[Funland] Em bức xúc nhân ngày thầy thuốc Việt nam

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
23,040
Động cơ
398,365 Mã lực
Em cụ bị hội chứng này, ngày xưa em học ở Việt Đức cũng gặp vài trường hợp. Các thầy nói suốt, nó như là kinh điển phải lưu ý khi gặp bệnh nhân gẫy xương cẳng chân. Tiếc rằng các bác sỹ ở BV Hà Tĩnh lại không chú ý. Chia buồn với em họ cụ cụ Quyền Xô ạ.
Hội chứng chèn ép khoang (đại cương):
Mỗi một chi có nhiều vách cân, nó ngăn chia các khu vực cơ thành các khoang.
Bình thường các khoang này là các khoang ảo, rất chật hẹp và có các bó mạch, thần kinh lớn đi qua. Gãy xương gây nên máu tụ, các cơ sưng nề ( do đụng dập, do thiểu dưỡng…) làm tăng áp lực trong khoang gây nên chèn ép vào các mạch máu thần kinh.
Hay gặp hội chứng chèn ép khoang cẳng chân, sau gãy cao 2 xương cẳng chân ( hội chứng bắp chân căng):
Đau, căng bắp chân.
Rối loạn cảm giác các ngón chân: tê bì, kiến bò.
Yếu hoặc liệt vận động ngón chân.
Mạch yếu, mất mạch ở cổ chân.
Lạnh, tím đầu chi.
Tăng áp lực khoang: Bình thường áp lực khoang: 10 mmHg, khi áp lực khoang lên trên 30 mmHg thì phải rạch cân.
Nếu để muộn, chèn ép khoang gây nên hoại tử chi.
Read more: http://www.dieutri.vn/trieuchungngoai/28-10-2011/S1634/Trieu-chung-gay-xuong.htm#ixzz3SuBWyAjU
 

