- Biển số
- OF-40858
- Ngày cấp bằng
- 17/7/09
- Số km
- 3,930
- Động cơ
- 503,364 Mã lực
Đi trong thành phố HN đúng là phải cảnh giác cao độ các Cụ nhỉ?
Em đếch báo giờ cho 2b lên, nguy hiểm lém. Ép thật lực... ko còn có khe nhỏ nào... ko có cơ hội để lên.Hôm nay chả biết ngày gì, đẹp xấu ra sao mà em ra đường toàn bị 2B dọa...xin chết.
Phát thứ nhất: Đang nhích tí một ở Quán Thánh, vừa lúc qua vạch dừng đèn đỏ, đang chuấn bị tăng ga để qua ngã tư Nguyễn Biểu thì 1 thằng 2b đèo 1 con oắt lách qua khe bên phụ giữa xe em và 1 4b bên phải, em nghe tiếng "khục" 1 phát liền phanh khự lại. Thằng 2b dúi người vào ca bô nhưng không ngã, nó dựng xe lại lườm em rồi phắn mất. Em nghĩ chắc chả sao nên đang định đi tiếp thì thấy mọi người đi qua cứ dòm dòm chỗ đầu xe. Em bèn nhẩy xuống xem sao thì thấy 1 cái để chân sau của 2b cài lại trên La giăng.
Phát thứ hai: Em đang bò rất chậm qua gầm cầu Long Biên. Chỗ này đông xe, 4b xếp hàng 3 hàng 4, em đi làn ngoài cùng bên trái, bên phải là cái Cuter 30 chỗ. Vừa lúc qua cái lối rẽ lên Ga Long Biên, Cuter đi trước em nửa thân xe, thấy trước mặt chả vướng gì, em vừa tăng ga ngang hàng Cuter thì 1 thằng 2b tóc đỏ lai 1 con oắt tóc hoe vọt từ phía bên kia đầu Cuter cắt mặt xe em cách chưa đầy 1m. Em phanh 1 phát thật lực, chân dậm phanh mà tay phải với ra chặn F1 ngồi bên phụ vậy mà F1 nhao người lên tí húc đầu vào kính lái. Thằng 2b bỏ mẹ kia thì nó coi như chả có chuyện gì sảy ra, lượn mất tiêu luôn. Song F1 kêu đau tay vì em vung tay giữ cho nó khỏi nhao lên. (cũng tại chỉ đi có 1 đoạn ngắn nên em chủ quan không thắt dây bảo biểm cho F1)
Kinh nghiệm rút ra là:
1. Tuyệt đối lúc nào cũng phải thắt dây an toàn cho người ngồi ghế trước, nhất là đối với trẻ em dù là đi trong phố tốc độ rất thấp nhưng khi phanh gấp vẫn có thể nguy hiểm cho người ngồi ghế trước.
2. Không vội vàng vượt qua xe bên cạnh khi chưa nhìn rõ phía bên kia xe đó có những gì.
3. Qua ngã tư đèn đỏ, nếu có 2b bên sườn thì nhường cho 2b đi trước.
2. Không vội vàng vượt qua xe bên cạnh khi chưa nhìn rõ phía bên kia xe đó có những gì.
Em nhớ trong luật giao thông rõ ràng là không được phép vượt khi đang đi qua nơi giao nhau, mà như tình huống bác tả thì đang đi qua nơi giao với lối rẽ ra Ga Long Biên. Em có đi 2 bánh cũng chẳng dại vượt khi bị 1 thằng khuất tầm nhìn như vậy... Cuter đi trước bác nửa thân xe mà bác đã thốc ga thì phanh gấp là đúng rồi. Em muốn thốc chỉ khi nào ngang mũi nó và nhìn được bên phải thôi bác.
