- Biển số
- OF-325084
- Ngày cấp bằng
- 27/6/14
- Số km
- 153
- Động cơ
- 287,960 Mã lực
Nể cụ thật đấy, nghe thôi e đã há hốc mồm ra rồi ý. Hjx
Quá ngưỡng mộ bác ! , Hy vọng bác triển khai được nhiều Tour nữa để AE học hỏi thêm kinh nghiệmSau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.
![]()
- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)
![]()
![]()
![]()
+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết
![]()
Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới
![]()
Hix, em đi xe máy HN - Đồ Sơn có 120km cũng đã đứ đừ rồi ý.Quá ngưỡng mộ cụ. Em đi xm từ HN lên HB tầm 200km cả 2 chiều đã đứ đừ rồi. Riêng việc ngồi trên yên 16h thôi, nghĩ đã ngắc ngoải.
EM cũng giống cụ ^^ Ngày trước cũng đam mê nhưng sau tgian công việc đi làm thi thoảng cuối tuần mới lôi ra đạp 1 lúc rồi lại đạp về.Em có con Xe đạp địa hình nhưng bận đi làm từ 8h sáng đến 6-7h tối. Lại công việc Gia Đình. Đam mê thì vẫn đam mê nhưng mà Các cụ vẫn nên dành chút thời gian cho giấc ngủ và sức khỏe là quan trọng nhất ạ
Bác cũng giống emEM cũng giống cụ ^^ Ngày trước cũng đam mê nhưng sau tgian công việc đi làm thi thoảng cuối tuần mới lôi ra đạp 1 lúc rồi lại đạp về nhà em ở 51 tôn đức thắng ! gần cạnh cửa hàng xe ô tô điện trẻ em ! thi thoảng bác ghé qua giao lưu
NGày mới mua xe thì đạp đc xa và dài lắm. Nhưng càng về sau lại càng lườie đang cố gắng thay đổi cụ ạ
vâng em cũng đang cố gắng luyện tập trở lại chắc phải chuyển sang off road xe đạp địa hình của em dạo này đạp mệt quáSửa thôi bác ạ 2019 rồi chăm chỉ luyện tập sức khỏe dẻo dai![]()
Nể phục bác.Sau chuyến DC (double century tương đương với 320km/ngày) và chuyến đi Tây Bắc về, em cùng Yên Kiều quyết định chinh phục mốc mới Triple Century (tương đương với 480km/ngày), đây là một thử thách không dễ chinh phục đòi hỏi quá trình luyện tập và chuẩn bị kỹ lưỡng như sau:
* Trước khi chạy:
+ Chuẩn bị về xe cộ: tuy rằng xe road chỉ chạy nhanh hơn MTB khoảng 10% nhưng khi chạy đường dài xe road có lợi thế hơn MTB rất nhiều: có nhiều tư thế cầm ghi đông nên đỡ mỏi hơn, road thiên về đạp nhấn nên đường dài lợi thế hơn rất nhiều. cho nên chạy đường dài "xe road luôn là sự lựa chọn sáng suốt".
+ Chuẩn bị về con người: em tập luyện với cường độ cực cao để cơ thể dần quen với việc chạy dài cụ thể như sau:
- Chạy bộ: chạy dài 1-2 lần/tuần, mỗi lần chạy từ 15-20km, mục đích nhằm luyện cho dây chằng và đầu gối được khỏe.
![]()
- Đạp xe đường trường: mỗi ngày đạp liên tục không nghỉ từ 65-100km
- Đạp xe leo dốc: leo cả sáng và chiều mỗi buổi 1000m để cho cơ chân khỏe (leo dốc để líp bé, không quay dẻo, cadence chỉ tầm 45 vòng/phút)
* Trong khi chạy:
+ trong khi đạp xe em luôn đạp ở cadence rất thấp (hay còn gọi là đạp nhấn), khi đạp nhấn tim sẽ ở trạng thái nhịp đập thấp hơi thở điều hòa (không bị loạn nhịp thở kiểu đạp quay dẻo), đây là hình ảnh về cen thứ 3 xuất phát từ Vincom Long Biên đi Hải dương các bác sẽ thấy rõ (avg cad 71 vòng/phút, avg pulse 132 nhịp/phút) tim luôn hoạt động ở zone 2 (đạp xe ở zone này cả ngày không biết mệt)
![]()
![]()
![]()
+ Khi đạp đường dài ngoài vấn đề thể lực, một điểm quan trọng nữa là dinh dưỡng, nếu chân bị mỏi chỉ cần nghỉ 5-10p là sẽ chạy được tiếp nhưng nếu cơ thể kiệt sức vì thiếu dinh dưỡng (thiếu carbonhydrate, thiếu chất điện giải....) thì mất vài tiếng để hồi phục, do vậy trong quá trình chạy em liên tục nạp carbonhydrate (cháo đóng hộp, nho khô, bánh mì, chuối, bánh quy) dung dịch điện giải (sport drink, viên sủi hydrit...)
Kết quả chạy triple century như mọi người đã biết: chạy được 483km, vận tốc TB 30.2km/h, tổng thời gian (cả đạp và ăn ngủ nghỉ) là 20h45p trong đó thời gian ngồi trên yên xe là 16h, mặc dù hôm chạy 3 cen là ngày bất lợi về thời tiết (gió Đông Nam thổi ngang cấp 4-5) nhưng đến cuối chặng bọn em vẫn duy trì được tốc độ 33-35km/h, 2 anh em (em và Yên Kiều) về đến đích vẫn khỏe mạnh không bị lê lết
![]()
Cảm ơn các bác: Lê Bảo quốc, noza, nakio, Cường KL, Bác Sơn, Bác Tuyến... đã đi theo hỗ trợ, cho bọn em núp gió xe đạp, cảm ơn các mợ các bác đã đón tiếp đoàn chu đáo, Cảm ơn Yên Kiều và Nghĩa KTS đã nhận lời tham gia cùng em trong chuyến chinh phục triple century này, hẹn gặp lại trong chuyến 4 century sắp tới
![]()