Nếu cụ chấm dứt sớm thì âm là phải rồi còn gì nữa. Đây nhé, từ tiền phí bảo hiểm của cụ, hãng đã phải chi:
- Các loại chi phí trước khi hình thành hợp đồng, bao gồm khám sức khoẻ.
- Chi phí vận hành của công ty để quản lý hợp đồng
- Hoa hồng cho đại lý bán bảo hiểm.
- DỊCH VỤ BẢO HIỂM cho cá nhân cụ trong thời gian hợp đồng có hiệu lực.
Cái mục số 4 các cụ hay quên mất là mình đã được hưởng rồi đó ạ. Đó là số tiền đã chi ra để mua cái bảo hiểm rủi ro. Nếu chẳng may có rủi ro thì cụ được bồi thường. Không có gì xảy ra thì thôi, số tiền đó đã tiêu đi rồi và dịch vụ bảo hiểm cụ đã hưởng rồi. Kiểu như cụ bỏ 8tr mua bảo hiểm thân vỏ ô tô 1 năm. Rồi cả năm cụ chả yêu cầu bồi thường vì chẳng có tai nạn nào xảy ra. Đến hết năm cụ có nói là đã bị lỗ 8tr hay không? Cụ có định bảo nó hoàn trả lại cụ 8tr do cụ chưa được bồi thường lần nào không? Như em thì em còn mừng vì không phải yêu cầu bảo hiểm bồi thường.
Nói chung thì em thấy là tư vấn viên bảo hiểm của mình nhiều người nghiệp vụ còn non lắm. Chỉ giỏi thuộc các điều khoản chứ không có thấu hiểu dịch vụ của mình. Có 1 lần 1 em tư vấn đã làm lâu năm rồi đến công ty em giới thiệu 1 gói bảo hiểm nhân thọ. Có người hỏi kiểu như tình huống dừng hợp đồng sớm như trên. Thế mà em tư vấn lại giải thích kiểu như khách hàng sai nên phải chịu thiệt. Em nghe cũng thấy bực vì sự hiểu biết "uyên thâm" của em tư vấn viên đó.