[Thảo luận] Em đẫ nhìn ra điểm vi phạm của cột biển báo phân làn

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,497
Động cơ
-164,506 Mã lực
Ra rả là sống và làm theo pháp luật nhưng chúng nó coi luật ra cái gì đâu.

Luật cấm dùng gầm cầu để kinh doanh nhưng bọn nó vẫn cứ ban giấy phép con đè cả luật.
Luật ghi cấm dừng đỗ trên cầu, nhưng lại cắm cái đèn xanh đỏ vào ....
 

titcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35292
Ngày cấp bằng
14/5/09
Số km
1,309
Động cơ
485,434 Mã lực
Nơi ở
Thành phố Hà Nội
Vụ này có người chết mà cụ, VTV đưa tin, nhưng cái bọn ngu TTGT cửa SGTVT HN, nó cứ để nguyên

- Xét về khoảng cách trong điều lệ giao thông, thì nhiều biển không đạt đủ khoảng cách.
- Giải phân cách cứng không được đặt ở cùng 1 chiều xe chạy mà chỉ dùng khi phân các 2 chiều ngược nhau
- Hiêu lực của biển về phía trái biển, cho nên cái biển kia chỉ phân làn theo kiểu dân tự hiểu, mà không phân theo luật.

Sai lè luôn, sao nạn nhân không ai kiện nhỉ ?
Sai lè luôn. THế nếu kiện thì ai sai, chắc là Nguyễn Tháo .hể. Công bộc mà ngu như mứt
Các cụ thống kê thực thi luật mà lại sai luật thì có nhiều lắm ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

Đại_Bàng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-124769
Ngày cấp bằng
19/12/11
Số km
696
Động cơ
385,650 Mã lực
Sau bài của cụ sonden (blackpaint) em cũng như nhiều cụ cũng bức xúc vì mấy cái cột phân làn không giống ai đó. Sáng hôm nay, như thường lệ em đi làm trên đường Giải phóng, lại nhìn thấy 2 vụ đâm tóe loe, vụ đầu tiên ở ngay sau lối rẽ ra từ Linh đàm, đúng là một đống ngổn ngang luôn. Em còn thấy mấy cái áo mưa vất vưởng ở đó, hy vọng không phải cụ nào đi 2b bị dính chưởng. Vụ thứ 2 ở gần cầu Khỉ nhưng không gớm bằng. Nói chung sáng nào cũng có vài vụ, nhưng những đêm mưa gió như hôm qua thì thường có vụ nặng. Chả biết đến bao giờ 'họ' mới sửa sai và trả lại con đường như thời điểm trước tháng 10 năm ngoái.

Nhưng em chợt để ý, cái phân làn giữa 2b và 4b là dạng vạch đứt (ít nhất là trên đường GP), mà vạch đứt thì các xe có thể tạm thời lấn qua lấn lại. Đang vạch đứt, các vị ở trển trồng luôn cột và rào, bởi vậy khi người ta đang đi ở trạng thái có thể lấn bỗng nhiên bị dải phân cứng hiện ra, nhiều khi cũng khó đỡ. Mà không nói thì các cụ cũng biết, các biển báo, cột trụ ở đó bây giờ trông rất thảm thương, vì hầu như ngày nào cũng bị đụng. Có lẽ muốn thống kê số cột trụ bị hỏng, tốt nhất là vào các bệnh viện hoặc gara.

Em không nhớ một nhà văn nào đó đã từng nói:”Cuộc sống cứ lừng lững đi tới, mình có làm ngược lại cũng không được”. Cái biển phân làn này hình như đang bị cuộc sống đè bẹp, chỉ mỗi tội, cuộc sống phải trả giá hơi bị đắt.


Minh họa biển phân làn và trước đó là vạch đứt.


View attachment 534

Chắc phải chờ 100 năm nữa mới có tí nó gọi là văn minh GTDB cụ ạ :( .

