[Thảo luận] Em bị xe Mec đâm vào chiều tối nay và bực hết cả mình với cách ứng xử!

Antigone89

Xe đạp
Biển số
OF-112655
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
28
Động cơ
388,960 Mã lực
Mấy hôm nay không thấy mợ chủ thớt đâu nhỉ? Lên tiếng đi mợ ơi
Lập danh sách đê rùi mợ lên :P
Sáng nay vừa cho xe vào garage nhưng họ từ chối không làm (vì họ không đánh bóng mà chỉ thay mới) huhu
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,605
Động cơ
486,460 Mã lực
Lập danh sách đê rùi mợ lên :P
Sáng nay vừa cho xe vào garage nhưng họ từ chối không làm (vì họ không đánh bóng mà chỉ thay mới) huhu
Tức sốc của mợ màu vàng hơi hiếm, hy vọng mợ thích màu đỏ:P
 

gia doi

Xe điện
Biển số
OF-72158
Ngày cấp bằng
6/9/10
Số km
2,651
Động cơ
451,570 Mã lực
Nơi ở
Trên trời
E thích cách cư xử của mợ rùi đó
 

PhuongDong

Xe tăng
Biển số
OF-84201
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
1,378
Động cơ
423,950 Mã lực
Nơi ở
UFO

bobibo

Xe máy
Biển số
OF-63399
Ngày cấp bằng
5/5/10
Số km
85
Động cơ
439,060 Mã lực
Lập danh sách đê rùi mợ lên :P
Sáng nay vừa cho xe vào garage nhưng họ từ chối không làm (vì họ không đánh bóng mà chỉ thay mới) huhu
Người ta nói thời trang của phụ nữ là cuộc đấu tranh giữa mặc vào và cởi ra. Bởi vì người phụ nữ nào cũng khát khao thể hiện những nét đẹp trên cơ thể mình ra ngoài, và chỉ những quan niệm áp đặt bởi giá trị đạo đức truyền thống phần nào ngăn cản họ làm điều đó. Vì thế nên bộ quần áo tâm đắc của người phụ nữ là tổ hợp của tối đa những nét đẹp được thể hiện ra ngoài và tối đa những nét không đẹp được che lại. Điều này cũng đúng với một bức ảnh, người phụ nữ tâm đắc nhất với một bức ảnh mà trong đó có hết những nét quyến rũ của họ. Thế nên nếu nhìn một bức ảnh mà một người phụ nữ tâm đắc, mà trong đó không có nhiều nét chẳng hạn như một đôi mắt hút hồn, một thân hình của tuổi gần 40 nhưng vẫn giữ được vài nét của tuổi 20... Thì chỉ có một giải thích cho điều đó: Cô ấy không có những cái đó.
 

them xe hop

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-100195
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
395
Động cơ
401,570 Mã lực
Nơi ở
Giữa 2 cái C..
Lập danh sách đê rùi mợ lên :P
Sáng nay vừa cho xe vào garage nhưng họ từ chối không làm (vì họ không đánh bóng mà chỉ thay mới) huhu
mấy hôm không vào thấy thớt vẫn "sống" => shock quá...em 3 ục có với được tới mợ chủ không nhỉ để e đký member :D (mợ 4 ục e chạy...khuyến mại mợ đôi dép):(
 

MK2007

Xe tăng
Biển số
OF-31679
Ngày cấp bằng
18/3/09
Số km
1,207
Động cơ
492,519 Mã lực
Khâm phục Mợ, mợ là phuk nữ mà cư xử như vậy khiến nhiều nam nhi phải học tập đấy
Gấu nhà Tôi đi, bị xe máy húc vào( nam nhi đoàng hoàng, có tý mực tàu) còn xuống chửi bới
đòi ăn vạ ( đúng là xã hội đại loạn) %-(
 

Antigone89

Xe đạp
Biển số
OF-112655
Ngày cấp bằng
13/9/11
Số km
28
Động cơ
388,960 Mã lực
Người ta nói thời trang của phụ nữ là cuộc đấu tranh giữa mặc vào và cởi ra. Bởi vì người phụ nữ nào cũng khát khao thể hiện những nét đẹp trên cơ thể mình ra ngoài, và chỉ những quan niệm áp đặt bởi giá trị đạo đức truyền thống phần nào ngăn cản họ làm điều đó. Vì thế nên bộ quần áo tâm đắc của người phụ nữ là tổ hợp của tối đa những nét đẹp được thể hiện ra ngoài và tối đa những nét không đẹp được che lại. Điều này cũng đúng với một bức ảnh, người phụ nữ tâm đắc nhất với một bức ảnh mà trong đó có hết những nét quyến rũ của họ. Thế nên nếu nhìn một bức ảnh mà một người phụ nữ tâm đắc, mà trong đó không có nhiều nét chẳng hạn như một đôi mắt hút hồn, một thân hình của tuổi gần 40 nhưng vẫn giữ được vài nét của tuổi 20... Thì chỉ có một giải thích cho điều đó: Cô ấy không có những cái đó.
:)) Bác nói vòng vo dài thế! Em đọc các cmt của bác thì thấy bác mu kich em từ đầu đến cuối.:D
Bác đưa địa chỉ email đây, em gửi riêng cho bác 01 cái ảnh trực diện nhá, và cũng là để cảm ơn cái câu bác khen em "zagadotrnaia kraxavidxa". Người phụ nữ nào được khen câu đó em nghĩ không có gì tuyệt vời hơn!:">
 

