[Funland] Em cần trợ giúp 1 thương vụ làm ăn với khách hàng Trung Quốc

tony tran

Xe tăng
Biển số
OF-61730
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
1,940
Động cơ
453,960 Mã lực
Sao cụ ko mời nó sang VN đàm fán, ký h.đ bằng 3bản tiếng Việt, Anh, Trung.
Tốt nhất làm như cụ này nói. Nếu ngon cụ có thể nói với nó tao sẽ chịu toàn bộ chi phí cho mày. Khẳng định 100% là cụ sang sẽ không ký ngay đc hợp đồng đâu. Đến văn bản bằng tiếng việt còn phải đọc và suy ngẫm nữa là tiếng Trung or Anh. Bọn nó sẽ bắt từng lỗi nhỏ nhất, nếu không biết thì chỉ có toi thôi cụ chủ ợ. Bọn TQ là bọn bựa nhất, huống chi đây lại là lần đầu cụ hợp tác!
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Ok, cụ





Thì điều kiện thanh toán là 60% L/C China Bank mà cụ ơi




Tất nhiên là về thanh toán nó sẽ như thế, nhưng do nó dính đến L/C và giao hàng từng phần, nên em thấy hơi lúng túng, giờ nó gửi hợp đồng nháp sang và bảo tự sửa, mà em chưa biết sửa như lào :)) :((



Nội dung như này cụ ạ:





Thế mới phải lên đây tham vấn các cụ



Chú check mail đi, anh gửi rồi đấy, ktra thông tin khách hàng này cho anh



Không có gì lạ lắm cụ ạ, em tham khảo giá thì bên China giá gia công cao hơn em làm, và nó tự ra giá, em tính thấy có lãi nên mới nhận làm mà cụ
Liên quan tới cái Fee, sau khi check thông tin đàng hoàng, bác có thể đàm phán chấp nhận hay không.
Về cái phí phải trả, nếu chấp nhận, bác bảo nó trừ thẳng vào Phí gia công hoặc downpayment lần 01, cho nó dễ, đỡ phải đem cash đi.
Cứ bảo nó, phí này bọn tao phải chuyển khoản, cũng đắt lắm ==> mày trừ thẳng vào số tiền mày chuyển cho tao, là xong.

Hạn chế tối đa trả tiền.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Tốt nhất làm như cụ này nói. Nếu ngon cụ có thể nói với nó tao sẽ chịu toàn bộ chi phí cho mày. Khẳng định 100% là cụ sang sẽ không ký ngay đc hợp đồng đâu. Đến văn bản bằng tiếng việt còn phải đọc và suy ngẫm nữa là tiếng Trung or Anh. Bọn nó sẽ bắt từng lỗi nhỏ nhất, nếu không biết thì chỉ có toi thôi cụ chủ ợ. Bọn TQ là bọn bựa nhất, huống chi đây lại là lần đầu cụ hợp tác!
Cái này thì không khó: Bác cứ chốt với chúng nó về Nội dung; khi nào fix được thì mới sang - nếu muốn sang.
Chứ có ai bắt làm ngay lập tức đâu.
 

tony tran

Xe tăng
Biển số
OF-61730
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
1,940
Động cơ
453,960 Mã lực
Cái này thì không khó: Bác cứ chốt với chúng nó về Nội dung; khi nào fix được thì mới sang - nếu muốn sang.
Chứ có ai bắt làm ngay lập tức đâu.
Nó đòi ký theo luật TQ, đương nhiên theo luật nc nào thì nc đó sẽ bảo vệ công dân nc nó roài. Cơ bản là tâm địa bọn này không trong sạch chút nào. E cũng làm nhiều với bọn nó lên cũng biết đôi chút. Ko đơn giản đâu cụ ạ. Đặc biệt với hđ lên tới hàng triệu đô.
 