Ở Trần Quang Khải lên cầu Chương Dương , có 2 hướng , 1 hướng lên cầu 1 hướng đi thẳng nhưng hướng đi thẳng lại đánh sang trái nên rất mất an toàn và đã có 1 xe oto Toy Altis đen đâm nát đầu vào cục bê tông đầu cầu Chương Dương , sau đó bọn nó mới cho lắp cái đèn tròn nhấp nháy mầu vàng cảnh báo . Cái chế hòa khí độ này nó thế mừ cụ
 

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
Không cần dải phân cách cứng, vẫn cứ vạch đứt, vạch liền, nhưng phải nghiêm, phạt vài ba xe là người ta tự khắc ngoan ngay. Trong tp HCM, đầy người Bắc, đi vẫn ngon, không sai làn mà đâu cần dải phân cách kiểu 'nguy hiểm' như HN ?

View attachment 537
cụ nói như là ko sống ở HN vậy, không thấy xxx người ta đi 1 kiểu mà thấy lại đi kiểu khác. Cụ ko thấy chỗ nào dừng đèn xanh đèn đỏ toàn là 2b lấn làn, đè vạch liền các kiểu à? Cái ý thức ko có thì phải đưa vào khuôn đúc từ từ mà lên thôi.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cụ nói như là ko sống ở HN vậy, không thấy xxx người ta đi 1 kiểu mà thấy lại đi kiểu khác. Cụ ko thấy chỗ nào dừng đèn xanh đèn đỏ toàn là 2b lấn làn, đè vạch liền các kiểu à? Cái ý thức ko có thì phải đưa vào khuôn đúc từ từ mà lên thôi.
Nhưng cụ có thể thấy từ hồi làm cái cột phân làn, sự việc có khá hơn không? 2b vẫn đi vào làn 4b, và thậm chí 4b cũng đi vào làn 2b. Chưa thấy khá hơn nhưng tai nạn lại gần như hàng ngày. Cụ sống ở HN, nhưng có thể cụ không đi qua mấy chỗ cột phân làn ngày nào cũng bị ủi đổ như em. Không hiểu sao cụ vẫn còn có thể ủng hộ cái kiểu phân làn bằng cột vô lý như vậy được.
 
Chỉnh sửa cuối:

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
Nhưng cụ có thể thấy từ hồi làm cái cột phân làn, sự việc có khá hơn không? 2b vẫn đi vào làn 4b, và thậm chí 4b cũng đi vào làn 2b. Chưa thấy khá hơn nhưng tai nạn lại gần như hàng ngày. Cụ sống ở HN, nhưng có thể cụ không đi qua mấy chỗ cột phân làn ngày nào cũng bị ủi đổ như em. Không hiểu sao cụ vẫn còn có thể ủng hộ cái kiểu phân làn bằng cột vô lý như vậy được.
e lượn qua Phố Huế, Bà Triệu, Xã Đàn suốt sao mà ko biết cái cột ở XĐ nát suốt ngày, e thật ko hiểu sao cái cột bê tông to thế mà người ta cứ đâm vào thì thử hỏi nếu đấy là người đi bộ hậu quả sẽ như thế nào. Tuy vẫn có nhiều trường hợp nhảy sang làn 4b đi nhưng đỡ hơn nhiều so với các phố không có phân làn phương tiện. Có một số đoạn ngắn trên phố Hàng Bài như từ Hai Bà Trưng đến Tràng Thi nên bỏ phân cách cứng vì đoạn đó quá ngắn chỉ tổ nuôi béo xxx chứ ko giúp ích gì cho điều tiết giao thông.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
e lượn qua Phố Huế, Bà Triệu, Xã Đàn suốt sao mà ko biết cái cột ở XĐ nát suốt ngày, e thật ko hiểu sao cái cột bê tông to thế mà người ta cứ đâm vào thì thử hỏi nếu đấy là người đi bộ hậu quả sẽ như thế nào. Tuy vẫn có nhiều trường hợp nhảy sang làn 4b đi nhưng đỡ hơn nhiều so với các phố không có phân làn phương tiện. Có một số đoạn ngắn trên phố Hàng Bài như từ Hai Bà Trưng đến Tràng Thi nên bỏ phân cách cứng vì đoạn đó quá ngắn chỉ tổ nuôi béo xxx chứ ko giúp ích gì cho điều tiết giao thông.
Ở Xã đàn cũng bị đâm, nhưng có lẽ ít hơn ở đường GP nhiều. Đường GP là cửa ngõ Thủ đô, nhiều xe từ nơi khác tới, mà cái kiểu cắm biển phân làn này lại chỉ duy nhất ở HN, bởi vậy họ bị bất ngờ. Em thật xót lòng khi hầu như sáng nào cũng thấy các cột bị đổ, rào bị xô lệch. Đêm nào mà mưa bão thì y như rằng vài ba bãi chiến trường. Em thực tình không hiểu tại sao cụ vẫn ủng hộ kiểu phân làn này. Người dân vẫn đi kiểu trộn làn mặc dầu đã có rào, trong khi tai nạn vẫn cứ xẩy ra.
Có thể từ ngày mai, em làm cái máy ảnh để chụp thành một bộ sưu tập theo thời gian.
 