nobito

Xe máy
Biển số
OF-99278
Ngày cấp bằng
9/6/11
Số km
55
Động cơ
398,950 Mã lực
Mợ gặp con cháu anh Chí rồi, chỉ khác lò gạch là mẹc thui.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Hàng về hàng về, em up giúp mợ chủ thớt
Huỵch vào hông người ta thế này thì Mec sai rồi,không cần biết gì thêm nữa!!!Mà mợ chủ chụp cái hình cũng đáo để lắm,chỉ thấy biển & mặt cô Mec.
Khen văn hóa ứng xử của mợ chủ!!!
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,863
Động cơ
433,308 Mã lực
Xin lỗi cụ mấy hôm nay bận quá chưa có thời gian trả lời cụ được.
Em chả tin mấy ông tiến sĩ hay giáo sư luật, nhiều ông nói ngu bỏ mẹ. Cụ trích dẫn được văn bản luật thì em tin Vâng. Tin hay không thì tùy cụ. Ở đời cũng không nên tin nhiều quá, nhưng em nghĩ cũng nên có 1 nơi hay 1 người hay cái gì đó để tin tưởng chứ. Chứ còn nếu mất hết lòng tin thì ............. cụ sống = gì.?
Cũng có thể có 1 vài ông luật gia nói như cụ là : nhiều ông nói ngu bỏ mẹ. Em đoán chắc cụ cực giỏi rồi, mèng ra cũng phải Tiến sĩ Luật ĐH Ha vớt như giáo sư của em . Và thu nhập chắc là trên 500 $/ 1 giờ tư vấn. Em thì em biết và tin tưởng vào thầy em.
Tribute viết
Thưa cụ, xe chuyển hướng phải nhường xe đi thẳng, trừ khi đi ra từ đường ưu tiên ạ.
Đấy là cụ tự nghĩ hay cụ trích từ luật? Em chỉ tin văn bản quy phạm pháp luật thôi, chẳng tin miệng lưỡi ai cả . Cụ chắc ở bển nên chưa đọc hết luật giao thông đường bộ. Cái này em chán chả thèm trích dẫn
 
Chỉnh sửa cuối:

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,863
Động cơ
433,308 Mã lực
Em thấy nhiều cụ ở bển nói ghê quá. Em thì chưa có điều kiện ở bển nên chỉ nói chuyện ở Vịt mình thôi.
Cụ nêu ra cái VD chả có trích dẫn gì mà bảo xe xanh phải nhường. Em thử hỏi lại cụ nếu xe xanh bị khuất tầm nhìn thì chắc nó cứ đứng chờ đến Tết mới đi được, vì nếu đi nhỡ bị đâm thì ỐM.
"Qua đó mới thấy lái xe VN chưa chắc đã hiểu đúng ý nghĩa của quy định "Nhường đường cho xe từ bên phải" Chính cụ mới hiểu sai thì có. Chỉ nhường đường cho xe từ bên phải khi vào giao lộ ko có vòng xuyến thôi cụ ạ. Còn trên đường thì cứ làn ai nấy đi. Muốn chuyển hướng phải báo hiệu xin đường, an toàn mới được chuyển. (Như trong vụ này mợ đi Mẹc là chuyển làn, phải nhường đường).

Nhân thể em xin hầu các cụ một chuyện.

Em đi xe ở Châu Âu, thấy ông bạn lái xe đến ngã rẽ đều luôn nhìn bên phải và nhường cho tất cả các xe từ bên phải, chỉ khi thấy thật an toàn mới cho xe đi tiếp. Hình minh họa sau xe màu xanh mặc dù đi thẳng nhưng qua ngã ba vẫn phải dừng để nhường đường cho xe màu vàng đến từ bên phải, mặc dù đường bên phải nhỏ hơn đường xe xanh đang đi, trừ trừong hợp xe xanh đang lưu thông trên đường ưu tiên. Luật lái xe (tay lái thuận) của Châu Âu cũng giống như ở VN là "Nhường đường cho xe từ bên phải" (hay quyền ưu tiên cho xe từ bên phải). Ông bạn nói rằng nếu xảy ra va chạm, kể cả khi xe vàng đâm ngang xe xanh thì luật nói chung vẫn cho rằng xe xanh sai vì không nhường đường cho xe vàng mới xảy ra sự cố.