Khổ quá, em đã kịp vượt đâu và cũng không hẳn có ý định vượt, vì phía trước khoảng trống nhiều quá, đầu xe em đang lưng lửng ngang thân Cuter nên dướn lên tí cho nó song hành tránh trường hợp chính thằng Cuter nó đè đầu mình thì vừa lúc thằng 2b nó lượn qua Cuter, lách ngược chiều về phía cầu Long Biên cắt qua đầu em. Bình thường em cũng rất cảnh giác ko bao giờ thò đầu ra khi chưa nhìn rõ bên kia xe song hành có gì, nhưng đây là nó lượn qua đầu xe kia rồi cắt chéo ngược chiều về phía em thì đỡ làm sao được.vụ thứ 2 của cụ là vượt khi tầm quan sát bị khuất thì nguy hiểm lém
may ko vấn đề gì .
Khổ nỗi F1 nhà nào cũng thích ngồi ghế phụ, để nó đằng sau mà phanh gấp cũng nguy không kém đâu, em biết là sai nhưng cứ đưa lên đây để những cụ chưa có thói quen thắt dây cho F1 (giống như em) cùng cảnh giác thôi.Cụ chủ thớt lượn OF ầm ầm mà vẫn để F1 ngồi bên phụ à.
Cháu có thấy ai bắt nạt đâu chỉ thấy đặt gạch à
Mấy cụ này nói gì em ứ hiểu. Hềnh như các cụ comment nhầm thớt!Bây giờ Dậu đổ Bìm lại thành chanh leo. Cụ chủ tên thường gọi là Hoành - bận công tác nhiều nêu chưa có thời gian đọc kỹ trang sau. Các cụ rộng lượng chút, ghi lên cát thôi, đừng khắc vào đã để gió thổi còn phai nhạt. (b)
Vâng, em học lâu quá rồi nên thi thoảng quên cụ ạ. Nhắc lại cho nhớ ấy mà.3 kinh nghiệm của cụ e tưởng cụ phải được học khi còn ngồi trên ghế nhà trường chứ nhỉ
Em nghĩ tình huống GT thì nó chả chừa lái mới hay lái cụ đâu ạ, với lái "cụ" như em nên nó mới là lần đầu cụ ạ.cụ chủ thớt chắc lái mới... tình huống 2 thường xuyên gặp trên đường... :-|
Cái này khó lắm cụ ơi, chính vì mình cố ép mà nó vẫn cố nhoi lên nên mới thế đấy. Lúc đó em chỉ chậm chân phanh 1 tí tẹo là nó đi cái bàn chân trái rồi vì lúc nó bị mắc cái để chân vào lagăng thì nó chúi người vào capo xe em và chắc chắn cái chân trái nó kê dưới lốp trước. May mà em ko bị "chẹt chân ăn vạ" đấy.Em đếch báo giờ cho 2b lên, nguy hiểm lém. Ép thật lực... ko còn có khe nhỏ nào... ko có cơ hội để lên.
Chuẩn đó kụ,vod cụ dưng mà cái số 2 thì e cứ đệm thêm phát còi cho chắc.Cái số 1 đương nhiên phải thực hiện.
Còn cái số 2 em luôn chú ý. Nhất là khi vượt một xe đang dừng bên phải lề đường. Thường em nhấc chân ga và chuyển sang chân phanh. Qua khỏi đầu xe mới tiếp tục ga.
Cái số 3 là em rút KN được từ các cụ khác.
Cũng may cụ chưa tiến chú nào về gặp ông bà nó, nếu không thì oải lắm
E ra đường cũng sợ mày thằng nhóc tóc xanh đỏ tím vàng lẫn lộn lắm
Vâng, cũng còn may chán, chưa có thiệt hại nào xảy ra và F1 cũng ko sao. Cũng vì em đi chậm chứ phóng tí nữa thì ko phanh kịp.Thế là hôm nay cụ ra ngõ gặp may đới.
Mà em hay gặp cụ Tribute đưa F1 đi học ở mầm non hoa sen thì phải vì em hôm nào đưa F1 đi học đều nhìn thấy 1 em Mazda Tribute lượn ở đấy