[Thảo luận] em bị lỗi tại biển gộp ạ.

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái đường này cứ phải cẩn thận tí 1, thêm cái món đèn tín hiệu cho từng làn ở mỗi giao cắt nữa, lơ mơ tí toi ngay. Lần đầu e đi, thấy 1 đèn xanh, 1 đèn đỏ nên dừng lại ngó, thấy đèn làn mình đỏ còn làn cạnh xanh, xe đi vèo vèo. Nhẫn nại chờ đèn, đi qua giao cắt mấy a xxx cứ soi xe e vì biển Hn. Hiểm thật:)).

E cũng ko hiểu nổi, đèn rẽ trái riêng rồi, đèn đi thẳng cái thì xanh, cái thì đỏ, có tác dụng j đây???
Hình như em thấy duy nhất mỗi chỗ này có đèn riêng cho từng làn.
 

Tumotdenchin

Xe đạp
Biển số
OF-380538
Ngày cấp bằng
1/9/15
Số km
11
Động cơ
244,010 Mã lực
Tuổi
42
Cái đường này cứ phải cẩn thận tí 1, thêm cái món đèn tín hiệu cho từng làn ở mỗi giao cắt nữa, lơ mơ tí toi ngay. Lần đầu e đi, thấy 1 đèn xanh, 1 đèn đỏ nên dừng lại ngó, thấy đèn làn mình đỏ còn làn cạnh xanh, xe đi vèo vèo. Nhẫn nại chờ đèn, đi qua giao cắt mấy a xxx cứ soi xe e vì biển Hn. Hiểm thật:)).

E cũng ko hiểu nổi, đèn rẽ trái riêng rồi, đèn đi thẳng cái thì xanh, cái thì đỏ, có tác dụng j đây???
Đâu e thấy nó riêng hết chứ,thẳng là thẳng mà rẽ là rẽ. Chỉ khổ cánh xe tải đi đường này,toàn lết 40km/h,đã thế đèn xanh chỉ đc 13s. Gặp mấy ông xe con chui vào đợi đèn đỏ cùng,xanh 1 cái lên đến nơi đèn lại đỏ :). Hình như tháng trước thấy bên GTVT bóc hình cái xe tải đi mà các cụ lái xe tải vẫn bò 40km/h làn trong cùng,hix tội các cụ xe tải hầu như đi chả ngó biển. Còn cái tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh có phân làn xe tải đâu nhưng e toàn thấy các cụ xe tải nối đuôi nhau làn trong,mặc dù làn ngoài vắng hoe mà ít cụ tải dám bon ra làn ngoài. Hình như mặc định trong suy nghĩ các cụ lái xe tải là xe tải phải đi làn trong hay sao ý
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
Đâu e thấy nó riêng hết chứ,thẳng là thẳng mà rẽ là rẽ. Chỉ khổ cánh xe tải đi đường này,toàn lết 40km/h,đã thế đèn xanh chỉ đc 13s. Gặp mấy ông xe con chui vào đợi đèn đỏ cùng,xanh 1 cái lên đến nơi đèn lại đỏ :). Hình như tháng trước thấy bên GTVT bóc hình cái xe tải đi mà các cụ lái xe tải vẫn bò 40km/h làn trong cùng,hix tội các cụ xe tải hầu như đi chả ngó biển. Còn cái tuyến Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Linh có phân làn xe tải đâu nhưng e toàn thấy các cụ xe tải nối đuôi nhau làn trong,mặc dù làn ngoài vắng hoe mà ít cụ tải dám bon ra làn ngoài. Hình như mặc định trong suy nghĩ các cụ lái xe tải là xe tải phải đi làn trong hay sao ý
Cụ chưa hiểu ý em viết ợ? Đèn rẽ trái + đi thẳng riêng em đã nói rồi. Nhưng điều quan trọng là 3 làn, 1 làn dành riêng đèn rẽ trái em ko nói, 2 làn còn lại đi thẳng nhưng có 2 cái đèn, và em đi thì thường 1 đèn xanh, 1 đèn đỏ. Tất nhiên cũng có lúc cả 2 đèn đều xanh or đỏ. Nhưng em chỉ thắc mắc, cùng làn để đi thẳng cả, sao làn thì phải dừng chờ đèn đỏ, làn thì ko. Ở đây đèn tín hiệu theo làn cụ nhé, lơ mơ cứ nhìn thấy đèn xanh đi là cẩn thận ăn đòn. Em đi lần đầu, xe làn cạnh đi thẳng qua các ngã tư vèo vèo vì làn đó đèn đang xanh, khổ nỗi làn em thì lại đèn đỏ ??? Ko tỉnh đòn dính ngay:D

