[Camera] Em bị XXX Hải Phòng bắt lỗi vượt nơi có biển đường cong

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Câu chuyện Bến Bính - Hải Phòng.
Chuyện là em đang đi bth trên QL10 hướng Quảng Ninh-Hải Phòng, đi qua đoạn Bến Bính thì bị XXX chỉ cạp nong mà nói thật là em không hiểu tại sao luôn, trước nay em luôn tuân thủ luật vì cơ bản là sợ chết.
XXX1: Chào anh.
Em: Chào đồng chí thượng úy Trương Tam. (Vẫn đang ngơ ngác vì không hiểu lỗi gì)
XXX1: Anh cho kiểm tra giấy tờ.
Em: Đồng chí cho hỏi tôi bị lỗi gì.
XXX1: Anh nghe bộ đàm cho rõ nhé (nói vào bộ đàm "thông báo lỗi xe 30Z-ABCD) rồi đưa bộ đàm vào tai em: "Xe 30Z-ABCD vượt tại nơi cấm vượt"
Em (ngơ luôn vì không hiểu cấm vượt chỗ nào): Đồng chí cho hỏi tôi vi phạm chỗ nào? Ở đây có vạch liền à?
XXX1: Anh nhầm khái niệm vạch liền rồi, vạch liền chỉ để phân làn, ở đây làm gì có vạch liền. Anh vượt tại nơi có biển báo hiệu đường cong, là 1 tại 5 trường hợp cấm vượt.
Em: Đồng chí nói tôi vẫn chưa hiểu, biển báo đường cong là biển cảnh báo, có phải biển cấm vượt đâu
XXX1: Anh cứ cho xem giấy tờ rồi mời anh qua kia trình bày (chỉ em sang bên kia đường có XXX2)
XXX2: Chào anh
Em: Chào đồng chí Lý Tứ
XXX2: Anh cho xem giấy tờ.
Em đưa luôn, không do dự.
XXX2: Anh vượt tại nơi có biển báo...(nói lại y như XXX1 về 5 trường hợp cấm vượt là Nơi giao nhau, đường hầm hay cầu có 1 làn, nơi giao nhau với đường sắt, đường cong khuất tầm nhìn...)
Em kệ cho nói chán, xong rồi em hỏi: Biển báo đường cong này không giới hạn khoảng cách, nói như đồng chí là tôi vượt sau biển này là vi phạm thì từ giờ về đến Hải Phòng tôi không được vượt à?
XXX2 (bắt đầu thấy khoai): Đoạn cong này có 2 biển tại 2 đầu theo 2 chiều đi, qua đoạn cong anh được vượt.
Em: Biển đoạn này là biển dành cho hướng ngược chiều, làm sao tôi quan sát được.
XXX2 Chán hẳn, chỉ qua bàn, nơi viết biên bản: Mời anh qua gặp XXX3 trình bày.
XXX3: Chào anh.
Em: Chào thượng úy Nhâm Tuất (đồng chí này SN82, em biết khi thảo luận với đồng chí ý chứ không có ý xúc phạm).
XXX3 sau khi nghe XXX2 nói lại thì hỏi em: Anh có gì trình bày không?
Em: Khi các anh dừng xe tôi, tôi không đồng ý lỗi vi phạm nhưng vẫn đưa giấy tờ là vì tôi tôn trọng các anh và công việc của các anh, tôi sẵn sàng hợp tác. Bây giờ tôi cũng không cần ghi âm hay quay phim vì tôi tin các anh phải làm đúng và tôn trọng pháp luật.
XXX3: Ngồi giảng luật cho em từ 5 điểm cấm vượt, cho đến phạm vi tác dụng của biển báo...5 phút.
Em: Nghe rồi lại nói lại ý kiến như đã nói với XXX2.
XXX3: Chúng tôi dừng xe là chúng tôi chắc chắn đúng, nhưng giải quyết thì chưa chắc đã phạt, có thể nhắc nhở, có thể chuyển sang lỗi nhẹ hơn cho anh.
Em: Thế theo đồng chí thì tôi không được vượt sau biển báo đường cong à?
XXX3: Biển báo có tác dụng cho đến ngã 3-4 tiếp theo, tức là sau khi đến nơi giao nhau thì biển báo này hết hiệu lực.
Em nghe thấy thế thì biết là bắt đầu cùn rồi, em kệ. Đồng chí XXX3 ngồi nói thêm 10 phút nữa về việc vượt tại nơi đường cong nó nguy hiểm thế nào rồi giải luật GTĐB...em kệ, ngồi nghe.
XXX3 nói chán rồi hỏi em: lần là anh nghe thế đã thông chưa?
Em: thông rồi, đồng chí nói đúng
XXX3: thế ý anh bây giờ thế nào? (gợi ý giải quyết nhanh)
Em: tôi đồng ý là đồng chí nói luật đúng, nhưng trường hợp của tôi thì tôi ko sai.
XXX3 nói tiếp chục phút nữa, gợi ý 3-4 lần giải quyết nhanh nhưng em kệ, vẫn nói em ko sai.
Chán quá mới trả giấy tờ nói là chúng tôi nhắc nhở anh lần này.
Kết luận1: câu chuyện hơi dài nhưng em chỉ muốn chia sẻ kinh nghiệm.
Kết luận 2: Lúc nào cũng nên bình tĩnh từ tốn, mình đúng cũng ko cần to tiếng, tốn kalo. Mình sai cũng ko cần run. Cứ đúng luật mà giải quyết (muốn đúng được luật thì phải hiểu luật)
Cảm ơn các Mợ, các Cụ đã đọc và chúc mọi người luôn tỉnh táo, đi đúng và an toàn.
Dưới đây là clip ạ:
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,816
Động cơ
-164,413 Mã lực
Mời cụ 1 chén, cơ bản là cụ đúng hay sai nhỉ :D
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,892
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Về cơ bản:
Đoạn cụ đi qua xe container ko có vạch liền 1-1, nên việc cụ đi qua xe container như thế theo em là chưa phải hành động vượt theo luật, nên ko có vượt gì ở đây cả.
Nếu biển đường cong cắm ở chiều ngược lại thì dĩ nhiên cụ ko có gì phải coi đây là đường cong.
 