lomdom

Xe hơi
Biển số
OF-355137
Ngày cấp bằng
24/2/15
Số km
147
Động cơ
264,010 Mã lực
Em biết, thấy thuốc, y bác sỹ rất nhiều người tâm huyết và hết lòng vì bệnh nhân. Em rất trân trọng và Chúc mừng Họ nhân ngày thầy thuốc Việt nam. Tuy nhiên, chuyện em kể phía sau đây lại không nhằm những người như vậy
Em có đứa em, con cậu ruột bị ngã xe hôm tối mùng 3 tết vừa rồi, cậu này hiền, không rượu bia, ngoan ngoãn học giỏi. Tốt nghiệp ĐHGT loại ưu, vừa ra trường đi làm. Vụ ngac xe em bị gãy chân đoạn đầu gối
Mọi người đưa vào bv tỉnh Hà Tĩnh băng bó. Lúc này em vẫn chưa biết thông tin gì. Chỉ biết ngày hôm sau đưa lên xe cấp cứu ra Việt Đức gấp mổ cấp cứu. Bệnh viện Việt Đức kết luận: Tắc động mạch không có máu nuôi phần chân từ gối xuống, dẫn tới phần chân dưới bị chết, đang hoại tử và tỷ lệ giữ lại được chân cho em là dưới 10%, còn không thì phải cắt cụt để tránh nhiễm trùng ngược. Nguyên nhân là do bó bột chặt quá, tắc mạch máu
Em thấy đau quá, nó mới ra trường, giờ cụt chân, tương lai đi về đâu? Chuyện chỉ vậy, em cũng chả oán trách gì nếu không có sự tắc trách của bác sỹ tại Bv tỉnh Hà Tĩnh
Là bác sỹ, bó bột xong chân lạnh, mất cảm giác, máu ứ trên đùi mà cũng không biết để cắt bột, nới ra :(. Để vậy từ 9h tối đến 9h sáng hôm sau khi chân dưới của nó tím tái lạnh ngắt thì quyết định cho đi Hà Nội. Mất 6 tuếng trên xe cộng thời gian chờ đợi là gần 20 tiếng đồng hồ.
Giờ, nguy cơ bị cụt chân chie ngày 1 ngày 2 mặc dù các bác sỹ cũng đã tận tâm nhưng đã hoại tử khá nhiều, ngày mai lại mổ cấp cứu lần 2
Gãy chân, em nghĩ là một ca không quá phức tạp khi xương không dập nát. Thế này thì giảm tải cho tuyến TW làm sao?
Quê em, nặng nhẹ đều đi thẳng ra Hn, có ghé bv Tỉnh thì cũng xin giấy chuyển viện cho đúng tuyến để làm BH. Vào bv Tỉnh nhẹ thành nặng, nặng thành đi luôn :(. Em biết 2 ca trước đó là người xung quanh em, một ông chảy máu dạ dày, lên viện 2 ngày, chết. Một ông chẩn đoán loét dạ dày, mổ ra thì là ung thư, chết
Ôi, đến bao giờ ...
Ai đền chân cho em đây ...
Tương lai em còn đó, nếu cụt chân em có vượt qua được tâm lý tật nguyền không? Bắt đền ai giờ?
Em là em cạch bv tuyến địa phương
"Lương y là tử mẫu"- chắc chỉ có 1 mẩu tí thôi các kụ nhỉ
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
3,022
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Em cụ bị hội chứng này, ngày xưa em học ở Việt Đức cũng gặp vài trường hợp. Các thầy nói suốt, nó như là kinh điển phải lưu ý khi gặp bệnh nhân gẫy xương cẳng chân. Tiếc rằng các bác sỹ ở BV Hà Tĩnh lại không chú ý. Chia buồn với em họ cụ cụ Quyền Xô ạ.
Hội chứng chèn ép khoang (đại cương):
Mỗi một chi có nhiều vách cân, nó ngăn chia các khu vực cơ thành các khoang.
Bình thường các khoang này là các khoang ảo, rất chật hẹp và có các bó mạch, thần kinh lớn đi qua. Gãy xương gây nên máu tụ, các cơ sưng nề ( do đụng dập, do thiểu dưỡng…) làm tăng áp lực trong khoang gây nên chèn ép vào các mạch máu thần kinh.
Hay gặp hội chứng chèn ép khoang cẳng chân, sau gãy cao 2 xương cẳng chân ( hội chứng bắp chân căng):
Đau, căng bắp chân.
Rối loạn cảm giác các ngón chân: tê bì, kiến bò.
Yếu hoặc liệt vận động ngón chân.
Mạch yếu, mất mạch ở cổ chân.
Lạnh, tím đầu chi.
Tăng áp lực khoang: Bình thường áp lực khoang: 10 mmHg, khi áp lực khoang lên trên 30 mmHg thì phải rạch cân.
Nếu để muộn, chèn ép khoang gây nên hoại tử chi.
Read more: http://www.dieutri.vn/trieuchungngoai/28-10-2011/S1634/Trieu-chung-gay-xuong.htm#ixzz3SuBWyAjU
Chắc cu em em gặp trường hợp này, dây dưa mãi
Sáng nay bv bảo nó nhịn ăn uống, chuẩn bị đi mổ cấp cứu tiếp vì hoại tử lan rộng mạch yếu
Cơ hội là 20 giữ - 80 bỏ rồi, mổ ra nếu phải bỏ người ta bỏ luôn cụ ạ
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
3,022
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Ai học bác sỹ cũng phải biết vụ này. Không phải do bó bột đâu. Cứ gẫy chân ở vị trí này thì phải đề phòng sẽ bị như em Cụ. Bs trong Hà Tĩnh quên mất lý thuyết rồi. Gia đình Cụ cần báo lại bệnh viện để họ rút kinh nghiệm. Ko sau này người khác lại bị.
Vâng vậy chắc em nhận định sai
Nhưng ý em cũng như ý cụ rằng, là bác sỹ để xảy ra như thế em cho là tắc trách, chuyên môn yếu
 

thầy mộc

Xe tăng
Biển số
OF-345549
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
1,218
Động cơ
281,674 Mã lực
Chắc cu em em gặp trường hợp này, dây dưa mãi
Sáng nay bv bảo nó nhịn ăn uống, chuẩn bị đi mổ cấp cứu tiếp vì hoại tử lan rộng mạch yếu
Cơ hội là 20 giữ - 80 bỏ rồi, mổ ra nếu phải bỏ người ta bỏ luôn cụ ạ
nhanh và luôn, để hoại tự lan rộng là cực kỳ nguy hiểm có khi.....thôi em không nói nữa , cụ nên khuyên gia đình em cụ phải quyết thật sớm, cái này cũng quan trọng như cấp cứu nhé.
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
3,022
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
nhanh và luôn, để hoại tự lan rộng là cực kỳ nguy hiểm có khi.....thôi em không nói nữa , cụ nên khuyên gia đình em cụ phải quyết thật sớm, cái này cũng quan trọng như cấp cứu nhé.
Vâng, GĐ và các bác sỹ vẫn bảo là quyết tâm cao để giữ chân cho cháu
Còn trường hợp xấu, mổ ra phải bỏ thì bỏ luôn thôi cụ, không còn cách nào ạ
Cụ yên chí, các bác sĩ bên viện Việt Đức cũng nói rõ nguy cơ cho gia đình rồi. Bên Việt Đức em có ông anh con bác ruột là tiến sĩ phó khoa và ông cháu dây dưa trong gia đình là con dê của GĐ bv nên cũng có tí nhờ vả rồi ạ
 
