Mười mấy năm trc e nghe đội Luôn Luôn lắng nghe chán cả ng rồi.
Mang giấy ra bán thì chả bao giờ lo.
Mang giấy ra bán thì chả bao giờ lo.
E mua làm gì, ngắm các e cho đời thêm vui thôiThế là mua à cụ
Cám ơn cụ đã tin tưởng gọi em. Em xin có vài ý kiến thế này:Trước em có quan tâm đén 1 vài gói BHNT,em thấy rất 1 điều rất lạ đó là: khách hàng sau khi trao đổi kỹ nhu cầu với hãng rồi nhưng vẫn không được xem dự thảo hợp đồng trước khi ký cho đến khi khách nộp 1 mức phí của hợp đồng (mức phí căn cứ vào loại hình BHNT). Vì điểm này mà em bỏ ko tham gia. Không được đọc và nghiên cứu các điều khoản hợp đồng mà phải nộp phí thì khác gì em cầm dao đằng lưỡi. Cụ hayloxa có chuyên môn vào giải nhố giúp em tại sao hãng bảo hiểm làm thế
Em xin tiếp tục được trao đổi với cụ về các điểm cụ nêu (nếu có gì không phải thì cụ nhắc em-đừng vang em cụ nhé)Cám ơn cụ đã tin tưởng gọi em. Em xin có vài ý kiến thế này:
1. Cụ gặp phải tư vấn non nên ko giải thích được cho cụ các yêu cầu cần thiết và nội dung hợp đồng cho cụ.
2. Phần quan trọng nhất khi thiết kế hợp đồng cho khách là cái bảng minh hoạ quyền lợi trong toàn giai đoạn tham gia thì cụ cần phải hiểu được hết nó. Cái đó chính là tinh tuý của hợp đồng, các điều khoản khác giống nhau cho mọi hợp đồng.
3. Nếu cụ cần thì có thể qua em em cho cụ coi 03 hợp đồng của nhà em để hình dung nội dung HD nó có cái gì.
4. Khi HD đã được phát hành có nghĩa là cty BH phải có trách nhiệm với cụ. Cụ chưa nộp tiền thì họ ko thể phát hành HD cho cụ được vì mỗi HD nội dung khác nhau, ko thể chuẩn bị trước được. Hơn nữa còn phải qua công tác khám bệnh (nếu cần), thẩm định... thì mới có được HD. Tuy nhiên ngay khi cụ nộp tiền và cầm hoá đơn đỏ thì cụ đã chính thức được bảo vệ tạm thời rồi.
Cụ cần thêm chi tiết thì cứ mời em cafe em trả lời mọi thắc mắc, mọi ngóc ngách của dòng tiền của cụ, quyền lợi, tiền trong tài khoản ước tính theo thời gian của cụ.
Cụ ý nói hãng bùng tiền bảo hiểm của khách lấy lý do...là chưa chuẩn vì hãng tuân theo điều khoản của hợp đồng. Đây chính là lý do em đòi xem dự thảo hợp đồng đó cụ hayloxa- Bùng tiền bảo hiểm khi khách hàng tèo, lấy lý do khách hàng khai man, khai thiếu bệnh khi mua bảo hiểm.
Em trao đổi với cụ ở trên nhé.Em xin tiếp tục được trao đổi với cụ về các điểm cụ nêu (nếu có gì không phải thì cụ nhắc em-đừng vang em cụ nhé)
1. Em gặp nhiều tư vấn viên có khớ khớ tuổi nghề nên nói họ non thì chưa chuẩn lắm vì họ giải thích rất kỹ;
Tuổi nghề nhiều ko đảm bảo việc hiểu rõ sản phẩm và tư cách ổn cụ ạ. Kỹ năng tư vấn cao thì đúng hơn cho trường hợp này.
2. Cái bảng quyền lợi chỉ là 1 phần trong hợp đồng, em đặc biệt quan tâm tới các điều khoản ràng buộc, các điều khoản về nghĩa vụ và trách nhiệm của người tham gia). Nếu khách hàng chỉ quan tâm tới cái bảng quyền lợi (cái tinh túy) mà không quan tâm đến phần khác trong hợp đồng thì coi như chết chắc nếu đặt bút ký. Ví dụ minh họa chính là cụ chủ thớt;
Mỗi sản phẩm BH khi được thiết kế ra nó sẽ bao gồm sản phẩm (SP) chính và sp bổ sung. Mỗi một loại sp đều có các ràng buộc của nó. TVTC có thể cung cấp cho cụ các quyển thông tin chính thống về các sp này. Các quyển này sẽ kẹp vào HĐ khi phát hành để coi như đó là các điều khoản của HĐ. Việc của cụ là phải kêu TVTC giải thích đầy đủ các điều khoản tương ứng của từng sp trước khi quyết định xuống tiền hay ko.