thuyphongthanh

Xe lăn
Biển số
OF-190452
Ngày cấp bằng
19/4/13
Số km
12,768
Động cơ
441,173 Mã lực
Không mất tiền nhưng mất thời gian quá...
 

dark blue

Xe tải
Biển số
OF-368559
Ngày cấp bằng
29/5/15
Số km
390
Động cơ
257,217 Mã lực
Lúc cụ vượt xe công em có thấy đường nó cong đâu nhỉ
 

kaid

Xe tăng
Biển số
OF-78520
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
1,178
Động cơ
428,409 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy Hà Nội
Em thấy lúc cụ vượt thì quá bình thường như " cân đường hộp sữa" chứ nhỉ 8-> Cụ vượt qua 1 đoạn rồi mới đến đường cong cơ mà. Thường e thấy đến đoạn đường cong thường có vạch liền và có biển tam giác - cảnh báo nguy hiểm. Theo em nếu đường cong mà không có vạch liền hay biển cấm vượt mà chỉ có biển cảnh báo không thì vẫn vượt bình thường nếu điều kiện quan sát cho phép :D
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,090
Động cơ
230,032 Mã lực
Tuổi
41
em xem lại nhiều lần,chỉ thấy có cái biển cấm ở chiều ngược lại,theo e thì cụ đã đúng
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Xxx 1 là láo 2 là lười học Luật :))

 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,892
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Cơ sở luật:
Biển báo 201 a hoặc b:

Nhưng luật GTĐB chỉ cấm vượt nơi đường vòng:
"Điều 14. Vượt xe

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;

b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;

c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Trên cầu hẹp có một làn xe;

c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ."

Thế nên em nghĩ TH này bảo là lập đc biên bản thì cũng hơi vô lý !
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Em thấy lúc cụ vượt thì quá bình thường như " cân đường hộp sữa" chứ nhỉ 8-> Cụ vượt qua 1 đoạn rồi mới đến đường cong cơ mà. Thường e thấy đến đoạn đường cong thường có vạch liền và có biển tam giác - cảnh báo nguy hiểm. Theo em nếu đường cong mà không có vạch liền hay biển cấm vượt mà chỉ có biển cảnh báo không thì vẫn vượt bình thường nếu điều kiện quan sát cho phép :D
Em cũng nghĩ giống cụ. Sau khi em cãi thì XXX cũng nghĩ giống Cụ với em nên cho em đi.
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
em xem lại nhiều lần,chỉ thấy có cái biển cấm ở chiều ngược lại,theo e thì cụ đã đúng
XXX nói có cả biển cảnh báo theo chiều em đi được cắm từ trước đó. Nhưng có biển đường cong cũng kệ chứ ạ, có phải biển cấm vượt đâu. Em quan sát thấy đủ điều kiện vượt thì em cứ vượt thôi.
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,892
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
XXX nói có cả biển cảnh báo theo chiều em đi được cắm từ trước đó. Nhưng có biển đường cong cũng kệ chứ ạ, có phải biển cấm vượt đâu. Em quan sát thấy đủ điều kiện vượt thì em cứ vượt thôi.
Kể cả có biển, cụ tham khảo còm của em trên kia, ta cùng thảo luận tiếp.
P/S: em dẫn đường nhà C :))
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
926
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
Trường hợp của cụ theo em lại là một ví dụ điển hình nữa về việc luật GTDB nước mình đang quá đát cộng với việc áp dụng xử phạt rất có vấn đề.
Việc luật có quá nhiều câu chữ, thậm chí là những khái niệm đã lỗi thời, chỉ tổ làm công cụ cho bọn ăn bẩn nó bẫy nhân dân.