Ivan Good Hope

Xe tăng
Biển số
OF-195732
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
1,359
Động cơ
337,859 Mã lực
Em có ý này: sao cụ ko discount lump sum 2800us trên tổng đơn hàng luôn, sau đó y.c bên đó mở LC cho 100% gtrị Hđ, hoặc down payment 40 và LC 60%. Như vậy an toàn hơn.
Một cái nữa là nếu có hđ giữa 2 bên thì phải là Hđ tiếng Anh chứ cụ, ko chơi công chứng tiếng Tàu
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,158
Động cơ
311,816 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Làm ăn trong nước cũng còn cò quay nhau chứ làm ăn với nc ngoài mà lại là TQ thì cụ nên cẩn trọng cụ ạ. Chúc cụ thành công
 

nobixu

Xe máy
Biển số
OF-338471
Ngày cấp bằng
14/10/14
Số km
73
Động cơ
276,800 Mã lực
Em vào hóng các cụ tư vấn tình huống này.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
E thấy vụ này nhiều vấn đề đấy.cụ có thể yêu cầu nó và cụ mở chung 1 tài khoản của ngân hàng lớn của Tq.sau đó nó gửi khoản đặt cọc vào.tài khoản chỉ đc rút khi có sự đồng ý cả 2 bên.sau đó cụ về sản xuất xong thì ship theo yêu cầu và yêu cầu thanh toán TT là ổn.cụ nói bằng email với nó là cụ mới làm ko rành cách giao dịch kiểu nó báo.cơ bản cách của e an toàn và cả 2 đều ko tốn 2800 đô.nhưng e nhẩm tính hợp đồng này của cụ chắc vài triệu đô.cụ làm lớn vậy thì nên theo và thuê luật sư Trung quốc tư vấn.thuê mấy ông vn ko đc đâu.ko thì cụ thuê luôn tụi văn phòng luật sư nó làm đại diện thương mại ,đàm phán tiền công với nó.cụ đi ký thì thuê e làm phiên dịch cho.hehe.tiền nó đặt ngân hàng thì sau hợp đồng cả 2 đi ký lấy ra thôi.ok
Làm như bác là đi đứt.
Nó nhận hàng rồi đek ký thanh toán cho bác thì sao?
Rồi nó sẽ đàm phán giảm số tiền phải trả xuống, rồi nó mới ký giải tỏa cho bác, vì:
- Tài khoản chung, đằng nào nó cũng mất từng ấy tiền.
- Seller thì cóc có tiền về tài khoản riêng.
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Tốt nhất làm như cụ này nói. Nếu ngon cụ có thể nói với nó tao sẽ chịu toàn bộ chi phí cho mày. Khẳng định 100% là cụ sang sẽ không ký ngay đc hợp đồng đâu. Đến văn bản bằng tiếng việt còn phải đọc và suy ngẫm nữa là tiếng Trung or Anh. Bọn nó sẽ bắt từng lỗi nhỏ nhất, nếu không biết thì chỉ có toi thôi cụ chủ ợ. Bọn TQ là bọn bựa nhất, huống chi đây lại là lần đầu cụ hợp tác!
Cái này thì không khó: Bác cứ chốt với chúng nó về Nội dung; khi nào fix được thì mới sang - nếu muốn sang.
Chứ có ai bắt làm ngay lập tức đâu.
Nó đòi ký theo luật TQ, đương nhiên theo luật nc nào thì nc đó sẽ bảo vệ công dân nc nó roài. Cơ bản là tâm địa bọn này không trong sạch chút nào. E cũng làm nhiều với bọn nó lên cũng biết đôi chút. Ko đơn giản đâu cụ ạ. Đặc biệt với hđ lên tới hàng triệu đô.
Ko tin bọn bựa này được đâu, em cũng hay mua máy và vỏ chai thủy tinh của bọn Thượng hải nên ko cẩn thận từng câu chữ trong h.đ tiếng Việt là dễ bị nó lùa kheo lắm.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,442
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Không rành về sx lắm. Nhưng cụ chủ có một số lựa chọn sau.
1; Liên hệ với phòng thương mại DSQ VN tại TQ nhờ họ giúp đỡ. Hy vọng là dạo này các anh ấy giúp đỡ DN như phòng thương mại của các nước khác ở VN. Với chức năng nhiệm vụ của phòng thương mại thuộc DSQ họ sẽ giúp Cụ mọi vấn đề liên quan đến check khả năng đối tác tránh lừa đảo, tư vấn pháp lý thậm chí đòi nợ hộ :D

2; Hợp đồng có giá trị lớn nên chọn trọng tài phân xử bởi luật Singapore tất nhiên Cụ phải qua một văn phòng luật vó năng lực rồi.
Theo hiểu biết thì nhà cháu thì không có tiền lệ cho việc công chứng cho các hợp đồng ngoại thương trừ các HD có bảo lãnh của CP, tổ chức quốc tế.... Phương thức thanh toán chính là biện pháp công chứng tốt nhất.