Lái xe ở Châu Âu qua ngã rẽ chỉ nhìn sang bên phải không bao giờ cần nhìn bên trái, vì mặc nhiên cho rằng xe từ bên trái phải nhường mình.



Qua đó mới thấy lái xe VN chưa chắc đã hiểu đúng ý nghĩa của quy định "Nhường đường cho xe từ bên phải"
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,863
Động cơ
433,308 Mã lực
Lại giải thích nguyên tắc khi đi vào giao lộ. Em xin nói trước là cái này nó không nằm trong bất kỳ điều luật cụ thể nào, mà nó nằm trong tinh thần của Luật, các nguyên tắc cơ bản để xây dựng Luật. (Nói về cái này thì rất dài, đi từ Cơ sở hạ tầng, kiến trúc thượng tầng rồi hệ thống Luật Anh - Mỹ và hệ thống Luật Lục địa, ngắn nhất em cũng phải trình bày trong 2 trang A 4 )
Còn Luật VN đây
1. Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải;
2. Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái; (Đ. 24 Luật GTĐB)
1. Giao nhau ko có vòng xuyến. nhường cho xe bên phải. Trong trường hợp này, tất cả các xe đều đang đi thẳng. Quyền ưu tiên các xe ngang nhau. Nhưng ở các nước có tay lái thuận, (như VN) các xe đi về bên phải đường. Nên khi giao nhau, người lái xe ko cần chú ý đến phía bên trái mình (hướng đường ngược chiều) và cũng không được ưu tiên khi rẽ sang trái, vì vậy họ tập trung được vào hướng đi thẳng và bên phải. Thế nên nhường đường cho xe đến từ bên phải là thuận tiện nhất ---> quy định 1.
2. Khi giao nhau có vòng xuyến, các xe phải đi theo vòng xuyến. Xe đi bên trái có nghĩa là ở sát vòng xuyến hơn, lúc này họ đang là người "đi thẳng - theo vòng xuyến" nên họ được ưu tiên hơn ----> rất rõ ràng và hợp lý.

Thêm đôi lời tới cụ DTH: nếu trong vụ này cụ bảo mợ chủ thớt đi sai, mợ đi Mẹc đúng thì e rằng mai em chẳng dám đi 4 B ra đường nữa. Và khối cụ trên OF này cũng bị oan vì mấy thằng vượt phải tạt đầu xong lại phải đền cho nó -> X_X.
EM viết dài dòng nhưng thực ra vẫn chưa được hết ý do gấu cằn nhằn, phải đi ngủ. Mong các cụ bỏ quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
366
Động cơ
425,323 Mã lực
Chiều nay khoảng 18h45', sau gần 1 tiếng tắc đường kéo dài ở Tôn Đức Thắng, em đang lái xe vượt qua ngã mấy Ô Chợ Dừa thì nghe "hự" một phát và xe em không tiến được nữa. Liếc sang phải thì thấy đầu của 01 xe đi từ hướng La Thành rẽ sang nhập làn, đâm hẳn vào bánh phải trước của em. Em đội mưa bước ra. Đằng xe kia cũng một mợ bước ra. Mợ ấy nói đầu tiên:

- Chị đi đứng thế à!
- Tôi đi đứng làm sao? Tôi đang thẳng đường tiến và tự chị đâm vào xe tôi.
Mợ ấy rút ngay Iphone ra chụp ảnh, xong bảo:
- Gọi công an đi!
Người đi đường từ ô tô đến xe máy đều thò đầu ngoái cổ lại bảo xe Mec sai rồi.
Em nóng mặt quá, bảo gọi công an đi, sợ gì, đã sai lè ra mà còn tỏ ra tinh tướng.
Mợ ấy bảo:"chị cùng đánh xe vào lề đường với tôi giải quyết". Nói xong mợ ấy vọt ngay vào xe. Em cũng chụp vội 01 cái làm chứng, rồi bảo "chị cứ đứng yên đấy đợi công an, không đi đâu cả".
Đúng lúc ấy thì 3 anh công an thổi còi toe toe chạy đến, hét dẹp vào lề đường, và nói với xe Mec là chị đi sai rồi, bây giờ chị tự thỏa thuận bồi thường với người ta đi. Mợ ấy bỏ vào xe ngồi, và gọi điện thoại cho người thân đến giúp. Sau một hồi chờ mãi không được, em bèn đến bảo: "Tớ nói thật với ấy nhé, tớ cũng chẳng muốn cầm mấy xu bồi thường của ấy đâu. Nhưng thái độ của ấy, đã sai lè ra mà không một lời xin lỗi, không tự xử lý được mà phải gọi điện thoại này nọ, thì tớ không khoái!"
Cả 3 anh công an đều bảo, thôi xã hội cũng lắm loại người, chấp làm gì cho mệt đầu.
Phải là các cụ/mợ thì các cụ/mợ thấy thế nào và xử lý thế nào ạ?
(Em có 1 cái ảnh đây nhưng không biết cách post lên)
e hóng cái ảnh mà ko thấy mợ gửi cho e giúp mợ phọt lên nào :D
 

