Em chọn Toyota Cross Hybrid vì sự an toàn và tiện dụng

Trạng thái
Thớt đang đóng

MaybachS450

Xe đạp
Biển số
OF-704098
Ngày cấp bằng
15/10/19
Số km
17
Động cơ
93,570 Mã lực
Xu hướng tương lai sớm muộn gì cũng đổi hết sang động cơ Hybrid thôi CCCM ơi! các nước phát triển họ chạy ầm ầm phải đến 2 chục năm nay chả sao, giờ mới về mình mà CCCM đã vội chê thế! phải trải nghiệm mới phán xét được
Xứ người chạy bao nhiêu năm không biết chứ xứ mình bảo hành pin 3 năm là sao vậy các bác?
 

hell_angel0910

Xe buýt
Biển số
OF-112439
Ngày cấp bằng
12/9/11
Số km
733
Động cơ
393,066 Mã lực
Chiều nay e chạy thử dc 3km, chưa cảm nhận dc nhièu, đạp thuốc ga cũng bốc, nhưng khi đạp thốc ga tiếng máy vọng vào khoang lái khá to.
Khi nổ máy, động cơ điện êm ru nhưng đạp mạnh chân ga thì động cơ xăng vọng vào khá to, làm e bất ngờ luôn.. Đó là đang ở P , k biết khi chạy thì to như thế nào nữa.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhà e đang chạy 2 con cam mỹ, 1 con vioss và trước đó e có đi san, cvic. E chỉ đánh giá cao toyota về độ bền, trâu bò thôi cụ, còn cảm giác lái mà cùng phân khúc, gia tien thì toi lái k sướng bằng xe khác cụ ạ.
-Cùng pk, cùng giá tiền với Cam Mỹ và Vios thì bác ss với con xe nào vậy? 8->
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
-Cùng pk, cùng giá tiền với Cam Mỹ và Vios thì bác ss với con xe nào vậy? 8->
À! E đang muốn nói đến cảm giác lái, do bền nói chung dòng toyota vói các dòng xe khác. Ví dụ như san voi fotune hoặc vios vói acxen thì 2 chiếc xe hàn kia đi chắc chắn thích hơn 2 con xe nhật nhưng độ bền thì 2 con xe hàn xe thua nếu đi 5 năm trở lên. Còn cam mỹ e đang đi ( mới cũng ngót 2 tỷ) mà so với mẹc thì cũng thua về cảm giác lái nhưng chắc chắn độ trâu bò, bền bỉ thì ăn đưtt mẹc phải k cụ.
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Khi nổ máy, động cơ điện êm ru nhưng đạp mạnh chân ga thì động cơ xăng vọng vào khá to, làm e bất ngờ luôn.. Đó là đang ở P , k biết khi chạy thì to như thế nào nữa.
Nếu để 1,080 tỷ ra lăn bánh con này thì e sẽ có lên crv chạy thích hơn.
 

robin2010

Xe tăng
Biển số
OF-25104
Ngày cấp bằng
2/12/08
Số km
1,267
Động cơ
501,971 Mã lực
Nơi ở
Gốc cây mít
cụ có công viết dài mà không up lên mấy cái hình thực tế chút
 

UrGrandpa

Xe hơi
Biển số
OF-765074
Ngày cấp bằng
13/3/21
Số km
161
Động cơ
43,574 Mã lực
À! E đang muốn nói đến cảm giác lái, do bền nói chung dòng toyota vói các dòng xe khác. Ví dụ như san voi fotune hoặc vios vói acxen thì 2 chiếc xe hàn kia đi chắc chắn thích hơn 2 con xe nhật nhưng độ bền thì 2 con xe hàn xe thua nếu đi 5 năm trở lên. Còn cam mỹ e đang đi ( mới cũng ngót 2 tỷ) mà so với mẹc thì cũng thua về cảm giác lái nhưng chắc chắn độ trâu bò, bền bỉ thì ăn đưtt mẹc phải k cụ.
Uổng quá khi bác chỉ chạy được có 3km. Chưa nói lên được điều gì. Đạp thốc gas thì xe nào chẳng nghe tiếng máy, ý mình là đạp lên 100km/h xong rồi thốc tiếp ấy...

