Hôm kìa, đương ngồi ngáp thì có tin nhắn zalo hỏi em về những gói combo mà bên em đang sale. Nhắn tin, gửi hình tư vấn các kiểu, khách hàng nói sẽ tham khảo thêm. Chuyện bình thường ở huyện, bên em gặp hàng ngày. Đến chiều hôm kia, khách hàng lại nhắn tin, lần này bàn sâu hơn về giá cả, chất lượng. Khách có vẻ khá dễ tính vì không quyết liệt trong việc mặc cả. Cũng không ngạc nhiên vì khách hàng dễ tính, thậm chí siêu dễ tính không phải của hiếm đối với nhà em. À ơi xong, khách out mà k tạm biệt. Hơi hụt hẫng vì trên avatar nhìn khá yêu kiều, không đến nỗi lạnh lùng như vậy.
Đến đầu giờ chiều hôm qua (3 hôm liên tiếp đều là đầu giờ chiều) thì khách lại online và nói là hiện đang ở Nga (quá hợp lý với việc chỉ online khi đã sang giờ chiều ở VN). Hiện muốn hoàn thiện công trình mà không có người thân ở HN, người đứng ra nhận hàng là người thuê nhà của cô ấy. Không vấn đề, ca này bên em cũng gặp suốt thật. Lần này khách chốt đơn hàng, thỏa thuận cách thức vận chuyển và bên em đề nghị đặt cọc 10% tổng số tiền để làm hóa đơn. Khách ok và nhắn em gửi số tk. Ban đầu em gửi tk MB bank, mất 20p khách nhắn không thể gửi đc với lý do khách chuyển qua Western Union. Em gửi tiếp 1 tk Techcombank, cũng mất tiếp 30p thì khách nhắn rằng có thể NH bên khách bị lỗi, nên việc ck cũng đang thất bại. Rồi khách lại out, không 1 lời từ biệt khiến em hụt hẫng vô cùng.
Ngày hôm nay theo thói quen, đến đầu giờ chiều là em thấp thỏm, ngóng tin từ cô khách xinh đẹp, giỏi giang, thành đạt. Rồi đến khi hết kiên nhẫn, em đánh bạo nhắn 1 tin hỏi thăm. Sau khoảng 1 tiếng, khách rep xin lỗi vì hôm qua quá bận việc và nói rằng sẽ chuyển tiền cọc ngay đây. Khách hỏi thêm rằng em đã bao giờ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về chưa? Thật thà em bẩu em làm ăn cò con, chửa có khách như thế bao giờ. Thế là cô khách chụp ảnh, hướng dẫn rất nhiệt tình cách thức nhận tiền.
Ban đầu là pic này
Sau khoảng 3p thì đt của em nhận đc 2 tin nhắn SMS như thế này
Cô khách quyến rũ nhiệt tình hướng dẫn kẻ khờ khạo.
Thậm chí còn cẩn thận tư vấn rằng nếu không biết cách làm thì hãy gọi điện cho bên bộ phận CSKH của Western Union để đc giúp đỡ:
Bám vào niềm tin đây là 1 khách hàng tiềm năng nên em đã call lên tổng đài để mong nhận đc sự hỗ trợ. Và nhân viên NH của Techcombank (dạ, em call lên Tech chứ không gọi lên NH của cô khách đáng yêu) đã tư vấn em ngay lập tức khóa tài khoản, kể cả việc em mới chỉ kích vào đường link trong tin nhắn mà chưa điền thêm bất cứ thông tin cá nhân gì. Cô nv khẳng định "với tk thụ hưởng thì không cần bất cứ xác nhận nào của chủ tk trong việc nhận tiền. Em khẳng định với anh 100% đây là lừa đảo".
Trở lại với cô khách trong trắng. Cô liên tục hối thúc em xem đã thực hiện đến đâu rồi? Thật thà, em kể lại câu chuyện mà em vừa đc nghe từ nv của Techcombank và đành bù lu bù loa lên là không hiểu sao tk của em hiện bị khóa, không vào đc, thậm chí khi nhờ nv check số tiền trong tk thì hiện chỉ còn gần 100k vì cách đó vài phút đã có lệnh chuyển gần như hết sạch sang 1 tk khác. Cô khách ớ người, không tin rằng chuyện đó có thể xảy ra vì ai có thể nhanh tay hơn cô ấy được chứ? Em im thít, k dám hé răng là trc khi kích vào đường link trong tin nhắn, để an toàn mà không làm tổn thương đến cô ấy (và cũng phần vì tò mò) em đã chủ động chuyển hết tiền sang tk MB của chính mình.
Trên thực tế, em đã ngửi thấy mùi và có thể dừng từ khi nhận đc tin nhắn SMS yêu cầu đăng nhập đường link. Nhưng em muốn đi xa hơn bởi nhân chuyện này, em muốn gấu nhà em phải hiểu đc việc sử dụng tk online khi buôn bán thì cần phải cẩn thận đến mức nào. Em quản lý tk chính thì gấu nhà ăn ngủ k yên. Để y thị quản lý cho thoải mái thì lại buộc em phải nhắc nhở liên tục về sự an toàn. Nhắc nhiều làm thị cáu và cho rằng chồng đa nghi Tào Tháo. Giờ thì em lại hơi ân hận, đáng lẽ khi chuyển hết sang tk dự phòng thì em nên để lại 1 số tiền nhỏ đủ để khơi gợi lòng tham và nhân đó lấy nó làm giáo án cho gấu. Nhưng thôi, đoạn chát zalo nhẽ đủ để nóc nhà em hiểu đc phần nào những gì mà chồng cô ấy lo lắng. Đc thế em mừng lắm!