Cuối cùng đừng nghe anh hùng bàn phým anti Tàu phán xảm. Thời đại toàn cầu thế giới phẳng, cơ hội KD đến từ mọi nơi.
Chúc Cụ chủ thành công.
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
941
Động cơ
520,920 Mã lực
Làm như bác là đi đứt.
Nó nhận hàng rồi đek ký thanh toán cho bác thì sao?
Rồi nó sẽ đàm phán giảm số tiền phải trả xuống, rồi nó mới ký giải tỏa cho bác, vì:
- Tài khoản chung, đằng nào nó cũng mất từng ấy tiền.
- Seller thì cóc có tiền về tài khoản riêng.

.cách này lúc trước e cũng làm rồi đấy khi đàm phán hộ bạn e bán quặng.thêm nữa là khoản đặt cọc chỉ cần 10% của cái hợp đồng triệu đô của bác chủ là đc rồi.thêm nữa sản xuất ra khi xuất FOB là đòi thanh toán TT cho đơn hàng luôn.còn đặt cọc vẫn để đó hay thế nào tùy bác chủ.Mà tiền này là của nó nhé.bác chủ ko có 1 đồng nào trong đó thì sợ gì.nếu sản xuất ra nó ko mua thì coi như bác chủ xui nhưng bù lại khoản đặt cọc cùng tài khoản thì tài thánh nó cũng ko lấy đc tiền ra đâu nhé.khi gửi tiền vào yêu cầu ngân hàng chỉ giải ngân khi cả 2 bên đến ký rút tiền.bác nên đọc kỹ e nói nhé,.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Ko tin bọn bựa này được đâu, em cũng hay mua máy và vỏ chai thủy tinh của bọn Thượng hải nên ko cẩn thận từng câu chữ trong h.đ tiếng Việt là dễ bị nó lùa kheo lắm.

Em đang ở tư thế của Người Bán ( Seller ), Nên phải có xèng thì mới làm. Em có 2 vấn đề đang lăn tăn

1 - Khách hàng yêu cầu ký hợp đồng, và thực hiện công chứng hđ này tại China ( có thể nó phải vay ngân hàng để thực hiện nên cần phải có hđ công chứng chăng ???? ), Phí công chứng là 5.700 usd, mỗi thằng chịu 1 nửa tiền. Em ko rành tiếng Trung và luật pháp bên đó, mà khách này lần đầu phát sinh giao dịch, nên cần thẩm tra lý lịch khách hàng và đảm bảo rằng phí công chứng kia là thật.

2 - Nhờ các cụ tư vấn soạn thảo lại cái điều 8 về thanh toán để làm sao mình đảm bảo lấy đc tiền ( trong hợp đồng nháp nó ghi là L/C sẽ mở tại Bank of China và đc sự chấp nhận của ngân hàng bên Bán ).
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
.cách này lúc trước e cũng làm rồi đấy khi đàm phán hộ bạn e bán quặng.thêm nữa là khoản đặt cọc chỉ cần 10% của cái hợp đồng triệu đô của bác chủ là đc rồi.thêm nữa sản xuất ra khi xuất FOB là đòi thanh toán TT cho đơn hàng luôn.còn đặt cọc vẫn để đó hay thế nào tùy bác chủ.Mà tiền này là của nó nhé.bác chủ ko có 1 đồng nào trong đó thì sợ gì.nếu sản xuất ra nó ko mua thì coi như bác chủ xui nhưng bù lại khoản đặt cọc cùng tài khoản thì tài thánh nó cũng ko lấy đc tiền ra đâu nhé.khi gửi tiền vào yêu cầu ngân hàng chỉ giải ngân khi cả 2 bên đến ký rút tiền.bác nên đọc kỹ e nói nhé,.
Bác ko hiểu rồi.
Tiền tài khoản ấy là của nó, đại loại như 1 dạng bảo lãnh. OK.
Bác sản xuất xong, shipp đi, đòi tiền, nó đek trả, bác làm gì nó?
Nó có hàng, nó đã trả đặt cọc 30% đi nữa, nó còn nợ 70%.
Bán FOB ==> hàng trong tay hãng tàu của nó, mình ko có cách gì hủy được cái B/L đã được issued.

