[Funland] Em cần trợ giúp 1 thương vụ làm ăn với khách hàng Trung Quốc

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Câu chuyện của em thế này

Cty em hay gia công bán nội địa và xuất khẩu các đơn hàng phụ tùng chi tiết máy móc công nghiệp, nên có nhiều thông tin giới thiệu trên mạng, khách hàng lạ trên TG khắp nơi giao dịch cũng nhiều

Cách đây tầm hơn 1 tháng, em có nhận được 1 email yêu cầu gia công 1 chi tiết máy dựa trên bản vẽ của khách hàng
Em đã cho gia công và gửi mẫu kèm chào giá cho khách, họ đã chấp nhận giá báo và gửi bản nháp hợp đồng qua email để em xem

Vấn đề là khách hàng này ( Ở Thẩm Quyến ) lại muốn em chạy qua văn phòng họ để đàm phán và ký hợp đồng trực tiếp, tổng giá trị hđ gia công xuất khẩu là 1.9 tr usd, Và họ yêu cầu phải ký công chứng tại China, phí là 0.0003 giá trị hđ = 5,700 usd, mỗi thằng chịu 1/2 phí, em 2.800 usd, nó 2.800 usd. Nó nói là làm như thế để đảm bảo quyền lợi cho nó, nó sợ em nhận đc tiền tạm ứng xong bùng ế.

Vấn đề này em chưa từng làm bao giờ kiểu hđ công chứng tại nước ngoài như này
Tính em thì lại hơi đa nghi Tào Tháo, giả dụ sang đó ký xong nó dẫn vào quán nước xong bảo đó là vp công chứng và nó cầm 2.800 usd của em chia nhau thì coi như xong :)). Tiếng Tàu thì lại ko biết nửa chữ


Cụ nào thông thạo mấy kiểu hđ thương mại như này có thể tư vấn cho em được không ? Đi cùng đc sang china với em thì tốt, em hẹn bên kia gặp vào sáng thứ 2, ngày 4/5 tại văn phòng cty của họ ở BinHai, Shenzhen.
 
Chỉnh sửa cuối:

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
Em có thể giúp cụ hiểu rõ về thương mại TQ, cụ cần thực sự thì pm cho em. Cụ chắc chắn quá em có thể thay mặt cụ làm được
 

huyluong

Xe container
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-164663
Ngày cấp bằng
31/10/12
Số km
9,378
Động cơ
418,156 Mã lực
Nơi ở
Số 72 Đường Bờ Kênh, Xã Võng La, Đông Anh, Hà Nội
Website
thanglongglass.vn
E đẩy lên cho cụ nào giúp được cụ. Kể ra không hiểu luật thuơng mại của bên nó với lại cách làm mà ko có người hướng dẫn cũng ghê răng phết
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Câu chuyện của em thế này

Cty em hay gia công bán nội địa và xuất khẩu các đơn hàng phụ tùng chi tiết máy móc công nghiệp, nên có nhiều thông tin giới thiệu trên mạng, khách hàng lạ trên TG khắp nơi giao dịch cũng nhiều

Cách đây tầm hơn 1 tháng, em có nhận được 1 email yêu cầu gia công 1 chi tiết máy dựa trên bản vẽ của khách hàng
Em đã cho gia công và gửi mẫu kèm chào giá cho khách, họ đã chấp nhận giá báo và gửi bản nháp hợp đồng qua email để em xem

Vấn đề là khách hàng này ( Ở Thẩm Quyến ) lại muốn em chạy qua văn phòng họ để đàm phán và ký hợp đồng trực tiếp, tổng giá trị hđ gia công xuất khẩu là 1.9 tr usd, Và họ yêu cầu phải ký công chứng tại China, phí là 0.0003 giá trị hđ = 5,700 usd, mỗi thằng chịu 1/2 phí, em 2.800 usd, nó 2.800 usd. Nó nói là làm như thế để đảm bảo quyền lợi cho nó, nó sợ em nhận đc tiền tạm ứng xong bùng ế.

