Em Captiva uống xăng....có khủng khiếp !!!

captivaltz

Xe điện
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
4,745
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Chẳng biết các anh em đi xe kiểu gì chứ Cap LT tôi chạy hơn một vạn rồi (chỉ có duy nhất tôi làm tài và............. thỉnh thoảng cho mấy anh em mượn /) nên mức tiêu hao hầu bao lúc đổ xăng và tính km như sau:
+ Trong Thành phố (HN): 12,5 - 13l/100km.
+ Ngoài đường trường : 9 - 10l/100km phụ thuộc vào tuyến đường cao tốc hay đường tỉnh lô. Nếu ra cao tốc thì chẳng cần phải sử dụng đến chân côn cứ thế đạp ga ở số 4 hoặc 5 thì cứ chạy bét nhè.
Những ông kia có chạy CAP *éo đâu, toàn nghe nói thôi chứ chả có giờ bay trên CAP đâu
 

Taplo

Xe máy
Biển số
OF-13791
Ngày cấp bằng
8/3/08
Số km
60
Động cơ
517,812 Mã lực
Nếu mà phải hỏi cụ Cap LTZ thì em lại phải gửi cho bác 01 bài viết trên VNexpress về việc so sánh giữa số sàn và số tự động. Nói chung là nó không có gì khác nhau nhiều lắm mà chủ yếu vẫn phụ thuộc vào các bác tài nhà mình thôi.
Tham khảo: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/07/3BA04CEA/
 

Captiva Diezel

Đi bộ
Biển số
OF-19806
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
1
Động cơ
501,510 Mã lực
Chào các Bác em đi Captiva Diezel 2.0 từ tháng 10/2007 em thấy như sau:

Nội Thành Hà Nội khoảng 10l -> 11l diezel/100km
Đường trường khoảng 7l /100km, có 1 lần duy nhất em đi tốt nhất được 5.7l/100km theo tính toán trung bình của máy đo trên xe.

Vì xe em chạy dầu Nhập khẩu (không phải loại bán của Vidamco) nên ko biết như thế là cao hay thấp xin các bác đánh giá giúp.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Chào các Bác em đi Captiva Diezel 2.0 từ tháng 10/2007 em thấy như sau:

Nội Thành Hà Nội khoảng 10l -> 11l diezel/100km
Đường trường khoảng 7l /100km, có 1 lần duy nhất em đi tốt nhất được 5.7l/100km theo tính toán trung bình của máy đo trên xe.

Vì xe em chạy dầu Nhập khẩu (không phải loại bán của Vidamco) nên ko biết như thế là cao hay thấp xin các bác đánh giá giúp.
Xe bác đi thế là được rồi, tiêu thụ nhiên liệu đúng bằng thằng Santa Fe 2.2 diesel 172 mã lực
 

NoVi

Xe tải
Biển số
OF-6460
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
348
Động cơ
546,070 Mã lực
Em đi chiếc Cap LT từ tháng 4/2007, kết qua sau nhiều lần đo đếm là:

Nội thị: Không thể dưới 15 lít/100km, trung bình 15l-16l
Đường trường: 10l/100km

Thâm niên lái xe 11 năm, chiếc đang đi là chiếc thứ 8, chạy rất đúng số/tốc độ. Em đi xe không bao giờ có chuyện để suppap kêu vì yếu ga.
Đồng ý với bác lốp.

sao hội Cap không tổ chức chạy thử để có kết quả thống nhất nhể .
 

vovan3455

Xe tăng
Biển số
OF-19085
Ngày cấp bằng
25/7/08
Số km
1,632
Động cơ
502,686 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nếu mà phải hỏi cụ Cap LTZ thì em lại phải gửi cho bác 01 bài viết trên VNexpress về việc so sánh giữa số sàn và số tự động. Nói chung là nó không có gì khác nhau nhiều lắm mà chủ yếu vẫn phụ thuộc vào các bác tài nhà mình thôi.
Tham khảo: Số tự động không 'ăn' xăng hơn số sàn
http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/07/3BA04CEA/
Bài này là bài dịch, người viết theo tiêu chuẩn của TÂY; còn ở ta: Ứ ĐÚNG :69::69::69:
 

nxl

Đi bộ
Biển số
OF-19843
Ngày cấp bằng
12/8/08
Số km
6
Động cơ
501,460 Mã lực
Tôi thấy các bác hơi quá lo, theo tôi 12-13L/100Km là bình thường thôi. Tôi đang đi xe 3.4 tốn khoảng 15-16L ông nào ở sân banh cũng kêu tốn hơn uống bia, đến khi so ra mấy con Dylan với SH (7-8L/100KM) của các ông ấy hóa ra mình còn sướng hơn. Vậy đừng so đo về xăng của Cap nữa các cụ ơi...Tôi chỉ sơ nó không bền và thiếu an toàn thôi, vì trông chảng quá mà tiền lại ít. :21:
 

cap8

Xe điện
Biển số
OF-19785
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
2,215
Động cơ
522,845 Mã lực
Nơi ở
Chi Hội Rổ Rá Cạp Lại
Website
www.vietvaluetravel.com
Đã đi ô tô rồi mà còn phải tính xăng dầu làm gì cho nó mệt người hả các cụ. Xe kinh doanh người ta tính còn được, mình đi làm đi chơi mà tính thì mua xe làm gì. Muốn kinh tế mời các cụ đi xe đạp cho nó tiết kiệm. :)