Chỉnh sửa cuối:

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Trước tiên em xin chia sẻ bức xúc với cụ chủ. Chúc cậu em cụ chủ nhanh khỏi bệnh.
Cá nhân em nghĩ thế này ạ. Do cơ chế của ta nên mình luôn có tư duy thụ động, điều này hạn chế ta rất nhiều. Trong trường hợp cụ chủ, nếu là em thì em sẽ chủ động đưa người nhà vượt tuyến luôn ( bảo hiểm trả bao nhiêu % cũng được). Về chuyên môn thì ngành, nghề nào ở HN và TP HCM đều hơn ở tỉnh là điều đương nhiên, họ là thầy ở tỉnh mà. Có điều khi đó cụ chủ vì lo cho người nhà quá nên đánh mất thế chủ động. Mong rằng có tin vui cho cụ chủ ạ. Chúc cụ và người nhà an lành.
 

super_driver

Xe tăng
Biển số
OF-164199
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,629
Động cơ
359,470 Mã lực
Em biết, thấy thuốc, y bác sỹ rất nhiều người tâm huyết và hết lòng vì bệnh nhân. Em rất trân trọng và Chúc mừng Họ nhân ngày thầy thuốc Việt nam. Tuy nhiên, chuyện em kể phía sau đây lại không nhằm những người như vậy
Em có đứa em, con cậu ruột bị ngã xe hôm tối mùng 3 tết vừa rồi, cậu này hiền, không rượu bia, ngoan ngoãn học giỏi. Tốt nghiệp ĐHGT loại ưu, vừa ra trường đi làm. Vụ ngac xe em bị gãy chân đoạn đầu gối
Mọi người đưa vào bv tỉnh Hà Tĩnh băng bó. Lúc này em vẫn chưa biết thông tin gì. Chỉ biết ngày hôm sau đưa lên xe cấp cứu ra Việt Đức gấp mổ cấp cứu. Bệnh viện Việt Đức kết luận: Tắc động mạch không có máu nuôi phần chân từ gối xuống, dẫn tới phần chân dưới bị chết, đang hoại tử và tỷ lệ giữ lại được chân cho em là dưới 10%, còn không thì phải cắt cụt để tránh nhiễm trùng ngược. Nguyên nhân tắc mạch máu, em nghĩ là do bó bột chặt, tắc
Em thấy đau quá, nó mới ra trường, giờ cụt chân, tương lai đi về đâu? Chuyện chỉ vậy, em cũng chả oán trách gì nếu không có sự tắc trách của bác sỹ tại Bv tỉnh Hà Tĩnh
Là bác sỹ, bó bột xong chân lạnh, mất cảm giác, máu ứ trên đùi mà cũng không biết để cắt bột, nới ra :( hay có biện pháp cấp cứu gì. Để vậy từ 9h tối đến 9h sáng hôm sau mặc dù gđ đã xin chuyển viện hay có biện pháp, khi chân dưới của nó tím tái lạnh ngắt thì mới quyết định cho đi Hà Nội. Mất 6 tuếng trên xe cộng thời gian chờ đợi là gần 20 tiếng đồng hồ.
Giờ, nguy cơ bị cụt chân chie ngày 1 ngày 2 mặc dù các bác sỹ cũng đã tận tâm nhưng đã hoại tử khá nhiều, ngày mai lại mổ cấp cứu lần 2
Gãy chân, em nghĩ là một ca không quá phức tạp khi xương không dập nát. Thế này thì giảm tải cho tuyến TW làm sao?
Quê em, nặng nhẹ đều đi thẳng ra Hn, có ghé bv Tỉnh thì cũng xin giấy chuyển viện cho đúng tuyến để làm BH. Vào bv Tỉnh nhẹ thành nặng, nặng thành đi luôn :(. Em biết 2 ca trước đó là người xung quanh em, một ông chảy máu dạ dày, lên viện 2 ngày, chết. Một ông chẩn đoán loét dạ dày, mổ ra thì là ung thư, chết
Ôi, đến bao giờ ...
Ai đền chân cho em đây ...
Tương lai em còn đó, nếu cụt chân em có vượt qua được tâm lý tật nguyền không? Bắt đền ai giờ?
Em là em cạch bv tuyến địa phương
nghe mà xót xa quá. Ở quê e cũng vậy. Có gì lên luôn HN khám cho lành, mất thêm ít tiền nhưng an tâm hơn. Chứ bác sĩ ở bv huyện , tỉnh toàn phán linh tinh
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
3,022
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Trước tiên em xin chia sẻ bức xúc với cụ chủ. Chúc cậu em cụ chủ nhanh khỏi bệnh.
Cá nhân em nghĩ thế này ạ. Do cơ chế của ta nên mình luôn có tư duy thụ động, điều này hạn chế ta rất nhiều. Trong trường hợp cụ chủ, nếu là em thì em sẽ chủ động đưa người nhà vượt tuyến luôn ( bảo hiểm trả bao nhiêu % cũng được). Về chuyên môn thì ngành, nghề nào ở HN và TP HCM đều hơn ở tỉnh là điều đương nhiên, họ là thầy ở tỉnh mà. Có điều khi đó cụ chủ vì lo cho người nhà quá nên đánh mất thế chủ động. Mong rằng có tin vui cho cụ chủ ạ. Chúc cụ và người nhà an lành.
Vấn đề là mấy cu em đi chơi, bị vậy nhưng không báo gia đình. Chỉ đến khi xong xuôi rồi mới báo gia đình nên người lớn không có biện pháp kịp thời
Vấn đề nữa, phải mà có báo thì em cũng tin tưởng bệnh viện thôi. Vì em nghĩ gãy chân nó cũng đơn giản không phải đi HN, ai dè :(
Giờ cạch rồi cụ ạ
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,195
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Đúng là sai sót có thể tránh được
Chia buồn cùng cụ chủ
Vụ này cụ có thể về góp ý với tuyến tỉnh
 

