Em cần mua hoặc xin bugi NGK theo xe Lac SE/CDX hoặc Cruze 1.8 để làm thí nghiệm

meocon07

Xe hơi
Biển số
OF-66044
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
164
Động cơ
436,330 Mã lực
Vụ này có lý à nghen. Em vừa đọc qua vài trang, họ khuyến cáo chỉnh thành 0.035-0.037in ~ 0.889 - 0.94mm. Em đo mấy cái bugi NGK theo xe em còn giữ lại khi lắp bugi iridium thì khe hở 4 bugi theo xe khoảng 1.1mm. Để em chỉnh cái gap này rồi test thử xem sao.... tuần sau báo cáo các bác.

Bác Vịt cho em hỏi, nếu khe hở rộng dẫn đến khan nghĩa là sao: Sau khi đọc hết 17 trang trên cruzetalk, em mới hiểu. Nếu khe hở quá lớn sẽ dẫn đến khó đánh lửa hoặc không đánh lửa được (blowout) dẫn đến xe chạy không mượt và tốn xăng. Nếu khe quá nhỏ sẽ dẫn đến đốt không hết (hiệu suất đốt thấp) dẫn đến tốn xăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Vụ này có lý à nghen. Em vừa đọc qua vài trang, họ khuyến cáo chỉnh thành 0.035-0.037in ~ 0.889 - 0.94mm. Em đo mấy cái bugi NGK theo xe em còn giữ lại khi lắp bugi iridium thì khe hở 4 bugi theo xe khoảng 1.1mm. Để em chỉnh cái gap này rồi test thử xem sao.... tuần sau báo cáo các bác.

Bác Vịt cho em hỏi, nếu khe hở rộng dẫn đến khan nghĩa là sao: Sau khi đọc hết 17 trang trên cruzetalk, em mới hiểu. Nếu khe hở quá lớn sẽ dẫn đến khó đánh lửa hoặc không đánh lửa được (blowout) dẫn đến xe chạy không mượt và tốn xăng. Nếu khe quá nhỏ sẽ dẫn đến đốt không hết (hiệu suất đốt thấp) dẫn đến tốn xăng.
Đó, cái chính là em muốn tìm thiết bị để kiểm tra khe hở thực tế theo xe mình là bao nhiêu mm, còn nếu như cụ đã đo được 1,1 mm thì là 0,044", đạt mức khe hở max của dòng bugi NGK rồi, tức là đúng chuẩn -11. Lúc này nếu mà 0,044" thì phải thu hẹp về 0.035" - 0.038" để xem xe thế nào.

Còn đối với xe máy, khi chỉnh bugi thì phải chỉnh cả xăng lẫn gió, khe hở lớn quá thì cảm giác xe đi bị lì, không còn cảm giác bốc nữa, ý khan xăng của em là vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