Tuyến Tôn đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm là tuyến ác mộng của Hải phòng rồi, phân làn ô tô 2 làn ngoài, nhưng đến giao cắt thì chỉ có làn giữa đi thẳng (biển 4.11 to rõ, dễ nhìn nhưng quá chuối). Ko phải các cụ lái công, tải ko biết được đi cả 2 làn, nhưng tuyến đường đông, các xe bò theo nhau, giả sử cụ đi làn ngoài cùng, đến giao cắt em đố cụ vào được làn giữa đó. Các cụ đó thừa kinh nghiệm để đi đường đó rùi. Em đi lần đầu cái tuyến đường này, cũng bon chen ra làn ngoài cùng sát phân cách, đến giao cắt toát mồ hôi mới vào được làn giữa (may có cụ công điềm đạm nhường em, chứ toàn khủng long em cũng chả dám bon chen đè đầu ợ:))) Từ đó nếu đi đường này mà đông, em ... cũng toàn làn giữa em đi, nối đuôi nhau cho nó nhẹ đầu :)) Được cái ở HP, biển báo khá rõ ràng, cái này em ưng. Nhưng tiếng của xxx HP chả kém HD mấy nên em đi xuống HP bao h cũng cẩn thận tí 1:))
 
Chỉnh sửa cuối:

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Cụ chưa hiểu ý em viết ợ? Đèn rẽ trái + đi thẳng riêng em đã nói rồi. Nhưng điều quan trọng là 3 làn, 1 làn dành riêng đèn rẽ trái em ko nói, 2 làn còn lại đi thẳng nhưng có 2 cái đèn, và em đi thì thường 1 đèn xanh, 1 đèn đỏ. Tất nhiên cũng có lúc cả 2 đèn đều xanh or đỏ. Nhưng em chỉ thắc mắc, cùng làn để đi thẳng cả, sao làn thì phải dừng chờ đèn đỏ, làn thì ko. Ở đây đèn tín hiệu theo làn cụ nhé, lơ mơ cứ nhìn thấy đèn xanh đi là cẩn thận ăn đòn. Em đi lần đầu, xe làn cạnh đi thẳng qua các ngã tư vèo vèo vì làn đó đèn đang xanh, khổ nỗi làn em thì lại đèn đỏ ??? Ko tỉnh đòn dính ngay:D

Tuyến Tôn đức Thắng - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Bỉnh Khiêm là tuyến ác mộng của Hải phòng rồi, phân làn ô tô 2 làn ngoài, nhưng đến giao cắt thì chỉ có làn giữa đi thẳng (biển 4.11 to rõ, dễ nhìn nhưng quá chuối). Ko phải các cụ lái công, tải ko biết được đi cả 2 làn, nhưng tuyến đường đông, các xe bò theo nhau, giả sử cụ đi làn ngoài cùng, đến giao cắt em đố cụ vào được làn giữa đó. Các cụ đó thừa kinh nghiệm để đi đường đó rùi. Em đi lần đầu cái tuyến đường này, cũng bon chen ra làn ngoài cùng sát phân cách, đến giao cắt toát mồ hôi mới vào được làn giữa (may có cụ công điềm đạm nhường em, chứ toàn khủng long em cũng chả dám bon chen đè đầu ợ:))) Từ đó nếu đi đường này mà đông, em ... cũng toàn làn giữa em đi, nối đuôi nhau cho nó nhẹ đầu :)) Được cái ở HP, biển báo khá rõ ràng, cái này em ưng. Nhưng tiếng của xxx HP chả kém HD mấy nên em đi xuống HP bao h cũng cẩn thận tí 1:))
2 làn đi thẳng 2 đèn thực ra giống nhau mà ko giống, vì làn bên phải dành cho xe tải, mà làn đấy lại đi cả ba hướng nên khi làn phải xanh thì làn giữa phải dừng lại nhường cho làn phải rẽ trái
 