Vậy là phải xin xỏ: Anh trả xiền iem đi; hoặc giải tỏa tài khoản kia cho iem, please.

Và nó sẽ viện vài cớ gì đó, đòi discount 10K USD, ví dụ vậy..., xong rồi, nó giải tỏa cái Tài khoản kia, tự rút ra 10K của nó, phần còn lại bác rút ra.
Và thường là Account này ở bển, ko ở Việt Nam.

Như thế, đúng là nó ko rút được tiền ra, nhưng nó mất gì? Chả mất gì.
Nó đã nhận hàng, tiền treo ở Tài khoản hay trả cho Seller thì có khác gì nhau?? Đằng nào nó cũng ko sử dụng được tiền ấy nữa.

Còn ông Seller, chỉ có độc 30% tạm ứng, hết.

Vì thế, L/C là an toàn nhất.
ko hủy ngang, cứ sản xuất + shipp đi, rồi ra Bank đòi tiền. Hết.
Tất nhiên, còn 1 đống các điều khoản trong contract nữa, nhất là cái vụ FOB, ko dễ chút nào.

@ bác [@avico;5391] : Tốt nhất bác đòi bán CIF, ko có thêm Profit đâu, nhưng bác nắm được cả hãng tàu, thì xử lý shipping doc's dễ hơn.
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
941
Động cơ
520,920 Mã lực
Bác ko hiểu rồi.
Tiền tài khoản ấy là của nó, đại loại như 1 dạng bảo lãnh. OK.
Bác sản xuất xong, shipp đi, đòi tiền, nó đek trả, bác làm gì nó?
Nó có hàng, nó đã trả đặt cọc 30% đi nữa, nó còn nợ 70%.
Bán FOB ==> hàng trong tay hãng tàu của nó, mình ko có cách gì hủy được cái B/L đã được issued.

Vậy là phải xin xỏ: Anh trả xiền iem đi; hoặc giải tỏa tài khoản kia cho iem, please.

Và nó sẽ viện vài cớ gì đó, đòi discount 10K USD, ví dụ vậy..., xong rồi, nó giải tỏa cái Tài khoản kia, tự rút ra 10K của nó, phần còn lại bác rút ra.
Và thường là Account này ở bển, ko ở Việt Nam.

Như thế, đúng là nó ko rút được tiền ra, nhưng nó mất gì? Chả mất gì.
Nó đã nhận hàng, tiền treo ở Tài khoản hay trả cho Seller thì có khác gì nhau?? Đằng nào nó cũng ko sử dụng được tiền ấy nữa.

Còn ông Seller, chỉ có độc 30% tạm ứng, hết.

Vì thế, L/C là an toàn nhất.
ko hủy ngang, cứ sản xuất + shipp đi, rồi ra Bank đòi tiền. Hết.
Tất nhiên, còn 1 đống các điều khoản trong contract nữa, nhất là cái vụ FOB, ko dễ chút nào.

@ bác [@avico;5391] : Tốt nhất bác đòi bán CIF, ko có thêm Profit đâu, nhưng bác nắm được cả hãng tàu, thì xử lý shipping doc's dễ hơn.
bác ko hiểu ý của e rồi!!!!!!!

-mở tài khoản chung và tiền đặt cọc là do người mua nộp--->tài khoản của chung và nó ko thể rút tiền nếu ko có cả chữ ký của bác chủ

-sản xuất xong hàng yêu cầu thanh toán TT sau đó ship FOB

-thanh toán cái tiền đã gửi ở tk chung

---->ko có gì mạo hiểm như bác nói.

