E đang chạy 200XL đây, khoản phụ tùng bác khỏi lo nhé, trước phụ tùng phải nhập nên đắt lòi, thay cái cần gạt mưa cũng tầm <3 triệu thì phải, nhưng bây giờ có phụ tùng của Nissan Việt Nam rồi, e vừa đi bảo dưỡng thay lọc gió có 450K + 45K VAT thôi (đợt bảo dưỡng trước thấy báo giá hàng nhập 2 triệu), gạt mưa e thay hàng nội cũng chỉ có mấy trăm nghìn. Bác search trên diễn đàn đã có nhiều bài so sánh 2 dòng Đài Nhật mà tham khảo cụ thể, e chỉ xin nếu 1 vài ý kiến cá nhân ngắn gọn thôi: điểm dở nhất của teana 200XL là vô lăng không tích hợp điều khiển như xe TW, nếu bác không coi trọng lắm vấn đề này thì các ưu điểm của JP là: nội thất nuột hơn (đường chỉ khâu, chất liệu da, nhựa...) nhìn sang hơn (cái này cảm tính là nhiều nhé vì thẩm mỹ mỗi người mỗi kiểu), tuy nhiên chất lượng thì chưa thấy có vụ rộp mặt táp lô. Chất lượng loa thì JP hay hơn hẳn (có thể nhận thấy khá rõ khi bật cùng 1 đĩa và nghe lần lượt trên xe JP rồi TW). Có 1 số khác biệt nhỏ nữa như JP không lắp sẵn cảm biến lùi như TW, gạt mưa và đế lắp biển số trước của JP kiểu khác... E ko rành về máy móc và cũng ko quan tâm lắm (máy khác mới thì quan tâm ạ
) nên ko nhận xét về máy móc nhưng chắc là giống hệt nhau vì cùng từ 1 lò.
Dashboard 200XL thì tương đương với phiên bản TA 2.0 của TW. Bác nên kiểm tra đúng loại 200XL nhé vì đợt nhập sau có loại 200XE được nâng cấp lên khá giống.
Bác cần tham khảo chi tiết hơn thì mời e cafe, e cho reviews xe e (e ko bán xe nhé chỉ giúp bác tham khảo thôi). Cá nhân e nghĩ bác bỏ ra gần 1 tỷ thì nên bóc tem xe mới cho sướng.