Phanh vành có mấy loại là V-brake và U-brake, nếu là loại V này
thì chỉnh dễ. Thay phanh mới, bạn nới ốc bắt dây phanh, tự động hai má phanh sẽ nới ra. Sau khi thay thì bạn lại kéo lại dây phanh sao cho hai má phanh đều nhau, không chạm vành cũng như chạm lốp, chỉnh cân trên dưới cho đều 2 bên, có ốc nới bên dưới (spring tension trên hình đó để chỉnh cho 2 bên cách đều đó)
Còn nếu là loại U này
thì lại chia tiếp ra hai loại, loại kéo chính tâm, và loại kéo lệch tâm nhìn hình thì ra luôn.
Loại này thì chỉ có mỗi việc chỉnh dây phanh thôi, còn độ ăn đều hay các thứ khác là do bộ lò xo hồi vị của phanh đảm nhiệm rồi, bạn chỉ phải chỉnh lên xuống của má phanh thôi. Phanh vành cũng có cái thú của nó, không như phanh đĩa phức tạp đắt đỏ. Nhưng một bộ phanh vành mà xịn thì cũng không kém mấy bộ phanh dầu với phanh đĩa cơ là mấy đâu, gửi bác một số hình ko biết phanh của bác giống cái nào: