Em chỉ nhìn ở khía cạnh ấm ức của người tiêu dùng thôi cụ ah.
Ví dụ khi em sửa sang cái nhà em ở bi giờ, em cần mua cây mắc áo để treo quần áo ra và mắc áo treo tường, treo tủ cho cái mớ túi xách của em, cấm có cái nào ra hồn, ức chế kinh luôn mà nghĩ: sao có cái việc đơn giản thế mà ko ai nghĩ ra làm, quảng cáo, thật chứ ko chỉ người có thu nhập tốt cần mà các gia đình đều cần, một thứ nhỏ đẹp và ko quá đắt đỏ, ai chả thích vì nó cũng là đồ trang trí trong nhà mình.
Em khi làm nhà cũ của em, cái loạt cửa sổ của em bằng sắt, xấu thê thảm, mà nahf 3 tầng hàng chục cái cửa sổ to đùng cần làm sắt hoa, hix. Em nhớ tới khi đi Paris và một số nước em luôn để ý ban công của nó sắn uốn đẹp mê hồn. Mà nhìn cửa và ban công việc VN thì xấu toàn tập, xấu đều.
Cụ làm mảng gì và để ý xem có cái gì cụ thấy ko hài lòng có thể làm tốt hơn thì cụ làm cái mảng đó.
Em có 1 mảng thương mại, em khởi nghiệp chỉ vì em đi mua hàng mà bên cung cấp ko chỉ cung cấp hàng chất lượng kém, giá cao mà thái độ phục vụ quá ức chế. Nên em mò mẫm tìm hiểu và tim nguồn hàng em làm, chỉ 1 phân khúc ít người làm, giá cao, nhưng chất lượng cao, mới đầu khó bán cực kỳ, vì người ta quen ngon bổ rẻ, hihi. Em giới thiệu cụ thể, chi tiết sản phẩm khác biệt thế nào, nếu cùng tiêu chuẩn đó của em nếu họ đi hỏi các hàng khác gì khác biệt với em, hihi. Thế là dần em có khách thôi. Mặc dù có khách hàng bảo em họ có 15 năm kinh nghiệm mua hàng này rồi, em đừng có dìm hàng đối thủ khác v.v Nhưng khi em giải thích cụ thể, thì họ đã dần thay đổi quan điểm.