Bác có hay chạy > 150 km/h không mà bàn về cảm giác lái? (Em đi cao tốc cũng thường đạp trung bình 150, hứng hứng có thể 200-210).

Em đã ngồi lái everest 2019 (bản dầu cao nhất), crv 2020 (bản trung bình, không rõ lắm), vios 2017, ford ecoboot 2017. Ngồi ghế phụ xpander 2019 (bản mắc nhất), ngồi grab accent khá mới, chắc 2019, taxi vios mailinh, fortuner/ innova số sàn dịch vụ... tạm thời nhớ nhiêu đó. Xin ý kiến:

1. Ford ecoboot lái bình thường (tố độ tối đa 100 km/h) thì độ bốc gần như nhau, còn cảm giác vô lăng và mặt đường khá, ăn đứt everest. Everest lái như chơi game, tay lái nhẹ và không cảm nhận được mặt đường chút nào.. crv thì khá hơn everest về cảm giác lái nhiều, nói chung là cũng như ecoboot và mượt hơn xíu thôi (đm cái cần số crv gạt cứ nghe rột rột của nhựa, giống y như xe đồ chơi trẻ con). Tuy nhiên, cảm giác của crv là xe sedan gầm cao, chạy ít chòng chành hơn là everest/ ecoboot (chuyên địa hình). Vì vậy có lẽ so fortuner với santafe cũng như everest với crv. Nhưng tăng tốc khi vượt (từ 70km/h trở lên) thì everest khá hơn crv chút. Ecoboot tới 80km/h đạp lút gas lỳ không muốn lên nữa. => tuỳ mục đích sử dụng mà nói xe nào hơn...

2. Còn nói accent mà ngon hơn vios thì em thua cụ... mình ngồi nghe tiếng ồn gầm và hốc bánh xe cũng khẳng định là accent dở hơn vios. Còn lái thì mình chỉ được lái vios và thấy nó không tệ.

3. Sau khi ngồi xpander, sờ da ghế, nhựa tapi cửa, táp lô... thì mình thấy đáng đồng tiền hơn mua crv. Và thấy xe hiện nay hãng nào chất liệu da và nhựa cũng giống nhau từ ford tới mitsu, huyndai... đều nhìn rẻ tiền và có mùi hơi khó chịu (khó tả nhưng giống mùi nhựa, da giả...) hơn những xe đời trước. Nói chung xe càng hiện đại càng nhiều option nhưng chất liệu càng đi xuống.

Cuối cùng mình cũng nói luôn là mình cũng đã chạy những xe sau: bim, camry, focus, lexus,...
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Uổng quá khi bác chỉ chạy được có 3km. Chưa nói lên được điều gì. Đạp thốc gas thì xe nào chẳng nghe tiếng máy, ý mình là đạp lên 100km/h xong rồi thốc tiếp ấy...

Bác có hay chạy > 150 km/h không mà bàn về cảm giác lái? (Em đi cao tốc cũng thường đạp trung bình 150, hứng hứng có thể 200-210).

Em đã ngồi lái everest 2019 (bản dầu cao nhất), crv 2020 (bản trung bình, không rõ lắm), vios 2017, ford ecoboot 2017. Ngồi ghế phụ xpander 2019 (bản mắc nhất), ngồi grab accent khá mới, chắc 2019, taxi vios mailinh, fortuner/ innova số sàn dịch vụ... tạm thời nhớ nhiêu đó. Xin ý kiến:

1. Ford ecoboot lái bình thường (tố độ tối đa 100 km/h) thì độ bốc gần như nhau, còn cảm giác vô lăng và mặt đường khá, ăn đứt everest. Everest lái như chơi game, tay lái nhẹ và không cảm nhận được mặt đường chút nào.. crv thì khá hơn everest về cảm giác lái nhiều, nói chung là cũng như ecoboot và mượt hơn xíu thôi (đm cái cần số crv gạt cứ nghe rột rột của nhựa, giống y như xe đồ chơi trẻ con). Tuy nhiên, cảm giác của crv là xe sedan gầm cao, chạy ít chòng chành hơn là everest/ ecoboot (chuyên địa hình). Vì vậy có lẽ so fortuner với santafe cũng như everest với crv. Nhưng tăng tốc khi vượt (từ 70km/h trở lên) thì everest khá hơn crv chút. Ecoboot tới 80km/h đạp lút gas lỳ không muốn lên nữa. => tuỳ mục đích sử dụng mà nói xe nào hơn...