Tony_Bui

Xe buýt
Biển số
OF-365532
Ngày cấp bằng
5/5/15
Số km
580
Động cơ
261,351 Mã lực
Cụ chủ thớt ko đọc tên đồng chí xxx vào cho máu ..
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,178
Động cơ
970,358 Mã lực
2 làn đi thẳng 2 đèn thực ra giống nhau mà ko giống, vì làn bên phải dành cho xe tải, mà làn đấy lại đi cả ba hướng nên khi làn phải xanh thì làn giữa phải dừng lại nhường cho làn phải rẽ trái
Cụ đi đường này chưa ợ? Ở đường này, mỗi chiều chia 2 phần đường, có giải phân cách cứng ở giữa ( giống ảnh cụ chủ up lên). Phần đường bên trái chỉ dành cho 4b đi 60, phần đường bên phải trộn cả 4b lẫn 2b nhưng chỉ được đi 40. Cái em nói ở đây là 3 làn của phần đường bên trái, đến giao cắt thường có 1 làn dành riêng rẽ trái sát phân cách và 2 làn bên phải để đi thẳng và rẽ phải. Cái củ chuối ở đây là 2 làn này đèn ko trùng nhau, em đi có lần ở làn giữa, đèn làn em đỏ, trong khi làn sát phải xanh, xe bên làn phải đi thẳng vèo vèo. Mình em lạ đường, đứng ở làn giữa chờ đèn xanh để đi thẳng.

PS: Ở đây kẻ vạch liền chia làn cũng khá xa, lạ đường or mắt ko tinh, nhìn ko rõ đèn xanh còn bao nhiêu s từ xa để chuyển sang làn còn đèn xanh từ trước, thì lại gần chịu chết. Em đi lạ đường, ko nhìn thấy đèn xanh từ trước, lúc gần giao cắt thì đành ngậm ngùi dừng lại chờ đèn xanh, trong khi các cụ HP quen đường, họ chuyển sang làn còn đèn xanh đi vèo vèo (chuyển từ khá xa). Cái đó là cái chuối ở đường này đó ợ:))
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Chào các cụ,tình hình là hôm nay em lái xe tải 1,25T đi trên đường Lê Hồng Phong chỗ BIC Hải Phòng đấy ạ. Chắc các cụ ở HP biết đường đấy toàn cắm biển phân làn và biển tốc độ tối đa bằng tay vươn,ko có giá Long môn trên từng làn xe và là biển gộp nhiều hình. Tiếp tình huống của em là em cũng chấp hành lắm dù ko đúng chuẩn,nhưng lúc đấy có xe taxi xxx bắn tốc độ đỗ trên "làn xe tải" e xinhan ra ngoài là làn giữa và chay tiếp với tốc độ 46km/h rồi giảm tốc độ chuyển vào làn "xe tải". Xong,xxx vẫy e vào nói chạy quá tốc độ 46/40. E có giải thích với xxx biển các a làm và cắm sai quy chuẩn thế kia sao lại nói e sai. Xxx ko nghe và nói có ở quy chuẩn,nói mãi mệt quá e xin bb và ghi ko chấp nhận lỗi trên.
XXX bắt lỗi tốc độ chứ có bắt lỗi sai làn liên quan đến cái biển gộp đâu.
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Cụ đi đường này chưa ợ? Ở đường này, mỗi chiều chia 2 phần đường, có giải phân cách cứng ở giữa ( giống ảnh cụ chủ up lên). Phần đường bên trái chỉ dành cho 4b đi 60, phần đường bên phải trộn cả 4b lẫn 2b nhưng chỉ được đi 40. Cái em nói ở đây là 3 làn của phần đường bên trái, đến giao cắt thường có 1 làn dành riêng rẽ trái sát phân cách và 2 làn bên phải để đi thẳng và rẽ phải. Cái củ chuối ở đây là 2 làn này đèn ko trùng nhau, em đi có lần ở làn giữa, đèn làn em đỏ, trong khi làn sát phải xanh, xe bên làn phải đi thẳng vèo vèo. Mình em lạ đường, đứng ở làn giữa chờ đèn xanh để đi thẳng.

