[Funland] Em cần nhờ 1 cụ có kinh nghiệm về xây dựng cầu.

phucphic

Xe tải
Biển số
OF-299008
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
268
Động cơ
310,881 Mã lực
thú thực nhìn cầu cũng hơi phiêu nhưng mà rớt xuống suối kia chắc ko sao
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Em thích tre nên lấy tên đó thôi chứ em ko làm ở Nguyễn Tuân.
Em ở Mỹ đình cụ ah
Công việc đầy ý nghĩa !
Văn phòng cụ ở nguyễn tuân à ? Cụ làm gì trong tre việt vậy ^^
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
thú thực nhìn cầu cũng hơi phiêu nhưng mà rớt xuống suối kia chắc ko sao
Những ý kiến cụ nêu em đã xử lý trong thiết kế rồi. Toàn bộ cầu mạ kẽm nên đỡ han rỉ hơn.
 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Báo cáo kết thúc công việc ah
Xin lỗi cụ chủ thớt là em bò vào để kết thúc việc này với mục đích cung cấp thông tin và thông báo khép lại một việc.
1/ Về công tác chuẩn bị:
- Em được cụ chủ thớt nhặt được trên OF với vai trò là thiết kế. Em cũng đẽo cày giữa đường trên thớt này, cũng nhiều cụ tham gia ý kiến cho bước thiết kế của em và trong đó có cụ Ngồi Bệt thay mặt em gia công hồ sơ thiết kế.
- Khi thiết kế xong thì cá nhân em cũng hơi run run vì một số cụ chém về trách nhiệm, về độ an toàn...
- Rồi để củng cố thêm độ an toàn, em đã chọn gia công tại Hà Nội thông qua một Nhà thầu mà em quen biết nhằm kiểm soát các mối hàn cho đảm bảo chất lượng. Rất may là được chấp thuận đơn hàng kèm theo việc mạ kẽm toàn bộ.
- Đáng lẽ em hết vai trò, nhưng cái ông chủ Thớt lại đặt vào tay em việc tổ chức thi công bởi lý do là em có kinh nghiệm, thú thực là em có kinh nghiệm việc khác chứ không phải việc này. Tuy nhiên cả nhóm đồng lòng cố gắng, người này bù người kia nên em chả từ chối được.
2/ Về công tác thi công:
- Dự kiến ban đầu là có 1 cán bộ kỹ thuật theo dõi. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí nên em và các thành viên của nhóm đảm nhận. Làm việc thông qua điện thoại, bản vẽ và các lần kiểm tra và rồi những hạng mục chính cũng xong được.
- Vấn đề lớn nhất phải xử lý đó là độ chính xác của gối cầu vì các bản gối sẽ liên kết với khung mặt cầu bằng bu lông và việc đặt bulong trước mà không chính xác thì không thể lắp đặt được.
- Vấn đề thứ hai là cẩu cầu từ nơi sản xuất lên và lắp đặt vào 2 hàng bulong đã chôn sẵn ở mố cầu. Và thực sự vấn đề này quá khó khi mà cái cẩu bỏ chúng em dọc đường và chúng em phải dùng máy xúc để lắp cầu.

Và đây là một số hình ảnh
(Nếu các cụ mà thích nghe phóng sự ăn hại và đánh vật cái cầu của chúng em thì em sẽ sắp xếp số llệu để bổ sung sau)
ảnh 1: Hàng đã được đưa lên xe cầu, đây là điểm đầu của hành trình gian khổ 15km từ Cao tốc vào Thôn Mộ


Ảnh 2 - 3 Cẩu đã bỏ bọn em khi đường xấu quá dù bọn em có mang xúc ra để dọn đường và cả dọa nạt để cẩu đi tiếp,... nhưng rồi bọn em vẫn bị bỏ lại









 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Ảnh 4-5 là công trường nơi bọn em mòn mỏi ngồi chờ cẩu mang cầu vào, tuy nhiên bất thành đành phải nhờ đến xe đặc chủng của vùng núi cõng 2 nhịp cầu vào. Lúc đến công trường thì đã 6h30 chiều


 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
Ảnh 6-7: Là lúc bọn em bắt tay vào lắp đặt cầu bằng máy xúc ah. Hai hàng bulong đầu cầu gắn từ mố với cầu đã được chôn cách 1 tuần, chỉ cần sai số 1cm thôi là toi, mà có những 12 cái làm sao cho khít.


 

vietbamboo

Xe điện
Biển số
OF-146178
Ngày cấp bằng
18/6/12
Số km
3,760
Động cơ
390,000 Mã lực
Nơi ở
Tây hồ Hà Nội
ảnh 8-9 là lúc chúng em hợp long được cây cầu:
- Lắp nhịp đầu tiên không quá vất vả với chúng em và khả vui vì độ chính xác giữa công trường và xưởng chế tạo là ngon.
- Nhưng sang đến nhịp thứ 2 thì đúng là nhục ah. Chiều dài của cầu có vẻ lớn hơn khoảng cách hai hàng bulong đầu cầu nên không thể khít và phần tiếp giáp giữa hai nhịp đều bằng bulong hết với 18 chiếc để mà khít lại được với nhau với cái máy xúc vươn hết cần thì quả là thách đố.
- Hơn 3 tiếng đồng hồ hò hét, sang trái sang phải nâng lên đặt xuống vẫn bó tay và đành phải mượn khoan bê thông cùng cái máy nổ bắt đầu phá 1 phần mố trụ để cho cầu lọt vào đã.
- Rồi 11h đêm chúng em hợp long, lâu lắm rồi em mới có cảm giác vui đến thế, nó như thoát được gánh nặng.
- Chúng em vội về ăn đêm




và tới Hà Nội lúc 4h sáng. Đến hôm sau ngủ dậy em cũng không giải thích nổi sao lại lắp được cái cầu bằng liên kết bulong khi có mỗi cái máy xúc nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top