[Funland] Em bức xúc nhân ngày thầy thuốc Việt nam

titi_oto

Xe tăng
Biển số
OF-164201
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,356
Động cơ
358,454 Mã lực
Thế này bảo sao bệnh viện TW luôn quá tải, khó trách người dân cứ đổ xô lên bệnh viện tuyến trên
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,723
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Những cái đỏ là logic.
Dưng cái xanh thời cũng chỉ là cái NGHĨ của cụ.
Bó bột mờ làm được tắc cả động mạch thời quá tài :P
Cơ chế nó khác đấy :D :D :D
Cụ có chiên môn, em ếu có mà :)
Em cũng đã biết, có cụ giải thích cơ chế rồi, em cũng đính chính ở 1 comment nào đó
Mà cụ [@Vịtxanh;11416] chưa nhận lời vụ chọt mắt em
 

hoalocvung

Xe container
Biển số
OF-106549
Ngày cấp bằng
23/7/11
Số km
6,369
Động cơ
433,754 Mã lực
Lậy hồn.
Chuyển qua ngày 27/7 roài :D
Oài, quyết định chuyển đc phê duyệt lúc nào vậy cụ;)) em lạc hậu quá sáng nay vẫn hớn hở gọi đt chúc mừng một số người trong ngành. Trên of mình em cũng vừa chúc 1 số cụ và giờ là chúc cả cụ........... thế mà đã chuyển rồi:D 1 năm 2 lần nhận cũng đc mà
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,800
Động cơ
400,634 Mã lực
Thui em mới lại được đi ăn ké ngày 27/2 rồi e k nói xấu chị xy lanh nữa ! Chúc mừng cụ vịt nha !
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
27,156
Động cơ
752,102 Mã lực
Cụ có chiên môn, em ếu có mà :)
Em cũng đã biết, có cụ giải thích cơ chế rồi, em cũng đính chính ở 1 comment nào đó
Mà cụ [@Vịtxanh;11416] chưa nhận lời vụ chọt mắt em
Cụ về lo bán lúa. Chưa đủ thời bán bò.
Chưa đủ nữa thời bán đất roài đi làm tá điền nha.
Giá chém của 1 mắt hạng bét là ngót 9 củ nha. Đấy là sở nhà em nó thu nha :D
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
27,156
Động cơ
752,102 Mã lực
Thui em mới lại được đi ăn ké ngày 27/2 rồi e k nói xấu chị xy lanh nữa ! Chúc mừng cụ vịt nha !
@ kon pên:
Giá mờ quy được 3 mớ rau xanh đỏ ra thóc chắc ta được bữa đường tầu xôm mụ pên nhề :D
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,800
Động cơ
400,634 Mã lực
Cụ về lo bán lúa. Chưa đủ thời bán bò.
Chưa đủ nữa thời bán đất roài đi làm tá điền nha.
Giá chém của 1 mắt hạng bét là ngót 9 củ nha. Đấy là sở nhà em nó thu nha :D
Gặp chị Hương nó còn là 15 củ ấy chứ !
 

quyenxo84

Xe điện
Biển số
OF-64914
Ngày cấp bằng
25/5/10
Số km
2,723
Động cơ
459,709 Mã lực
Nơi ở
Anygard
Website
anygard.vn
Cụ về lo bán lúa. Chưa đủ thời bán bò.
Chưa đủ nữa thời bán đất roài đi làm tá điền nha.
Giá chém của 1 mắt hạng bét là ngót 9 củ nha. Đấy là sở nhà em nó thu nha :D
Em hiểu ý cụ rồi. Cụ yên chí bán gì thì bán em cg chơi :D
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
25,236
Động cơ
727,956 Mã lực
Tôi có được vài lần đi công tác tại Bv tỉnh - huyện, của nhiều tỉnh, cũng được nói chuyện với vài bác sĩ ở đấy, và nhận thấy: Các bác cũng đừng quá auto chửi các Bệnh viện tuyến dưới và cái Bộ chị Lùi.
Nó như cái vòng luẩn quẩn:
1. Bệnh viện tuyến trên, cao cao một chút:
Bác sĩ trẻ làm gì cũng có Bác sĩ có kinh nghiệm bên cạnh, hơi tý có thể hỏi - hoặc ông ấy can thiệp trực tiếp.
Và bệnh nhân đông - rất đông, nhờ thế, họ tích lũy kinh nghiệm tương đối nhanh chóng, để sau đó mở phòng mạch riêng hay chạy sang Vinmed chỗ anh Vượng PN (cũng để kiếm xiền).
Vậy mà, ở tuyến trên vẫn hay xảy ra những biến cố ngoài ý muốn.

2. Bệnh viện tuyến dưới:
Ko có nhiều kinh nghiệm - số Bệnh nhân ít, thường thì các bệnh thông thường chiếm tỷ lệ cao (dạng hắt hơi sổ mũi), nên đâu đó đành phải lấy Bệnh nhân làm chuột bạch, nhất là những ca mới kiểu như em bác Chủ thớt.
Vậy thì, biến cố sẽ xảy ra với tần suất cao hơn, tính trên tỷ lệ bệnh nhân, đặc biệt là các ca khó.
Còn cái ông có kinh nghiệm đủ để hỗ trợ đồng nghiệp, ông ấy chuồn đi Hà Nội hoặc các tỉnh thơm tho hơn rồi.

Vì lo sợ cái tần suất cao này, bệnh nhân càng tránh tuyến dưới, và bác sĩ càng ít có cơ hội thu thập kinh nghiệm.

Bây giờ thì chị Lùi cũng có tổ chức lớp lang lắm rồi: Cử các ông tuyến trên xuống đào tạo, lâu lâu lại refresh cho đồng nghiệp tuyến dưới.
Mục đích là Giảm tải cho tuyến trên (đã đành), giảm tải cho Bác sĩ tuyến trên, để chính họ hạ thấp tỷ lệ biến cố tại tuyến trên, để họ còn nghiên cứu, còn có thời gian đi đào tạo tuyến dưới...
Mà như thế các ông tuyến trên cũng đâu có bớt đi chút thu nhập nào đâu, còn có thêm tý thời gian về Phòng mạch nhà oánh lẻ.

Vài ý kiến cá nhân bênh vực cho ngành Y nhân ngày Doctor's day, các bác đừng ném đá.
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
21,314
Động cơ
400,230 Mã lực
Cảm ơn cụ
Ngày 15 đá tiếp cụ nhá, 15/3 ấy. Cụ bỏ mấy trận rồi làm anh em chả ai đá cho
Vâng, nếu hôm đấy em không đi công tác thì lại ra sân gặp anh em cho vui. Trời ấm lên rồi.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
27,156
Động cơ
752,102 Mã lực
Tôi có được vài lần đi công tác tại Bv tỉnh - huyện, của nhiều tỉnh, cũng được nói chuyện với vài bác sĩ ở đấy, và nhận thấy: Các bác cũng đừng quá auto chửi các Bệnh viện tuyến dưới và cái Bộ chị Lùi.
Nó như cái vòng luẩn quẩn:
1. Bệnh viện tuyến trên, cao cao một chút:
Bác sĩ trẻ làm gì cũng có Bác sĩ có kinh nghiệm bên cạnh, hơi tý có thể hỏi - hoặc ông ấy can thiệp trực tiếp.
Và bệnh nhân đông - rất đông, nhờ thế, họ tích lũy kinh nghiệm tương đối nhanh chóng, để sau đó mở phòng mạch riêng hay chạy sang Vinmed chỗ anh Vượng PN (cũng để kiếm xiền).
Vậy mà, ở tuyến trên vẫn hay xảy ra những biến cố ngoài ý muốn.

2. Bệnh viện tuyến dưới:
Ko có nhiều kinh nghiệm - số Bệnh nhân ít, thường thì các bệnh thông thường chiếm tỷ lệ cao (dạng hắt hơi sổ mũi), nên đâu đó đành phải lấy Bệnh nhân làm chuột bạch, nhất là những ca mới kiểu như em bác Chủ thớt.
Vậy thì, biến cố sẽ xảy ra với tần suất cao hơn, tính trên tỷ lệ bệnh nhân, đặc biệt là các ca khó.
Còn cái ông có kinh nghiệm đủ để hỗ trợ đồng nghiệp, ông ấy chuồn đi Hà Nội hoặc các tỉnh thơm tho hơn rồi.

Vì lo sợ cái tần suất cao này, bệnh nhân càng tránh tuyến dưới, và bác sĩ càng ít có cơ hội thu thập kinh nghiệm.

Bây giờ thì chị Lùi cũng có tổ chức lớp lang lắm rồi: Cử các ông tuyến trên xuống đào tạo, lâu lâu lại refresh cho đồng nghiệp tuyến dưới.
Mục đích là Giảm tải cho tuyến trên (đã đành), giảm tải cho Bác sĩ tuyến trên, để chính họ hạ thấp tỷ lệ biến cố tại tuyến trên, để họ còn nghiên cứu, còn có thời gian đi đào tạo tuyến dưới...

Mà như thế các ông tuyến trên cũng đâu có bớt đi chút thu nhập nào đâu, còn có thêm tý thời gian về Phòng mạch nhà oánh lẻ.

Vài ý kiến cá nhân bênh vực cho ngành Y nhân ngày Doctor's day, các bác đừng ném đá.
ĐỎ: 1 trò ma giáo cả thôi.
Có ở trong chăn mới biết có rận :(
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,800
Động cơ
400,634 Mã lực
Tôi có được vài lần đi công tác tại Bv tỉnh - huyện, của nhiều tỉnh, cũng được nói chuyện với vài bác sĩ ở đấy, và nhận thấy: Các bác cũng đừng quá auto chửi các Bệnh viện tuyến dưới và cái Bộ chị Lùi.
Nó như cái vòng luẩn quẩn:
1. Bệnh viện tuyến trên, cao cao một chút:
Bác sĩ trẻ làm gì cũng có Bác sĩ có kinh nghiệm bên cạnh, hơi tý có thể hỏi - hoặc ông ấy can thiệp trực tiếp.
Và bệnh nhân đông - rất đông, nhờ thế, họ tích lũy kinh nghiệm tương đối nhanh chóng, để sau đó mở phòng mạch riêng hay chạy sang Vinmed chỗ anh Vượng PN (cũng để kiếm xiền).
Vậy mà, ở tuyến trên vẫn hay xảy ra những biến cố ngoài ý muốn.

2. Bệnh viện tuyến dưới:
Ko có nhiều kinh nghiệm - số Bệnh nhân ít, thường thì các bệnh thông thường chiếm tỷ lệ cao (dạng hắt hơi sổ mũi), nên đâu đó đành phải lấy Bệnh nhân làm chuột bạch, nhất là những ca mới kiểu như em bác Chủ thớt.
Vậy thì, biến cố sẽ xảy ra với tần suất cao hơn, tính trên tỷ lệ bệnh nhân, đặc biệt là các ca khó.
Còn cái ông có kinh nghiệm đủ để hỗ trợ đồng nghiệp, ông ấy chuồn đi Hà Nội hoặc các tỉnh thơm tho hơn rồi.

Vì lo sợ cái tần suất cao này, bệnh nhân càng tránh tuyến dưới, và bác sĩ càng ít có cơ hội thu thập kinh nghiệm.

Bây giờ thì chị Lùi cũng có tổ chức lớp lang lắm rồi: Cử các ông tuyến trên xuống đào tạo, lâu lâu lại refresh cho đồng nghiệp tuyến dưới.
Mục đích là Giảm tải cho tuyến trên (đã đành), giảm tải cho Bác sĩ tuyến trên, để chính họ hạ thấp tỷ lệ biến cố tại tuyến trên, để họ còn nghiên cứu, còn có thời gian đi đào tạo tuyến dưới...
Mà như thế các ông tuyến trên cũng đâu có bớt đi chút thu nhập nào đâu, còn có thêm tý thời gian về Phòng mạch nhà oánh lẻ.

Vài ý kiến cá nhân bênh vực cho ngành Y nhân ngày Doctor's day, các bác đừng ném đá.
1, 2 thì chuẩn cụ ạ nhưng cái đào tạo tuyến dươi thì..... May chăng là tận dụng cơ sở vật chất của tuyến dưới , thay bằng đưa bệnh nhân lên tuyến trên thif ta đưa bs tuyến trên về với bn tuyzn duoi . Tất nhiên là các ca vừa phải , ít biến chứng và bn cũng có chút đk.
 

drgetz

Xe tải
Biển số
OF-33733
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
277
Động cơ
478,831 Mã lực
Có vấn đề này em cần làm rõ với cụ ạ.

Thời gian người nhà cụ đợi ở tỉnh là 12h. Cả đi đường và đợi ở Việt Đức là 20+ 6= 26h. ở Trung ương giỏi thế sao lúc chuyển BN tới mà không xử lý ngay nhi?
Cá nhân em sợ nhất là đổ oan cho người tốt. Nó day dứt và ân hận lắm.
Không oan đâu cụ ạ, thời gian vàng để cứu chi là 6 tiếng, nếu cụ vào viện trong thời gian này sẽ được ưu tiên mổ sớm, nếu quá 12 tiếng thì đa phần phải cắt cụt, phẫu thuật này không phải là tối cấp nên phải chờ bs giải quyết những ca ưu tiên hơn cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top