.cách này lúc trước e cũng làm rồi đấy khi đàm phán hộ bạn e bán quặng.thêm nữa là khoản đặt cọc chỉ cần 10% của cái hợp đồng triệu đô của bác chủ là đc rồi.thêm nữa sản xuất ra khi xuất FOB là đòi thanh toán TT cho đơn hàng luôn.còn đặt cọc vẫn để đó hay thế nào tùy bác chủ.Mà tiền này là của nó nhé.bác chủ ko có 1 đồng nào trong đó thì sợ gì.nếu sản xuất ra nó ko mua thì coi như bác chủ xui nhưng bù lại khoản đặt cọc cùng tài khoản thì tài thánh nó cũng ko lấy đc tiền ra đâu nhé.khi gửi tiền vào yêu cầu ngân hàng chỉ giải ngân khi cả 2 bên đến ký rút tiền.bác nên đọc kỹ e nói nhé,.
Bác ko hiểu rồi.
Tiền tài khoản ấy là của nó, đại loại như 1 dạng bảo lãnh. OK.
Bác sản xuất xong, shipp đi, đòi tiền, nó đek trả, bác làm gì nó?
Nó có hàng, nó đã trả đặt cọc 30% đi nữa, nó còn nợ 70%.
Bán FOB ==> hàng trong tay hãng tàu của nó, mình ko có cách gì hủy được cái B/L đã được issued.
Vậy là phải xin xỏ: Anh trả xiền iem đi; hoặc giải tỏa tài khoản kia cho iem, please.
Và nó sẽ viện vài cớ gì đó, đòi discount 10K USD, ví dụ vậy..., xong rồi, nó giải tỏa cái Tài khoản kia, tự rút ra 10K của nó, phần còn lại bác rút ra.
Và thường là Account này ở bển, ko ở Việt Nam.
Như thế, đúng là nó ko rút được tiền ra, nhưng nó mất gì? Chả mất gì.
Nó đã nhận hàng, tiền treo ở Tài khoản hay trả cho Seller thì có khác gì nhau?? Đằng nào nó cũng ko sử dụng được tiền ấy nữa.
Còn ông Seller, chỉ có độc 30% tạm ứng, hết.
Vì thế, L/C là an toàn nhất.
ko hủy ngang, cứ sản xuất + shipp đi, rồi ra Bank đòi tiền. Hết.
Tất nhiên, còn 1 đống các điều khoản trong contract nữa, nhất là cái vụ FOB, ko dễ chút nào.
@ bác [@avico;5391] : Tốt nhất bác đòi bán CIF, ko có thêm Profit đâu, nhưng bác nắm được cả hãng tàu, thì xử lý shipping doc's dễ hơn.