3. Em cũng từng được tư vấn viên show hợp đồng (của người khác) cho em xem nhưng: đó là hợp đồng của người khác và mỗi đối tượng khác nhau thì có các điều khoản ràng buộc khác nhau nên với em cái hợp đồng của người khác em chả coi nó là cái gì.
Như em nói phần 2, các điều khoản liên quan thì nằm trong hết các quyển kèm theo các sp nên HĐ ko liệt kê chúng ra đâu cụ ạ.
4. Khi hợp đồng đã phát hành thì các bên trong hợp đồng buộc phải tuân thủ. Như cmt trước em đã giải thích là em chưa được xem dự thảo, chưa được đọc và hiểu các điều khoản hợp đồng (của em-không phải mấy cái hợp đồng người khác mà tư vấn viên đã show cho em xem) mà em phải nộp 1 loại phí theo hợp đồng thì em cầm dao đằng lưỡi rồi. Em xin lưu ý cụ là em yêu cầu tư vấn viên cho em xem dự thảo hợp đồng sẽ ký nhưng không được.
Em lại xin trích dẫn lời 1 cụ cmt ở trên
Vẫn là mục 2, cụ phải yêu cầu được giải thích cụ thể các điều kiện ràng buộc của các sp mà cụ được tư vấn sử dụng. Chính nó đã được ghi trong các quyển nhỏ nhỏ kèm theo đó.
Cụ ko cầm dao đằng lưỡi. Sau khi nộp tiền và nhận hd, cụ có 21 ngày để suy nghĩ và cân nhắc. Trong 21 ngày này cụ có quyền hủy bất cứ lúc nào. Tiền sẽ về tk do cụ đăng ký.
Với DaiIchi, nếu TVTC đã xuất hóa đơn VAT cho cụ thì coi như cty đã chịu trách nhiệm với cụ. Kể cả TVTC bạch thủ tiền của cụ mà ko nộp về cty thì cụ vẫn được công nhận là đã nộp rồi. Tài khoản của cụ vẫn được ghi nhận. Mọi việc nội bộ sẽ xử lý tùy từng mức độ vi phạm. Kể cả truy tố TVTC nếu cần. Khách hàng ko bị ảnh hưởng gì.
Cụ ý nói hãng bùng tiền bảo hiểm của khách lấy lý do...là chưa chuẩn vì hãng tuân theo điều khoản của hợp đồng. Đây chính là lý do em đòi xem dự thảo hợp đồng đó cụ hayloxa
Cụ chú ý mọi trường hợp có ý đồ trục lợi do vô tình hay cố ý vượt qua khe hở do TVTC vẽ cho đều có khả năng rủi ro rất cao là ko được thanh toán. Lúc đó ko thể đổ lỗi cho cty BH được cụ nhé. Em liệt kê một vài loại cố tình trục lợi thế này:
1. Đã mắc bệnh nhưng ko khai báo cụ thể trong phiếu điều tra
2. Nhờ người khác, ko phải mình đi khám y tế hộ để nhằm làm sạch hồ sơ trước khi cấp HĐ
3. Khai báo gian dối về loại hình công việc đang làm. Ví dụ CSGT đứng đường thì luôn bị từ chối bảo vệ nhưng khai là CSGT ngồi văn phòng để được bảo vệ... nghề rủi ro cao thì lại khai là nghề rủi ro ít để giảm mức phí tham gia....
4. Kết hợp với bác sỹ , người nhà làm bác sỹ để nâng khống bệnh/thương tật để rút tiền của BH, rút thuốc để đem bán mà vẫn yêu cầu BH thanh toán...
5. ....
Trong HĐ BH và các tài liệu đi kèm HĐ BH quy định về phương thức liên lạc/thông báo thế nàohả cụ? Cụ có đọc kỹ HĐ khi mua BH không? HĐ quy dịnh ntn hả cụ?Trường hợp của em, em lưu ý với các cụ để biết thôi, mất tiền nên cũng hơi cú.
Em sẽ đi hủy hợp đồng và yêu cầu nó làm rõ việc không liên hệ với em bằng các phương thức khác ngoài điện thoại, không gửi thông báo về giá trị khoản vay và hóa đơn thu phí cho em. Không rõ ràng với em, em sẽ nhờ báo chí vào cuộc.