giangcoi79

Xe điện
Biển số
OF-147861
Ngày cấp bằng
2/7/12
Số km
2,202
Động cơ
381,270 Mã lực
Túm lại em thấy chẳng ở đâu đặt biển phân làn giữa đường ngu như ở HN. Biết sai mà vẫn không sửa... lại còn định mở rộng ra toàn thành phố nữa chứ.
 

747

Xe tăng
Biển số
OF-35325
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
1,396
Động cơ
487,513 Mã lực
Nơi ở
Ở trển
ôi thật tự hào vì em là người ziệc lam...em quen sống ở rừng nên ra đường tòan gặp luật rừng ko à...phải tự thích nghi thôi ạ.
 

500km/h

Xe hơi
Biển số
OF-75451
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
100
Động cơ
423,004 Mã lực
Nơi ở
Lê Thanh Nghị Hai Bà Trưng Hà Nội
Website
techsmart.vn
em thấy ý tưởng của mấy ông ra quyết định toàn chắp vá bôi chỗ này 1 tí chỗ kia 1 tí quan trọng là cố tình làm ra vẻ hợp lý nhưng thực chất là cố tình vẽ ra để các đệ tử xxxx kiếm tiền ......
 

teutamteu

Xe tải
Biển số
OF-135021
Ngày cấp bằng
18/3/12
Số km
348
Động cơ
373,490 Mã lực
Nơi ở
Nhà của em
Website
simdatadulich.com
Ra rả là sống và làm theo pháp luật nhưng chúng nó coi luật ra cái gì đâu.

Luật cấm dùng gầm cầu để kinh doanh nhưng bọn nó vẫn cứ ban giấy phép con đè cả luật.
Chi sẻ bức xúc với cụ nhưng ở VN nó là vậy, mấy thằng ngu vẫn điều hành hệ thống giao thông và thực thi luật mà, híc
 

thangktvta

Xe tăng
Biển số
OF-42628
Ngày cấp bằng
7/8/09
Số km
1,276
Động cơ
478,080 Mã lực
Thế các cụ thích tất cả các loại xe mạnh ai người ấy đi không theo trật tự nào hay cần phải có trật tự ạ . Ai cũng kêu xe đạp xe máy đi lung tung tạt đầu tạt *** gây cản trở GT , thế mà khi phân làn thì lại phản đối ...Mọi người điều khiển phương tiện GT cơ giới đều phải có bằng mà muốn có bằng phải đủ sức khỏe trong đó mắt phải nhìn thấy... trong giao thông không thể tránh hết được tai nạn , không lẽ mỗi khi cái gì bị xe đâm thì phải dọn cái ấy đi à.
Ai cũng muốn điều tốt đẹp cho xã hội cụ ạ, kể kả bọn GTCC, nhưng mọi thứ "muốn" đều phải dựa trên pháp luật chứ không thể theo kiểu "cầm luật" thì thích làm gì cũng được.
Cháu đã nhiều lần phân tích về biển phân làn ở Hn rồi, cháu nghĩ là 90% biển đều sai hoặc không có giá trị ở cái đất ngàn năm văn vật này. Chắc hôm nào phải vác máy ảnh đi 1 vòng làm cái phóng sự mới được.
 

