thích rụng bánh hay dập mặt trên vô lăng
)
Ới giời ơi xe Vin lại gẫy bánh zồi! Zồi hân hoan, hân hoan bất luận việc (kế cả chủ xe bảo, bố mày đâm vào con lươn đấy, hân hoan cccc
Đấy đích thị là bọn giặc ngu đấy anh chị em ạ.
Người quê không có ý bảo anh chị em không biết là bọn giặc ngu - nhưng quả thực nhiều người giả ngu, không tiếp nhận thông tin, tri thức nhằm ngu để đạt mục đích của mình. Bọn này bỏ qua, không phí lời làm gì - bản thân mình cũng lờ tịt đi he he.
Nhưng đến hôm nay thì thấy cần lên tiếng vì chúng đông và hung dữ quá có khi sắp hại ae thiện lành đến nơi :3
Trc mình nghĩ nên kê mẹ bọn chúng vì nói chúng cũng chẳng nghe vì tri thức sẽ làm hỏng mục đích của chúng. Thôi, ngu thật hay ngu giả, mình cứ gọi là giặc ngu.
Bọn này phải đuổi sang hành tinh khác ae ạ.
Mình sẽ viết tý để ae, những người dùng xe hay đơn giản người quan tâm xe cộ chân chính hiểu rõ xe của mình. Người dùng bt không nhất thiết phải uyên thâm như các kỹ sư tên lửa để hiểu hết mọi chuyện, nhưng chỉ một click vào post này là mọi thứ lại sáng tỏ. Thế mới tài chứ lị he he
Việc đầu tiên mình muốn nói là mấy xe Lux gẫy bánh trước trong mấy vụ tai nạn gần đây đều là do các bác tài phang vào phân cách cứng hoặc cột bê tông nên bánh nó mới gẫy. Và khi xe đâm bị gãy bánh, ae hãy lấy làm mừng và chỉ tay thẳng mặt bọn đã ngu còn mất dạy mà chửi “cút mẹ mày đi”.
Bình thường mình cũng nhã, nói nhẹ cười duyên lắm cơ. Nhưng sáng ra nhìn bọn giặc ngu hung dữ ào ạt online tự nhiên lại muốn chửi hăng say mới chết :3
Thế tại sao nên mừng?
Là vì xe của anh chị em đã được thiết kế để an toàn nhất có thể. Khi đâm xe, toàn bộ thân vỏ xe có thể nát bấy nhưng phần cabin xe luôn phải nguyên vẹn. Từ 2012 đến nay, tất cả các xe ở Bắc Mỹ hay Châu Âu đều có thiết kế phần bánh xe, hệ thống treo trước và một phần vách cabin là các chi tiết hấp thụ xung lực.
Tại sao lại là mốc 2012?
Là vì trước đó Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ NTHSA và Euro NCAP chỉ test đâm xe trực diện và ngang sườn với mô hình xe hoặc lực đâm tương ứng với kích cỡ xe thử nghiệm. Đến 2012 Viện Bảo hiểm An toàn Đường bộ Mỹ IIHS mới đưa ra các thử nghiệm mới sau khi các nghiên cứu của họ chỉ ra rằng, lượng đâm xe đối đấu trực diện như mô phỏng của NTHSA và Euro NCAP không nhiều. Mà thực tế các loại đâm xe lệch trục (small overlap, phần bị đâm chiếm 20 đến 40% đầu xe) mới là phổ biến.
Các thử nghiệm mới của IIHS khiến các hãng xe bắt buộc phải thay đổi thiết kế xe để khi xe bị đâm lệch bên lái hay bên phụ thì bánh lái và hệ thống treo phải gập lại như một bộ gối đệm để triệt tiêu xung lực, bảo vệ cabin.
Tiên phong trong việc áp dụng thiết kế này là các mác xe Đức. Audi (anh em PR Audi Việt Nam nên ting ting tôi cái để cảm ơn nhé) thậm chí còn đi xa hơn nữa khi thiết kế xe bị đâm ở phía trước là động cơ sẽ rơi xuống để cabin xe trượt lên trên, tránh được va chạm cho anh chị em giào có ngồi bên trên.
Chuyện sẽ còn dài lắm nên người quê chốt lại thế này. Chuẩn an toàn của IIHS sẽ giúp anh chị em giào có giữ mạng mình chứ không giữ xe. Nghiên cứu của IIHS chỉ ra rằng, trong 4 cấp độ an toàn Tốt, Khá, Chấp nhận được và Kém, khả năng sống sót của người ngồi trên xe cấp độ Khá là 74% so với hạng Kém; Khá là 60% và Chấp nhận được là 30%. Hôm trc có liếc qua thấy mẫu Ford Escape và Mitsu Outlander bị xếp kém,
Thế đi. Chọn giữ xe hay giữ người là tuỳ anh chị em nhé, người quê lại đi cày đây.
———
Nguồn: Nguyễn Thanh Hải
Hài thật.... chuyên gia lại chúc mừng