meocon07

Xe hơi
Biển số
OF-66044
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
164
Động cơ
436,330 Mã lực
Tối nay về mở ra kiểm tra khe hở bugi. Khi mở nắp capo, trên nắp capo có cái lable chỉ định khe hở bugi 1.0-1.1mm. Em mở 4 cái bugi iridium thì khe hở đều khoảng 1.0-1.1mm cả. Ngay cả cái bugi NGK theo xe cũng có cùng khe hở. Vì thế em chẳng chỉnh gì cả rồi lắp lại như cũ. Em không hiểu tại sao trong cruzetalk thì nhiều người kiểm tra thì khe hở đều khoảng 0.022-0.025in. Trong khi đó chiếc của em mặc định là 0.037in và cái bugin Iridium Denso cũng có cùng khe hở là 1.1mm.
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
430,242 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Em nghĩ là có đấy. Nó gọi là thước đo khe hở hồi xưa học sửa xe máy em có thử rồi.
À mà em đọc bên box Mít xu thấy báo lọc gió điều hòa Mít Lancer chỉ có đâu 180 k thôi. Mà trong thì cũng gần giống lọc GM. Ko biết có lắp chung được không cụ nhỉ. Bố khỉ bọn GM bán cái tờ giấy (mà chúng nó gọi là lọc gió đó) đắt thế, hơn 600 k. Pó tay
Bọn GM bán cái gì cũng đắt cụ ạ. Cái lọc dầu em mua hàng nhập HQ có 70k mà nó thay cho em 180K. hức hức. Không vào hãng thay thì chúng nó không bảo hành. Chán thật. Lọc gió to đùng của xe khách còn có 200K thôi.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Tối nay về mở ra kiểm tra khe hở bugi. Khi mở nắp capo, trên nắp capo có cái lable chỉ định khe hở bugi 1.0-1.1mm. Em mở 4 cái bugi iridium thì khe hở đều khoảng 1.0-1.1mm cả. Ngay cả cái bugi NGK theo xe cũng có cùng khe hở. Vì thế em chẳng chỉnh gì cả rồi lắp lại như cũ. Em không hiểu tại sao trong cruzetalk thì nhiều người kiểm tra thì khe hở đều khoảng 0.022-0.025in. Trong khi đó chiếc của em mặc định là 0.037in và cái bugin Iridium Denso cũng có cùng khe hở là 1.1mm.
Cùng một loại xe, tại thị trường Mỹ thì chúng nó chỉnh bugi về 0.022-0.025", tại Việt Nam thì lại là 0.044" (1.1 mm), rất khác biệt. Theo em biết, nếu thu hẹp gap thì độ nóng của bugi tăng lên một vài bậc. Có thể thị trường Mỹ khí hậu lạnh nên nó để bugi nóng chăng? Nhưng mà gap như vậy thì quá khít, tốn xăng, ì là đúng rồi. Thực tế không cần phải tháo bugi ra cũng biết là bugi có gap bao nhiêu, dòng xe này chạy bugi NGK ZFR6U-11, có nghĩa là gap 1.1 mm. Denso IK20-11 cũng là gap 1.1mm.

Hôm qua em có đi mua thước đo khe hở bugi rồi (70k loại to), mua thêm 4 cái bugi nhà cụ Colormatiz để dự phòng (60k/cái - rẻ). Em tham khảo trên mạng, thấy rất nhiều người đưa gap từ 0.044" (1.1 mm) về 0.038" (0.95mm) và nói rằng ngưỡng 0.038" là lý tưởng. Tối hôm qua em ngồi loay hoay thu hẹp khe hở bugi từ 1.1mm về 0.95mm, đau hết cả tay. Tối qua và sáng nay chạy thử thấy có vẻ êm, cảm giác chân ga khá giống bọn Tây nó bảo, tuy nhiên đột biến thì chắc là không có, có thể do xe em giờ cũng khá bốc rồi nên thêm tí nữa cũng khó cảm nhận.

Kết luận: Xe cụ nào sắp phải thay bugi thì nghịch thử tí cho vui, vì tầm này khe hở bugi lớn hơn 1.1mm rồi.
 

meocon07

Xe hơi
Biển số
OF-66044
Ngày cấp bằng
10/6/10
Số km
164
Động cơ
436,330 Mã lực
Thực sự thì tối hôm qua em có gõ để giảm cái gap một tý, gap còn khoảng .95-1mm. Sáng nay ra chạy thấy cũng không khác biệt nhiều lắm. Tuy nhiên, em có vệ sinh cái cổ nạp.... kết quả cực kỳ bất ngờ ở mức tiêu hao nhiên liệu. Em sẽ post một thớt khác để dễ theo dõi.
 

laccdx

Xe hơi
Biển số
OF-59791
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
122
Động cơ
443,820 Mã lực
e cũng đang cần thay bugi cụ nào biết loại nào ngon lành cành đào ới hộ e tiếng nhé. Xe e LAC CDX
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
e cũng đang cần thay bugi cụ nào biết loại nào ngon lành cành đào ới hộ e tiếng nhé. Xe e LAC CDX
Lac CDX thì cụ ra nhà cụ Colormatiz mà mua 4 cái bugi ZFR6U-11 theo xe, giá 60k/cái, em thấy giá rổ hợp lý. Nói thật là tra Google cái mã hiệu bugi này không thấy ở đâu bán, toàn thấy mấy anh Nga ngố nói chuyện với nhau, nhưng ra nhà cụ Colormatiz thì lại thấy bán.

