- Biển số
- OF-86174
- Ngày cấp bằng
- 22/2/11
- Số km
- 123
- Động cơ
- 410,240 Mã lực
Câu chuyện Bến Bính - Hải Phòng.
Chuyện là em đang đi bth trên QL10 hướng Quảng Ninh-Hải Phòng, đi qua đoạn Bến Bính thì bị XXX chỉ cạp nong mà nói thật là em không hiểu tại sao luôn, trước nay em luôn tuân thủ luật vì cơ bản là sợ chết.
XXX1: Chào anh.
Em: Chào đồng chí thượng úy Trương Tam. (Vẫn đang ngơ ngác vì không hiểu lỗi gì)
XXX1: Anh cho kiểm tra giấy tờ.
Em: Đồng chí cho hỏi tôi bị lỗi gì.
XXX1: Anh nghe bộ đàm cho rõ nhé (nói vào bộ đàm "thông báo lỗi xe 30Z-ABCD) rồi đưa bộ đàm vào tai em: "Xe 30Z-ABCD vượt tại nơi cấm vượt"
Em (ngơ luôn vì không hiểu cấm vượt chỗ nào): Đồng chí cho hỏi tôi vi phạm chỗ nào? Ở đây có vạch liền à?
XXX1: Anh nhầm khái niệm vạch liền rồi, vạch liền chỉ để phân làn, ở đây làm gì có vạch liền. Anh vượt tại nơi có biển báo hiệu đường cong, là 1 tại 5 trường hợp cấm vượt.
Em: Đồng chí nói tôi vẫn chưa hiểu, biển báo đường cong là biển cảnh báo, có phải biển cấm vượt đâu
XXX1: Anh cứ cho xem giấy tờ rồi mời anh qua kia trình bày (chỉ em sang bên kia đường có XXX2)
XXX2: Chào anh
Em: Chào đồng chí Lý Tứ
XXX2: Anh cho xem giấy tờ.
Em đưa luôn, không do dự.
XXX2: Anh vượt tại nơi có biển báo...(nói lại y như XXX1 về 5 trường hợp cấm vượt là Nơi giao nhau, đường hầm hay cầu có 1 làn, nơi giao nhau với đường sắt, đường cong khuất tầm nhìn...)
Em kệ cho nói chán, xong rồi em hỏi: Biển báo đường cong này không giới hạn khoảng cách, nói như đồng chí là tôi vượt sau biển này là vi phạm thì từ giờ về đến Hải Phòng tôi không được vượt à?
XXX2 (bắt đầu thấy khoai): Đoạn cong này có 2 biển tại 2 đầu theo 2 chiều đi, qua đoạn cong anh được vượt.
Em: Biển đoạn này là biển dành cho hướng ngược chiều, làm sao tôi quan sát được.
XXX2 Chán hẳn, chỉ qua bàn, nơi viết biên bản: Mời anh qua gặp XXX3 trình bày.
XXX3: Chào anh.
Em: Chào thượng úy Nhâm Tuất (đồng chí này SN82, em biết khi thảo luận với đồng chí ý chứ không có ý xúc phạm).
XXX3 sau khi nghe XXX2 nói lại thì hỏi em: Anh có gì trình bày không?
Em: Khi các anh dừng xe tôi, tôi không đồng ý lỗi vi phạm nhưng vẫn đưa giấy tờ là vì tôi tôn trọng các anh và công việc của các anh, tôi sẵn sàng hợp tác. Bây giờ tôi cũng không cần ghi âm hay quay phim vì tôi tin các anh phải làm đúng và tôn trọng pháp luật.
XXX3: Ngồi giảng luật cho em từ 5 điểm cấm vượt, cho đến phạm vi tác dụng của biển báo...5 phút.
Em: Nghe rồi lại nói lại ý kiến như đã nói với XXX2.
XXX3: Chúng tôi dừng xe là chúng tôi chắc chắn đúng, nhưng giải quyết thì chưa chắc đã phạt, có thể nhắc nhở, có thể chuyển sang lỗi nhẹ hơn cho anh.
Em: Thế theo đồng chí thì tôi không được vượt sau biển báo đường cong à?
XXX3: Biển báo có tác dụng cho đến ngã 3-4 tiếp theo, tức là sau khi đến nơi giao nhau thì biển báo này hết hiệu lực.
Em nghe thấy thế thì biết là bắt đầu cùn rồi, em kệ. Đồng chí XXX3 ngồi nói thêm 10 phút nữa về việc vượt tại nơi đường cong nó nguy hiểm thế nào rồi giải luật GTĐB...em kệ, ngồi nghe.
XXX3 nói chán rồi hỏi em: lần là anh nghe thế đã thông chưa?
Em: thông rồi, đồng chí nói đúng
XXX3: thế ý anh bây giờ thế nào? (gợi ý giải quyết nhanh)
Em: tôi đồng ý là đồng chí nói luật đúng, nhưng trường hợp của tôi thì tôi ko sai.
XXX3 nói tiếp chục phút nữa, gợi ý 3-4 lần giải quyết nhanh nhưng em kệ, vẫn nói em ko sai.
Chán quá mới trả giấy tờ nói là chúng tôi nhắc nhở anh lần này.
Kết luận1: câu chuyện hơi dài nhưng em chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm.
Kết luận 2: Lúc nào cũng nên bình tĩnh từ tốn, mình đúng cũng ko cần to tiếng, tốn kalo. Mình sai cũng ko cần run. Cứ đúng luật mà giải quyết (muốn đúng được luật thì phải hiểu luật)
Cảm ơn các Mợ, các Cụ đã đọc và chúc mọi người luôn tỉnh táo, đi đúng và an toàn.