Vấn đề này em chưa từng làm bao giờ kiểu hđ công chứng tại nước ngoài như này
Tính em thì lại hơi đa nghi Tào Tháo, giả dụ sang đó ký xong nó dẫn vào quán nước xong bảo đó là vp công chứng và nó cầm 2.800 usd của em chia nhau thì coi như xong :)). Tiếng Tàu thì lại ko biết nửa chữ


Cụ nào thông thạo mấy kiểu hđ thương mại như này có thể tư vấn cho em được không ? Đi cùng đc sang china với em thì tốt, em hẹn bên kia gặp vào sáng thứ 2, ngày 4/5 tại văn phòng cty của họ ở BinHai, Shenzhen.
Bác đòi tạm ứng được thì tốt, nếu không thì bác làm cái Bảo lãnh thanh toán của Bank, một dạng L/C.
Thế là an toàn cho cả hai bên.

Về Văn phòng công chứng: Thành thật là tôi chưa ký 1 contract nào tại Phòng công chứng nước ngoài cả.
Cái Hợp đồng ODA to tướng, cũng chỉ ký bản gốc + gửi qua Post.

Tốt nhất, bác bảo nó gửi Bản draft qua, đem cho mấy ông Luật sư thương mại kiểm tra trước.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Bác đòi tạm ứng được thì tốt, nếu không thì bác làm cái Bảo lãnh thanh toán của Bank, một dạng L/C.
Thế là an toàn cho cả hai bên.

Về Văn phòng công chứng: Thành thật là tôi chưa ký 1 contract nào tại Phòng công chứng nước ngoài cả.
Cái Hợp đồng ODA to tướng, cũng chỉ ký bản gốc + gửi qua Post.

Tốt nhất, bác bảo nó gửi Bản draft qua, đem cho mấy ông Luật sư thương mại kiểm tra trước.


Cụ giòm qua nội dung điều 8 trong HĐ nháp mà họ gửi qua em với, liệu như thế ok đc không ?
Trước giờ em toàn phang TT advance, nên dính vào mấy cái điều khoản L/C ( Lông chim :)) ) này thấy ngu ngu quá :((


8. Terms of Payment:
8.1 Upon signing of the contract, the Buyer shall pay off the contract total value to the Seller in advance as down payment by T/T within 30 working days. The Buyer shall pay off the 40% payment before the delivery of each batch of goods by the Seller. The down payment will be deducted from the last batch of payment.


8.2 Prior to the delivery of the goods by the Seller, the Buyer shall open an “irrevocable letter of credit at sight” with the Bank of China,which is in favor of the Seller and for the balanced 60%of the total goods value. This L/C needs to be confirmed through the bank of the Seller. The covering L/C must reach the Seller before the Buyer takes the delivery of each batch of goods and is to remain valid until the 30th day after the aforesaid time of Delivery, failing which the Seller reserve the right to cancel this Contract without further notice and to claim from the Buyer for losses resulting therefrom.


8.3 The covering L/C shall stipulate the Sellers’ option of shipping the indicated percentage more or less than the quantity hereby contracted and be negotiated for the amount covering the value of quantity actually shipped.



8.4 The Buyer has to pay according to the above terms, otherwise, the Seller is entitled to stop the shipment and request the Buyer to pay the due payment and interests for the due payment.
 
Chỉnh sửa cuối:

LoveFun

Xe container
Biển số
OF-146659
Ngày cấp bằng
21/6/12
Số km
5,366
Động cơ
397,000 Mã lực
Thật ra làm với TQ thì cũng nên cẩn trọng nhưng nếu TQ đóng vai trò người mua thì không ngại lắm nhưng hợp đồng phải chặt chẽ từng câu chữ
 

Conchuotnho

Xe tăng
Biển số
OF-23309
Ngày cấp bằng
1/11/08
Số km
1,396
Động cơ
499,930 Mã lực
Nơi ở
Tam lý đồn
Bác đòi tạm ứng được thì tốt, nếu không thì bác làm cái Bảo lãnh thanh toán của Bank, một dạng L/C.
Thế là an toàn cho cả hai bên.

Về Văn phòng công chứng: Thành thật là tôi chưa ký 1 contract nào tại Phòng công chứng nước ngoài cả.
Cái Hợp đồng ODA to tướng, cũng chỉ ký bản gốc + gửi qua Post.