Các cụ ạ, mấy hôm nay chạy bugi theo gap mới (0,095mm) thì em có cảm giác không khác gì chạy Denso Iridium, thậm chí giảm độ trễ tốt hơn từ mỗi lần chuyển chân ga, bọn Tây nó nói cũng đúng: throttle response (phản ứng bướm ga) nhạy hơn, xe có chút performance. Theo hướng dẫn sử dụng của cụ Yamaki mới upload lên thì gap chuẩn của xe là 0.7-0.9mm. Vì vậy, các cụ chưa có điều kiện đổi sang Denso Iridium thì có thể mạnh dạn thu hẹp khe hở bugi NGK về 0.95mm.
 

dieu_tbd

Xe buýt
Biển số
OF-75207
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
648
Động cơ
428,780 Mã lực
Xe e đi 5 vạn rồi chắc thay bugi được rồi các cụ nhỉ. Còn quả vệ sinh bướm ga nữa. E sẽ thử từng thứ 1 để xem khác biệt thế nào. Xe e coi như chưa đụng chạm gì nên cụ Vịt mà vớ được mà test thì hết ý. Như xe cụ cái gì cũng FULL rồi thử thêm 1 vài biện pháp mới cũng khó cảm nhận lắm!
Nhân tiện cho e hỏi nhà cụ colomatiz ở đâu ạ?
 

DangHoangDe

Xe điện
Biển số
OF-113796
Ngày cấp bằng
22/9/11
Số km
4,322
Động cơ
430,242 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cung.
Đó, cái chính là em muốn tìm thiết bị để kiểm tra khe hở thực tế theo xe mình là bao nhiêu mm, còn nếu như cụ đã đo được 1,1 mm thì là 0,044", đạt mức khe hở max của dòng bugi NGK rồi, tức là đúng chuẩn -11. Lúc này nếu mà 0,044" thì phải thu hẹp về 0.035" - 0.038" để xem xe thế nào.

Còn đối với xe máy, khi chỉnh bugi thì phải chỉnh cả xăng lẫn gió, khe hở lớn quá thì cảm giác xe đi bị lì, không còn cảm giác bốc nữa, ý khan xăng của em là vậy.
Vậy xe e chưa tháo ra bao giờ, h nào mời cụ cafe nhờ cụ hướng dẫn em một số thứ nhê. VOD cụ trước ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

laccdx

Xe hơi
Biển số
OF-59791
Ngày cấp bằng
23/3/10
Số km
122
Động cơ
443,820 Mã lực
Lac CDX thì cụ ra nhà cụ Colormatiz mà mua 4 cái bugi ZFR6U-11 theo xe, giá 60k/cái, em thấy giá rổ hợp lý. Nói thật là tra Google cái mã hiệu bugi này không thấy ở đâu bán, toàn thấy mấy anh Nga ngố nói chuyện với nhau, nhưng ra nhà cụ Colormatiz thì lại thấy bán.

Các cụ ạ, mấy hôm nay chạy bugi theo gap mới (0,095mm) thì em có cảm giác không khác gì chạy Denso Iridium, thậm chí giảm độ trễ tốt hơn từ mỗi lần chuyển chân ga, bọn Tây nó nói cũng đúng: throttle response (phản ứng bướm ga) nhạy hơn, xe có chút performance. Theo hướng dẫn sử dụng của cụ Yamaki mới upload lên thì gap chuẩn của xe là 0.7-0.9mm. Vì vậy, các cụ chưa có điều kiện đổi sang Denso Iridium thì có thể mạnh dạn thu hẹp khe hở bugi NGK về 0.95mm.
Cụ cho e xin cái địa chỉ nhà cụ cơ lơ ma tit nhé. thanks cụ
 

autominh

Xe buýt
Biển số
OF-122358
Ngày cấp bằng
29/11/11
Số km
750
Động cơ
388,620 Mã lực
Nơi ở
http://toyotavietnam.info/
Website
toyota.minhauto.com
bác liên hệ mấy cụ TRUng Sơn trên diễn đàn...he he
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Các cụ ra đây nhé, có cái logo Otofun to đùng trên kính, đừng chạy sang các cửa hàng xung quanh kẻo bị chặt chém.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ PHỤ TÙNG VÀ DỊCH VỤ KỸ THUẬT MAST
Địa chỉ : 41A Nguyễn Công Trứ - Hai Bà Trưng - Hà Nội
Điện thoại : 04 39 766 766 begin_of_the_skype_highlighting 04 39 766 766 end_of_the_skype_highlighting * Fax : 04 39 766 767
Website : http://mast.com.vn
Email : mastco@gmail.com
 