blutooliver

Xe hơi
Biển số
OF-106812
Ngày cấp bằng
26/7/11
Số km
164
Động cơ
395,335 Mã lực
Em nghĩ việc thi cấp bằng xe máy, ô tô cần chấn chỉnh để mọi người khi ngồi lên xe ô tô hay xe máy ý thức hơn. Bây giờ ai cũng nhảy lên xe máy, ô tô phóng vù vù, muốn có bằng chỉ với mục đích cho nó có. Khi đi sai mà xảy ra va chạm là xông vào oánh nhau...

Em thấy hồi em ở bển 8-|, đứa nào thi được bằng lái xe ô tô là rất tự hào, trung bình phải thi đến khoảng 5 lần mới đỗ. Khi sát hạch là thầy giáo ngồi cạnh chính vì thế nó mới thực tế so với cách thi trong trường thi của mình. Còn ở mình thì có khoản chống trượt nữa :-o.

Hơn nữa từng người cũng cần phải hiểu mình điều khiển phương tiện là liên quan đến an toàn của mình và người khác. Có lẽ giá của cuộc sống còn quá rẻ nên mọi người chỉ quan trọng chiếc xe chứ chưa quan trọng mạng sống.

Em cũng thấy lạ là sao trong TP HCM, ô tô tuân thủ làn thế mà ở HN lại như một đàn ngựa đi trên đường. Khi chưa có phân cách cứng thì ô tô dàn hàng 4, hàng 5 ép xe máy lên vỉa hè. Đặc biệt là đội ngũ taxi thì khỏi phải bàn (cũng có nhiều bác tài rất chuyên nghiệp).

Đặc điểm giao thông ở HN là mặt tiền là chỗ làm ăn nên nhu cầu rẽ, sang đường rất nhiều nên cũng là một bài toán hóc búa cho người làm giao thông. Trước có lần ti vi phỏng vấn một bác ở Sở GT Hà Nội, bác trả lời là nếu vẫn đâm vào như thế thì chúng tôi cũng bó tay!!! Em chỉ nghĩ, bất cứ việc gì mà có nguy cơ đến an toàn của con người cần được giải quyết ngay dứt điểm chứ không thể trả lời là bó tay như vậy được.

Hy vọng diễn đàn này là nơi chia sẻ góp phần nâng cao ý thức của nhiều người tham gia giao thông cho người đi bộ, 2b, 3b, 4b và nhiều bánh hơn nữa :D.
 
Chỉnh sửa cuối:

