Trước tiên mợ đảm bảo hộ em là không còn nợ cước, không đăng ký gói nào có cam kết sử dụng 12, 24 tháng với nhà mạng. Số đã chính chủ, cập nhật thông tin căn cước mới nhất. Đại khái là không còn gì để nhà mạng bắt bẻ. Mợ có thể gọi điện thoại cho tổng đài trước để chắc chắn là mình không còn nợ nần gì cả.
Em ví dụ cho mợ 1 trường hợp không chuyển mạng được vì vướng gói cước chưa hết thời hạn (ko biết nhà mạng tự bịa ra hay người dùng có đăng ký thật)
Chuyển mạng giữ số. (mic.gov.vn)
Sau đó mợ sang nhà mạng bên kia (Viettel) làm yêu cầu. Họ sẽ gửi thông tin đến trung tâm chuyển mạng giữ số, rồi trung tâm sẽ gửi về mình 1 tin nhắn xác nhận mà mình phải nhập Y (Yes) để xác nhận. Mợ nhớ lấy thông tin của bạn nhân viên Viettel trước khi đi về vì chắc chắn quá trình này sẽ phải làm đi làm lại 2, 3 lần.
Chắc chắn bên Mobile nó sẽ cắt (mợ sẽ nhận được 1 tin nhắn chung chung dạng "yêu cầu chuyển mạng giữ số của quý khách không được thực hiện..." Bấy giờ mợ gọi lên tổng đài Mobi chửi cho nó một trận, bắt nó xác nhận lại một lần nữa là mình đủ điều kiện chuyển mạng. Nó sẽ tìm mọi cách để lòng vòng né tránh, bảo là để kiểm tra lại 5 ngày nữa sẽ trả lời v.v... Thực ra bản chất là nó không hề cần đến 5 ngày / 1 tuần để kiểm tra đâu, mục đích là làm cho mợ nản mà thôi. Nên mợ có thể đợi 5 ngày sau mới làm tiếp yêu cầu chuyển mạng, hoặc là cứ làm lại yêu cầu chuyển mạng luôn để gây sức ép. Bảo nó nếu anh tiếp tục cắt yêu cầu của tôi mà không có trả lời hợp lý tôi sẽ thông báo cho hotline của cục viễn thông (18006099).
Sau khi dập máy mợ gọi sang bên Viettel để họ gửi lại Yêu cầu Chuyển Mạng, mợ lại ấn Yes để xác nhận lệnh.
Cứ làm đi làm lại thế đến 5 ngày làm việc mà bên Mobi không trả lời thì mợ lại gọi lên chửi tiếp và/hoặc gửi khiếu nại đến Trung tâm chuyển mạng giữ số (số em đưa trên), trang Web của bộ Thông tin Truyền thông, hoặc phần Kiến nghị của Cổng dịch vụ công QG. Em chưa làm bao giờ nhưng em thấy trên 2 trang đó người ta vẫn trả lời đấy.
Sau khoảng 2 đến 3 lần "5 ngày làm việc" thì bọn Mobi sẽ thả cho mợ đi. Trong quá trình đó đương nhiên sẽ có người gọi đến mời ở lại, cung cấp gói cước ưu đãi v.v...