yamaki

Xe buýt
Biển số
OF-120473
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
619
Động cơ
388,665 Mã lực
Lac CDX thì cụ ra nhà cụ Colormatiz mà mua 4 cái bugi ZFR6U-11 theo xe, giá 60k/cái, em thấy giá rổ hợp lý. Nói thật là tra Google cái mã hiệu bugi này không thấy ở đâu bán, toàn thấy mấy anh Nga ngố nói chuyện với nhau, nhưng ra nhà cụ Colormatiz thì lại thấy bán.

Các cụ ạ, mấy hôm nay chạy bugi theo gap mới (0,095mm) thì em có cảm giác không khác gì chạy Denso Iridium, thậm chí giảm độ trễ tốt hơn từ mỗi lần chuyển chân ga, bọn Tây nó nói cũng đúng: throttle response (phản ứng bướm ga) nhạy hơn, xe có chút performance. Theo hướng dẫn sử dụng của cụ Yamaki mới upload lên thì gap chuẩn của xe là 0.7-0.9mm. Vì vậy, các cụ chưa có điều kiện đổi sang Denso Iridium thì có thể mạnh dạn thu hẹp khe hở bugi NGK về 0.95mm.
Tình hình thí nghiệm của cụ đến đâu rồi cụ Vịt nhỉ ? Bugi NGK nguyên bản cụ đo được Gap là bao nhiêu thế cụ ? có gì cụ thông tin em với vì hiện em chưa có thước cũng như Tool để đo và gapping thử nghiệm.
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,830
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Tình hình thí nghiệm của cụ đến đâu rồi cụ Vịt nhỉ ? Bugi NGK nguyên bản cụ đo được Gap là bao nhiêu thế cụ ? có gì cụ thông tin em với vì hiện em chưa có thước cũng như Tool để đo và gapping thử nghiệm.
Nói chung là tốt hơn trước nhiều, các cụ không cần phải tốn tiền mua Iridium nữa đâu, cứ mạnh dạn mà chơi đi.
Gap nguyên bản là 1,1mm, gap điều chỉnh là 0,95mm. Thước đo mua 50k hoặc 70k ở chợ Giời và phải mua để dùng, không thể ước lượng bậy bạ được đâu.
Xe cụ làm thêm K&N và món này nữa thì chắc là quá ổn đấy.
 

dieu_tbd

Xe buýt
Biển số
OF-75207
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
648
Động cơ
428,780 Mã lực
Tò mò quá nhỉ. Mai phải đầu tư chút chút mua quả bugi về thử mới đc. Mong sao 61 hôm nay nó về. Hi. ;)) sốt ruột quá!
 

simba_2005

Xe hơi
Biển số
OF-42827
Ngày cấp bằng
10/8/09
Số km
111
Động cơ
466,267 Mã lực
có gara nào làm mấy vụ này không các cụ? đưa ra cho anh em thợ người ta làm, dù sao cũng nhanh và chuẩn hơn mình tự làm
 

sutuvang

Xe tải
Biển số
OF-81455
Ngày cấp bằng
30/12/10
Số km
382
Động cơ
418,280 Mã lực
Thế mã bugi của cruze ltz 1.8 là gì hả các cụ?
 

0915966996

Xe tải
Biển số
OF-201277
Ngày cấp bằng
9/7/13
Số km
381
Động cơ
326,010 Mã lực
Cụ k báo sớm,e vừa cho thợ cả 4con bugi cũ,e thay bugi irridium denso đầu kim,cảm giác sau khi thay thì khác hẳn luôn,đi số 1,2 bốc đừng hỏi,kể cả tăng ga vượt xe cũng rất bốc,e thay 200k 1c bugi kim,e k để ý tiết kiệm xăng hay k nh đi bốc hơn là e ưng r
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top