Vâng thôi chờ thời thôi cụ ạ.Đúng là hạn chế do chi phí vận chuyển, chứ nhu cầu sử dụng ở VN hiện tại, không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn lúc nào cũng cao.
Tụi em mà có đủ để rải nền đường ở những chỗ chẳng đủ tiền làm bê tông cũng quá tốt!
Vâng thôi chờ thời thôi cụ ạ.Đúng là hạn chế do chi phí vận chuyển, chứ nhu cầu sử dụng ở VN hiện tại, không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn lúc nào cũng cao.
Tụi em mà có đủ để rải nền đường ở những chỗ chẳng đủ tiền làm bê tông cũng quá tốt!
Bên em có lần định thí điểm tài trợ 1 dự án giao thông nông thôn, căn cứ vào đó để nghiên cứu khả thi việc sử dụng tro, xỉ nhiệt điện thay thế vật liệu đắp nền đường. Đến sở XD và sở KHCN, họ hỏi áp theo tiêu chuẩn nào để nghiệm thu, chịu nên thôiĐúng là hạn chế do chi phí vận chuyển, chứ nhu cầu sử dụng ở VN hiện tại, không chỉ ở thành thị mà cả nông thôn lúc nào cũng cao.
Tụi em mà có đủ để rải nền đường ở những chỗ chẳng đủ tiền làm bê tông cũng quá tốt!
Vâng cụ, cụ xem có cửa nào không cụ bẩu em với nhé!Chuyển đồ này phải dùng thiết bị chuyên dụng như xe chở xi măng rời đó cụ. Khó ở chỗ ở mình chưa có quy chuẩn về việc sử dụng chất thải này để làm nguyên liệu sản xuất
Buồn quá cụ nhỉ , mà em thấy cái này thì cũng kém gì mấy loại làm cốt mấy đâuBên em có lần định thí điểm tài trợ 1 dự án giao thông nông thôn, căn cứ vào đó để nghiên cứu khả thi việc sử dụng tro, xỉ nhiệt điện thay thế vật liệu đắp nền đường. Đến sở XD và sở KHCN, họ hỏi áp theo tiêu chuẩn nào để nghiệm thu, chịu nên thôi
Bọn em trình bày ý tưởng mà các anh ấy bảo để nghiên cứu và .....ngâm cứuKK cái này mà 2 anh Bộ đấy duyệt làm nền đường Cao tốc thì lại lên hương ngay cụ nhỉ
Cho vào đường dây là hết ngâm với nghiêm ngay cụ àBọn em trình bày ý tưởng mà các anh ấy bảo để nghiên cứu và .....ngâm cứu
Ở địa phương họ cứ phải có tiêu chuẩn họ mới dám cho thi công, mặc dù bọn em trình bày đây là dự án thí điểm kết hợp nghiên cứu khoa họcBuồn quá cụ nhỉ , mà em thấy cái này thì cũng kém gì mấy loại làm cốt mấy đâu
Cụ biết thừa, giá tro xỉ thì cho không hiện tại (các anh nhà máy nhiệt điện ấy chả mừng bỏ mịa), chi phí vận chuyển thì đắt, chung chi thì còn đâu tiền để mà nghiên cứu và thực hiện dự án hở cụCho vào đường dây là hết ngâm với nghiêm ngay cụ à
Đấy là sự tắc trách của mấy ông quản lý nhà nước (Bộ XD và Bộ Tài môi), còn cả mấy ông nhà khó học nữa.Bên em có lần định thí điểm tài trợ 1 dự án giao thông nông thôn, căn cứ vào đó để nghiên cứu khả thi việc sử dụng tro, xỉ nhiệt điện thay thế vật liệu đắp nền đường. Đến sở XD và sở KHCN, họ hỏi áp theo tiêu chuẩn nào để nghiệm thu, chịu nên thôi
Haizz éo le quá cụ nhỉ, xem chừng ra con em lại uống sữa việt thay vì sữa nhật rồiCụ biết thừa, giá tro xỉ thì cho không hiện tại (các anh nhà máy nhiệt điện ấy chả mừng bỏ mịa), chi phí vận chuyển thì đắt, chung chi thì còn đâu tiền để mà nghiên cứu và thực hiện dự án hở cụ
Không cụ ơi, khả năng chịu nén của tro xỉ nhiệt điện không bằng cát, tính thù hình của vật liệu này cũng phức tạp lắm...chưa kể thành phần của tro xỉ tỷ lệ nó thay đổi.... Nếu nghiên cứu triệt để và áp dụng thay thế cát cho một số loại đường giao thông cũng tốt lắm rồiĐấy là sự tắc trách của mấy ông quản lý nhà nước (Bộ XD và Bộ Tài môi), còn cả mấy ông nhà khó học nữa.
Tính chất của xỉ chắc không khác cát quá nhiều, nhất là chỉ để là nền đường, mà có khi còn hơn ở tính thoát nước nhanh, giảm thụt lún.
Vừa đỡ ô nhiễm lại đỡ cái nạn khai thác cát bất hợp pháp!
Đúng ý em quá, nguồn lực quá dồi dào mà để đấy cụ nhỉ hzzzĐấy là sự tắc trách của mấy ông quản lý nhà nước (Bộ XD và Bộ Tài môi), còn cả mấy ông nhà khó học nữa.
Tính chất của xỉ chắc không khác cát quá nhiều, nhất là chỉ để là nền đường, mà có khi còn hơn ở tính thoát nước nhanh, giảm thụt lún.
Vừa đỡ ô nhiễm lại đỡ cái nạn khai thác cát bất hợp pháp!
cụ mật thư e xin giá tại nhà máy nhéE cũng có nguồn tro sỉ của nhà máy nhiệt điện hoành bồ
Cả trăm hecta chả lgi
Giá vận chuyển cộng linh tinh lại thành cao hoá ra làm ko lại đc.
Để không cả năm rồi
Cái này em thấy hay mà tiết kiệm cụ ạ, trước cháu cũng tài trợ cho làng 2km đường ra nghĩa trang, san phẳng nền, phối thêm chút xi măng dải ra, đi êm mà chắc chắn phết.Bên em có lần định thí điểm tài trợ 1 dự án giao thông nông thôn, căn cứ vào đó để nghiên cứu khả thi việc sử dụng tro, xỉ nhiệt điện thay thế vật liệu đắp nền đường. Đến sở XD và sở KHCN, họ hỏi áp theo tiêu chuẩn nào để nghiệm thu, chịu nên thôi
Cái này cũng như Cụ san lấp mặt bằng rồi. Xỉ than nếu ko ah môi trường thì quá tốt Cụ nhỉ. Giá tại nhà máy e nghĩ chắc hơn biếu ko 1 tí, chuyên chở tàu lớn đến các nơi có cảng ròii lên xe thì cước cũng như cát thôi, giá chắc ko thể bằng cát dc, mà nguồn thì lại thường xuyên. Chỉ sợ anh môi trường cấm thôi.Tất cả là giá chuyên chở thôi.
Vừa rồi mua được một ít xỉ ngạch đổ đường em mừng quýnh.
Cũng đang tập kết thứ xỉ này, không phải là xỉ than, em cũng đoán là của nhà máy nào đó
Độc lắm cụ nhóeMón này đổ san lấp nền nhà có sao ko nhỉ, nếu dc thì e thấy tốt, vì nhu cầu dân( căn nhà riêng lẻ) cần đất cát san lấp rất nhiều, mà đất cát ngày càng ít đi.
Ps. E chưa nhìn thấy cái tro xỉ này bao giờ nên ko lquan đến nó, cccm đừng chém e tội nghiệp.
Độc như thế nào vậy cụ?Độc lắm cụ nhóe
San lấp chứ chưa cho dùng đắp cốt đường giao thông cụ ơiTiêu chuẩn Quốc gia dùng tro, xỉ NMNĐ than cho san lấp (land fill) có rồi mà các cụ. TCVN 12249:2018.
Đường liên thôn thì được, liên xã trở lên có xe tải chạy thì phải áp dụng tiêu chuẩn đường bộ rồiCái này em thấy hay mà tiết kiệm cụ ạ, trước cháu cũng tài trợ cho làng 2km đường ra nghĩa trang, san phẳng nền, phối thêm chút xi măng dải ra, đi êm mà chắc chắn phết.