haivong

Xe tải
Biển số
OF-75206
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
366
Động cơ
425,323 Mã lực
post xong thấy ngay cái ảnh bên dưới
phải nói là mợ chụp hơi bị đệp ;)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em hóng tiếp. Ai sai ai đúng?
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực
Tribute viết
Thưa cụ, xe chuyển hướng phải nhường xe đi thẳng, trừ khi đi ra từ đường ưu tiên ạ.
Đấy là cụ tự nghĩ hay cụ trích từ luật? Em chỉ tin văn bản quy phạm pháp luật thôi, chẳng tin miệng lưỡi ai cả .
Cụ chắc ở bển nên chưa đọc hết luật giao thông đường bộ. Cái này em chán chả thèm trích dẫn
Em ở VN mà, trong xe luôn có Luật GTĐB, thỉnh thoảng rỗi em vẫn mở ra đọc cho nhuyễn. Kể chuyện ở bển vì em không muốn tranh cãi với những người không hiểu biết mà cứ hay chém gió phần phật.

Em chưa thấy tài liệu pháp quy nào ở VN ghi "xe chuyển hướng phải nhường xe đi thẳng, trừ khi đi ra từ đường ưu tiên"

Nhờ cụ trích văn bản khai sáng giúp em.
 

violetdylan

Xe buýt
Biển số
OF-68130
Ngày cấp bằng
11/7/10
Số km
718
Động cơ
438,581 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.chauanh.info


Em tranh luận tiếp một chút với cụ Dth về cái hình:

1/ xe xanh trên đường lớn (mật độ giao thông lớn) PHẢI nhường đường cho xe vàng trên đường nhỏ (mật độ giao thông nhỏ). VÔ LÝ

2/ đường lớn giao nhau với đường nhỏ mà coi là "giao cắt đồng cấp" là VÔ LÝ

3/ Xe xanh khi vào giao cắt vẫn có thể đi đc với tốc độ 50km/h. Xe vàng khi vào giao cắt vì phải chuyển hướng nên không đi nhanh được. Bắt bên có thể đi nhanh nhường bên không thể đi nhanh là VÔ LÝ

Em nghĩ ở bển họ không quên cắm biển như vịt mình đâu. Điều chắc chắn là ở đường to sẽ cắm biển đường chính, đường nhỏ sẽ cắm biển đường phụ.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Em chưa thấy tài liệu pháp quy nào ở VN ghi "xe chuyển hướng phải nhường xe đi thẳng, trừ khi đi ra từ đường ưu tiên"

Nhờ cụ trích văn bản khai sáng giúp em.
Cái nguyên tắc đó em không viết trong ngoặc kép đâu cụ nhá, nhưng đó là nguyên tắc bất thành văn. Cụ có thể xem điều 15 "Chuyển hướng xe".
Cụ nào bảo xe bên trái luôn phải nhường xe bên phải thì các cụ cứ việc đâm vào sườn bất cứ xe nào đi đến từ bên trái để xem lúc đó các cụ đúng hay sai.
 

dht

Xe điện
Biển số
OF-1380
Ngày cấp bằng
17/8/06
Số km
2,258
Động cơ
595,096 Mã lực


Em tranh luận tiếp một chút với cụ Dth về cái hình:

1/ xe xanh trên đường lớn (mật độ giao thông lớn) PHẢI nhường đường cho xe vàng trên đường nhỏ (mật độ giao thông nhỏ). VÔ LÝ

2/ đường lớn giao nhau với đường nhỏ mà coi là "giao cắt đồng cấp" là VÔ LÝ

3/ Xe xanh khi vào giao cắt vẫn có thể đi đc với tốc độ 50km/h. Xe vàng khi vào giao cắt vì phải chuyển hướng nên không đi nhanh được. Bắt bên có thể đi nhanh nhường bên không thể đi nhanh là VÔ LÝ

Em nghĩ ở bển họ không quên cắm biển như vịt mình đâu. Điều chắc chắn là ở đường to sẽ cắm biển đường chính, đường nhỏ sẽ cắm biển đường phụ.
1. , 2. Luật có phân biệt đường lớn với đường nhỏ đâu

3. Đến giao cát xe nào cũng phải giảm tốc độ theo quy định.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top