Cac cụ cho em hỏi ngu phát, cái thanh toán tối thiểu là sao nhỉ. Ví dụ như bác kia xài 50tr, NH nhắn thanh toán tối thiểu 2tr, vậy 48tr còn lại là trả góp từng tháng à. Hay sau 1 tháng thì phải trả đủ 50tr
Thẻ ghi nợ thì cụ cẩn thận về bảo mật. Thẻ tín dụng thì nếu bị hack dùng trộm thì it's ra mình chưa phải thanh toán ngay trong khi chờ điều tra, còn ghi nợ thì là mất tiền luôn đó ạ.Em có visa nhưng là thẻ ghi nợ, chả sợ bank nào.
Này là trích nợ tự động rồi cụ. Cái này thì mặc định mình có tiền, nó trích nợ, sai đâu NH chịu. Trừ lúc nó trừ cụ ko có tiền thôi. E cũng để kiểu này. Hệ thống tự tính toán , sai tự hệ thống chịu."em mở thẻ tcb nó ko tự trừ ko để ý mấy tháng nó phạt": Cái vụ Tự trừ thì bác phải đồng ý bằng văn bản, nó mới trừ được.
Nếu bác đã OK rồi mà vẫn rình phạt thì đáng ăn chưởi.
Còn nếu bác chưa tick vào ô Cho phép tự trừ thì bác lỗi.
Em xem kỹ rồi cụ ạ. Tin nhắn trừ 48tr6 ngày 20/10 cụ chủ tự thanh toán bằng thủ công chứ không phải hệ thống tự động trừ. Cái tự động trừ là vào ngày 17/10Ko phải , em xem chủ thớt chuyển vào 49.2tr. Chắc trong tk còn 1 ít đủ 49.28tr, nhưng mình cũng ko hiểu sao banh chỉ tự động trừ 48.6tr
Em sợ vê pê ở chỗ không đăng ký và ký nhận gì mà nó vẫn gí thẻ vào tay mình như kiểu bắt phải dùng.Bọn này rất mập mờ, lúc mới mở thẻ, nó ko hề gửi e cái hợp đồng nào, em đã phải hỏi kĩ mất phí SMS ko, chậm thanh toán thì bị phạt hay tính lãi bao nhiêu %? Nó còn bảo em là chậm thanh toán thì tính lãi thôi, ko có phạt cơ. Rõ là lươn lẹo ấy. Phí SMS thì bảo ko mất, bảo ko mất tiền phạt nộp chậm chỉ tính lãi, nên cái lúc phát sinh 3k dư nợ (là phí SMS), em mới nghĩ là mình ko tiêu gì sao nợ 3k, mà nợ 3k lãi cũng chả bao nhiêu nên kệ. Sau đó thì em vẫn đóng, chuyển cho bank hẳn 10k, nhưng vì em nộp muộn mấy ngày, và bị phạt chậm nộp 192k đó. Gọi tổng đài thì 5 lần 7 lượt ko đc, ra trực tiếp bank, muốn đóng thẻ cũng ko đc, nó bảo muốn đóng thẻ phải gọi tổng đài, dẩm dớ thật. Sau e phải dùng cả Zalo, cả email gửi cho bên ý, thì mãi mấy hôm sau có ng gọi lại.
Em giống cụ. Tính em thích là mua dù nhiều khi ko thật sự cần thiết, vì vậy nếu sử dụng món tạm ứng để chi tiêu thì có ngày bán nhà trả nợE có bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu, chưa dùng món tạm ứng này bao giờ
E đang dùng hsbc, vẫn miễn phí sms gần 10 năm, ko lẽ em nhầm.Có cụ nào confirm em cái.Em nghĩ các cụ/mợ cũng cả tin quá. Chẳng thằng nhà bank nào nó free mãi cả đâu. Cùng lắm được 6 tháng hay 1 năm đầu tiên, đến năm sau cứ tưởng bở, mà nó cũng ko nhắc nhở gì đâu .... cứ thế là thu thôi. Ko có tiền nộp trong TK thì thành nợ xấu tất. Do vậy các cụ nếu dùng thẻ hay TK thì mất 22K/tháng, bằng 4 cốc trà đá nhạt toét đầu đường thôi. Nói chung éo tin thằng nào cả, mình dùng DV của nó thì mình phải theo thôi. Sang ông khác tương tự thôi. Có Hội người tiêu dùng để bảo vệ mình khi cần có được tích sự gì đâu
VP nó có cái phí bảo vệ tài khoản hay là bảo hiểm gì đó, 4.500đ chưa VAT. E dính 1 phát ko để ý, mỗi tháng lại nộp cho bọn nó 1 ít. Thế rồi chuyện gì đến cũng đã đến. E hủy tk luôn chứ tiền đâu mà nuôi ngân hàng. Mỗi tháng tk thâm hụt 1 tí, rồi lại bị phạt 1 tí. Nghĩ nó nhì nhằng hết sức.Em bị dính quả vê pê bank đây. Em ko tiêu gì nhưng có phí SMS đâu đó 5k, và nó phạt em 192k phí trả chậm ạ
Em cũng dính vụ thẻ tín dụng qua VIB, em chỉ kích hoạt thẻ mà tiền trong thẻ tín dụng em không tiêu 1 xu. Thời gian trôi đi nhanh khi em đi xin việc vào Bank thì em nv bank bảo em bị nợ quá hạn của bank, rồi em mới lần ra là qua VIB này. Đau thậtBị dính một lần tiền đầy trong tài khoản nó không tự trừ mà nó lại phạt nộp chậm sau đó em thắc mắc thì được giảm 2.000.000. E dùng vib
Cụ giống e cái này. Ko tiêu gì nhưng nó trừ cái khoản bảo vệ hay bảo mật tk bỏ mẹ gì ấy nên phát sinh thông bátrừ tiền SMS=> ko để ý => phạtĐang hỏi trên một cái TK cụ thể mà. Sau này e hỏi rõ ra thì nó bảo em là tháng nào em tiêu thì nó thu phí, tháng nào ko tiêu thì nó ko thu phí SMS. Nhưng cái tháng ấy, là em ko tiêu gì cả mà nó vẫn tính phí vào. Còn mấy tháng trước thì em toàn dùng thanh toán phí BHNT, xong em lại thanh toán luôn cho v. Pbank, em lại toàn chuyển dư lên mấy K lẻ nên tính ra ko có dư nợ phải thanh toán.
T cũng dùng thẻ VPBank đổi đến cái thứ 3 rồi, thấy ổn đấy chứ. Còn nếu lăn tăn cái phí SMS thì mình vào app bỏ nó đi, nó vẫn thông báo qua zalo ngày chốt và trước ngày tất toán mà. Còn nếu bận bịu quá có quên chậm 1 ngày thì chịu phạt thôiCụ có báo sms mà ko đọc tin nhắn ah. E dùng vpb 7 năm nay, hiện nhận thông báo email, app, zalo. Chưa bao h quá hạn tt. Đến ngày nộp tiền bank đều thông báo qua zalo va app
vp nó củ chuối các dịch vụ , nhưng thẻ nó em đánh giá ngon , chi tiêu hoàn tiền nhanh gon không bao giờ đòi hoá đơnT cũng dùng thẻ VPBank đổi đến cái thứ 3 rồi, thấy ổn đấy chứ. Còn nếu lăn tăn cái phí SMS thì mình vào app bỏ nó đi, nó vẫn thông báo qua zalo ngày chốt và trước ngày tất toán mà. Còn nếu bận bịu quá có quên chậm 1 ngày thì chịu phạt thôi
Nhiều k cụEm cũng dính vụ thẻ tín dụng qua VIB, em chỉ kích hoạt thẻ mà tiền trong thẻ tín dụng em không tiêu 1 xu. Thời gian trôi đi nhanh khi em đi xin việc vào Bank thì em nv bank bảo em bị nợ quá hạn của bank, rồi em mới lần ra là qua VIB này. Đau thật
Thực ra là em ủng hộ 1 bạn làm bank VIB để cho đạt doanh số, chứ tiền trong TK vietcombank em có bao h dùng hết đâu.Nhiều k cụ
VIB củ chuối nhất bác. Dùng hsbc thấy ổn hơnEm cũng dính vụ thẻ tín dụng qua VIB, em chỉ kích hoạt thẻ mà tiền trong thẻ tín dụng em không tiêu 1 xu. Thời gian trôi đi nhanh khi em đi xin việc vào Bank thì em nv bank bảo em bị nợ quá hạn của bank, rồi em mới lần ra là qua VIB này. Đau thật
Có cụ nào bị dính bẫy thẻ tín dụng MBBank như em chưa ạ?
Câu chuyện của em là em có chi tiêu thẻ tín dụng của MBBank, ngân hàng gửi tin nhắn thanh toán, em thanh toán đầy đủ, nhưng tới tháng này em không chi tiêu gì nhưng bị phạt 1,5tr tiền phí chậm trả. Em có liên hệ tổng đài MB247 trên app:
- Lần 1: được giải thích anh phải vào mail sao kê bên e gửi, ở dòng cuối cùng trang thứ 3 có viết là nếu ngày thanh toán là cuối tuần thì phải lùi 1 ngày. Em không đồng ý do trước giờ làm việc với MB qua app hoặc sđt chứ mail công việc em không để ý, và tin nhắn MB gửi em cũng không có lưu ý vào mail đọc kỹ thêm gì. Em làm theo tin nhắn nhận được nên em không sai cần được phản ánh lên bộ phận phụ trách giải quyết. Em nhân viên khẳng định sau 1 ngày sẽ có nhân viên phụ trách thẻ tín dụng MBBank gọi điện thoại lại xử lý trường hợp của em.
- Lần 2,3 ... : Em gọi tổng đài, các bạn khác nhau đều nói MBBank sẽ xử lý trong 1 đến 4 ngày làm việc, bạn tổng đài lần 1 nói sai. Em ok, nhắc các bạn ấy em sắp đến hạn phải thanh toán thẻ tín dụng cho khoản phí phạt mà em không đồng ý. Các bạn tổng đài ok, em sẽ note lại để bộ phận liên quan làm việc nhanh hơn.
- Lần N (hôm nay 22/11): Em gọi tổng đài, bạn nhân viên có nói ngày 20/11 đã có nhân viên MBBank dùng số tổng đài liên hệ lại với em để giải thích => Em chưa từng được MBBank gọi 1 cuộc gọi nào??? E thấy rất bực, cảm thấy đúng mình bị lừa có chủ ý thật rồi. Và bạn ấy nói không có phản hồi nào cả, bạn ấy là nhân viên MBBank tiếp nhận và cũng chỉ có trách nhiệm giải thích với khách hàng, còn phần tin nhắn là sai sót MB xin lỗi và sẽ sửa ???
Em giốt văn nên kể lể không mạch lạc, tóm lại là em bị lừa phí thẻ tín dụng MB mà không biết kêu ai, nên em lên đây bóc phốt Có cụ nào bị lừa giống em chưa ạ?