[Funland] Em bị mất tiền trong thẻ tín dụng VP bank

Abram

Xe điện
Biển số
OF-318599
Ngày cấp bằng
6/5/14
Số km
2,962
Động cơ
10,014 Mã lực
Cụ khoá chức năng thanh toán của thẻ thì cụ không thanh toán bằng thẻ được, còn cụ chuyển tiền thì là chuyển từ tài khoản gốc thì vẫn chuyển khoản được bình thường.
Ok cụ, em hiểu rồi. Em còn chưa làm thẻ vật lý. Như vậy thay vì hack thẻ nó hack trực tiếp tk, vẫn có rủi ro cụ nhỉ.
Bọn MB có vẻ bảo mật vụ này ở mức khá. Sử dụng app nó chỉ chính xác loại điện thoại mình đang dùng, đăng ký dùng sang điện thoại khác có vẻ thủ tục cũng rắc rồi. Hi vọng hạn chế được rủi ro.

Tiện đây em thấy các điểm thanh toán, người thanh toán đưa thẻ cho nhân viên hồn nhiên lắm.
Em thì toàn bảo đọc số tk đi anh chuyển trên đt của anh, cái máy POS đấy anh ko biết dùng :D
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,663 Mã lực
Ok cụ, em hiểu rồi. Em còn chưa làm thẻ vật lý. Như vậy thay vì hack thẻ nó hack trực tiếp tk, vẫn có rủi ro cụ nhỉ.
Bọn MB có vẻ bảo mật vụ này ở mức khá. Sử dụng app nó chỉ chính xác loại điện thoại mình đang dùng, đăng ký dùng sang điện thoại khác có vẻ thủ tục cũng rắc rồi. Hi vọng hạn chế được rủi ro.

Tiện đây em thấy các điểm thanh toán, người thanh toán đưa thẻ cho nhân viên hồn nhiên lắm.
Em thì toàn bảo đọc số tk đi anh chuyển trên đt của anh, cái máy POS đấy anh ko biết dùng :D
Hack tài khoản thì khó hơn hack thẻ nhiều nếu mình không gà mờ để làm theo dẫn dắt của bọn nó. Dùng thẻ tiện mà cụ, bây giờ app hỗ trợ khoá/mở nhanh rồi cũng tiện. Em đầy hôm sáng ra một loạt thông báo là thẻ thanh toán không thành công- mà vị trí toàn ở Anh với Pháp. Bị mấy lần là em lại đổi thẻ mới, được cái là đc hỗ trợ không mất phí đổi thẻ, nhưng thẻ mới cũng vẫn chưng trắc là khoá ngay. Không một sáng ngủ dậy bay 300 triệu thì sót lắm.
 

ghét ô tô

Xe tải
Biển số
OF-578235
Ngày cấp bằng
9/7/18
Số km
244
Động cơ
141,964 Mã lực
Tuổi
48
Cụ khoá chức năng thanh toán của thẻ thì cụ không thanh toán bằng thẻ được, còn cụ chuyển tiền thì là chuyển từ tài khoản gốc thì vẫn chuyển khoản được bình thường.
khóa thanh toán online như này thì cầm đi thanh toán siêu thị có được không cụ nhỉ.
 

ghét ô tô

Xe tải
Biển số
OF-578235
Ngày cấp bằng
9/7/18
Số km
244
Động cơ
141,964 Mã lực
Tuổi
48
có cụ, hầu hết các bank đều tách riêng thanh toán online (bằng số thẻ) và thanh toán pos (cà thẻ vật lý).
Vâng cảm ơn cụ. Thế để em khóa luôn
không dùng cho online internet. Em chỉ cà thẻ vật lý thôi.
 

ho_bao_cao_chon

Xe máy
Biển số
OF-803113
Ngày cấp bằng
22/1/22
Số km
85
Động cơ
11,359 Mã lực
Ok cụ, em hiểu rồi. Em còn chưa làm thẻ vật lý. Như vậy thay vì hack thẻ nó hack trực tiếp tk, vẫn có rủi ro cụ nhỉ.
Bọn MB có vẻ bảo mật vụ này ở mức khá. Sử dụng app nó chỉ chính xác loại điện thoại mình đang dùng, đăng ký dùng sang điện thoại khác có vẻ thủ tục cũng rắc rồi. Hi vọng hạn chế được rủi ro.

Tiện đây em thấy các điểm thanh toán, người thanh toán đưa thẻ cho nhân viên hồn nhiên lắm.
Em thì toàn bảo đọc số tk đi anh chuyển trên đt của anh, cái máy POS đấy anh ko biết dùng :D
Khi thanh toán qua POS (cà thẻ vật lý) thì nên che 3 chữ số bảo mật ở cuối đi (số CVV). Em thấy thẻ của VP được phát kèm bảng decal bóc ra dán để che mấy số này.
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,663 Mã lực
khóa thanh toán online như này thì cầm đi thanh toán siêu thị có được không cụ nhỉ.
Trước chưa có app thì phải vào Web để khoá thì em chỉ khoá thanh toán online thì vẫn quẹt thẻ được. Bây giờ có app rồi thao tác nhanh hơn thì em khoá thẻ luôn. Đã khoá thẻ thì mọi phương thức thanh toán đều bị khoá.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
11,886
Động cơ
813,332 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Em có mấy thẻ của mấy NH, khoá hết vào cụ ây. Lúc nào tiêu thì mở app mất 30s là xong.

Các NH đã thông báo tất cả các cuộc đt không phải từ số Hotline công bố của NH thì đều là giả mạo, lừa đảo rồi mà.