Các cụ mợ đang làm bảo hiểm cũng nên lưu ý mà chăm sóc khách hàng tốt hơn, đừng có ỷ lại vào quy trình của công ty rồi các cụ mợ cũng bị mang tiếng đấy.
Em bổ sung thêm cho câu trả lời của cụ gì ở trên nhé. Về khoản xem trước HĐBH thì cụ có thể y/c nhân viên tư vấn cho cụ xem cac tài liệu giới thiệu về sản phẩm bảo hiểm, và đặc biệt là cụ có thể yêu cầu xem quy tắc điều khoản của sản phẩm bảo hiểm đó (đây là tài liệu quan trọng nhất của HĐBH và có mẫu sẵn dùng cho tất cả các khách hàng).Em xin tiếp tục được trao đổi với cụ về các điểm cụ nêu (nếu có gì không phải thì cụ nhắc em-đừng vang em cụ nhé)
1. Em gặp nhiều tư vấn viên có khớ khớ tuổi nghề nên nói họ non thì chưa chuẩn lắm vì họ giải thích rất kỹ;
2. Cái bảng quyền lợi chỉ là 1 phần trong hợp đồng, em đặc biệt quan tâm tới các điều khoản ràng buộc, các điều khoản về nghĩa vụ và trách nhiệm của người tham gia). Nếu khách hàng chỉ quan tâm tới cái bảng quyền lợi (cái tinh túy) mà không quan tâm đến phần khác trong hợp đồng thì coi như chết chắc nếu đặt bút ký. Ví dụ minh họa chính là cụ chủ thớt;
3. Em cũng từng được tư vấn viên show hợp đồng (của người khác) cho em xem nhưng: đó là hợp đồng của người khác và mỗi đối tượng khác nhau thì có các điều khoản ràng buộc khác nhau nên với em cái hợp đồng của người khác em chả coi nó là cái gì.
4. Khi hợp đồng đã phát hành thì các bên trong hợp đồng buộc phải tuân thủ. Như cmt trước em đã giải thích là em chưa được xem dự thảo, chưa được đọc và hiểu các điều khoản hợp đồng (của em-không phải mấy cái hợp đồng người khác mà tư vấn viên đã show cho em xem) mà em phải nộp 1 loại phí theo hợp đồng thì em cầm dao đằng lưỡi rồi. Em xin lưu ý cụ là em yêu cầu tư vấn viên cho em xem dự thảo hợp đồng sẽ ký nhưng không được.
Em lại xin trích dẫn lời 1 cụ cmt ở trên
Cụ ý nói hãng bùng tiền bảo hiểm của khách lấy lý do...là chưa chuẩn vì hãng tuân theo điều khoản của hợp đồng. Đây chính là lý do em đòi xem dự thảo hợp đồng đó cụ hayloxa
Hổng lẽ công ty bảo hiểm nhận tiền của khách hàng để vào két rùi đến khi đáo hạn trả lại cho khách sao cụ. Công ty bỏ hiểm dùng tiền của cụ mua trái phiếu chính phú... đầu tư lấy lãi trả lương... lợi nhuận chia công ty và cụ mà.Cụ làm tư vấn quản trị doanh nghiệp mà nói hay nhỉ.
Hỏi ngược lại cụ một câu, doanh nghiệp bảo hiểm thu tiền của cụ, die thì trả số tiền lớn, không die thì nhận lại tiền gốc. Chỉ thấy chả tiền ra.
Thế thì công ty bảo hiểm lấy gì trả doanh thu, tiền gì để làm lợi nhuận?
Cụ biết lãi trái phiếu chính phủ là bao nhiêu % không?, lãi suất ngân hàng bao nhiêu %, danh mục đầu tư của một số công Ty bảo hiểm lớn không. Biết rõ thì về đây anh em mình bàn tiếp.Hổng lẽ công ty bảo hiểm nhận tiền của khách hàng để vào két rùi đến khi đáo hạn trả lại cho khách sao cụ. Công ty bỏ hiểm dùng tiền của cụ mua trái phiếu chính phú... đầu tư lấy lãi trả lương... lợi nhuận chia công ty và cụ mà.
Mời cụ đọc lại 36 trang trước . Có hết các ý kiến phân tích lợi của Khách hàng, của công ty BH rùi mà. Em bàn làm chi nữa chứCụ biết lãi trái phiếu chính phủ là bao nhiêu % không?, lãi suất ngân hàng bao nhiêu %, danh mục đầu tư của một số công Ty bảo hiểm lớn không. Biết rõ thì về đây anh em mình bàn tiếp.