Người lái xe đúng ra không cần phải thuộc lòng từng câu từng chữ trong cái mớ văn bản loằng ngoằng đó (dài thế thì nhớ thế x nào được?!!), họ chỉ cần học và thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn giao thông, bằng cách đọc hệ thống biển báo và vạch kẻ đường (những thứ này cũng phải được đo đạc, nghiên cứu một cách khoa học chứ không phải kẻ bừa cắm bãi, tùy tiện như nhiều chỗ hiện nay). Tôi chỉ cần biết có biển cấm vượt là không được vượt, có vạch liền là không được lấn qua (đường 1 làn mà không cho lấn vạch thì vượt thế x nào được!) chứ tôi chả việc gì phải nhớ 1,2,3,4,5 trường hợp nào là cầu hẹp, nào là đường vòng, đầu dốc, gầm cầu... (toan khái niệm rất chung chung đại khái).

Những câu chữ trong luật chỉ nên dùng để hướng dẫn cách lái xe + cắm biển, chứ vin vào đó để "vặt" thì chỉ có bọn ăn bẩn hơn con gâu gâu mới làm như thế. Nếu là cụ, em sẽ hỏi ngược lại xxx >

Sinh ra cái biển cấm vượt để làm gì? Nếu thực sự cái đoạn đường cong hạn chế tầm nhìn gây nguy hiểm thì tại sao không cắm biển cấm vượt, không kẻ vạch liền trong suốt chiều dài quãng đó ???
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,892
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Trường hợp của cụ theo em lại là một ví dụ điển hình nữa về việc luật GTDB nước mình đang quá đát cộng với việc áp dụng xử phạt rất có vấn đề.
Việc luật có quá nhiều câu chữ, thậm chí là những khái niệm đã lỗi thời, chỉ tổ làm công cụ cho bọn ăn bẩn nó bẫy nhân dân.

Người lái xe đúng ra không cần phải thuộc lòng từng câu từng chữ trong cái mớ văn bản loằng ngoằng đó (dài thế thì nhớ thế x nào được?!!), họ chỉ cần học và thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn giao thông, bằng cách đọc hệ thống biển báo và vạch kẻ đường (những thứ này cũng phải được đo đạc, nghiên cứu một cách khoa học chứ không phải kẻ bừa cắm bãi, tùy tiện như nhiều chỗ hiện nay). Tôi chỉ cần biết có biển cấm vượt là không được vượt, có vạch liền là không được lấn qua (đường 1 làn mà không cho lấn vạch thì vượt thế x nào được!) chứ tôi chả việc gì phải nhớ 1,2,3,4,5 trường hợp nào là cầu hẹp, nào là đường vòng, đầu dốc, gầm cầu... (toan khái niệm rất chung chung đại khái).

Những câu chữ trong luật chỉ nên dùng để hướng dẫn cách lái xe + cắm biển, chứ vin vào đó để "vặt" thì chỉ có bọn ăn bẩn hơn con gâu gâu mới làm như thế. Nếu là cụ, em sẽ hỏi ngược lại xxx >

Sinh ra cái biển cấm vượt để làm gì? Nếu thực sự cái đoạn đường cong hạn chế tầm nhìn gây nguy hiểm thì tại sao không cắm biển cấm vượt, không kẻ vạch liền trong suốt chiều dài quãng đó ???
Cảm ơn cụ. Đúng là điều hợp lý mà ai cũng thấy.Cấm vượt thì cắm biển cấm !
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Cơ sở luật:
Biển báo 201 a hoặc b:

Nhưng luật GTĐB chỉ cấm vượt nơi đường vòng:
"Điều 14. Vượt xe

1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.

2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.

3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.

4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:

a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;

b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;

c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.