( xăng mà lên 3 xịch có khi em đi xe đạp thật :21::21::21: )
 

Okane

Xe container
Biển số
OF-15066
Ngày cấp bằng
24/4/08
Số km
6,378
Động cơ
572,092 Mã lực
thời tiết lạnh, đạp 80k/h đường trường, tốn ít xăng hơn cả sách nói, còn đi trong thành phố, bố ai nói chính xác được, kẹt xe khoảng 5 tiếng, đứng im 1 chỗ thì tiêu khoảng 30 lít/..... 1km, cái bác ạ.

như bác nào trên kia nói chí phải, việc j phải lăn tăn cái vụ xăng, trừ phi xe để kinh doanh vận tải hoặc đi RR, thi thoảng chạy việc gia đình thì sợ tốn wai j.

tắc đường wa, chuyển sang xe đạp cho nhẹ nợ :102:
 

blackchevy

Xe tải
Biển số
OF-5001
Ngày cấp bằng
29/5/07
Số km
330
Động cơ
548,900 Mã lực
Bác làm con Cap máy dầu này đi , đắt hơn có 3000 thằng tây thôi đi tiết kiệm hơn nhiều . Các chi tiết khác như máy xăng chỉ có mỗi cái máy là khác thôi :


(c)
 

bombii

Xe đạp
Biển số
OF-992
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
49
Động cơ
576,490 Mã lực
Tuổi
44
Hơ hơ thế các cụ không đọc kỹ à, là em nghe mấy bác đi Mitsubishi nói mờ
Hụ hụ, khổ quá, bác cần tư vấn về Cap mà lại đi hỏi mấy ông Mitsubishi ạ, sao lại vô lý thế,

EM cũng đi Cap, mới lái thôi, nhưng thông thường là 13l - 13.5l/100km trong phố, còn đường trường thì có thể xuống tới còn 8,5 - 9l/100km (điều hòa, chở 8 người tất cả). Có cái nhà bác gì đó, bảo em đi ở khoảng số 3, 1500 rpm, đều ga, không phanh gấp, đi già ga 1 tý, em làm thử thì có thấy vậy, các bác tham khảo.
 

Pitt

Xe điện
Biển số
OF-18240
Ngày cấp bằng
5/7/08
Số km
2,837
Động cơ
533,380 Mã lực
Nơi ở
Đất Tổ - Vua Hùng
Em vừa đi xem triển lãm về.
Em thấy có con Cap máy dầu. Cơ bản vẫn thư thế. Chỉ có khác là động cơ dầu thôi. Thằng bán hàng nó nhìn bảng giới thiệu và chỉ mức tiêu hao nhiên liệu :
14 lít/Nội thị. 11.7 lít /Đường trường............choáng :ohmy:

Thế là thế nào ?????? Đã thế máy lại 2.0 các bác ạ. ( 150 mã lực)

:77::77: Thế này mua máy xăng cho xong ( 2.4 cơ mà)

Khó hiểu quá
 

Trinh Dang Hung

Xe đạp
Biển số
OF-20093
Ngày cấp bằng
18/8/08
Số km
13
Động cơ
500,930 Mã lực
Vấn đề là mục đích SD thôi, nếu taxi hoặc xe công thì never chọn Cap. Nếu chỉ đi làm thì quá OK khoảng 2 triệu/tháng tiền xăng, không lẽ đã có 30 K mua xe mà không chi trả nổi từng ấy tiền xăng 1 tháng hay sao. Mua xe dầu thì bớt chi phí nhiên liệu nhưng giá xe lại đắt hơn, bù qua bù lại với vòng đời thay xe 2-3 năm thì cũng same same thôi ạ. bài toán kinh tế quá đơn rản (xe dầu chạy nhiều thì mới kinh tế hơn xe xăng chứ chạy ít như em - 1 vạn Km/năm thì cũng chả khác gì nhau).Xe em đi TP hết 13,6 l/100 Km, quá ổn so với mấy em Camry hay Jolie...Lưu ý các pác khi đo xăng trong TP thì phải trừ hao đi thừoi gian nổ máy đứng yên 1 chỗ nhé , cứ 1 phút nổ máy bật đièu hòa thì tương đương xe chạy 1 Km. Tính như thế mới chính xác.
 

phuc_thinhphan

Xe tăng
Biển số
OF-18889
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,898
Động cơ
522,509 Mã lực
Nơi ở
Nhà nhỏ hàng xóm ...
Vấn đề là mục đích SD thôi, nếu taxi hoặc xe công thì never chọn Cap. Nếu chỉ đi làm thì quá OK khoảng 2 triệu/tháng tiền xăng, không lẽ đã có 30 K mua xe mà không chi trả nổi từng ấy tiền xăng 1 tháng hay sao. Mua xe dầu thì bớt chi phí nhiên liệu nhưng giá xe lại đắt hơn, bù qua bù lại với vòng đời thay xe 2-3 năm thì cũng same same thôi ạ. bài toán kinh tế quá đơn rản (xe dầu chạy nhiều thì mới kinh tế hơn xe xăng chứ chạy ít như em - 1 vạn Km/năm thì cũng chả khác gì nhau).Xe em đi TP hết 13,6 l/100 Km, quá ổn so với mấy em Camry hay Jolie...Lưu ý các pác khi đo xăng trong TP thì phải trừ hao đi thừoi gian nổ máy đứng yên 1 chỗ nhé , cứ 1 phút nổ máy bật đièu hòa thì tương đương xe chạy 1 Km. Tính như thế mới chính xác.
Bác ạ,em đi 1 tháng hết 3.5tr tiền xăng đó bác.Nhưng do công việc nên thế.Em thì thấy Cap ngon rùi ạ...:))
 

captiva2008

Xe máy
Biển số
OF-14291
Ngày cấp bằng
27/3/08
Số km
68
Động cơ
515,493 Mã lực
Nơi ở
Mỹ đình
Các bác em, em ko có kinh nghiệm nhiều về xăng của CAP, nhưng em mới gặp tình huống thế này, em rất bực mình 2 hôm nay. Hôm thứ 7 em đi thay dầu + lọc gió ở Lê Trọng Tấn, đầu tiên em chỉ thay dầu, nhưng hôm đấy Đại Lý nó có chương trình khuyến mãi 40% khi thay dầu, lọc gió, nên em cũng thay luôn 1 thể.

Xe của em mới thay dầu và lọc gió lần đầu và mới đi được 2.000 km đầu tiên. SAu khi thay dầu và lọc gió thì có hiện tượng kim xăng báo lúc tăng lúc giảm, cụ thể là đồng hồ báo dự tính km để tới cây xăng lúc thì báo còn 300km, lúc thì báo còn 200 km.

MÀ rất vô lý là trc đấy 1 hôm em vừa đổ đầy bình (đồng hồ báo còn 500 km), đến lúc thay dầu, đi sang Gia Lâm, rồi lòng vòng ngày thứ 7 (ko đáng kể) mà sáng nay đi đồng hồ chỉ báo còn 200km (em cứ cho là đi thoải mái 2 ngày cùng lắm 100km, tức là bốc hơi mất 200km trong vòng ngày thứ 6 và 7 + 1 buổi sáng đi làm 6,7 km)

Thế là sao các bác, do dầu đểu, xăng đểu, hay do cái gì, đm tức và ức chế quá đi mất.
 

damvinhhung

Xe tải
Biển số
OF-24661
Ngày cấp bằng
23/11/08
Số km
261
Động cơ
493,680 Mã lực
Em thấy cũng không tốn hơn em CRV 2.4 hay Escape 2.3 là mấy đâu. LTZ em chạy Láng - Hòa Lạc đồng hồ toàn báo 8.6l/100km.
 

Badboy_Tram

Xe tải
Biển số
OF-41298
Ngày cấp bằng
22/7/09
Số km
312
Động cơ
470,180 Mã lực
Em vừa làm chuyến Hà nội - Cửa lò - Hà nội về xong. đổ 1M tiền xăng A92 từ Hà nội (xăng cũ trong bình xe báo còn đi được 50km). đi đến Cửa lò, loanh quanh khắp nơi, quay về Thanh Hóa, đến cây xăng cách thành phố TH 30km xe báo còn 50km. thế là ít hay nhiều hả các cụ. Tính ra 1M/450km (tính ít km đi rồi đấy), thế là quá hợp lý cho chú CAP :P.
 

SPL

Xe container
Biển số
OF-80855
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
7,829
Động cơ
508,396 Mã lực
Nơi ở
Ao Sen Hà Đông - 0988.020380
Cụ Pitt định bỏ hội Ỉn sang hội Cap à? Hồi trước em cũng đi xem Cap, gọi điện cho ông bạn trước chạy con đó hỏi xem sao thì được thông báo ngắn gọn 1 câu "lương có đủ đổ xăng không", gọi hỏi ông khác thì được phang câu nữa "quen gara nào chưa". Xem loại xe nào thì em cứ gọi điện cho ông nào đang hoặc đã từng chạy con đó mà hỏi kinh nghiệm. Em cũng mê Cap vì dáng đẹp, nội thất đẹp nhưng cuối cùng không kham nổi, chán nhất là xe to mà lại có 1 dàn lạnh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top