Cách này là cách để đàm phán để bác chủ ko mất 2800 đô tiền cọc.an toàn khi thanh toán.đây là cách e đã làm chứ ko phải nói bác chủ sẽ làm.vì nói thật.chả ai trong forum này hiểu và biết làm thế nào an toàn nhất ngoài bác chủ cả.e chỉ đề xuất để bác chủ xem.ok
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
941
Động cơ
520,920 Mã lực
Bác ko hiểu rồi.
Tiền tài khoản ấy là của nó, đại loại như 1 dạng bảo lãnh. OK.
Bác sản xuất xong, shipp đi, đòi tiền, nó đek trả, bác làm gì nó?
Nó có hàng, nó đã trả đặt cọc 30% đi nữa, nó còn nợ 70%.
Bán FOB ==> hàng trong tay hãng tàu của nó, mình ko có cách gì hủy được cái B/L đã được issued.

Vậy là phải xin xỏ: Anh trả xiền iem đi; hoặc giải tỏa tài khoản kia cho iem, please.

Và nó sẽ viện vài cớ gì đó, đòi discount 10K USD, ví dụ vậy..., xong rồi, nó giải tỏa cái Tài khoản kia, tự rút ra 10K của nó, phần còn lại bác rút ra.
Và thường là Account này ở bển, ko ở Việt Nam.

Như thế, đúng là nó ko rút được tiền ra, nhưng nó mất gì? Chả mất gì.
Nó đã nhận hàng, tiền treo ở Tài khoản hay trả cho Seller thì có khác gì nhau?? Đằng nào nó cũng ko sử dụng được tiền ấy nữa.

Còn ông Seller, chỉ có độc 30% tạm ứng, hết.

Vì thế, L/C là an toàn nhất.
ko hủy ngang, cứ sản xuất + shipp đi, rồi ra Bank đòi tiền. Hết.
Tất nhiên, còn 1 đống các điều khoản trong contract nữa, nhất là cái vụ FOB, ko dễ chút nào.

@ bác [@avico;5391] : Tốt nhất bác đòi bán CIF, ko có thêm Profit đâu, nhưng bác nắm được cả hãng tàu, thì xử lý shipping doc's dễ hơn.
bác ko hiểu ý của e rồi!!!!!!!

-mở tài khoản chung và tiền đặt cọc là do người mua nộp--->tài khoản của chung và nó ko thể rút tiền nếu ko có cả chữ ký của bác chủ

-sản xuất xong hàng yêu cầu thanh toán TT sau đó ship FOB

-thanh toán cái tiền đã gửi ở tk chung

---->ko có gì mạo hiểm như bác nói.

Cách này là cách để đàm phán để bác chủ ko mất 2800 đô tiền cọc.an toàn khi thanh toán.đây là cách e đã làm chứ ko phải nói bác chủ sẽ làm.vì nói thật.chả ai trong forum này hiểu và biết làm thế nào an toàn nhất ngoài bác chủ cả.e chỉ đề xuất để bác chủ xem.ok

nếu bác chủ còn lăn tăn e đề nghị thuê luật sư tư vấn chứ đừng mất thời gian hỏi han lắm làm gì!
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
bác ko hiểu ý của e rồi!!!!!!!

-mở tài khoản chung và tiền đặt cọc là do người mua nộp--->tài khoản của chung và nó ko thể rút tiền nếu ko có cả chữ ký của bác chủ

-sản xuất xong hàng yêu cầu thanh toán TT sau đó ship FOB

-thanh toán cái tiền đã gửi ở tk chung

---->ko có gì mạo hiểm như bác nói.

Cách này là cách để đàm phán để bác chủ ko mất 2800 đô tiền cọc.an toàn khi thanh toán.đây là cách e đã làm chứ ko phải nói bác chủ sẽ làm.vì nói thật.chả ai trong forum này hiểu và biết làm thế nào an toàn nhất ngoài bác chủ cả.e chỉ đề xuất để bác chủ xem.ok

nếu bác chủ còn lăn tăn e đề nghị thuê luật sư tư vấn chứ đừng mất thời gian hỏi han lắm làm gì!
Em hiểu ý cụ rồi, nó cắm tiền vào NH, mình tự bỏ tiền ra sx, nó hoặc mình đều ko tự ý rút tiền trong tk bảo lãnh đó ra làm việc riêng đc, chỉ lấy ra khi đủ điều kiện phải ko ạ .
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
bác ko hiểu ý của e rồi!!!!!!!