PS: Ở đây kẻ vạch liền chia làn cũng khá xa, lạ đường or mắt ko tinh, nhìn ko rõ đèn xanh còn bao nhiêu s từ xa để chuyển sang làn còn đèn xanh từ trước, thì lại gần chịu chết. Em đi lạ đường, ko nhìn thấy đèn xanh từ trước, lúc gần giao cắt thì đành ngậm ngùi dừng lại chờ đèn xanh, trong khi các cụ HP quen đường, họ chuyển sang làn còn đèn xanh đi vèo vèo (chuyển từ khá xa). Cái đó là cái chuối ở đường này đó ợ:))
Chắc cụ mới đi ở đây, đầu tiên làn bên phải dành cho ô tô tải nên phải để riêng một đèn cho làn này, làn này đèn xanh được đi cả 3 hướng vì ô tô tải ko được phép đi vào làn trái của xe con để rẽ trái, sau này lưu lượng xe con đông nên cho phép cả xe con đi vào làn bên phải
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
làn liên quan đến tốc độ mà cụ
Chắc là cái làn ngoài dành cho xe con, tốc độ đó cũng dành cho xe con chứ có danh cho xe tải đâu. Cụ có thể mượn làn để vượt chứ không thể mượn cả tốc độ được.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Các cụ cứ đưa tư vấn cho cụ chủ chi tiết thì PM vào inbox thôi, chứ thế này lộ hết bài với tàu ngầm rồi
 

Captiva555

Xe tăng
Biển số
OF-129242
Ngày cấp bằng
2/2/12
Số km
1,410
Động cơ
386,782 Mã lực
Nơi ở
Cà phê buôn dưa lê
Chắc là cái làn ngoài dành cho xe con, tốc độ đó cũng dành cho xe con chứ có danh cho xe tải đâu. Cụ có thể mượn làn để vượt chứ không thể mượn cả tốc độ được.
Ko phải mượn làn để vượt mà cái biển gộp phân làn đó ko đúng quy chuẩn nên ko giá trị phân làn, do đó xe tải đi làn nào cũng được, mà biển ko đúng thì cứ áp dụng tốc độ khu đông dân cư thôi, xe chủ thớt được đi 50 trong khu đông dân cư do đó ko vi phạm quá tốc độ quy định
 

pnew

Xe điện
Biển số
OF-111518
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
4,513
Động cơ
434,730 Mã lực
Ko phải mượn làn để vượt mà cái biển gộp phân làn đó ko đúng quy chuẩn nên ko giá trị phân làn, do đó xe tải đi làn nào cũng được, mà biển ko đúng thì cứ áp dụng tốc độ khu đông dân cư thôi, xe chủ thớt được đi 50 trong khu đông dân cư do đó ko vi phạm quá tốc độ quy định
Nhưng chủ thớt đang nghĩ xe mình là xe tải đấy. Vấn đề chỉ cần cãi được là xe con là OK không liên gì đến biển
 