2. Còn nói accent mà ngon hơn vios thì em thua cụ... mình ngồi nghe tiếng ồn gầm và hốc bánh xe cũng khẳng định là accent dở hơn vios. Còn lái thì mình chỉ được lái vios và thấy nó không tệ.

3. Sau khi ngồi xpander, sờ da ghế, nhựa tapi cửa, táp lô... thì mình thấy đáng đồng tiền hơn mua crv. Và thấy xe hiện nay hãng nào chất liệu da và nhựa cũng giống nhau từ ford tới mitsu, huyndai... đều nhìn rẻ tiền và có mùi hơi khó chịu (khó tả nhưng giống mùi nhựa, da giả...) hơn những xe đời trước. Nói chung xe càng hiện đại càng nhiều option nhưng chất liệu càng đi xuống.

Cuối cùng mình cũng nói luôn là mình cũng đã chạy những xe sau: bim, camry, focus, lexus,...
Cảm nhận mỗi nguòi mà cụ. Chả thể giống nhau dc.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
21,147
Động cơ
695,150 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
À! E đang muốn nói đến cảm giác lái, do bền nói chung dòng toyota vói các dòng xe khác. Ví dụ như san voi fotune hoặc vios vói acxen thì 2 chiếc xe hàn kia đi chắc chắn thích hơn 2 con xe nhật nhưng độ bền thì 2 con xe hàn xe thua nếu đi 5 năm trở lên. Còn cam mỹ e đang đi ( mới cũng ngót 2 tỷ) mà so với mẹc thì cũng thua về cảm giác lái nhưng chắc chắn độ trâu bò, bền bỉ thì ăn đưtt mẹc phải k cụ.
-Bác ss nv mà lại nói là cùng pk và giá tiền làm e hơi ngạc nhiên? Con SF nó chỉ là cuv chứ có phải là suv như FT đâu, cùng pk với nó ở VN chắc chỉ có mỗi con CX-8 và So thôi. Còn Cam Mỹ dù có ngang giá với Mec E nhưng dù sao thì nó vẫn chỉ là hạng D và thuộc pk xe bình dân, làm sao mà so với hạng E pk hạng sang đc? Cùng pk và giá tiền với Cam Mỹ ở VN thì phải là con Accord hay Altima-Teana xuất Mỹ kia, mà 2 con này thì e dự là bác chưa đc lái đâu? Còn so Vios với Accent thì nó cũng điển hình như so xe Hàn với xe Nhật vậy. Mấy chú Hàn thì đc cái lúc mới thì có cảm giác khung gầm khá chắc chắn, nếu là xe Hàn nhập thì cách âm cũng khá tốt, nhưng ht khung gầm và ht treo thì nó xuống khá nhanh theo thời gian, chỉ cần sau vài năm với vài vạn km là kêu, rung, ồn...Còn cảm giác lái thì dạo này tuy đã khá hơn trc rất nhiều, vd như trc đây thì thường nhẹ tênh tênh, có bao nhiêu thứ trên mặt đg thì dội hết lên tay lái, rồi hay bị nhao lái hoặc văng lái...giờ thì đã cải thiện hơn nhưng cũng ko làm mất hết những khuyết điểm cũ, nói chung là lái nhạt toẹt, ko bằng đc xe Nhật cùng pk đc đâu?
 
Biển số
OF-756369
Ngày cấp bằng
4/1/21
Số km
114
Động cơ
49,715 Mã lực
Nơi ở
Gần hành một mét tư
Em có ông anh thích, đặt cross mà showroom báo chờ 3 tháng hay 5 tháng gì đó, hic, nên ông k chờ được mà lấy madza 3. Cross này có cái động cơ lai đó hay mà.
Cái Hybrid đấy hay mà cụ! đề máy chả nghe thấy j luôn, máy cũng ko rung vì <40km hình như n chạy điện!
 