học lái

Xe điện
Biển số
OF-682
Ngày cấp bằng
8/7/06
Số km
2,195
Động cơ
595,922 Mã lực
Tuổi
42
Trước tiên em xin chia sẻ bức xúc với cụ chủ. Chúc cậu em cụ chủ nhanh khỏi bệnh.
Cá nhân em nghĩ thế này ạ. Do cơ chế của ta nên mình luôn có tư duy thụ động, điều này hạn chế ta rất nhiều. Trong trường hợp cụ chủ, nếu là em thì em sẽ chủ động đưa người nhà vượt tuyến luôn ( bảo hiểm trả bao nhiêu % cũng được). Về chuyên môn thì ngành, nghề nào ở HN và TP HCM đều hơn ở tỉnh là điều đương nhiên, họ là thầy ở tỉnh mà. Có điều khi đó cụ chủ vì lo cho người nhà quá nên đánh mất thế chủ động. Mong rằng có tin vui cho cụ chủ ạ. Chúc cụ và người nhà an lành.
Tai nạ vào đâu cũng được BHYT chi trả cao nhất theo hình thức cấp cứu cụ ạ
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Vấn đề là mấy cu em đi chơi, bị vậy nhưng không báo gia đình. Chỉ đến khi xong xuôi rồi mới báo gia đình nên người lớn không có biện pháp kịp thời
Vấn đề nữa, phải mà có báo thì em cũng tin tưởng bệnh viện thôi. Vì em nghĩ gãy chân nó cũng đơn giản không phải đi HN, ai dè :(
Giờ cạch rồi cụ ạ
TRang đầu cụ có viết cái đoạn đậm mà
Em biết, thấy thuốc, y bác sỹ rất nhiều người tâm huyết và hết lòng vì bệnh nhân. Em rất trân trọng và Chúc mừng Họ nhân ngày thầy thuốc Việt nam. Tuy nhiên, chuyện em kể phía sau đây lại không nhằm những người như vậy
Em có đứa em, con cậu ruột bị ngã xe hôm tối mùng 3 tết vừa rồi, cậu này hiền, không rượu bia, ngoan ngoãn học giỏi. Tốt nghiệp ĐHGT loại ưu, vừa ra trường đi làm. Vụ ngac xe em bị gãy chân đoạn đầu gối
Mọi người đưa vào bv tỉnh Hà Tĩnh băng bó. Lúc này em vẫn chưa biết thông tin gì. Chỉ biết ngày hôm sau đưa lên xe cấp cứu ra Việt Đức gấp mổ cấp cứu. Bệnh viện Việt Đức kết luận: Tắc động mạch không có máu nuôi phần chân từ gối xuống, dẫn tới phần chân dưới bị chết, đang hoại tử và tỷ lệ giữ lại được chân cho em là dưới 10%, còn không thì phải cắt cụt để tránh nhiễm trùng ngược. Nguyên nhân tắc mạch máu, em nghĩ là do bó bột chặt, tắc
Em thấy đau quá, nó mới ra trường, giờ cụt chân, tương lai đi về đâu? Chuyện chỉ vậy, em cũng chả oán trách gì nếu không có sự tắc trách của bác sỹ tại Bv tỉnh Hà Tĩnh
Là bác sỹ, bó bột xong chân lạnh, mất cảm giác, máu ứ trên đùi mà cũng không biết để cắt bột, nới ra :( hay có biện pháp cấp cứu gì. Để vậy từ 9h tối đến 9h sáng hôm sau mặc dù gđ đã xin chuyển viện hay có biện pháp, khi chân dưới của nó tím tái lạnh ngắt thì mới quyết định cho đi Hà Nội. Mất 6 tuếng trên xe cộng thời gian chờ đợi là gần 20 tiếng đồng hồ.
Giờ, nguy cơ bị cụt chân chie ngày 1 ngày 2 mặc dù các bác sỹ cũng đã tận tâm nhưng đã hoại tử khá nhiều, ngày mai lại mổ cấp cứu lần 2
Gãy chân, em nghĩ là một ca không quá phức tạp khi xương không dập nát. Thế này thì giảm tải cho tuyến TW làm sao?
Quê em, nặng nhẹ đều đi thẳng ra Hn, có ghé bv Tỉnh thì cũng xin giấy chuyển viện cho đúng tuyến để làm BH. Vào bv Tỉnh nhẹ thành nặng, nặng thành đi luôn :(. Em biết 2 ca trước đó là người xung quanh em, một ông chảy máu dạ dày, lên viện 2 ngày, chết. Một ông chẩn đoán loét dạ dày, mổ ra thì là ung thư, chết
Ôi, đến bao giờ ...
Ai đền chân cho em đây ...
Tương lai em còn đó, nếu cụt chân em có vượt qua được tâm lý tật nguyền không? Bắt đền ai giờ?
Em là em cạch bv tuyến địa phương
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Tai nạ vào đâu cũng được BHYT chi trả cao nhất theo hình thức cấp cứu cụ ạ
Ở đây em muốn nói rằng nếu mình vào viện nào đó mà thấy không yên tâm, trước hết xin chuyển viện theo BHYT để đỡ tốn tiền. Nếu không xin được thì chủ động tự đi. Cảm ơn sự chỉ bảo của cụ nhé.
 

