[CCCĐ] Em chạy HN-Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc - Cao Bằng - Bắc Kạn - Hà Nội

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Chào các cụ,
Dự định đi HG đã lâu đợt này tranh thủ được 1 cuối tuần rảnh rảnh nhóm em (3 anh em) quyết định lái xe lên đường. Lịch trình ban đầu là:
Ngày 1: Sáng T6 chạy sớm từ HN lên Hà Giang, sau đó chạy thẳng lên Đồng văn, lên tiếp Lũng Cú và quay về nghỉ đêm ở ĐV.

Ngày 2: Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Hẻm Tu Sản - TT Mèo Vạc - Bảo Lạc, nghỉ đêm Bảo Lạc

Ngày 3 - Bảo Lạc, TP Cao Bằng, thác Bản Giốc rồi về HN.

Lịch này bình thường đã rất dài và gấp, Tuy nhiên thực tế ở ngày 2 lại thay đổi bất ngờ giữa đường do có việc đột xuất nên hành trình bị/phải điều chỉnh để về HN sớm hơn, em sẽ chia sẻ ở đoạn sau.

Đầu tiên là Ngày 1:
- Sáng sớm 4h sáng bọn em xuất phát từ HN, chạy theo đường đi Tuyên Quang sau đó TP Hà Giang, đoạn này cỡ 300km tuy nhiên đi khá dễ dàng, 7h sáng bọn e có mặt ở Tuyên Quang ăn sáng sau đó đúng 10h lên đến cột mốc số 0 ở TP Hà Giang. Đoạn này chạy 2 lái đổi nhau :D mỗi anh em 150km ạ.Suốt dọc đường không gặp anh em áo vàng nào.

E5A23631-829B-422A-A78D-D5CC3979BB69.jpeg


Sau khi chụp choẹt checkin ở Km 0 và ăn trưa ở TP HG, khoảng 11h, bắt đầu phi tiếp Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn. Do lịch đi dài và khá gấp nên bắt buộc làm gì cũng nhanh. Đường từ Hà Giang lên Quản Bạ cơ bản khó đi hơn, tuy nhiên mấy anh em đều là lái cứng nên chạy đèo núi thấy vui hơn đường bằng.

Từ Quản Bạ lên Yên Minh bọn e chọn đường qua rừng thông cho vắng, và đường cũng rất thích. Đúng là cung đường từ HG lên ĐV, đoạn nào cũng đẹp mê mẩn.

Checkin dốc Thẩm Mã.
7161588F-504B-4E44-902F-696AD70C39B0.jpeg


Đến trung tâm Đồng Văn mới khoảng 4h, như vậy vẫn còn rất nhiều thời gian, và đúng lịch trình nên bọn em lại phi tiếp lên Lũng Cú để leo và check in cột cờ Lũng Cú.

Đường vẫn vậy, vẫn là những đoạn cua lên dốc xuống dốc gắt, tuy nhiên ai thích lái xe thì đều thấy vô cùng hứng thú. Và cảnh 2 bên thì vô cùng hùng vĩ và đẹp. Nhất là lúc từ Lũng Cú về Đồng Văn là lúc mặt trời lặn.

3D5A9AEE-D780-4C5F-B0E5-CE30B5E14B5B.jpeg


Khoảng gần 7h tối bọn e nhận phòng và nghỉ ngơi ở TT Đồng Văn. Về đồ ăn ở Đồng Văn và tựu chung Hà Giang nói riêng, em thấy không có gì đặc sắc lắm. Hơi đáng tiếc, nếu mà thực phẩm phong phú, đồ ăn ok nữa thì perfect.

136B97C9-45CF-4E43-831F-A29D03DD3620.jpeg



Kết thúc 1 ngày tròn 500km với khoảng 200km đường đèo núi, chạy đèo núi nhiều rồi nhưng thực sự cung HG-ĐV là một cung đường thực sự đẹp, tuyệt vời vô cùng. Cũng rất may thời tiết và mọi thứ ủng hộ. Được cái xe ngon, chạy không biết mệt, chỉ thấy vui thú với cảnh vật 2 bên. Cụ S 16 tuổi rồi, già gân đó ạ.

82F97167-C8DD-4780-832B-111113504D82.jpeg


Post sau em chia sẻ ngày 2, với Mã Pí Lèng, con đường Hạnh Phúc, hẻm Tu Sản và rất nhiều thứ ngoài dự định không kém phần thú vị và cảm giác mạnh :D
 
Chỉnh sửa cuối:

hecvn

Xe tăng
Biển số
OF-10026
Ngày cấp bằng
22/9/07
Số km
1,352
Động cơ
542,047 Mã lực
Đi s thì ngon quá rùi, e hóng tiếp
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,462
Động cơ
623,241 Mã lực
Đi ô tô thì cung đường này cũng nhẹ nhàng. Nể các bạn đi bằng xe máy.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
239
Động cơ
581,503 Mã lực
Các cụ đi Sedan lại còn Mer S nữa thì nhàn và khỏe de, vì cung đường này nhiều đoạn cua gắt lên dốc xuống dốc nhiều đi gầm thấp nó đỡ lắc, văng hơn SUV nhiều.
Em cũng mới đi trước tết 2023 lên HG, và các điểm như các cụ đi, thấy cơ bản đường mới thảm lại đẹp, các cụ thích ôm cua bó vỉa đi thì thích và lê tê phê rồi. Trên đường về qua Bảo lạc tiện đường các cụ gắng ngược lên 7-80km gì đó check-in đèo Khau cốc trà (Mẻ pia) thuộc Cao bằng gần biên giới TG nữa cho nó trọn vẹn.
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Các cụ đi Sedan lại còn Mer S nữa thì nhàn và khỏe de, vì cung đường này nhiều đoạn cua gắt lên dốc xuống dốc nhiều đi gầm thấp nó đỡ lắc, văng hơn SUV nhiều.
Em cũng mới đi trước tết 2023 lên HG, và các điểm như các cụ đi, thấy cơ bản đường mới thảm lại đẹp, các cụ thích ôm cua bó vỉa đi thì thích và lê tê phê rồi. Trên đường về qua Bảo lạc tiện đường các cụ gắng ngược lên 7-80km gì đó check-in đèo Khau cốc trà (Mẻ pia) thuộc Cao bằng gần biên giới TG nữa cho nó trọn vẹn.
đi S chạy đèo núi sướng cụ ạ, êm, xe không lắc mấy. Hơn nữa nâng được gầm nên nhiều đoạn đường xấu tự tin đi qua không kém SUV mấy. Bọn em định đi như thế nhưng cuối cùng lại phải rẽ hướng khác vì việc đột suất
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
430
Động cơ
320,770 Mã lực
Em hóng chuyến đi của cụ
Định 21/6 này đi bằng gầm thấp ko biết có đi đc ko.
Nhà co 2 em: 1 yaris AT 1 altis MT
Cc đã đi cho e xin ít ý kiến e nên đi e nào
 
Chỉnh sửa cuối:

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Em hóng chuyến đi của cụ
Định 21/6 này đi bằng gầm thấp ko biết có đi đc ko.
Nhà co 2 em: 1 yaris AT 1 altis MT
Cc đã đi cho e xin ít ý kiến e nên đi e nào
Em chạy đến TT Bảo lạc thì thấy gầm thấp đi tốt cụ ơi, gầm thấp chạy đỡ lắc lư hơn. Và chạy AT cho nhàn còn ngắm cảnh 2 bên. Cụ nhớ xuống dốc sâu nếu dùng D thì đạp phanh dứt khoát và ghìm một chút để xe xuống số thấp, xuống chậm và không nên rà chân phanh liên tục.
 
Chỉnh sửa cuối:

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
430
Động cơ
320,770 Mã lực
Em chạy đến TT Bảo lạc thì thấy gầm thấp đi tốt cụ ơi, gầm thấp chạy đỡ lắc lư hơn. Và chạy AT cho nhàn còn ngắm cảnh 2 bên. Cụ nhớ xuống dốc sâu nếu dùng D thì đạp phanh dứt khoát để xe xuống số thấp, xuống chậm và không nên rà chân phanh liên tục.
Cảm ơn kn quí giá của cụ
 

Xich_lo

Xe tải
Biển số
OF-20072
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
423
Động cơ
505,169 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
IMG_20230620_075137.jpg
IMG_20230329_102621~2.jpg

Các cụ mợ nào đi cung đường này thì pm cho em, em tư vấn cho. Đoạn Bảo Lạc - Pác Bó thêm nội dung check in Khau Cốc Chà luôn
 