Biển số
OF-466766
Ngày cấp bằng
31/10/16
Số km
104
Động cơ
202,211 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Tháng trước em mới làm cuốc từ HN về QN xong, phí cầu đường 250k mà tiền xăng có 6 chục! CCCM bảo như thế có sướng không! chả mấy mà em bù lại tiền chênh với bản xăng
 

kh-oa

Xe buýt
Biển số
OF-156981
Ngày cấp bằng
16/9/12
Số km
661
Động cơ
358,490 Mã lực
TSS trên con Cross cứu em 2 lần rồi đấy CCCM à! chưa đến 1 tỷ mà cứu được mình 1 lần cũng là may rồi. Chắc em may hơn khi được 2 lần
 

Duy_Long.1

Xe buýt
Biển số
OF-369258
Ngày cấp bằng
4/6/15
Số km
607
Động cơ
258,736 Mã lực
Em thì cực ưng Hybrid với TSS trên con Cross nhưng tiền ít nên chỉ dám mua bản thường :( phải công nhận TSS trên em nó hiệu quả kinh khủng CCCM à, người lái nhàn lắm không phải đau đầu như bản thường đâu
 

hai10

Xe buýt
Biển số
OF-178905
Ngày cấp bằng
28/1/13
Số km
578
Động cơ
344,243 Mã lực
Tuổi
44
Nhìn Cross ngoài đời đẹp phết! nhìn mủi lòng lắm mà không có tiền, chán ghê
 

dungbacauto

Xe tăng
Biển số
OF-729029
Ngày cấp bằng
13/5/20
Số km
1,119
Động cơ
83,512 Mã lực
Tuổi
42
Trước hết là nhìn ngoại thất đã thấy mê rồi c ơi
 

papilon

Xe hơi
Biển số
OF-57160
Ngày cấp bằng
19/2/10
Số km
101
Động cơ
446,800 Mã lực
Cứ thần thánh mà chọn thì em thấy cũng dễ mà.
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
Tháng trước em mới làm cuốc từ HN về QN xong, phí cầu đường 250k mà tiền xăng có 6 chục! CCCM bảo như thế có sướng không! chả mấy mà em bù lại tiền chênh với bản xăng
Hn- qn mà hết 60k xăng thì kinh tế quá. Cụ nhầm k đấy.
 

Thai bp

Xe điện
Biển số
OF-202556
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,084
Động cơ
341,925 Mã lực
Nơi ở
Sơn tây- hà nội
-Bác ss nv mà lại nói là cùng pk và giá tiền làm e hơi ngạc nhiên? Con SF nó chỉ là cuv chứ có phải là suv như FT đâu, cùng pk với nó ở VN chắc chỉ có mỗi con CX-8 và So thôi. Còn Cam Mỹ dù có ngang giá với Mec E nhưng dù sao thì nó vẫn chỉ là hạng D và thuộc pk xe bình dân, làm sao mà so với hạng E pk hạng sang đc? Cùng pk và giá tiền với Cam Mỹ ở VN thì phải là con Accord hay Altima-Teana xuất Mỹ kia, mà 2 con này thì e dự là bác chưa đc lái đâu? Còn so Vios với Accent thì nó cũng điển hình như so xe Hàn với xe Nhật vậy. Mấy chú Hàn thì đc cái lúc mới thì có cảm giác khung gầm khá chắc chắn, nếu là xe Hàn nhập thì cách âm cũng khá tốt, nhưng ht khung gầm và ht treo thì nó xuống khá nhanh theo thời gian, chỉ cần sau vài năm với vài vạn km là kêu, rung, ồn...Còn cảm giác lái thì dạo này tuy đã khá hơn trc rất nhiều, vd như trc đây thì thường nhẹ tênh tênh, có bao nhiêu thứ trên mặt đg thì dội hết lên tay lái, rồi hay bị nhao lái hoặc văng lái...giờ thì đã cải thiện hơn nhưng cũng ko làm mất hết những khuyết điểm cũ, nói chung là lái nhạt toẹt, ko bằng đc xe Nhật cùng pk đc đâu?
E ss tương đối thôi, phán tích như cụ thì chuẩn quá.
 

Racehorse206

Xe tăng
Biển số
OF-588341
Ngày cấp bằng
4/9/18
Số km
1,956
Động cơ
153,579 Mã lực
Vài ý thì có thể đồng ta với nhận định nhưng bảo xe toy ở Việt Nam mà an toàn là em chưa tin đâu, nhiều sạn lắm
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top