Tốt nhất, bác bảo nó gửi Bản draft qua, đem cho mấy ông Luật sư thương mại kiểm tra trước.
Chuẩn bác.
Ký hđ nhiều tiền cứ dùng bank làm trung gian cho đảm bảo.
Với cả check kỹ năng lực tài chính của KH nếu ko dùng L/C. Bác sx xong nó bùng ko nhận thì vỡ mồm
 

Sammen

Xe hơi
Biển số
OF-361314
Ngày cấp bằng
3/4/15
Số km
138
Động cơ
260,080 Mã lực
Câu chuyện của em thế này

Cty em hay gia công bán nội địa và xuất khẩu các đơn hàng phụ tùng chi tiết máy móc công nghiệp, nên có nhiều thông tin giới thiệu trên mạng, khách hàng lạ trên TG khắp nơi giao dịch cũng nhiều

Cách đây tầm hơn 1 tháng, em có nhận được 1 email yêu cầu gia công 1 chi tiết máy dựa trên bản vẽ của khách hàng
Em đã cho gia công và gửi mẫu kèm chào giá cho khách, họ đã chấp nhận giá báo và gửi bản nháp hợp đồng qua email để em xem

Vấn đề là khách hàng này ( Ở Thẩm Quyến ) lại muốn em chạy qua văn phòng họ để đàm phán và ký hợp đồng trực tiếp, tổng giá trị hđ gia công xuất khẩu là 1.9 tr usd, Và họ yêu cầu phải ký công chứng tại China, phí là 0.0003 giá trị hđ = 5,700 usd, mỗi thằng chịu 1/2 phí, em 2.800 usd, nó 2.800 usd. Nó nói là làm như thế để đảm bảo quyền lợi cho nó, nó sợ em nhận đc tiền tạm ứng xong bùng ế.

Vấn đề này em chưa từng làm bao giờ kiểu hđ công chứng tại nước ngoài như này
Tính em thì lại hơi đa nghi Tào Tháo, giả dụ sang đó ký xong nó dẫn vào quán nước xong bảo đó là vp công chứng và nó cầm 2.800 usd của em chia nhau thì coi như xong :)). Tiếng Tàu thì lại ko biết nửa chữ


Cụ nào thông thạo mấy kiểu hđ thương mại như này có thể tư vấn cho em được không ? Đi cùng đc sang china với em thì tốt, em hẹn bên kia gặp vào sáng thứ 2, ngày 4/5 tại văn phòng cty của họ ở BinHai, Shenzhen.
Chơi với khựa phải cẩn thận về khoản tiền nong cụ ạ, bạn cháu ngày trc làm với bọn khựa ko phải cấp hàng mà là cấp nhân công, ban đầu chúng nó thanh toán đầy đủ sòng phẳng, quen dần rồi đến khi sắp hết dự án nó làm phát cuốn gói về nước ko tìm thấy 1 dấu chân còn ông bạn bán xe trả lương cho anh em. Nhất là khi cụ kí bên nhà nó có gì thì cha con nhà nó nó bao che cho nhau cả cụ cũng khó đòi đấy ạ. Cụ cứ hợp đồng cho nó chặt chẽ và dịch cho nó chuẩn e cá là trong hợp đồng sẽ có điều khoản "tiếng trung là tiếng original cho bản hợp đồng để làm căn cứ trước pháp luật" tốt nhất cụ cứ soạn tiếng anh chứ đừng chơi theo kiểu trên trung dưới việt. 1 điều quan trọng cụ bỏ chút thời gian tìm hiểu kỹ đối tác ạ, ví dụ 1 cty du lịch mà đặt hàng phụ tùng máy c nghiệp thì phải xem lại ạ. Cháu nói có gì ko đúng mong các cụ bỏ qua
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Chơi với khựa phải cẩn thận về khoản tiền nong cụ ạ, bạn cháu ngày trc làm với bọn khựa ko phải cấp hàng mà là cấp nhân công, ban đầu chúng nó thanh toán đầy đủ sòng phẳng, quen dần rồi đến khi sắp hết dự án nó làm phát cuốn gói về nước ko tìm thấy 1 dấu chân còn ông bạn bán xe trả lương cho anh em. Nhất là khi cụ kí bên nhà nó có gì thì cha con nhà nó nó bao che cho nhau cả cụ cũng khó đòi đấy ạ. Cụ cứ hợp đồng cho nó chặt chẽ và dịch cho nó chuẩn e cá là trong hợp đồng sẽ có điều khoản "tiếng trung là tiếng original cho bản hợp đồng để làm căn cứ trước pháp luật" tốt nhất cụ cứ soạn tiếng anh chứ đừng chơi theo kiểu trên trung dưới việt. 1 điều quan trọng cụ bỏ chút thời gian tìm hiểu kỹ đối tác ạ, ví dụ 1 cty du lịch mà đặt hàng phụ tùng máy c nghiệp thì phải xem lại ạ. Cháu nói có gì ko đúng mong các cụ bỏ qua
Theo như họ nói thì họ là cty thương maị. Lô hàng này sẽ xuất đi 1 nước thứ 3 từ Haỉ phòng. Chứ ko chạy về China.
Cái em cần các cụ tư vấn là có đúng phí công chứng là như thế ko ? Và các đk thanh toán như vậy có ổn áp ko ? Nếu sửa thì sửa thế nào ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cụ giòm qua nội dung điều 8 trong HĐ nháp mà họ gửi qua em với, liệu như thế ok đc không ?
Trước giờ em toàn phang TT advance, nên dính vào mấy cái điều khoản L/C ( Lông chim :)) ) này thấy ngu ngu quá :((

8. Terms of Payment:
8.1 Upon signing of the contract, the Buyer shall pay off the contract total value to the Seller in advance as down payment by T/T within 30 working days. The Buyer shall pay off the 40% payment before the delivery of each batch of goods by the Seller. The down payment will be deducted from the last batch of payment.


8.2 Prior to the delivery of the goods by the Seller, the Buyer shall open an “irrevocable letter of credit at sight” with the Bank of China,which is in favor of the Seller and for the balanced 60%of the total goods value. This L/C needs to be confirmed through the bank of the Seller. The covering L/C must reach the Seller before the Buyer takes the delivery of each batch of goods and is to remain valid until the 30th day after the aforesaid time of Delivery, failing which the Seller reserve the right to cancel this Contract without further notice and to claim from the Buyer for losses resulting therefrom.

8.3 The covering L/C shall stipulate the Sellers’ option of shipping the indicated percentage more or less than the quantity hereby contracted and be negotiated for the amount covering the value of quantity actually shipped.

8.4 The Buyer has to pay according to the above terms, otherwise, the Seller is entitled to stop the shipment and request the Buyer to pay the due payment and interests for the due payment.
Bác có 40% as downpayment + 60% L/C, confirmed through Seller's Bank, vậy là ngon rồi.
Với cái L/C ấy, đấy là 1 dạng Tài sản thế chấp để vay vốn, nếu cần.
Chỉ thiếu tỷ lệ sai lệch của Quantity hàng hóa nữa thôi. Cái ấy phụ thuộc mặt hàng.

Nhưng cái này thì ko được:
8.2 Prior to the delivery of the goods by the Seller, the Buyer shall open an “irrevocable letter of credit payable at sight” with the Bank of China.
(tôi có thêm chữ Payable).

L/C phải mở từ bây giờ, ít nhất là từ khi bác bắt đầu đầu tư tiền để mua vật tư.....
Chứ để "Prior to the delivery" thì ko ổn. Phải Prior hàng tháng, nếu cần sự an toàn.

Good luck.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Bác có 40% as downpayment + 60% L/C, confirmed through Seller's Bank, vậy là ngon rồi.
Với cái L/C ấy, đấy là 1 dạng Tài sản thế chấp để vay vốn, nếu cần.
Chỉ thiếu tỷ lệ sai lệch của Quantity hàng hóa nữa thôi. Cái ấy phụ thuộc mặt hàng.

Nhưng cái này thì ko được:
8.2 Prior to the delivery of the goods by the Seller, the Buyer shall open an “irrevocable letter of credit payable at sight” with the Bank of China.
(tôi có thêm chữ Payable).

L/C phải mở từ bây giờ, ít nhất là từ khi bác bắt đầu đầu tư tiền để mua vật tư.....
Chứ để "Prior to the delivery" thì ko ổn. Phải Prior hàng tháng, nếu cần sự an toàn.

Good luck.

Cái kiểu thanh toán lằng nhằng này Em vẫn lơ tơ mơ lắm cụ ợ :((

Lô hàng của em chia thành 3 đợt giao hàng, mỗi đợt 10.000 sp/45 ngày
Vậy nếu khách nó đặt cọc tiền mặt 40% và mở L/C bảo lãnh thanh toán 60% thì tiền sẽ về tài khoản em như thế nào trước mỗi lần giao hàng nhỉ cụ ơi ???
Cái L/C 60% kia em có vác đi cầm cố vay 1tr usd đc không nhỉ ?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Cái kiểu thanh toán lằng nhằng này Em vẫn lơ tơ mơ lắm cụ ợ :((