-mở tài khoản chung và tiền đặt cọc là do người mua nộp--->tài khoản của chung và nó ko thể rút tiền nếu ko có cả chữ ký của bác chủ

-sản xuất xong hàng yêu cầu thanh toán TT sau đó ship FOB

-thanh toán cái tiền đã gửi ở tk chung

---->ko có gì mạo hiểm như bác nói.

Cách này là cách để đàm phán để bác chủ ko mất 2800 đô tiền cọc.an toàn khi thanh toán.đây là cách e đã làm chứ ko phải nói bác chủ sẽ làm.vì nói thật.chả ai trong forum này hiểu và biết làm thế nào an toàn nhất ngoài bác chủ cả.e chỉ đề xuất để bác chủ xem.ok
Bác làm được thế thì an toàn nhất rồi, nhưng đời nào nó chịu thanh toán TT trước khi shipp hàng đi. Tôi cũng từ chối, vì lý do an toàn.
Ông nào cũng lo đối tác xù.
Vì thế mới đẻ ra cái L/C, để đảm bảo cho cả 2 bên.
 

haha0019

Xe máy
Biển số
OF-147059
Ngày cấp bằng
25/6/12
Số km
71
Động cơ
360,680 Mã lực
Vote bác làm cái LC cho lành :)) chứ tình yêu ms chớm nở mà TT thì cũng căng cò :D
 

trentungcayso

Xe điện
Biển số
OF-6587
Ngày cấp bằng
1/7/07
Số km
2,138
Động cơ
557,530 Mã lực
Nơi ở
trên từng cây số
Em đang ở tư thế của Người Bán ( Seller ), Nên phải có xèng thì mới làm. Em có 2 vấn đề đang lăn tăn

1 - Khách hàng yêu cầu ký hợp đồng, và thực hiện công chứng hđ này tại China ( có thể nó phải vay ngân hàng để thực hiện nên cần phải có hđ công chứng chăng ???? ), Phí công chứng là 5.700 usd, mỗi thằng chịu 1 nửa tiền. Em ko rành tiếng Trung và luật pháp bên đó, mà khách này lần đầu phát sinh giao dịch, nên cần thẩm tra lý lịch khách hàng và đảm bảo rằng phí công chứng kia là thật.
...
Cụ cũng đã thấy phần in đậm là phần bôc mùi nhất, và nhiều khả năng là bản năng của cụ đã mách bảo đúng. Cộng với chi tiết là hai bên mới làm với nhau lần đầu, nó chả thèm sang xem cụ nhà cửa máy móc thế nào, chỉ cần cái chữ ký của cụ (kể cả là có công chứng) mà đồng ý TT advance 40% thì nặng mùi lắm rồi. Nếu ở vị trí nó cụ có làm thế không? Chẳng lẽ nó không hiểu rằng một khi đã TT cho cụ 40% và cụ không thực hiện hợp đồng thì nó sẽ mất bao nhiêu công sức và thời gian để đòi lại số tiền đó? Trong khi nó có nhiều biện pháp có thể bảo vệ nó tốt hơn nhiều như 100% LC, bảo lãnh thực hiện hợp đồng...sao nó không yêu cầu?

...
2 - Nhờ các cụ tư vấn soạn thảo lại cái điều 8 về thanh toán để làm sao mình đảm bảo lấy đc tiền ( trong hợp đồng nháp nó ghi là L/C sẽ mở tại Bank of China và đc sự chấp nhận của ngân hàng bên Bán ).
100% irrevocable LC at sight confirmed by international reputable bank, hoặc abc% advance TT + remaining by irrevocable LC at sight confirmed by international reputable bank nếu cụ cần tiền mặt để thực hiện hợp đồng.
Túm cái váy lại là để đảm bảo mình lấy được tiền thì đừng bao giờ để hàng vào tay nó mà mình chưa có tiền trong TK hoặc chưa có sự đảm bảo của ngân hàng mà mình tin cậy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top