43539638-26A7-499E-B908-A8FBC75537F9.jpeg
 

Rebel Melb

Xe tải
Biển số
OF-804597
Ngày cấp bằng
22/2/22
Số km
235
Động cơ
9,663 Mã lực
Công nhận giờ mà vẫn bị lừa kiểu này thì thốn thật.
 

son198099

Xe buýt
Biển số
OF-122922
Ngày cấp bằng
3/12/11
Số km
691
Động cơ
387,311 Mã lực
Không biết nói gì luôn! Đưa chìa khóa cho trộm thì chịu rồi. Chắc mục đích là đưa cái tên NH ra kèm với chuyện xấu hay sao ta?
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Định nghĩa thanh toán online là thế nào cụ?

Em vừa test, tắt chức năng như thế này mà vẫn chuyển tiền qua app bình thường. Chăc chỉ không cho chuyển qua web?

F89B1699-8B1E-46BC-BC26-8038C836391A.jpeg
Dòng cuối cùng đấy thôi bác.
Mua đồ từ Amazon, Shopee ...
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,026
Động cơ
62,292 Mã lực
Tuổi
19
Khi thanh toán qua POS (cà thẻ vật lý) thì nên che 3 chữ số bảo mật ở cuối đi (số CVV). Em thấy thẻ của VP được phát kèm bảng decal bóc ra dán để che mấy số này.
Nên cào và xóa hẳn mó đi ấy chứ bác.
Đề can làm gì.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
khó đấy bác, vì quẹt xong là sau 1 lúc là tiền về tk bên kia luôn rồi, chứ ko lâu như bác nghĩ đâu, ví dụ xong gọi liền lúc đó thì có cơ hội,
The ghi nợ (debit) thì nó chuyển ngay còn thẻ tín dụng (credit) có hạn mức thì quẹt nó chỉ ghi nhận chứ chưa chuyển tiền ngay đâu, nó còn phải check các kiểu thường mất vài ngày mới thanh toán nếu không phải mình tiêu thì có thể báo ngân hàng dừng thanh toán,

trường hợp của cụ chủ thì có liên quan gì đến pass đâu, có thông tin thẻ xong nó dùng để thanh toán online luôn (cụ thể là qua VIMO) chứ ko phải là login vào internet banking của cụ chủ.
Như ảnh thì cũng có thể đã liên kết tài khoản thẻ với ví VIMO và nạp 20.000k vào ví. Cái này có thể báo ngân hàng tra soát được.
 

tranthanhtuong

Xe tăng
Biển số
OF-191017
Ngày cấp bằng
23/4/13
Số km
1,072
Động cơ
340,467 Mã lực
Nơi ở
DỪNG LÀ NHÀ - NGẢ LÀ GIƯỜNG
Các cụ tham khảo :

Thời gian gần đây, xuất hiện trở lại thủ đoạn lừa đảo nâng cấp sim điện thoại và chiếm quyền sử dụng sim để nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng. Qua điều tra, một số khách hàng của VPBank đã bị lừa với những thủ đoạn hết sức tinh vi:
  1. Đối tượng lừa đảo tự xưng là nhân viên nhà mạng, gọi đến thông báo hỗ trợ khách hàng nâng cấp SIM điện thoại từ 4G lên 5G kèm theo nhiều tiện ích, quà tặng, thưởng.. và đồng thời dụ dỗ khách hàng gửi tin nhắn theo hướng dẫn để nâng cấp. Thực chất bước này là để lừa khách hàng kích hoạt esim trên thiết bị mới của kẻ tấn công và thay thế cho SIM hiện tại của khách hàng.
  2. Khách hàng tin tưởng và thực hiện theo hướng dẫn - trong quá trình kích hoạt SIM mới, nhà mạng gửi SMS có mã OTP đến số điện thoại của khách hàng để xác nhận thay đổi sang SIM mới một lần nữa và khách hàng tiếp tục làm theo.
    Đối tượng lừa đảo yêu cầu Khách hàng đọc OTP được gửi tới và thuyết phục rằng mã OTP này không liên quan gì tới ngân hàng, chỉ là nâng cấp SIM điện thoại. Khách hàng làm theo yêu cầu và SIM bị vô hiệu hóa, hoàn toàn không sử dụng được do kẻ lừa đảo đã chiếm quyền sử dụng SIM điện thoại của Khách hàng.
  3. Trong ít phút sau đó, đối tượng tiếp tục thực hiện đổi mật khẩu (password) email cá nhân của Khách hàng, liên hệ nhà mạng viễn thông để truy vấn số CMND. Do có quyền kiểm soát cả email và điện thoại, lại có thông tin số CMND, chúng tiếp tục gọi điện lên tổng đài để cấp lại user đăng nhập internetbanking qua email, cấp lại password internetbanking qua tin nhắn điện thoại, từ đó chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, kích hoạt lại Smart OTP và chuyển hết tiền trong tài khoản của khách hàng sang tài khoản ở các ngân hàng khác.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
  1. Trong ít phút sau đó, đối tượng tiếp tục thực hiện đổi mật khẩu (password) email cá nhân của Khách hàng, liên hệ nhà mạng viễn thông để truy vấn số CMND. Do có quyền kiểm soát cả email và điện thoại, lại có thông tin số CMND, chúng tiếp tục gọi điện lên tổng đài để cấp lại user đăng nhập internetbanking qua email, cấp lại password internetbanking qua tin nhắn điện thoại, từ đó chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, kích hoạt lại Smart OTP và chuyển hết tiền trong tài khoản của khách hàng sang tài khoản ở các ngân hàng khác.
Đọc thấy vô lý ở chỗ kẻ gian chiếm đoạt được e-mail của bị hại và xin cấp lại tất cả thông tin đăng nhập Internet Banking từ xa mà không cần trực tiếp ra ngân hàng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top