lemdao

Xe buýt
Biển số
OF-16110
Ngày cấp bằng
8/5/08
Số km
887
Động cơ
519,492 Mã lực
Thế thì sao họ không làm quả như trong HCM nhỉ? làm quả phân cách cứng giữa làn 4b và 2b. Đôi khi lại hay.
Phân cách cứng 2b còn phi vào đi ngược chiều mà cụ. Cái quan trọng nhất, vẫn là ý thức thôi.
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Chẳng qua là từ trước giờ đi đứng lộn xộn, vi phạm luật gt tùm lum nên quen thói rồi. Đi đg nghe đt, nt, chat chít tùm lum...ko thì cũng hếch mắt lên giời, lăm cụ sang đường còn ko bao giờ thèm ngó ra đằng sau (xe thì ko gương chiếu hậu) kệ chúng mày đi sao thì đi "ông cứ đi như ông muốn". Có cụ thì mắt mũi để đâu mải nghênh mải ngáo có khi đâm cả vào vỉa hè, chả có nhẽ lúc đó đập vỉa hè đi chắc. Hài quá, chả ai chịu tự rèn luyện ý thức cứ thấy vướng vúi đâu là kêu như vac, rồi đòi bỏ đòi lắp...Hài quá với cái kiểu "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" của người dân VN^:)^
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chẳng qua là từ trước giờ đi đứng lộn xộn, vi phạm luật gt tùm lum nên quen thói rồi. Đi đg nghe đt, nt, chat chít tùm lum...ko thì cũng hếch mắt lên giời, lăm cụ sang đường còn ko bao giờ thèm ngó ra đằng sau (xe thì ko gương chiếu hậu) kệ chúng mày đi sao thì đi "ông cứ đi như ông muốn". Có cụ thì mắt mũi để đâu mải nghênh mải ngáo có khi đâm cả vào vỉa hè, chả có nhẽ lúc đó đập vỉa hè đi chắc. Hài quá, chả ai chịu tự rèn luyện ý thức cứ thấy vướng vúi đâu là kêu như vac, rồi đòi bỏ đòi lắp...Hài quá với cái kiểu "sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật" của người dân VN^:)^
Cụ thử nghĩ cũng người dân đó, trước khi trồng cột phân làn, có tai nạn mấy đâu, rất ít. Thế mà ngay hôm đầu tiên có biển trên phố Huế, một em taxi đã dính trấu ngay. Và cứ thế các ngày sau đó tai nạn cứ tiếp diễn. Giờ hình như ban ngày ít bị, vì dân HN cũng dần quen (mặc dầu họ vẫn đi trộn làn), nhưng những người từ các nơi khác tới, nhất là vào đêm tối, họ vẫn đâm gần như hàng ngày đó cụ.
 

Fiat

Xe buýt
Biển số
OF-1521
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
664
Động cơ
579,820 Mã lực
chịp, túm lại là vấn đề ý thức các bác nhỉ?
 
Biển số
OF-54905
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
1,609
Động cơ
464,690 Mã lực
Cụ thử nghĩ cũng người dân đó, trước khi trồng cột phân làn, có tai nạn mấy đâu, rất ít. Thế mà ngay hôm đầu tiên có biển trên phố Huế, một em taxi đã dính trấu ngay. Và cứ thế các ngày sau đó tai nạn cứ tiếp diễn. Giờ hình như ban ngày ít bị, vì dân HN cũng dần quen (mặc dầu họ vẫn đi trộn làn), nhưng những người từ các nơi khác tới, nhất là vào đêm tối, họ vẫn đâm gần như hàng ngày đó cụ.
Đi đường nhiệm vụ và trách nhiệm cảu ng tham gia gt là pải quan sát, để ý làn đg, biển báo, vạch vôi...nói tóm lại là cần có ý thức và thậm chí cần pahir có kiến thức tham gia giao thông nữa. Trước giờ quen theo kiểu cảm tính và ko tuân thủ luật nên mới thành ra là vậy...Suy từ bản thân em, có những khi đi trên đg mải chỉnh đài đóm hay lãng đi một chút ko tập trung thôi, ngửng lên mấy lần suýt đâm vào ng cùng tham gia gt...suy cho cùng nếu tham gia mà ko chú ý, tập trung và quan sát xung quanh cứ hếch mắt lên or lơ đãng thì kiểu gì cũng xảy ra tai nạn.
 
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,356
Động cơ
432,845 Mã lực
em vừa qua chỗ này xong thì uỳnh 1 cái.1 ông đi xe máy phi vào cái cột phân làn.khổ thân nạn nhân bất tỉnh đi cấp cứu luôn.mạng người ở vn rẻ quá các cụ nhỉ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top