Lô hàng của em chia thành 3 đợt giao hàng, mỗi đợt 10.000 sp/45 ngày
Vậy nếu khách nó đặt cọc tiền mặt 40% và mở L/C bảo lãnh thanh toán 60% thì tiền sẽ về tài khoản em như thế nào trước mỗi lần giao hàng nhỉ cụ ơi ???
Cái L/C 60% kia em có vác đi cầm cố vay 1tr usd đc không nhỉ ?
Cứ giả định 1 đồng / unit.
Bác hứa giao 10K sp / đợt ==> tùy theo contract, làm như sau:
1. Thông báo sẵn sàng sản xuất đợt 01 = 10K sản phẩm, đề nghị đặt cọc downpayment 40% = 4.000 đồng.
2. Đề nghị gửi L/C theo điều 8.2. Chỉ bắt đầu khi cả 2 điều được đáp ứng.

Giờ bác cứ nhận 40% đã.

3. Sản xuất xong, bác cứ shipp hàng đi China, bác căn cứ hồ sơ trong Hợp đồng + L/C, gửi Hồ sơ shipping doc's cho Ngân hàng của bác tại Việt Nam.
Do là thanh toán L/C payable at sight ==> sau độ 10 ngày làm việc, nếu hồ sơ của bác clean, họ thanh toán 60% cho bác.

Đợt 2 tương tự và ko liên quan gì đợt 1.

Cuối cùng, nếu nó đồng ý đặt cọc 40% downpayment cho cả hợp đồng 30.000 sản phẩm, thì bác nên cho cả nhà vào Nam Hải resort nghỉ, ăn mừng đã.

Với cái L/C 60%, chắc chắn bác thế chấp được.
Tỷ lệ là bao nhiêu do Bank (kiểu thế chấp cái nhà 1 tỏi thì bác vay được 600 triệu).
 

tony tran

Xe tăng
Biển số
OF-61730
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
1,940
Động cơ
453,960 Mã lực
Cụ cẩn trong đấy không bị lừa nhưng cụ đang ở thế thượng phong thì cụ hoàn toàn ép được đối tác, cái vấn đề là tiếng Trung cụ am hiểu tới đâu và luật Trung Của cụ am hiểu mức nào? Cụ đang có lợi thế lên cụ cứ ép nó đi, sang VN mà ký và tiền trc 100% (vd; 30 or 20% cũng đc tt ngay khi đặt hàng và tt nốt số còn lại khi hàng làm xong, sẵn sàng giao). Đừng cho nó công nợ, nợ là bắc thang lên hỏi ông giời đấy. Làm việc với bọn này phải rất là cẩn thận or có thể nó ngon lành vài đơn đầu nhưng đến đơn to nhất thì nó té đấy. Good luck!
 

giangdang1

Xe buýt
Biển số
OF-192008
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
537
Động cơ
834,054 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Em thấy vụ này cứ có cái gì đó không ổn cụ chủ ạ. Trước giờ toàn mình sang nó đặt hàng, làm đồ các kiểu và giá nào cũng có, chả nhẽ bây giờ năng lực các công ty Trung quốc suy giảm đến thê thảm vậy sao? Cụ phải tìm hiểu thật kỹ đối tác bên kia chứ không là mất công mất sức, lại cả thời gian và tiền bạc thì khổ.
 

avico

Xe điện
Biển số
OF-5391
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,466
Động cơ
-328,980 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Website
www.avico.com.vn
Cứ giả định 1 đồng / unit.
Bác hứa giao 10K sp / đợt ==> tùy theo contract, làm như sau:
1. Thông báo sẵn sàng sản xuất đợt 01 = 10K sản phẩm, đề nghị đặt cọc downpayment 40% = 4.000 đồng.
2. Đề nghị gửi L/C theo điều 8.2. Chỉ bắt đầu khi cả 2 điều được đáp ứng.

Giờ bác cứ nhận 40% đã.

3. Sản xuất xong, bác cứ shipp hàng đi China, bác căn cứ hồ sơ trong Hợp đồng + L/C, gửi Hồ sơ shipping doc's cho Ngân hàng của bác tại Việt Nam.
Do là thanh toán L/C payable at sight ==> sau độ 10 ngày làm việc, nếu hồ sơ của bác clean, họ thanh toán 60% cho bác.

Đợt 2 tương tự và ko liên quan gì đợt 1.

