- Biển số
- OF-335282
- Ngày cấp bằng
- 18/9/14
- Số km
- 5,149
- Động cơ
- 330,294 Mã lực
Chúc mừng cụ an toàn, nhưng em có hai ý:Chuyện là hôm nay khi đi làm về trên cao tốc Hòa Lạc, e cũng đi nhanh hơn mọi ngày 1 chút để kịp về cho F1 đi chơi.
Các bác đi đường này thì cũng biết có 3 làn, 2 làn trong giới hạn 100, làn ngoài giới hạn 80. E đi đường này quen thì thấy nếu xe bác nào không đi đủ 100 ở làn trong thì cứ bám làn chạy bt vì các xe khác sẽ tự chuyển làn vượt phải, chỉ cần chú ý đá nhan đầy đủ.
E hôm nay gặp 1 tình huống khi vượt phải 2 xe cùng lúc thì xe đi sau là 1 taxi Mai Linh trong lúc e đã vượt lên ngang đuôi, đã không quan sát và nhao ngay sang làn xe em chạy để vượt xe đi đầu (hoặc bác ấy cố tình ép xe em). Trong 1 tích tắc em lạnh tóc gáy và đánh lái tránh sang phải (rất may không có chướng ngại vật). Ngay sau đó em trả lái lại, cảm giác người mình ngồi trong xe mà cứ như văng từ bên này sang bên kia đường.
Thực sự em rất muốn xuống xe và chất vấn xem tại sao bác tài Mai Linh lại chơi em 1 vố như thế, khi xe em đang vượt ở tốc độ 100km/h, có xi nhan đầy đủ và đã bám làn giữa trước đó 1 khoảng thời gian rồi. Nhưng nghĩ lại cũng do mình đi nhanh, và hơn cả là cả 2 đều không sao, âu cũng là trời phật phù hộ và cũng là kinh nghiệm cho 1 tài còn mới như em.
Chuyện của em đem lên hầu các bác cho vui, sau cũng là thấy cái quyết định mua em fiesta của em là đúng đắn. Giả dụ không mua em fiesta có cân bằng điện tử esp chắc là xe em bay vào taluy rồi hoặc không cũng lộn vài vòng. Đúng là mua cái xe khoan hãy nói chuyện xăng cộ, option, mẫu mã nội ngoại thất, cái mà người Việt Nam mình nên chọn đó là sự an toàn cho chính mình bởi đường Việt Nam lởm quá, văn hóa giao thông còn kém quá, nếu không tự lo cho cái mạng của mình thì có kiếm bn tiền cũng là vô nghĩa ...
1/ nếu các cụ ko chạy đủ 100kmh thì nên ít nhất đi làn giữa, nghĩa là làn 100 thứ hai, để cho xe chạy đủ tốc độ đi làn áp trái khỏi vướng.
2/ nếu chuyển làn áp trái sang làn giữa để vượt lên (em ko dùng khái niệm vượt phải) thì nên quan sát kỹ trước khi chuyển làn phòng đè đầu xe đi sau, đồng thời nên chuyển làn với khoảng cách tương đối so với xe trước, mục đích là để mình có đủ thời gian tăng tốc, đảm baod cho xe trước, cụ thể là chiếc taxi trong tình huống của cụ đủ thời gian quan sát nếu có cùng ý định, và cũng tránh được việc họ bất cẩn chuyển làn như vậy, nguy hiểm cho mình.
Nếu là em thì em sẽ chuyển làn khi cách xe trước khoảng 60-70m, mục đích tạo góc nhìn rộng và xử lý được hai tình huống nêu trên.