Xich_lo

Xe tải
Biển số
OF-20072
Ngày cấp bằng
17/8/08
Số km
423
Động cơ
505,169 Mã lực
Nơi ở
Cao Bằng
Em hóng chuyến đi của cụ
Định 21/6 này đi bằng gầm thấp ko biết có đi đc ko.
Nhà co 2 em: 1 yaris AT 1 altis MT
Cc đã đi cho e xin ít ý kiến e nên đi e nào
Đi thoải mái cụ ơi, đoạn qua Khau Cốc Chà đi hơi khó chút vì đang nâng cấp đường
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
IMG_20230620_075137.jpg
IMG_20230329_102621~2.jpg

Các cụ mợ nào đi cung đường này thì pm cho em, em tư vấn cho. Đoạn Bảo Lạc - Pác Bó thêm nội dung check in Khau Cốc Chà luôn
Cung cụ gửi đúng đường mà bọn em định đi, nhưng tiếc là có việc phải đổi hướng :D
 

Binhmoctn

Xe tải
Biển số
OF-343497
Ngày cấp bằng
19/11/14
Số km
464
Động cơ
273,917 Mã lực
Đường
Em hóng chuyến đi của cụ
Định 21/6 này đi bằng gầm thấp ko biết có đi đc ko.
Nhà co 2 em: 1 yaris AT 1 altis MT
Cc đã đi cho e xin ít ý kiến e nên đi e nào
Đường đi tốt mà bạn, nên tránh đường Mèo vạc Du già vì đang sửa đường, chờ đợi lâu và mặt đường chưa tốt.
Từ Mèo vạc về cao bằng, nếu bạn muốn về Hà nội bằng đường này. Chịu khó đi xa thêm mấy chục km về tp rồi theo đường 3 về cho dễ đi, đi theo đường Nguyên Bình ra Nà phặc có cái hay là đi qua rừng trúc Lũng pán và Phia oóc , gần hơn mấy chục km nhưng cua và đường xấu, xe của cụ đi vất vả
 

cuongquang

Xe tải
Biển số
OF-293530
Ngày cấp bằng
23/9/13
Số km
430
Động cơ
320,770 Mã lực
Báo cáo cc là e vừa tháo bỉm xong
Kinh quá
Nhưng nhiều cảm xúc
Mai em kể
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực
Đường
Đường đi tốt mà bạn, nên tránh đường Mèo vạc Du già vì đang sửa đường, chờ đợi lâu và mặt đường chưa tốt.
Từ Mèo vạc về cao bằng, nếu bạn muốn về Hà nội bằng đường này. Chịu khó đi xa thêm mấy chục km về tp rồi theo đường 3 về cho dễ đi, đi theo đường Nguyên Bình ra Nà phặc có cái hay là đi qua rừng trúc Lũng pán và Phia oóc , gần hơn mấy chục km nhưng cua và đường xấu, xe của cụ đi vất vả
Chính là đoạn đường em đi vì phải đổi lịch trình đó ạ.
Đoạn này từ Nguyên Bình... sang Ba Bể đường khó đi, em phải chạy đêm đoạn này, dính ngay 1 đoạn đá lở, may mà nâng gầm lên đi được rồi ổ gà cũng nhiều,. Nhưng đường này chạy ban ngày đẹp phết :D
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanpat

Xe tải
Biển số
OF-552417
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
249
Động cơ
158,022 Mã lực
Tuổi
42
Chào các cụ,
Dự định đi HG đã lâu đợt này tranh thủ được 1 cuối tuần rảnh rảnh nhóm em (3 anh em) quyết định lái xe lên đường. Lịch trình ban đầu là:
Ngày 1: Sáng T6 chạy sớm từ HN lên Hà Giang, sau đó chạy thẳng lên Đồng văn, lên tiếp Lũng Cú và quay về nghỉ đêm ở ĐV.

Ngày 2: Đồng Văn - Mã Pí Lèng - Hẻm Tu Sản - TT Mèo Vạc - Bảo Lạc, nghỉ đêm Bảo Lạc

Ngày 3 - Bảo Lạc, TP Cao Bằng, thác Bản Giốc rồi về HN.

Lịch này bình thường đã rất dài và gấp, Tuy nhiên thực tế ở ngày 2 lại thay đổi bất ngờ giữa đường do có việc đột xuất nên hành trình bị/phải điều chỉnh để về HN sớm hơn, em sẽ chia sẻ ở đoạn sau.

