Vụ này không phải cụ chủ thớt
bacdo chưa cao tay nghề. Khách quan mà nói, cụ
bacdo tin tưởng vào khách hàng, bởi ông khách hàng A đã giao dịch lần đầu tiên thành công. Và cũng vì tâm lý chiều khách, cộng thêm với việc bạn ông A, a Q xuất hiện trước mặt cũng rất lịch sự (e cũng tin chả có cụ nào kdcn mà lại bán hàng cho khách với cung cách 1 là 1, 2 là 2. Bán vậy thì chả có ma nào quay lại mua tiếp).
Cùng với giao dịch thành công lần đầu tiên, tâm lý chiều khách và ngay cả trong cuộc nói chuyện, hẳn a Q kia cũng rất lịch sự. Thế cho nên cụ
bacdo mới tiến hành giao dịch lần thứ 2, với a Q.
Đúng sai chưa bàn tới ở đây, nhưng theo thiển ý cá nhân e, cụ
bacdo nên gỡ thông tin cá nhân của a Q kia xuống, đồng thời mong các cụ khác cũng đừng quote lại thông tin cá nhân đó.
Về cách và hướng giải quyết, theo e, cụ nên setup một cuộc gặp trực tiếp với a Q kia, thông qua hình thức nhắn tin, gọi điện hoặc email. Nội dung đề nghị rõ ràng, tránh sử dụng những câu từ nặng nề, thậm chí kể cả văn phong (nếu xài email) cũng chỉ nhẹ nhàng thôi. Đứng ở góc độ của cụ
bacdo, rõ ràng là e, e cũng cảm thấy xót tiền cộng với bực mình. Nhưng đứng ở góc độ của cụ Q nào đó, e cũng sẽ cảm thấy có gì đó gợn gợn. Mọi việc nếu ta cứ làm căng, chắc chắn sẽ không thể giải quyết ổn thoả.