Cuối cùng, nếu nó đồng ý đặt cọc 40% downpayment cho cả hợp đồng 30.000 sản phẩm, thì bác nên cho cả nhà vào Nam Hải resort nghỉ, ăn mừng đã.

Với cái L/C 60%, chắc chắn bác thế chấp được.
Tỷ lệ là bao nhiêu do Bank (kiểu thế chấp cái nhà 1 tỏi thì bác vay được 600 triệu).

Cảm ơn cụ đã tư vấn. Em bổ xung thêm nội dung: Em sẽ gia công sp, đóng bao bì, do Lô hàng này sẽ xuất FOB Hải Phòng, nên khách sẽ phải lo thuê vỏ công, sau đó khách tự lo fwd để chuyển hàng đi Tây Ban Nha, nó ko cho em xuất CIF Tây Ban Nha, chắc sợ em biết thông tin khách của nó.
Vậy trước khi xếp hàng vào vỏ công của khách thì em chỉ cần gửi thông báo giao hàng đến Ngân hàng là đc thanh toán tiền hàng của đợt đó phải không ạ ? hay là chứng từ thanh toán phải thêm cả B/L ???



Cụ cẩn trong đấy không bị lừa nhưng cụ đang ở thế thượng phong thì cụ hoàn toàn ép được đối tác, cái vấn đề là tiếng Trung cụ am hiểu tới đâu và luật Trung Của cụ am hiểu mức nào? Cụ đang có lợi thế lên cụ cứ ép nó đi, sang VN mà ký và tiền trc 100% (vd; 30 or 20% cũng đc tt ngay khi đặt hàng và tt nốt số còn lại khi hàng làm xong, sẵn sàng giao). Đừng cho nó công nợ, nợ là bắc thang lên hỏi ông giời đấy. Làm việc với bọn này phải rất là cẩn thận or có thể nó ngon lành vài đơn đầu nhưng đến đơn to nhất thì nó té đấy. Good luck!
Em ko biết tiếng Trung, và luật pháp China. Khách nó chỉ yêu cầu sang ký hđ tại China. Còn các điều khoản về thanh toán thì em đang cần tham vấn các cụ, chắc ko có chuyện nợ gối đầu được, xong đâu dứt điểm đó. Nhờ các cụ tư vấn thêm câu từ của điều 8 - Thanh toán

Em thấy vụ này cứ có cái gì đó không ổn cụ chủ ạ. Trước giờ toàn mình sang nó đặt hàng, làm đồ các kiểu và giá nào cũng có, chả nhẽ bây giờ năng lực các công ty Trung quốc suy giảm đến thê thảm vậy sao? Cụ phải tìm hiểu thật kỹ đối tác bên kia chứ không là mất công mất sức, lại cả thời gian và tiền bạc thì khổ.
Tất nhiên là dù sao mình là người bán, nên % rủi ro nó cũng ít hơn là phía người mua, tiền đi hàng không về, và họ cũng muốn an toàn ở phía hoàn cảnh người đi mua
Em đã tham khảo giá gia công sp này rồi, Ấn độ, Korea, China đều báo giá EXW cao hơn giá em gia công ở VN
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,525
Động cơ
477,747 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Cụ sản xuất những gì thế? Em thì lăn tăn hộ cụ mỗi chỗ kí công chứng mất tiền thôi, còn thanh toán 40%, 60% LC thì đơn giản. Trước E mua hàng của bọn nó thì chúng nó thường yêu cầu ngân hàng lớn của mình mở LC thôi
 

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,798
Động cơ
539,004 Mã lực
Em thấy vụ này cứ có cái gì đó không ổn cụ chủ ạ. Trước giờ toàn mình sang nó đặt hàng, làm đồ các kiểu và giá nào cũng có, chả nhẽ bây giờ năng lực các công ty Trung quốc suy giảm đến thê thảm vậy sao? Cụ phải tìm hiểu thật kỹ đối tác bên kia chứ không là mất công mất sức, lại cả thời gian và tiền bạc thì khổ.
Em cũng thấy vậy, chúng nó làm giỏi hơn mà lại đặt qua vn rất bất tiện về mẫu mã thanh toán xuất hàng...
 

xeco.com

Xe ba gác
Biển số
OF-190420
Ngày cấp bằng
18/4/13
Số km
20,255
Động cơ
476,350 Mã lực
Sao cụ ko mời nó sang VN đàm fán, ký h.đ bằng 3bản tiếng Việt, Anh, Trung.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top