Cám ơn các cụ mợ đã dành time nghe em lèm bèm, nhân ngày cuối tuần nhàn hạ. Chúc các cụ mợ có những ngày nghỉ thật sảng khoái!
Đến đầu giờ chiều hôm qua (3 hôm liên tiếp đều là đầu giờ chiều) thì khách lại online và nói là hiện đang ở Nga (quá hợp lý với việc chỉ online khi đã sang giờ chiều ở VN). Hiện muốn hoàn thiện công trình mà không có người thân ở HN, người đứng ra nhận hàng là người thuê nhà của cô ấy. Không vấn đề, ca này bên em cũng gặp suốt thật. Lần này khách chốt đơn hàng, thỏa thuận cách thức vận chuyển và bên em đề nghị đặt cọc 10% tổng số tiền để làm hóa đơn. Khách ok và nhắn em gửi số tk. Ban đầu em gửi tk MB bank, mất 20p khách nhắn không thể gửi đc với lý do khách chuyển qua Western Union. Em gửi tiếp 1 tk Techcombank, cũng mất tiếp 30p thì khách nhắn rằng có thể NH bên khách bị lỗi, nên việc ck cũng đang thất bại. Rồi khách lại out, không 1 lời từ biệt khiến em hụt hẫng vô cùng.
Ngày hôm nay theo thói quen, đến đầu giờ chiều là em thấp thỏm, ngóng tin từ cô khách xinh đẹp, giỏi giang, thành đạt. Rồi đến khi hết kiên nhẫn, em đánh bạo nhắn 1 tin hỏi thăm. Sau khoảng 1 tiếng, khách rep xin lỗi vì hôm qua quá bận việc và nói rằng sẽ chuyển tiền cọc ngay đây. Khách hỏi thêm rằng em đã bao giờ nhận tiền từ nước ngoài chuyển về chưa? Thật thà em bẩu em làm ăn cò con, chửa có khách như thế bao giờ. Thế là cô khách chụp ảnh, hướng dẫn rất nhiệt tình cách thức nhận tiền.
Ban đầu là pic này
Sau khoảng 3p thì đt của em nhận đc 2 tin nhắn SMS như thế này
Cô khách quyến rũ nhiệt tình hướng dẫn kẻ khờ khạo.
Thậm chí còn cẩn thận tư vấn rằng nếu không biết cách làm thì hãy gọi điện cho bên bộ phận CSKH của Western Union để đc giúp đỡ:
Bám vào niềm tin đây là 1 khách hàng tiềm năng nên em đã call lên tổng đài để mong nhận đc sự hỗ trợ. Và nhân viên NH của Techcombank (dạ, em call lên Tech chứ không gọi lên NH của cô khách đáng yêu) đã tư vấn em ngay lập tức khóa tài khoản, kể cả việc em mới chỉ kích vào đường link trong tin nhắn mà chưa điền thêm bất cứ thông tin cá nhân gì. Cô nv khẳng định "với tk thụ hưởng thì không cần bất cứ xác nhận nào của chủ tk trong việc nhận tiền. Em khẳng định với anh 100% đây là lừa đảo".
Trở lại với cô khách trong trắng. Cô liên tục hối thúc em xem đã thực hiện đến đâu rồi? Thật thà, em kể lại câu chuyện mà em vừa đc nghe từ nv của Techcombank và đành bù lu bù loa lên là không hiểu sao tk của em hiện bị khóa, không vào đc, thậm chí khi nhờ nv check số tiền trong tk thì hiện chỉ còn gần 100k vì cách đó vài phút đã có lệnh chuyển gần như hết sạch sang 1 tk khác. Cô khách ớ người, không tin rằng chuyện đó có thể xảy ra vì ai có thể nhanh tay hơn cô ấy được chứ? Em im thít, k dám hé răng là trc khi kích vào đường link trong tin nhắn, để an toàn mà không làm tổn thương đến cô ấy (và cũng phần vì tò mò) em đã chủ động chuyển hết tiền sang tk MB của chính mình.
Trên thực tế, em đã ngửi thấy mùi và có thể dừng từ khi nhận đc tin nhắn SMS yêu cầu đăng nhập đường link. Nhưng em muốn đi xa hơn bởi nhân chuyện này, em muốn gấu nhà em phải hiểu đc việc sử dụng tk online khi buôn bán thì cần phải cẩn thận đến mức nào. Em quản lý tk chính thì gấu nhà ăn ngủ k yên. Để y thị quản lý cho thoải mái thì lại buộc em phải nhắc nhở liên tục về sự an toàn. Nhắc nhiều làm thị cáu và cho rằng chồng đa nghi Tào Tháo. Giờ thì em lại hơi ân hận, đáng lẽ khi chuyển hết sang tk dự phòng thì em nên để lại 1 số tiền nhỏ đủ để khơi gợi lòng tham và nhân đó lấy nó làm giáo án cho gấu. Nhưng thôi, đoạn chát zalo nhẽ đủ để nóc nhà em hiểu đc phần nào những gì mà chồng cô ấy lo lắng. Đc thế em mừng lắm!
Cám ơn các cụ mợ đã dành time nghe em lèm bèm, nhân ngày cuối tuần nhàn hạ. Chúc các cụ mợ có những ngày nghỉ thật sảng khoái!