Đầu tiên là Ngày 1:
- Sáng sớm 4h sáng bọn em xuất phát từ HN, chạy theo đường đi Tuyên Quang sau đó TP Hà Giang, đoạn này cỡ 300km tuy nhiên đi khá dễ dàng, 7h sáng bọn e có mặt ở Tuyên Quang ăn sáng sau đó đúng 10h lên đến cột mốc số 0 ở TP Hà Giang. Đoạn này chạy 2 lái đổi nhau :D mỗi anh em 150km ạ.Suốt dọc đường không gặp anh em áo vàng nào.

E5A23631-829B-422A-A78D-D5CC3979BB69.jpeg


Sau khi chụp choẹt checkin ở Km 0 và ăn trưa ở TP HG, khoảng 11h, bắt đầu phi tiếp Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn. Do lịch đi dài và khá gấp nên bắt buộc làm gì cũng nhanh. Đường từ Hà Giang lên Quản Bạ cơ bản khó đi hơn, tuy nhiên mấy anh em đều là lái cứng nên chạy đèo núi thấy vui hơn đường bằng.

Từ Quản Bạ lên Yên Minh bọn e chọn đường qua rừng thông cho vắng, và đường cũng rất thích. Đúng là cung đường từ HG lên ĐV, đoạn nào cũng đẹp mê mẩn.

Checkin dốc Thẩm Mã.
7161588F-504B-4E44-902F-696AD70C39B0.jpeg


Đến trung tâm Đồng Văn mới khoảng 4h, như vậy vẫn còn rất nhiều thời gian, và đúng lịch trình nên bọn em lại phi tiếp lên Lũng Cú để leo và check in cột cờ Lũng Cú.

Đường vẫn vậy, vẫn là những đoạn cua lên dốc xuống dốc gắt, tuy nhiên ai thích lái xe thì đều thấy vô cùng hứng thú. Và cảnh 2 bên thì vô cùng hùng vĩ và đẹp. Nhất là lúc từ Lũng Cú về Đồng Văn là lúc mặt trời lặn.

3D5A9AEE-D780-4C5F-B0E5-CE30B5E14B5B.jpeg


Khoảng gần 7h tối bọn e nhận phòng và nghỉ ngơi ở TT Đồng Văn. Về đồ ăn ở Đồng Văn và tựu chung Hà Giang nói riêng, em thấy không có gì đặc sắc lắm. Hơi đáng tiếc, nếu mà thực phẩm phong phú, đồ ăn ok nữa thì perfect.

136B97C9-45CF-4E43-831F-A29D03DD3620.jpeg



Kết thúc 1 ngày tròn 500km với khoảng 200km đường đèo núi, chạy đèo núi nhiều rồi nhưng thực sự cung HG-ĐV là một cung đường thực sự đẹp, tuyệt vời vô cùng. Cũng rất may thời tiết và mọi thứ ủng hộ. Được cái xe ngon, chạy không biết mệt, chỉ thấy vui thú với cảnh vật 2 bên. Cụ S 16 tuổi rồi, già gân đó ạ.

82F97167-C8DD-4780-832B-111113504D82.jpeg


Post sau em chia sẻ ngày 2, với Mã Pí Lèng, con đường Hạnh Phúc, hẻm Tu Sản và rất nhiều thứ ngoài dự định không kém phần thú vị và cảm giác mạnh :D
Quá tuyệt vời cụ ạ,nhưng em thấy ăn sôi ngũ sắc với cả bánh cuốn ngon mà cụ!
 

StepUp

Xe tăng
Biển số
OF-22721
Ngày cấp bằng
21/10/08
Số km
1,834
Động cơ
512,371 Mã lực

Sắt Vụn

Xe buýt
Biển số
OF-6819
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
677
Động cơ
594,193 Mã lực
Các cụ mợ nào đi cung đường này thì pm cho em, em tư vấn cho. Đoạn Bảo Lạc - Pác Bó thêm nội dung check in Khau Cốc Chà luôn
Cụ chia sẻ luôn ở đây để CCCM cùng tham khảo được không cụ.
Em đang ngâm cứu để tranh thủ hè lôi bọn nhóc đi, thấy cung HN-Hà -Cao Bằng của cụ hợp lý quá.
Nhưng lịch 3 ngày 2 đêm của cụ em tính kéo thêm 1-2 ngày cho có thời gian thăm thú và đi lại đỡ vội.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top