Kdhtcom

Xe hơi
Biển số
OF-348643
Ngày cấp bằng
29/12/14
Số km
150
Động cơ
269,650 Mã lực
thế mới nói, nghề y ko giỏi thì đừng làm còn nếu không thì phải thật giỏi chứ cái kiểu biết biết giết người như chơi.........................
 

Civic2306

Xe điện
Biển số
OF-7948
Ngày cấp bằng
12/8/07
Số km
4,056
Động cơ
569,279 Mã lực
http://vovgiaothong.vn/tam-guong-mau-muc/-chuyen-ve-vi-giam-doc-bat-benh-can-bolot-xac-benh-vien/38463

Em vừa thấy các báo viết về giám đốc BV Hà Tĩnh hôm trước nay lại thấy bài này. Có gì liên hệ chăng???
Bài báo này viết ra nó bộc lộ mấy khía cạnh
1. Bsy ở đó trước đây toàn chơi và phá
2. Sau khi gd mới lên thì có chấn chỉnh tác phong làm việc
3. Tác phong làm việc thì có thể tốt lên. Trong vài ngày, nhưng trình độ chuyên môn đã nát rồi thì vài năm thậm chí hàng chục năm mới vực lại được
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
Ý em tức là lúc nhập viện cấp cứu thì chúng nó nhờ bạn bè tự đưa đi tự làm với nhau.
GĐ biết chuyện thì lúc đó đã phù nề, chân lạnh mất cảm giác rồi mới xin đi
Vâng cụ. Cái chuyện này thì gia đình cụ đen thật. Em xin chia sẻ với cụ ạ.
 

bungbvt

Xe điện
Biển số
OF-300603
Ngày cấp bằng
4/12/13
Số km
2,514
Động cơ
322,269 Mã lực
thế mới nói, nghề y ko giỏi thì đừng làm còn nếu không thì phải thật giỏi chứ cái kiểu biết biết giết người như chơi.........................
Cụ nói vậy thì cũng đúng, dưng không chuẩn lắm đâu ạ. Khác nhau về trình độ nên mới phân cấp BV thành các tuyến. Còn làm nghề gì chẳng có người giỏi, người kém hả cụ.
 

Trandoico1

Xe hơi
Biển số
OF-334611
Ngày cấp bằng
13/9/14
Số km
124
Động cơ
280,680 Mã lực
buồn thật, hủy hoại tương lai của 1 con người, xót quá!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top