Tất nhiên mỗi kiểu sắp đặt có những iu và nhược điểm riêng.
Hệ thống các ga trung chuyển của Moscow Metro hoàn toàn nằm dưới mặt đất nên ko có vấn đề tốn mặt bằng như cụ nói, tất nhiên nó sẽ đòi hỏi kỹ thuật cao hơn, tốn kém hơn, nhưng về độ thuận tiện, dễ sử dụng thì rất OK. Còn 2 hướng tàu cùng mặt bằng nếu hk đi nhầm, ra nhầm tàu ở bất kỳ ga nào thì rất thuận tiện, chỉ cần bước cùng mặt bằng qua tuyến đối diện chục mét là xong. Còn kiểu ở Nhật thì cụ phải đi ra ngoài, lên/ xuống tầng khác loằng ngoằng, tìm kiếm rất mất công, tốn sức.
Metro Nga thì cứ mua vé 1 lần xuống hệ thống của nó thì đi thoải mái các tuyến, đi nhầm thì chuyển tuyến khác tha hồ. free. Tokyo M thì cứ việc xì tiền ra mà chuyển tuyến khác
Osaka thì e hay dùng metro thôi,
Đi tàu liên thành phố vùng Kansai Osaka, Nara, Kobe mua gói 3-5 ngày của JR đi thoải mái, nhảy tàu lung tung bn lần cũng được, giá hợp lý, rất thuận tiện cho khách du lịch.