Hổ Nuôi

Xe tải
Biển số
OF-376930
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
382
Động cơ
249,820 Mã lực
Chào các cụ,tình hình là hôm nay em lái xe tải 1,25T đi trên đường Lê Hồng Phong chỗ BIC Hải Phòng đấy ạ. Chắc các cụ ở HP biết đường đấy toàn cắm biển phân làn và biển tốc độ tối đa bằng tay vươn,ko có giá Long môn trên từng làn xe và là biển gộp nhiều hình. Tiếp tình huống của em là em cũng chấp hành lắm dù ko đúng chuẩn,nhưng lúc đấy có xe taxi xxx bắn tốc độ đỗ trên "làn xe tải" e xinhan ra ngoài là làn giữa và chay tiếp với tốc độ 46km/h rồi giảm tốc độ chuyển vào làn "xe tải". Xong,xxx vẫy e vào nói chạy quá tốc độ 46/40. E có giải thích với xxx biển các a làm và cắm sai quy chuẩn thế kia sao lại nói e sai. Xxx ko nghe và nói có ở quy chuẩn,nói mãi mệt quá e xin bb và ghi ko chấp nhận lỗi trên.
Cụ nhớ update diễn biến nhé...
 

Bino

Xe điện
Biển số
OF-68687
Ngày cấp bằng
19/7/10
Số km
2,790
Động cơ
459,265 Mã lực
Nơi ở
Nhà
Điều 82 Quy Chuẩn 41/2012 ghi rất rõ các cụ nhá

Điều 82. Nguyên tắc quản lý

82.1 Các tuyến đường bộ khi đưa vào khai thác phải đầy đủ báo hiệu theo quy định của Quy chuẩn này;

82.2 Trên các tuyến đường bộ đang khai thác, các biển báo hiệu không phù hợp với Quy chuẩn này hiện vẫn đang sử dụng phải được điều chỉnh, thay thế dần (trong vòng 5 năm) để tránh lãng phí; các biển báo hiệu bổ sung mới phải tuân thủ theo quy định của Quy chuẩn này;

82.3 Khi thiết kế xây dựng mới hoặc thiết kế cải tạo nâng cấp đường bộ thì hệ thống báo hiệu đường bộ phải tuân thủ theo Quy chuẩn này. Hệ thống báo hiệu là một hạng mục công trình phải hoàn thành trước khi bàn giao đường cho đơn vị quản lý;

82.4 Ngoài những biển báo trong Quy chuẩn này, giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam căn cứ vào thực tế quy định bổ sung các biển báo cần thiết sau khi được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận bằng văn bản.

82.5 Nghiêm cấm đặt trong phạm vi đất của đường bộ những biển báo tuyên truyền, quảng cáo, chỉ dẫn v.v.... Những biển cấm, hiệu lệnh phục vụ yêu cầu bảo vệ và an ninh của các ngành khác (như ngành Công an, Quốc phòng, Lâm nghiệp, Văn hóa, Điện lực v.v...) muốn đặt trong phạm vi đất của đường bộ phải được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản;


Quy định về Biển 127 "Tốc độ tối đa cho phép".

f) Kích thước và màu sắc của hình vẽ trên biển:
- Biển có chữ số màu đen trên nền trắng, biển không có đường gạch chéo màu đỏ.
- Chiều cao con số (nét đậm) 30cm

Do vậy biển của xxx Hải Phòng cắm ko phải là biển 127. Do vậy ko có giá trị sử dụng và bắt buộc người giao thông phải tuân thủ.

Cụ làm đơn khiếu nại và yêu cầu CSGT tiếp nhận đơn, có giấy xác nhận tiếp nhận đơn và thư hẹn giải quyết khiếu nại. Cụ nhắc họ làm đúng theo quy trình xử lý khiếu nại của Luật Khiếu Nại

Chúc cụ thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top