ
Biển số
OF-140849
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4
Động cơ
365,130 Mã lực
Cái món te lít em thấy cũng hay, ngấm vào rồi cũng máu mê lăm.Hôm nào sân ướt là thấy xương khớp ngứa ngày như có ròi bò.
Golf có đối kháng đâu mà em thấy mấy ông trong đội chuyển sang đánh golf nghe nói còn ham hơn telit nên bán vợt hết rồi.sau 1 vài năm găp lại thấy người nhẹ nhõm hẳn, thậm chí có ông đ' it còn tóp cả lại .Nhưng mà đánh golf thì em chưa đủ tuổi nên chỉ bồ hóng thoai.
Xe đạp cụ thik tự kỷ cũng đc, thích vượt lên bản thân cũng Ok mà cụ thik đối kháng thì ngay trong cái diễn đàn nhọ bé này thôi cũng có rất nhiều đối thủ từ hạng lông như bọn em, hạng gà như Khôi Phệ hay hạng chuyên nghiệp thải hồi như cụ Fi ác, bs TheThu .Hoạc hạng cào cào châu chấu như cụ Khọm với cham-hoc...túm lại để mua vui cũng đc một vài trống canh .
Em cũng có tí cảm xúc đạp xe viết vội hqua lúc phê rịu nhưng chưa pot cóp ra word đợi cụ GT hết mạch cảm xúc em lại tiếp sức
vâng, e lúc chưa tìm hiểu về môn này thì cũng nghĩ như thế, nay thấy cũng nhiều cái hay thật
 

Hung Ngo

Xe buýt
Biển số
OF-123072
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
559
Động cơ
386,090 Mã lực
E thik môn này vì nó tiện lợi, tập lúc nào cũng đc, ko phải book sân hẹn bạn (như telis hay football) không p tốn kém đi xa như golf. E toàn đi làm bằng xe độp, đi chơi cũng bằng xe độp (trừ lúc phải chở gấu, cáo)

Với e khi tập môn này e toát mồ hôi đc nhiều nhất, độ sảng khoái cao (sau khi tập) so với các môn khác.

Nếu cụ Arsenal-fan thik thi đấu thì có XCH sẵn sàng tặng cụ con xe city đấy ah
 

Jim74

Xe tăng
Biển số
OF-13136
Ngày cấp bằng
13/2/08
Số km
1,385
Động cơ
533,330 Mã lực
Tuổi
49
Nếu cụ Arsenal-fan thik thi đấu thì có XCH sẵn sàng tặng cụ con xe city đấy ah
Xe Căng Hải là tà môn ngoại đạo, không phải danh môn chính phái. Tuy công lực tầm thường, nhưng lại lắm chiêu độc, ám khí...^:)^
Nói tóm lại không nên tỷ thí với đối tượng này. Danh sách bị XCH thách đấu ngày càng dài như Khọm, KP, Cá Chọi...
 

xe_cang_hai

Xe tăng
Biển số
OF-12732
Ngày cấp bằng
17/1/08
Số km
1,355
Động cơ
535,879 Mã lực
Xe Căng Hải là tà môn ngoại đạo, không phải danh môn chính phái. Tuy công lực tầm thường, nhưng lại lắm chiêu độc, ám khí...^:)^
Nói tóm lại không nên tỷ thí với đối tượng này. Danh sách bị XCH thách đấu ngày càng dài như Khọm, KP, Cá Chọi...
=)) riêng anh jim, dám mang XTC ra thi đấu với XCH chạy cào cào không :)). Đây gọi là tài năng có hạn thủ đoạn vô biên đây ;))
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top