5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:

a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

b) Trên cầu hẹp có một làn xe;

c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;

d) Nơi đường giao nhau, đường bộ giao nhau cùng mức với đường sắt;

đ) Khi điều kiện thời tiết hoặc đường không bảo đảm an toàn cho việc vượt;

e) Xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ."

Thế nên em nghĩ TH này bảo là lập đc biên bản thì cũng hơi vô lý !
Vấn đề là ở đây không có biển 201 hay chưa tới biển 201 hoặc biển 201 đặt quá xa về phía trước không đúng cự ly quy định.

Về cơ sở pháp luật thì đủ để phạt nếu có biển 201 đúng cự ly quy định cụ nhé !
QC-41-2012
Để báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phải đặt biển số 201 (a,b):
- Biển số 201a chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái.
(báo đường vòng bên trái)
- Biển số 201b chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải. (báo đường vòng bên phải)

LUẬT GTĐB
Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
 

gunner_hp

Xe tăng
Biển số
OF-189315
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
1,892
Động cơ
349,910 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ - phố nhỏ- nhà em ở đó.
Vấn đề là ở đây không có biển 201 hay chưa tới biển 201 hoặc biển 201 đặt quá xa về phía trước không đúng cự ly quy định.

Về cơ sở pháp luật thì đủ để phạt nếu có biển 201 đúng cự ly quy định cụ nhé !
QC-41-2012
Để báo trước sắp đến một chỗ ngoặt nguy hiểm phải đặt biển số 201 (a,b):
- Biển số 201a chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên trái.
- Biển số 201b chỗ ngoặt nguy hiểm vòng bên phải.

LUẬT GTĐB
Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
c) Đường vòng, đầu dốc và các vị trí có tầm nhìn hạn chế;
Nhưng tên biển là " Chỗ ngoặt nguy hiểm".
Và nơi đặt biển là "Vị trí đường cong..." Em ngại ko trích dẫn hình ảnh,cụ/mợ có thể check ngay vì em biết cụ/mợ có QCVN 41.
Do đó biển báo đặt tại vị trí đường CONG chứ ko phải đường VÒNG.
 

tdungktnl

Xe hơi
Biển số
OF-86174
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
123
Động cơ
410,240 Mã lực
Trường hợp của cụ theo em lại là một ví dụ điển hình nữa về việc luật GTDB nước mình đang quá đát cộng với việc áp dụng xử phạt rất có vấn đề.
Việc luật có quá nhiều câu chữ, thậm chí là những khái niệm đã lỗi thời, chỉ tổ làm công cụ cho bọn ăn bẩn nó bẫy nhân dân.

Người lái xe đúng ra không cần phải thuộc lòng từng câu từng chữ trong cái mớ văn bản loằng ngoằng đó (dài thế thì nhớ thế x nào được?!!), họ chỉ cần học và thực hiện đúng các nguyên tắc an toàn giao thông, bằng cách đọc hệ thống biển báo và vạch kẻ đường (những thứ này cũng phải được đo đạc, nghiên cứu một cách khoa học chứ không phải kẻ bừa cắm bãi, tùy tiện như nhiều chỗ hiện nay). Tôi chỉ cần biết có biển cấm vượt là không được vượt, có vạch liền là không được lấn qua (đường 1 làn mà không cho lấn vạch thì vượt thế x nào được!) chứ tôi chả việc gì phải nhớ 1,2,3,4,5 trường hợp nào là cầu hẹp, nào là đường vòng, đầu dốc, gầm cầu... (toan khái niệm rất chung chung đại khái).

Những câu chữ trong luật chỉ nên dùng để hướng dẫn cách lái xe + cắm biển, chứ vin vào đó để "vặt" thì chỉ có bọn ăn bẩn hơn con gâu gâu mới làm như thế. Nếu là cụ, em sẽ hỏi ngược lại xxx >

Sinh ra cái biển cấm vượt để làm gì? Nếu thực sự cái đoạn đường cong hạn chế tầm nhìn gây nguy hiểm thì tại sao không cắm biển cấm vượt, không kẻ vạch liền trong suốt chiều dài quãng đó ???
Em mời Cụ 1 ly ạ
 

omtongteo

Xe đạp
Biển số
OF-426552
Ngày cấp bằng
1/6/16
Số km
44
Động cơ
216,840 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Hà Nội
Website
thongtinnhadathn.com
chắc mấy anh áo vàng tính ghi thêm cái luật " không được vượt khi có biển báo đường cong " vào luật an toàn giao thông đây mà ^^
Klq cơ mà các ảnh ý " gợi ý " mầy lần rồi mà bác chả cho xơ múi gì cả, cứng quá =]]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top