Dưới đây là clip ạ:
Chuyện là em đang đi bth trên QL10 hướng Quảng Ninh-Hải Phòng, đi qua đoạn Bến Bính thì bị XXX chỉ cạp nong mà nói thật là em không hiểu tại sao luôn, trước nay em luôn tuân thủ luật vì cơ bản là sợ chết.
XXX1: Chào anh.
Em: Chào đồng chí thượng úy Trương Tam. (Vẫn đang ngơ ngác vì không hiểu lỗi gì)
XXX1: Anh cho kiểm tra giấy tờ.
Em: Đồng chí cho hỏi tôi bị lỗi gì.
XXX1: Anh nghe bộ đàm cho rõ nhé (nói vào bộ đàm "thông báo lỗi xe 30Z-ABCD) rồi đưa bộ đàm vào tai em: "Xe 30Z-ABCD vượt tại nơi cấm vượt"
Em (ngơ luôn vì không hiểu cấm vượt chỗ nào): Đồng chí cho hỏi tôi vi phạm chỗ nào? Ở đây có vạch liền à?
XXX1: Anh nhầm khái niệm vạch liền rồi, vạch liền chỉ để phân làn, ở đây làm gì có vạch liền. Anh vượt tại nơi có biển báo hiệu đường cong, là 1 tại 5 trường hợp cấm vượt.
Em: Đồng chí nói tôi vẫn chưa hiểu, biển báo đường cong là biển cảnh báo, có phải biển cấm vượt đâu
XXX1: Anh cứ cho xem giấy tờ rồi mời anh qua kia trình bày (chỉ em sang bên kia đường có XXX2)
XXX2: Chào anh
Em: Chào đồng chí Lý Tứ
XXX2: Anh cho xem giấy tờ.
Em đưa luôn, không do dự.
XXX2: Anh vượt tại nơi có biển báo...(nói lại y như XXX1 về 5 trường hợp cấm vượt là Nơi giao nhau, đường hầm hay cầu có 1 làn, nơi giao nhau với đường sắt, đường cong khuất tầm nhìn...)
Em kệ cho nói chán, xong rồi em hỏi: Biển báo đường cong này không giới hạn khoảng cách, nói như đồng chí là tôi vượt sau biển này là vi phạm thì từ giờ về đến Hải Phòng tôi không được vượt à?
XXX2 (bắt đầu thấy khoai): Đoạn cong này có 2 biển tại 2 đầu theo 2 chiều đi, qua đoạn cong anh được vượt.
Em: Biển đoạn này là biển dành cho hướng ngược chiều, làm sao tôi quan sát được.
XXX2 Chán hẳn, chỉ qua bàn, nơi viết biên bản: Mời anh qua gặp XXX3 trình bày.
XXX3: Chào anh.
Em: Chào thượng úy Nhâm Tuất (đồng chí này SN82, em biết khi thảo luận với đồng chí ý chứ không có ý xúc phạm).
XXX3 sau khi nghe XXX2 nói lại thì hỏi em: Anh có gì trình bày không?
Em: Khi các anh dừng xe tôi, tôi không đồng ý lỗi vi phạm nhưng vẫn đưa giấy tờ là vì tôi tôn trọng các anh và công việc của các anh, tôi sẵn sàng hợp tác. Bây giờ tôi cũng không cần ghi âm hay quay phim vì tôi tin các anh phải làm đúng và tôn trọng pháp luật.
XXX3: Ngồi giảng luật cho em từ 5 điểm cấm vượt, cho đến phạm vi tác dụng của biển báo...5 phút.
Em: Nghe rồi lại nói lại ý kiến như đã nói với XXX2.
XXX3: Chúng tôi dừng xe là chúng tôi chắc chắn đúng, nhưng giải quyết thì chưa chắc đã phạt, có thể nhắc nhở, có thể chuyển sang lỗi nhẹ hơn cho anh.
Em: Thế theo đồng chí thì tôi không được vượt sau biển báo đường cong à?
XXX3: Biển báo có tác dụng cho đến ngã 3-4 tiếp theo, tức là sau khi đến nơi giao nhau thì biển báo này hết hiệu lực.
Em nghe thấy thế thì biết là bắt đầu cùn rồi, em kệ. Đồng chí XXX3 ngồi nói thêm 10 phút nữa về việc vượt tại nơi đường cong nó nguy hiểm thế nào rồi giải luật GTĐB...em kệ, ngồi nghe.
XXX3 nói chán rồi hỏi em: lần là anh nghe thế đã thông chưa?
Em: thông rồi, đồng chí nói đúng
XXX3: thế ý anh bây giờ thế nào? (gợi ý giải quyết nhanh)
Em: tôi đồng ý là đồng chí nói luật đúng, nhưng trường hợp của tôi thì tôi ko sai.
XXX3 nói tiếp chục phút nữa, gợi ý 3-4 lần giải quyết nhanh nhưng em kệ, vẫn nói em ko sai.
Chán quá mới trả giấy tờ nói là chúng tôi nhắc nhở anh lần này.
Kết luận1: câu chuyện hơi dài nhưng em chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm.
Kết luận 2: Lúc nào cũng nên bình tĩnh từ tốn, mình đúng cũng ko cần to tiếng, tốn kalo. Mình sai cũng ko cần run. Cứ đúng luật mà giải quyết (muốn đúng được luật thì phải hiểu luật)
Cảm ơn các Mợ, các Cụ đã đọc và chúc mọi người luôn tỉnh táo, đi đúng và an toàn.
Dưới đây là clip ạ: