- Biển số
- OF-129135
- Ngày cấp bằng
- 1/2/12
- Số km
- 804
- Động cơ
- 382,251 Mã lực
Hôm trước đi xấu hổ với xe sau quá.xe mình thì mới toanh,côn ga ko ngon leo dốc gặp tắc đường đề 3 chết nghẻo mấy lần.mặc dù rât tự tin về kỹ thuật leo dốc gặp trướng ngại vật.
Trời ơi cụ lái 5 năm rồi thì còn đòi học gì nữa, có khi còn giỏi hơn cả thầy rồi, hay cụ muốn học Drift hửem lái số sàn 5 năm rồi!nhưng chỉ là tự phát,muốn đuọc học nâng cao kỹ thuật đi số sàn nên mới lập thớt này xin chỉ giáo.đi số sàn cũng công phu lắm!
Lỗi như vậy mà cụ lại bẩu cụ tự tin ? Đó là lỗi sơ đẳng của lái xe MT đó cụ. Bài đepa lên dốc mà bị tụt hoặc chết máy hầu như là bị tượt ngay, không phải thi tiếp nữa.Hôm trước đi xấu hổ với xe sau quá.xe mình thì mới toanh,côn ga ko ngon leo dốc gặp tắc đường đề 3 chết nghẻo mấy lần.mặc dù rât tự tin về kỹ thuật leo dốc gặp trướng ngại vật.
Cái này nó là độ tự cảm nhận, phải luyện nhiều và tự đúc rút. Em lái xe kể từ lúc cầm vô lăng là 15 năm, nhưng đi xe máy côn tay là từ năm 89. Vậy bây giờ khó mà nói cho cụ được nó như nào, may ra ngồi cạnh cùng lái thì nói được. Nó cũng như việc em thuận tay phải, viết tay phải ngon lành, nhưng chuyển tay trái thì méo xẹo và run rẩy vì đó là tay không thuận. Cụ bây giờ ở vào tình trạng không thuận một tay nào cả, phải luyện thêm.nghe bác nói thì em muôn hỏi.có mẹo hay bài thực hành nào cụ thể để học cách xác định điểm dính con,tầm côn,độ nhuyên ga ko?
Guk hộ cụ :em có ý kiến như này.muốn sử dụng đuọc thành thạo côn,số,ga của xe số sàn thì phải hiểu nguyên lý hoạt động của 3 bộ phận này.Bác nào có tài liệu trực quan dễ xem thì gửi cho em xem đuọc ko!
cảm ơn bác
Cụ lái MT những 5 năm rồi mà giờ còn như trên thì em...chê.em đi số sàn kém nhất là chuyển giữa số 1 và số 2,giật đùng đùng.cụ nào chỉ bảo giúp em với.
Cụ lập cái thớt này đã được gần tháng, kể ra luyện tập là đã ngon sạch nước cản rồi. Em nghi ngờ thông tin cụ cầm lái 5 năm rồi đấy.em đi số sàn kém nhất là chuyển giữa số 1 và số 2,giật đùng đùng.cụ nào chỉ bảo giúp em với.
Cách đi nhẹ nhàng mà êm là phải biết tốc độ nào phù hợp với số nào để tránh bị rung xe khi thiếu đà hoặc bị gõ máy.Ví dụ nếu đi nếu đi số 2 mà đi chậm lại mà đạp nhẹ ga vào mà xe rung và máy bị gõ thì hãy xem đến KM bao nhiêu thì không bị nữa thì đó là khoảng tốc độ từ số 1 lên số 2.Cách làm với các số khác cũng tương tự để xác định được tốc độ nào phù hợp với số.Để sang số cho ngọt xe không bị giật thì ga hơi quá tốc độ km lên số rồi hãy lên số.Khi nhả côn thì không nên nhả hết ngay mà nhả đến khi bám côn thì dừng lại 1 tí cho nó đồng tốc,khi bám côn thì nhả tiếp lần nữa cho hết côn rồi hãy ga vào.Khi ga vào đừng đạp thốc mà nhè nhẹ mồi ga nếu xe không có đà chứ đừng có hơi mạnh.Chỉ cần hơi mạnh cũng làm xe bị giật hoặc xe lao nhanh.Chuyển số 1 2 3 4 5 cũng nhả 2 lần như vậy.Còn khi đi chậm lại thì không nên đạp côn nếu không dồn số về số và đi số phù hợp với tốc độ và cũng nhả 2 lần côn khi về số.Nếu đi đèo núi mà khi xuống dốc ngoài kết hợp phanh còn phải dồn số.Nhưng trước khi về số thấp thì nên vù ga cho phù hợp với tốc độ,vòng tua và số.Đừng có nghĩ xe bây giờ có bộ đồng tốc là không cần phải vù ga về số khi xuống dốcchào các bác!em có duyên mới xe số sàn nhung lại ko giỏi về sử dụng.em muốn học thêm nâng cao để có thể sử dụng kết hợp côn số ga thật mượt mà thì học ở đâu ko ạ!
cam ơn các bác !
5 năm chạy xe rồi mà cụ còn phải nâng cao tay nghề sao, cụ có đùa không đấy. Mới đầu, em cứ tưởng cụ mới lấy bằng cơ.
Hay là cụ mới chỉ biết lái, và đã được cầm lái cách đây 5 năm, giờ mới lấy bằng?
Nếu cụ cầm lái tương đối thường xuyên, và đã 5 năm rồi thì không thầy nào nâng cao tay nghề được cho cụ đâu, họ chỉ quen dậy những người mới. Cụ phải năng đi theo tài già, học hỏi, để ý thao tác và cách xử lý của họ.
Em hết.
Cụ chủ tự nhận lái xe 5 năm rồi chứ không phải lấy bằng 5 năm.Có bằng lái chưa chắc đã biết lái xe cụ à.Quan trọng là phải đi như thế nào để người ngồi sau ít mệt đấy cũng là cách khó làm,chứ không phải cứ chạy nhiều nằm là được nếu không có người chỉ ra lỗi sai.Ngoài ra cầm lái cách đây 5 năm không có nghĩa là ngày nào cũng chạy,có khi 5 năm đó tổng số ngày đi chỉ 2 3 tháng là hết nên không thế.Ngoài ra 5 năm chạy nhưng số km có khi chỉ vài ngàn thì có gì nhiều đâu.Tính từ khi lấy bằng B2 đến D thì tính ra em mới chỉ chạy được có gần 15 vạn KM thôi.Mới có bằng cũng vi vu vài ngàn km trong 1 năm.Lái xe cho sếp người Mỹ hơn 3 vạn.Lái xe khách du lịch hơn 11 vạn.Tính từ ngày lấy bằng lái là 23-11-2004 đến nay em cũng chỉ chạy được có gần 15 vạn km thôi