Em mua cái bảo hiểm Phúc An Mỹ Thành Tài cho cu con, nộp phí 14 triệu/năm, được 3 năm, sau đó thì không còn nhu cầu mua nữa, nhưng bận bịu nhà cửa nên cứ kệ để đấy, nhân viên nó gọi điện bảo đóng phí thì em bảo không đóng nữa, nó mới nói công ty sẽ tự động cho vay.
Giờ rảnh rảnh em lôi hợp đồng ra định hủy thì nó báo giá trị tiền mặt còn lại của em còn có hơn 1 triệu, muốn hủy hợp đồng rút được có hơn 1 triệu là giá trị hoàn lại trừ đi khoản công ty cho vay. Em mà không đến hủy hợp đồng trước 20/7 thì đến 1 triệu cũng chẳng còn.
Em cú cái bọn chăm sóc khách hàng của Manulife này quá, nhà em duy trì đến mấy cái hợp đồng mà khi thấy hợp đồng con em nó cứ bị tiêu biến tiền mà chẳng đứa nào nó thèm liên hệ để tư vấn em giảm phí hay hủy hợp đồng. Đúng là bọn ăn cắp. Em có nên thí nốt cho bọn nó ít tiền còn lại không đây.
Hi cụ...Em là tư vấn viên bên bảo hiểm manulife.( Cũng mới vào nghề nên cũng chưa có thật nhiều kinh nghiệm để tư vấn).
Về vấn đề của cụ thì em xin trả lời thế này ạ.
Thứ nhất là theo quy định của công ty: năm đầu tiền tiền phí bảo hiểm sẽ là chính người tư vấn cho cụ thu, còn những năm sau sẽ là công ty cử người trực tiếp thu. Còn vấn đề chăm sóc khách hàng thì chính nhân viên tư vấn đó sẽ chăm sóc cụ. Trong trường hợp nhân viên đó đã nghỉ việc thì sẽ có một người tư vấn khác đến chăm sóc. Nếu có vấn đề gì thì cụ có thê liên lạc cho người tư vấn đấy hoặc gọi điện cho số hotline của công ty hoặc gọi đến phòng dịch vụ khách hàng để được tư vấn.
Thứ hai, khi cụ cầm trong tay bản hợp đồng thì cụ nên đọc lại các điều khoản hợp đồng đó. Tính từ ngày cụ cầm hợp đồng thì cụ có 1 thời gian cân nhắc mà tư vấn viên đã báo cụ. Trong thời gian đó, cụ đọc hợp đồng có vấn đề gì không hiểu thì cụ có thể hỏi lại để tránh một số hiểu lầm xảy ra.
Thứ ba, trước khi kí hợp đồng thì cụ đã được đọc bản minh họa hợp đồng. Trong bảng minh họa có ghi giá trị hoàn lại từng năm của cụ rất cụ thể,cụ có thể xem xét lại xem đến năm thứ 3 trong bảng minh họa cho thấy cụ sẽ nhận được bao nhiêu nếu hủy ngang hợp đồng.
Thứ tư, nếu trong trường hợp cụ có khó khăn về tài chính thì cụ còn 60 ngày gia hạn thời gian đóng phí. Trong thời gian gia hạn, hợp đồng vẫn có hiệu lực cụ nhé. Nếu cụ khó khăn trong thời gian dài thì cụ có 2 năm để khôi phục lại hợp đồng cụ nhé.
Và điều cuối cùng em muốn nói là: Bảo hiểm là một vấn đề dài hạn, và nó bắt mình phải tiết kiệm một cách có kỷ luật. Nếu cụ không tiết kiệm một cách có kỷ luật phải tiết kiệm 14 triệu/ năm thì số tiền 14 triệu cụ tiêu 1 thời gian ngắn cũng hết rùi. EM thấy, tham gia bảo hiểm rất thiết thực và mỗi người nên cần phải có, đặc biệt là lớp con trẻ của mình. Thế hệ đó, khi sinh ra ai cũng nên có một hợp đồng bảo hiểm cụ ạ.
Rất hy vọng cụ sẽ không có ác cảm với bảo hiểm nữa, và tiếp tục đóng phí những năm sau. Chính cụ cũng không biết ngay mai thế nào, thì mười mấy năm sau lại càng không nói trước được đúng không ạ.