Báo cáo kết thúc công việc ah
Xin lỗi cụ chủ thớt là em bò vào để kết thúc việc này với mục đích cung cấp thông tin và thông báo khép lại một việc.
1/ Về công tác chuẩn bị:
- Em được cụ chủ thớt nhặt được trên OF với vai trò là thiết kế. Em cũng đẽo cày giữa đường trên thớt này, cũng nhiều cụ tham gia ý kiến cho bước thiết kế của em và trong đó có cụ Ngồi Bệt thay mặt em gia công hồ sơ thiết kế.
- Khi thiết kế xong thì cá nhân em cũng hơi run run vì một số cụ chém về trách nhiệm, về độ an toàn...
- Rồi để củng cố thêm độ an toàn, em đã chọn gia công tại Hà Nội thông qua một Nhà thầu mà em quen biết nhằm kiểm soát các mối hàn cho đảm bảo chất lượng. Rất may là được chấp thuận đơn hàng kèm theo việc mạ kẽm toàn bộ.
- Đáng lẽ em hết vai trò, nhưng cái ông chủ Thớt lại đặt vào tay em việc tổ chức thi công bởi lý do là em có kinh nghiệm, thú thực là em có kinh nghiệm việc khác chứ không phải việc này. Tuy nhiên cả nhóm đồng lòng cố gắng, người này bù người kia nên em chả từ chối được.
2/ Về công tác thi công:
- Dự kiến ban đầu là có 1 cán bộ kỹ thuật theo dõi. Tuy nhiên để tiết kiệm chi phí nên em và các thành viên của nhóm đảm nhận. Làm việc thông qua điện thoại, bản vẽ và các lần kiểm tra và rồi những hạng mục chính cũng xong được.
- Vấn đề lớn nhất phải xử lý đó là độ chính xác của gối cầu vì các bản gối sẽ liên kết với khung mặt cầu bằng bu lông và việc đặt bulong trước mà không chính xác thì không thể lắp đặt được.
- Vấn đề thứ hai là cẩu cầu từ nơi sản xuất lên và lắp đặt vào 2 hàng bulong đã chôn sẵn ở mố cầu. Và thực sự vấn đề này quá khó khi mà cái cẩu bỏ chúng em dọc đường và chúng em phải dùng máy xúc để lắp cầu.
Và đây là một số hình ảnh
(Nếu các cụ mà thích nghe phóng sự ăn hại và đánh vật cái cầu của chúng em thì em sẽ sắp xếp số llệu để bổ sung sau)
ảnh 1: Hàng đã được đưa lên xe cầu, đây là điểm đầu của hành trình gian khổ 15km từ Cao tốc vào Thôn Mộ
Ảnh 2 - 3 Cẩu đã bỏ bọn em khi đường xấu quá dù bọn em có mang xúc ra để dọn đường và cả dọa nạt để cẩu đi tiếp,... nhưng rồi bọn em vẫn bị bỏ lại